Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm "đen không tưởng", Real Madrid thua đậm ở El Clasico phiên bản Mỹ

Chủ Nhật 30/07/2023 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Hoàng gia TBN đã phải nhận thất bại nặng nề 0-3 trong cuộc đối đầu với "đại kình địch" Barca tại xứ cờ hoa mà nguyên nhân phần nhiều do chính họ khi toàn đưa bóng trúng ... khung gỗ thay vì mành lưới.

Kết quả chung cuộc Barca vs Real Madrid (3-0)

Ghi bàn: Dembele 15'; Fermin Lopez 85'; Ferran Torres 90'+1

Ba ngày trước El Clasico phiên bản giao hữu hè 2023, Barcelona đã thua tâm phục khẩu phục Arsenal với tỉ số 3-5. Nguyên nhân một phần do có tới 15 cầu thủ Barca dính virus dạ dày nên đội bóng xứ Cataluyna buộc phải huỷ trận giao hữu trước đó với Juventus. Do chưa đạt thể trạng tốt nhất nên dàn sao Blaugrana lép vế, không thể chống trả lối chơi quyết liệt khác thường của Arsenal.

F2On5xkXcAIIPqM
Danh sách xuất phát của Barca

Thêm nữa, những thử nghiệm của Xavi trước Arsenal không mang lại hiệu quả. Ở cuộc đụng độ "Pháo thủ", HLV Xavi tung 2 tân binh Romeu và Gundogan ra sân từ đầu nhưng cả hai đã không đáp ứng kì vọng đúng như dự đoán vì cần thêm thời gian hoà nhập.

Trái ngược với 2 lính mới của Barca, các tân binh của Real Madrid lại sớm chứng tỏ giá trị và cho thấy khả năng hoà nhập rất nhanh. Cùng ngày Barca thua Arsenal, Real Madrid thắng thuyết phục MU với tỉ số 2-0.

Đáng chú ý, Los Blancos vượt qua Quỷ đỏ nhờ 2 bàn thắng tuyệt đẹp của 2 tân binh Jude Bellingham và Joselu. Trước đó, đội quân của HLV Ancelotti đã ngược dòng đánh bại AC Milan 3-2, dù bị dẫn trước 2 bàn.

F2ObWpQXIAAp1hZ
Danh sách xuất phát của Real madrid

Điểm nhấn dễ nhận thấy của Real ở 2 trận vừa qua là các thử nghiệm chiến thuật mới của Ancelotti. Trước AC Milan, Los Blancos chơi theo sơ đồ 4-4-2 còn đến trận thắng MU, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chuyển sang hệ thống 4-2-2-2.

Trước "đại kình địch" Barca, nhà cầm quân người Italia đã sắp xếp sơ đồ 4-4-2 theo hình kim cương và vô cùng trẻ trung khi mà những cựu binh như Toni Kroos, Modric, đội trưởng Nacho hay tiền đạo tân binh Joselu chỉ ngồi ngoài. Cặp tiền đạo đá chính là Rodrygo vs Vinicius. Tân binh Jude Bellingham chơi cao nhất ở tuyến giữa trong vai trò một hộ công còn người đá thấp nhất là Tchouameni trong khi Valverde vs Camavinga là hai tiền vệ con thoi.

Về phần Barca, HLV Xavi tiếp tục sử dụng Gundogan và Romeu, hai tân binh chắc chắn rất cần nhiều thời gian thi đấu để mau chóng hòa nhập với đội bóng. Lewandowski đảm nhận vai trò trung phong quen thuộc với sự hỗ trợ của Pedri và Dembele ở phía dưới. 

real madrid vs barca 1
Cú sút đem về bàn thắng của Dembele

Trận "Siêu kinh điển" trình diễn trên đất Mỹ sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và tỷ số suýt được mở ngay phút thứ 3 nếu như pha bắt volley uy lực của Romeu chuẩn hơn chục cm để trái bóng không dội vào khung gỗ.

Trong thế trận đôi công sôi nổi đầy tính cống hiến thì việc bàn thắng sớm xuất hiện là lẽ tất yếu. Phút 15, Barca phối hợp đá phạt bên cánh phải cực hay. Gundogan đẩy bóng vào trung lộ cho Pedri và tiền vệ này bình tĩnh thu hút sự quan tâm của đối thủ rồi mới tung ra đường chuyền xẻ nách loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Real để đưa bóng tới vị trí của Dembele. Chẳng bị ai kèm cặp, tiền đạo người Pháp thoải mái xử lý trước khi sút chân phải chuẩn xác găm bóng về góc xa.

Lẽ ra tỷ số đã mau chóng trở lại mức cân bằng khi mà Real Madrid được hưởng quả phạt đền vào phút 19 do lỗi để bóng chạm tay của Araujo. Tuy vậy, Vinicius lại sút 11m có phần cẩu thả và vô trách nhiệm nên bóng trúng xà ngang thay vì mành lưới.

real madrid vs barca 2
Vinicius rất vô duyên ở trận này và có 2 lần sút trúng xà ngang, gồm 1 quả 11m

Phút 32, Rodrygo tung ra cú sút phạt vô cùng hiểm hóc và tài năng của Stegen đã giúp Barca thoát khỏi bàn thua mười mươi. Phút 40, trong khung cảnh hỗn loạn nơi khu vực 16m50 của Barca, Vinicius nhanh chân dứt điểm đánh bại được Stegen song một lần nữa bóng trúng xà ngang. Điểm khác biệt là trái bóng sau đó đập xuống đất và chút nữa nằm hoàn toàn sau vạch vôi. Bellingham có mặt sút bồi nhưng vẫn không thể thành bàn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Ferland Mendy vô tình "kiến tạo" cho Dembele và may cho anh là Courtois đã chơi tốt khi chặn được pha đặt lòng của tiền đạo đối thủ. Sau giờ nghỉ giải lao, đôi bên vẫn tấn công qua lại sôi nổi song so với hiệp 1 thì chất lượng có phần giảm sút khi thiếu vắng những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Mãi đến phút 62 mới có thêm một tình huống nổi bật và một lần nữa Barca thoát khỏi bàn thua nhờ khung gỗ sau cú đá tầm xa đầy uy lực của Tchouameni. Trái bóng sau đó còn bật ra trúng đầu Stegen nhưng tiếc là không bay ngược vào lưới.

barca 3
Tài năng trẻ Fermin Lopez (giữa) chơi nổi bật sau khi vào sân với 1 bàn và 1 kiến tạo

Đến phút 85 thì bàn thắng thứ 2 rốt cục cũng đã xuất hiện nhưng vẫn thuộc về Barca. Sai sót của Toni Kroos bên phần sân nhà đã mang đến cho đối thủ cơ hội và Fermin Lopez (tài năng trẻ sinh năm 2003) đã tung ra cú đá chân trái vô cùng đẳng cấp từ gần vạch 16m50, làm bó tay đàn anh Courtois.

Đội bóng Hoàng gia TBN không làm sao tìm được bàn gỡ khi lần thứ 5 trong trận đấu, bóng tìm đến ... khung gỗ và người dứt điểm không ai khác ngoài Vinicius. Sau đó tới lượt Joselu vừa vào sân đã bật cao đánh đầu sạt cột dọc.

Chẳng những không thể ghi bàn mà Real Madrid tiếp tục bị chọc thủng lưới. Phút bù giờ thứ nhất, Fermin Lopez chuyền bóng quá đẹp cho Ferran Torres thoát xuống khống chế, tâng bóng loại bỏ Courtois rồi dễ dàng xoay người sút tung lưới trống.

Chung cuộc, Real Madrid đã thua sấp mặt 0-3 trước "đại kình địch truyền kiếp" Barca dù chơi tốt hơn, dứt điểm vượt trội nhưng quá đen đủi.

Đội hình thi đấu Barca vs Real Madrid

Barca: Stegen, Kounde, Araujo (Ezzalzouli 77'), Christensen (Eric Garcia 28'), Balde (Dest 76'), Gundogan (Sergi Roberto 42'), Romeu (Ferran Torres 76'), De Jong (Marcos Alonso 77'), Pedri (Fermin Lopez 66'), Lewandowski (Ansu Fati 76'), Dembele (Raphinha 66')

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Ferland Mendy (Fran Garcia 42'), Camavinga (Modric 58'), Tchouameni, Valverde (Kroos 58'), Bellingham (Joselu 73'), Rodrygo, Vinicius

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X