Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất

Hủy diệt Bayern Munich, Barca thắng lớn trận thứ 4 liên tiếp

1h trước

HLV Hansi Flick đã giúp Barca ngắt được chuỗi 6 thất bại liên tiếp trước đội bóng cũ, thậm chí Blaugrana còn thắng đậm 4-1 trong đó Raphinha lập một hattrick.

Kết quả chung cuộc Barca vs Bayern Munich (4-1)

Ghi bàn: Raphinha 1', 45', 56'; Lewandowski 36' - Kane 18'

Gal7_5PWQAAQ147
Đương nhiên ở một cuộc đại chiến như thế này, đôi bên đều phải tung ra sân đội hình mạnh nhất hoặc chí ít tránh tối đa việc xáo trộn đội ngũ. Đơn cử như Barca chỉ có đúng một sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng Sevilla 5-1 cách đây vài ngày khi Fermin Lopez thế chỗ của Ansu Fati trên hàng công. Đó cũng chẳng phải là vị trí quá quan trọng ở sơ đồ chiến thuật mà HLV Hansi Flick từng dẫn dắt ... Bayern Munich xây dựng tại Nou Camp.
Gal8cJcWMAASZOm
Giống đối thủ, Bayern Munich cũng chỉ điều chỉnh đúng một vị trí duy nhất so với màn hủy diệt Stuttgart 4-0 tại giải VĐQG cuối tuần vừa rồi. Đó là việc Palhinha thay thế Pavlovic ở tuyến giữa. Như vậy hàng công vẫn được giữ nguyên với toàn cái tên đang đạt phong độ cao mà "đỉnh nóc" tất nhiên là trung phong Harry Kane với hiệu suất hơn 1 bàn/trận (13 pha lập công sau 10 lần ra sân trên mọi giải đấu).
fc_barcelona_v_fc_bayern_munchen
Ngay phút đầu tiên của trận đấu khi mà nhiều khán giả còn chưa nóng chỗ, bàn thắng đã xuất hiện. Chính Fermin Lopez đã thực hiện đường chuyền ở giữa sân cho đội trưởng Raphinha phá bẫy việt vị băng xuống tốc độ đón bóng, bình tĩnh vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Manuel Neuer rồi mới sút bóng tung lưới trống. Ngôi sao người Brazil đang chơi nổi bật từ đầu mùa 2024/25 khi bàn vừa rồi là pha lập công thứ 7 của anh cho Barca sau 13 trận.
bayern munich 1
Phút thứ 10, tưởng như Bayern Munich đã có bàn gỡ hòa khi Harry Kane bật cao đánh đầu tung lưới Barca sau quả tạt bên cánh phải của Thomas Muler nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động đã xác định Kane không hợp lệ trong gang tấc (chỉ dưới cầu thủ cuối cùng của Barca có vài cm ... bắp chân).
bayern munich 2
Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 18, Bayern Munich đã tìm được bàn gỡ và người ghi bàn không thể là ai khác ngoài Harry Kane. Lần này, Gnarby là người kiến tạo với quả tạt hướng về phía cột hai và chân sút người Anh tung người volley trên không đưa trái bóng đi ngược hướng di chuyển của thủ môn Pena.
bayern munich 3
Trận đấu trở nên chùng xuống sau khi tỷ số được san bằng. Bayern Munich không còn thi đấu dồn dập như lúc bị dẫn bàn còn Barca vẫn kiên định với lối đá chắc chắn và đề cao an toàn.
bayern munich 4
Nhưng dù nhịp độ trận đấu không còn sôi động thì bàn thắng vẫn xuất hiện. Phút 36, Kim Min Jae phá bóng bất thành, qua đó mở ra cơ hội cho Fermin Lopez và cầu thủ này có một pha kiến tạo thành bàn nữa khi kịp gẩy bóng qua khe giữa Upamecano và Neuer, giúp cho Lewandowski ở phía trong dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã rộng mở.
bayern munich 5
Chưa dừng lại ở đây trước khi hiệp 1 khép lại, Barca có thêm bàn thắng. Từ phần sân nhà, Casado chuyền đảo cánh mạnh lên phía trên và Raphinha khống chế hoàn hảo, dùng kỹ thuật dẫn bóng vào khu cấm địa trước khi dứt điểm bằng chân phải không thuận nhưng vẫn đủ hiểm để đánh bại Neuer một lần nữa.
bayern munich 6
Đầu hiệp 2, Raphinha hoàn tất cú hattrick rực sáng theo kịch bản gần tương tự bàn thứ 2. Theo đó tiền đạo người Brazil khống chế quá hoàn hảo đường chuyền của Lamine Yamal, dốc một mạch vào khu cấm địa rồi vung chân trái sút căng chéo góc, không cho Neuer một cơ hội nào.
bayern munich 7
Với tinh thần xuống thấp sau khi nhận bàn thua thứ 4, đôi chân của những cầu thủ Bayern Munich "như đeo thêm chì" và họ gần như thi đấu cho xong trận chứ chẳng thể gượng dậy mạnh mẽ để vãn hồi danh dự.
bayern munich 8
Trong khi đó Barca chơi đầy sảng khoái và kể cả HLV Flick có rút bớt trụ cột ra khỏi sân hướng đến trận El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần này thì đội chủ sân Nou Camp vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.
bayern munich 9
Chung cuộc, Barca thắng 4-1 và đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng TBN, thậm chí cách biệt còn không dưới 3 bàn - một màn chạy đà quá hoàn hảo cho trận cầu Siêu kinh điển.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS BAYERN MUNICH

Barcelona (4-2-3-1): Inaki Pena, Jules Kounde, Pau Cubarsí, Inigo Martínez, Alejandro Balde, Pedri (Gavi 85'), Marc Casado, Lamine Yamal (Ansu Fati 85'), Fermin Lopez (Frenkie De Jong 61'), Raphinha (Dani Olmo 76'), Robert Lewandowski (Pau Víctor 85').

Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer, Raphael Guerreiro (Laimer 86'), Dayot Upamecano, Kim Min-jae, Alphonso Davies, Joshua Kimmich, Joao Palhinha (Goretzka 60'), Michael Olise (Sane 59'), Thomas Muller (Musiala 60'), Serge Gnabry (Coman 60'), Harry Kane.

Kết quả - BXH Cúp C1/Champions League 2024/25 hôm nay

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X