Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico đánh bại Real Madrid trong trận derby "trên không"

Thứ Hai 25/09/2023 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ thứ vũ khí "tạt cánh đánh đầu" sắc bén mà đội quân của HLV Diego Simeone đã ngắt được mạch thăng hoa của đại kình địch cùng thành phố bằng chiến thắng thuyết phục ở derby Madrid.

Kết quả chung cuộc Atletico vs Real Madrid (3-1)

Ghi bàn: Álvaro Morata 4', 46'; Griezmann 18' - Kroos 35'

Cả hai đội bóng cùng chịu tổn thất lực lượng trước cuộc thư hùng derby thành Madrid. Bên phía Atletico, cơn bão chấn thương cướp mất của họ 5 cầu thủ Lemar, Soyuncu, Reinildo, Vitolo và Barrios. Về phần Real Madrid, HLV Ancelotti không có sự phục vụ của 3 trụ cột Courtois, Militao và Carvajal.

Atletico vs Real
 

Tuy nhiên có vẻ Atletico bị ảnh hưởng nặng nề hơn bởi sự thiếu hụt quân số. Hai trận gàn nhất, đội quân của HLV Diego Simeone thua thảm Valencia tại vòng 5 La Liga (0-3) và hòa đáng tiếc Lazio ở lượt đầu tiên vòng bảng Champions League (thủng lưới ở phút 90+5),

Trái ngược với Atletico, Real Madrid lại "san bằng tất cả" trên mọi mặt trận. Nhưng một số chuyên gia vẫn cho rằng Los Blancos thi đấu không thuyết phục bởi 3/4 chiến thắng gần nhất, họ chỉ hạ gục đối thủ vào cuối trận nhờ sự tỏa sáng của một cái tên duy nhất: Jude Bellingham.

Với sự xuất sắc khó tin của ngôi sao người Anh, HLV Ancelotti càng có lý do để bố trí hàng tiền vệ lên đến 5 người ở trận derby Madrid lần này nhằm tăng cường kiểm soát tuyến giữa mà cũng không lo sức tấn công suy giảm. Trên tuyến đầu chỉ còn bố trí duy nhất Rodrygo còn Joselu đã phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Federico Valverde - tiền vệ mùa trước cũng từng chơi cực kỳ nổi bật.

Ngoài ra một Toni Kroos dày dạn kinh nghiệm trận mạc hoàn toàn sung sức vào sân "chiến" Atletico sau khi chỉ ngồi dự bị cách đây vài ngày ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2023/24 và Tchouameni là người mất suất đá chính.

real madrid 1
Morata lập cú đúp đều bằng đầu

Ngay phút thứ 4, thế cân bằng của trận derby đã bị phá vỡ. Samuel Lino thực hiện cú tạt bóng từ cánh trái vào giữa khu cấm địa và Morata không việt vị di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu đủ hạ gục Kepa. Bàn thắng sớm giúp cho nhịp độ trận derby sớm được đẩy lên cao bởi Real buộc phải dồn đội hình lên tấn công còn Atletico đáp trả một cách chủ động.

Tuy nhiên khi mà Los Blancos chưa có được một tình huống đáng kể nào khung thành đối phương thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Vẫn từ một đợt uy hiếp bên cánh trái, Saul Niguez đón bóng rồi thực hiện quả tạt để Griezmann bật lên đánh đầu hiểm và Kepa một lần nữa bó tay.

Phút 22, Real mới tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú đá không trúng cầu môn của lão tướng Luka Modric sau một pha đá phạt góc. Những cú đá từ ngoài vạch 16m50 cũng là phương án tấn công chính của đội bóng Hoàng gia TBN bởi không dễ xâm nhập khu cấm địa cũng như phù hợp với cách bố trí đến 5 tiền vệ.

real madrid 2
Griezmann cũng đóng góp 1 pha đánh đầu vào chiến thắng của Atletico

Phút 30, Camavinga tung cú sút xa mà nếu bóng không khẽ sượt qua chân Saul thì chưa biết chừng Jan Oblak sẽ phải hoạt động vất vả. Ngay sau đó, chính tiền vệ người TBN của Atletico có mặt trong khu vực 16m50 của Real để dứt điểm một chạm từ đường căng ngang do Marcos Llorente thực hiện và phản xạ xuất thần của Kepa đã giúp đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Nhưng rồi bàn thắng cũng đến với Real Madrid. Phút 35, Toni Kroos đón trái bóng bật ra tuyến hai sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải, khéo léo loại bỏ Llorente rồi tung ra cú đá quá hiểm vào góc gần, đánh bại Oblak. Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới Atletico đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú đá cận thành của Camavinga nhưng trọng tài đã phạt lỗi việt vị trước đó của Rudiger.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Atletico đã lấy lại được lợi thế dẫn 2 bàn sau một tình huống không chiến khác. Lần này vẫn là Saul Niguez tạt bóng từ cánh trái và Morata có thêm một cú đánh đầu chuẩn xác, không cho Kepa một cơ hội nào.

real madrid 3
Bàn danh dự của Toni Kroos là tất cả những gì Real làm được ở derby lần này

Phút 55, khung thành Real Madrid đã rung chuyển sau pha dứt điểm bằng đầu của Hermoso. Dường như HLV Diego Simeone đã nghiên cứu rất kỹ người hàng xóm nên chỉ xài đúng bài "tạt cánh đánh đầu" suốt từ đầu trận. 

Khi cách biệt không còn tối thiểu, đội bóng Hoàng gia TBN hiển nhiên lại phải tấn công mạnh mẽ và so với hiệp 1 thì các cơ hội nguy hiểm tăng lên trông thấy. Điểm khác biệt lớn là ngôi sao Jude Bellingham hoàn toàn mất tích, không có bất cứ đường kiến tạo hay dứt điểm nào. "Dấu ấn" duy nhất của anh là tấm thẻ vàng vào cuối trận sau pha vào bóng thô bạo.

Phải chăng chính vì vậy mà khả năng ghi bàn của Real cũng "cuốn theo chiều gió" và khoảnh khắc lóe sáng của Toni Kroos vào cuối hiệp 1 chỉ là ngoại lệ mà thôi. Như vậy Real Madrid chẳng những hết toàn thắng mà còn nhận luôn thất bại đầu tiên trong mùa giải 2023/24.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATLETICO MADRID VS REAL MADRID

ATLETICO MADRID (3-5-2): Jan Oblak; Stefan Savic, Jose Gimenez (Angel Correa 86'), Mario Hermoso; Nahuel Molina (Azpilicueta 65'), Marcos Llorente, Koke (Witsel 46'), Saul Niguez, Samuel Lino (Galan 86'); Antoine Griezmann, Alvaro Morata.

REAL MADRID (4-3-1-2): Kepa Arrizabalaga; Lucas Vazquez (Nacho 57'), Antonio Rudiger, David Alaba, Fran Garcia (Mendy 57'); Federico Valverde, Toni Kroos (Brahim Diaz 70'), Eduardo Camavinga (Tchouameni 57'); Luka Modric (Joselu 46'); Jude Bellingham, Rodrygo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X