Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Atletico Madrid 2-1 (2-2, pen 3-2) Inter Milan: Thua ở màn "đấu súng", đương kim á quân dừng bước

14/3

Có lợi thế sau trận lượt đi và còn vươn lên dẫn trước ở lượt về nhưng cuối cùng Inter Milan vẫn thua ngược chủ nhà Atletico trong hai hiệp chính để rồi sau đó gục ngã ở loạt luân lưu 11m nên đành ngậm ngùi chia tay Champions League.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Inter Milan (2-1)

Ghi bàn: Griezmann 35'; Depay 87' - Dimarco 33'

Luân lưu 11m

Atletico Madrid: Depay (vào) - Niguez (trượt) - Riquelme (vào) - Angel Correa (vào)

Inter Milan: Calhanoglu (vào) - Alexis Sanchez (trượt) - Klaassen (trượt) - Acerbi (vào) - Lautaro Martinez (trượt)

inter milan 1
Inter Milan đã chuẩn bị kỹ càng cho màn tái đấu Atletico Madrid với mục tiêu bảo vệ lợi thế 1-0 có được sau lượt đi. Theo đó một số trụ cột như Stefan de Vrij, Pavard, Dumfries, Dimarco và đặc biệt đội trưởng kiêm ngôi sao số 1 Lautaro Martinez đã được nghỉ ngơi vào cuối tuần vừa rồi ở giải VĐQG (vậy mà Inter vẫn thắng Bologna 1-0) để hoàn toàn sung sức "chiến" đại diện của La Liga.
inter milan 2
Trong khi đó trái với đồn đoán, Antoine Griezmann vẫn có mặt trong đội hình thi đấu của Atletico. Mùa này ngôi sao người Pháp đang thi đấu hay. Chẳng hạn tại Champions League anh đóng góp 5 bàn/6 trận hay in dấu giày ở 17 bàn sau 24 lần ra sân ở đấu trường La Liga.
inter milan 3
Do đang gặp bất lợi nên Atletico Madrid buộc phải sử dụng lối chơi tấn công chủ động dù đây không phải sở trường của họ. Cơ hội đầu tiên thuộc về Samuel Lino với màn bứt tốc từ giữa sân, vượt qua hai cầu thủ Inter Milan để xâm nhập khu vực 16m50 trước khi dứt điểm chéo góc nhưng không thắng được Sommer.
inter milan 4
Inter Milan trả lời bằng tình huống gần tương tự của Dumfries và kết quả không khác gì dù cầu thủ người Hà Lan được dứt điểm tới 2 lần. Thực ra, Dumfries mà không ham đá bồi sau khi thất bại lần đầu tiên mà chọn giải pháp đưa bóng cho Lautaro Martinez ở vị trí thông thoáng hơn thì có lẽ nguy hiểm thực sự đã đến với cầu môn Atletico.
inter milan 6
Đến phút 33, Inter đã mở được tỷ số sau một đợt phản công mẫu mực. Barella băng vào vùng cấm địa đón bóng được đồng đội chuyền xuống rồi vẩy vào trong vừa vặn đà di chuyển của Dimarco và cầu thủ người Italia thoải mái dứt điểm ngay chạm đầu tiên, làm tung mành lưới Oblak.
inter milan 7
Nhưng lợi thế dẫn bàn của Inter chỉ tồn tại có vài phút. Ở trung lộ, Koke đưa bóng vào khu vực 16m50 và Pavard phá hụt, mở ra cơ hội cho Griezmann. Ngôi sao số 1 của Atletico đã không bỏ lỡ thời cơ, xoay người đặt lòng trong chân trái hạ gục Sommer.
inter milan 8
Bước sang hiệp 2, Atletico không còn duy trì được sức tấn công như hiệp 1 khi mà Inter kiềm tỏa tốt hơn thế trận. Sự bế tắc của đội chủ nhà ngày càng lộ rõ và HLV Diego Simeone cũng chẳng có phương án gì giải quyết.
inter milan 9
Không chỉ giữ vững trận địa nơi hậu phương mà Inter thỉnh thoảnh lại có những màn tập kích sắc bén mà nếu Marcus Thuram hay Barella dứt điểm ổn hơn thì có lẽ cuộc chơi đã an bài.
inter milan 10
Nhưng rồi đến phút 87 thì Atletico Madrid cũng được đền đáp xứng đáng. Lại là đội trưởng Koke thực hiện đường chuyền sát thủ vào khu cấm địa và Depay chạm một nhịp trước khi xoay người dứt điểm căng, không cho Yann Sommer một cơ hội nào.
inter milan 11
Lẽ ra trận đấu đã không phải bước sang hiệp phụ nếu như vào phút 90+3, Riquelme không dứt điểm lên trời ở vị trí thuận lợi sau đường căng ngang dọn cỗ của Griezmann,
inter milan 12
Trong hai hiệp phụ, Atletico chơi thận trọng hơn phòng rủi ro nên cũng chỉ có thêm một số cơ hội ăn bàn không quá rõ rệt còn Inter vẫn kiên định với lối đá thực dụng của mình, như thể họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi đá 11m nhằm phân thắng bại và Inter Milan đã được "toại nguyện".
inter milan 13
Thế nhưng Inter Milan hóa ra lại thể hiện quá tồi trong màn "đấu súng cân não" trên chấm 11m khi 3/5 cầu thủ được giao nhiệm vụ đã không thành công, trong đó 2 lần bị thủ thành đối phương Jan Oblak từ chối.
inter milan 14
Đội trưởng Lautaro Martinez là cầu thủ thực hiện lượt 11m cuối cùng bên phía Inter Milan và cú đá lên khán đài của anh đã chính thức "sút bay" đội nhà khỏi Champions League.
inter milan 15
Chung cuộc Atletico thắng 3-2 ở loạt luân lưu 11m để tiến bước vào tứ kết Champions League. Như vậy, bóng đá TBN đóng góp đến 3 đại diện trong danh sách 8 đội còn lại của giải đấu trong khi Italia sạch bóng.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATLETICO MADRID VS INTER MILAN

ATLETICO MADRID (3-5-2): Jan Oblak, Stefan Savic, Axel Witsel, Mario Hermoso, Nahuel Molina (Barrios 79'), Marcos Llorente (Azpilicueta 98'), Koke, Rodrigo De Paul (Angel Correa 71'), Samuel Lino (Riquelme 71'), Antoine Griezmann (Saul Niguez 106'), Alvaro Morata (Depay 79').

INTER MILAN (3-5-2): Yann Sommer, Benjamin Pavard, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni (Acerbi 72'), Denzel Dumfries (Darmian 73'), Nicolo Barella (Frattesi 84'), Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan (Klaassen 111'), Federico Dimarco (Bisseck 84'), Marcus Thuram (Alexis Sanchez 113'), Lautaro Martinez.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X