Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất

Thủ môn David Raya cứu Arsenal khỏi thất bại ngày mở màn Champions League 2024/25

25' trước

Arsenal không thể hiện quyết tâm chiến thắng cao độ và thi đấu khá dưỡng sức trong chuyến làm khách của Atalanta nhưng suýt chút nữa họ phải ra về trắng tay nếu như Raya không chặn đứng được một quả 11m.

Kết quả chung cuộc Atalanta vs Arsenal (0-0)

arsenal 1
So với trận thắng Tottenham 1-0 tại Ngoại hạng Anh vài ngày trước, HLV Mikel Arteta thực hiện hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Declan Rice (bị treo giò) trở lại đội hình và Jorginho ngậm ngùi trở lại băng ghế dự bị. Ngoài ra, Gabriel Jesus thế chỗ của Trossard trên hàng công và tiền đạo người Brazil đeo luôn băng thủ quân khi mà Odegaard vắng mặt vì chấn thương.
arsenal 2
Những cơ hội đầu tiên trong trận đấu đều thuộc về Arsenal và đáng kể nhất là cú sút phạt nguy hiểm của Saka vào phút 13 khi bóng đi chìm, xuyên qua hàng rào chắn và nhằm về góc xa nhưng thủ môn Carnesecchi đã kịp đổ người, vươn tay cứu thua cho Atalanta.
arsenal 3
Nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đấu trong hiệp 1 không cao, đặc biệt ở nửa sau Arsenal chuyển sang lối đá chắc chắn khi không thể "ăn" được Atalanta bằng những đòn tập kích mạnh mẽ ở khoảng thời gian đầu. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng chơi đầy thận trọng, không dám mạo hiểm
arsenal 4
Tưởng như bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện ngay đầu hiệp 2 khi Atalanta được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Partey tuy nhiên thủ thành David Raya đã thi đấu quá xuất sắc. Anh đoán đúng hướng sút 11m của Retegui rồi định thần rất nhanh để tiếp tục cản phá ngay trên vạch vôi nỗ lực sửa sai bằng cú đánh đầu bồi của tiền đạo bên phía đội chủ nhà.
arsenal 5
Với việc thế bế tắc không được khai thông, trận đấu tiếp tục diễn ra kém hấp dẫn giống hiệp 1, phần nhiều do ý đồ đá dưỡng sức cầu hòa của Arsenal. Dường như tâm trí của thầy trò HLV Arteta dành cả cho màn đại chiến với Man City tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.
arsenal 6
Sau khi vào sân, lão tướng Cuadrado của Atalanta có ít nhất 2 tình huống đột phá rồi tung đòn bắn phá uy lực về khung thành Arsenal và nếu chính xác thêm một chút thì David Raya đã phải đối mặt với hiểm nguy.
arsenal 7
Cơ hội nguy hiểm nhất của Arsenal trong hiệp 2 thuộc về Martinelli với cú dứt điểm lên khán đài khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương. Chung cuộc hai đội hòa không bàn thắng.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATALANTA VS ARSENAL

Atalanta: Marco Carnesecchi, Berat Djimsiti, Isak Hien, Sead Kolasinac, Davide Zappacosta (Bellanova 70'), Marten De Roon, Ederson, Matteo Ruggeri, Charles De Ketelaere (Cuadrado 60'), Mateo Retegui (Zaniolo 70'), Ademola Lookman.

Arsenal (4-3-3): David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jurrien Timber (Calafiori 73'), Declan Rice, Thomas Partey (Jorginho 57'), Kai Havertz, Bukayo Saka (Jorginho 73'), Gabriel Jesus (Trossard 57'), Gabriel Martinelli.

 

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X