Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất

"Trút giận" lên Aston Villa, Chelsea vào vòng 5 FA Cup

08/2

Thầy trò HLV Pochettino hành quân đến Villa Park dự trận đá lại vòng 4 FA Cup 2023/24 trong bối cảnh vừa thua sấp mặt 2 trận liên tiếp tại Premier League nhưng nào ai ngờ Chelsea lại chơi một trận xuất sắc để đánh bại Aston Villa đầy thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Aston Villa vs Chelsea (1-3)

Ghi bàn: Moussa Diaby 90'+1' - Conor Gallagher 11'; Nicolas Jackson 21'; Enzo Fernandez 54'

video

 

GFwYw6rWQAAVUg_
So với trận thua Wolves 2-4 cách đây vài ngày ở Premier League, HLV Pochettino đã có một số điều chỉnh trong danh sách xuất phát tại trận đá lại vòng 4 FA Cup trước Aston Villa. Cụ thể Nicolas Jackson đảm nhận vai trò trung phong cắm thay cho Nkunku, Madueke thế chỗ của Sterling ở vị trín tiền đạo cắm. Quay xuống hàng thủ, Badiashile được đá chính khi mà lão tướng Thiago Silva hiển nhiên cần phải được nghỉ ngơi hợp lý.
chelsea 1
Chelsea nhập cuộc tốt hơn và còn vươn lên dẫn bàn vào phút 11. Conor Gallagher là người khởi xướng đợt tấn công và chính anh có mặt trong khu vực 16m50 để đón bóng được Madueke nhả ra rồi thực hiện ngay cú đặt lòng trong chân phải làm tung góc cao trong sự bất lực của thủ thành Martinez.
chelsea 2
Bàn thắng dẫn trước càng giúp Chelsea thi đấu hưng phấn và sớm gia tăng được cách biệt. Phút 21, bóng được đẩy sang phải cho Malo Gusto và hậu vệ cánh người Pháp thực hiện quả tạt vào giữa vùng cấm địa cho Nicolas Jackson di chuyển lắc đầu tung lưới đội chủ nhà.
chelsea 3
Dù bị dẫn 2 bàn ngay trên sân nhà nhưng một Aston Villa chơi hay mùa này (đang xếp thứ 4 tại Premier League) vẫn chẳng thể gượng dậy và đáp trả khá yếu ớt. Tiền đạo Watkins của họ gần như vô hại trên hàng công.
chelsea 4
Phút 34, Cole Palmer (cầu thủ chơi tốt nhất Chelsea từ đầu mùa 2023/24) có pha xử lý rồi dứt điểm từ bên góc phải của khu cấm địa Aston Villa nhưng không đủ khó để đánh bại Martinez.
chelsea 5
Đầu hiệp 2 khi mà những giải pháp mà HLV Unai Emery đề ra nhằm lật ngược thế cờ chưa được triển khai bao nhiêu, Aston Villa đã phải nhận thêm bàn thua sau cú đá phạt tuyệt hảo từ cự ly hơn 20m của tiền vệ số 8 Enzo Fernandez bên phía Chelsea.
chelsea 6
Do bị dẫn đến 3 bàn nên tinh thần Aston Villa suy giảm đáng kể, dẫn đến việc thi đấu khá uể oải và tiếp tục tấn công vô hại về khung thành đối phương giống hiệp 1.
chelsea 7
Càng về cuối trận, Aston Villa càng lộ rõ dấu hiệu buông xuôi và cuộc chơi vì thế trở nên rất buồn ngủ bởi Chelsea tất nhiên thi đấu chậm rãi bởi nắm trong tay lợi thế quá lớn.
chelsea 8
Tưởng như 3-0 sẽ là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào phút 90+1, Aston Villa bất ngờ ghi được bàn danh dự sau cú đá chìm bằng chân trái của Diaby từ tuyến hai, đưa bóng xuyên qua một rừng người (không chạm ai) và Petrovic đành bất lực khi mà tầm nhìn hoàn toàn bị che khuất.
chelsea 9
Chung cuộc Chelsea thắng 3-1 để giành quyền vào vòng 5 FA Cup 2023/24. Hơn thế nữa, thầy trò HLV Pochettino còn giải tỏa phần nào tâm lý nặng nề sau hai thất bại liên tiếp ở Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ASTON VILLA VS CHELSEA

ASTON VILLA: Emiliano Martinez, Matty Cash, Diego Carlos, Clement Lenglet, Alex Moreno, Boubacar Kamara (Iroegbunam 87'), Douglas Luiz, Leon Bailey (Zaniolo 88'), Youri Tielemans (Ramsey 72'), John McGinn (Diaby 72'), Ollie Watkins.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Ben Chilwell, Benoit Badiashile, Axel Disasi, Malo Gusto, Enzo Fernandez, Moises Caicedo (Nkunku 81'), Noni Madueke (Sterling 75'), Conor Gallagher, Cole Palmer (Thiago Silva 81'), Nicolas Jackson.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X