Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau Man City, Aston Villa tiếp tục hạ gục Arsenal

Chủ Nhật 10/12/2023 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, thầy trò HLV Unai Emery liên tiếp tạo ra những chiến công vang dội khi lần lượt đánh bại hai ông lớn đứng đầu Ngoại hạng Anh mùa trước.

Kết quả chung cuộc Aston Villa vs Arsenal (1-0)

Ghi bàn: McGinn 7'

Giữa tuần vừa rồi, Aston Villa đã gây sốc bằng chiến thắng toàn diện trước nhà ĐKVĐ Man City. Hãy nhớ rằng hôm đó HLV Pep Guardiola đã phải đón nhận những chỉ số chuyên môn tệ chưa từng thấy kể từ ngày khởi nghiệp: dứt điểm ít nhất trong 1 trận đấu (2) nhưng lại hứng chịu nhiều cú dứt điểm nhất (22).

Aston Villa vs Arsenal
 

Trên đà hưng phấn, Aston Villa có màn đón tiếp một ông lớn khác: Arsenal - đội bóng mà HLV Unai Emery từng dẫn dắt. Còn nhớ vào mùa hè 2018, "Pháo thủ" thành London đã chọn Emery làm người kế nhiệm "Arsene Wenger vĩ đại". Tuy vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ gắn bó với sân Emirates hơn 1 năm (tới tháng 11/2019). Cho tới giờ, vẫn có người cho rằng Arsenal đã quá thiếu kiên nhẫn với Emery. Nhưng đa phần đều công nhận, HLV Mikel Arteta đang thành công ở The Gunners.

Cuộc cách mạng nhân sự theo hướng trẻ hóa cùng sự kiên định theo đuổi triết lý xuyên suốt của Arteta đã tạo ra một Arsenal ngày càng hoàn thiện. Quan trọng hơn, đội bóng đang đi đúng hướng trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Song chiến lược gia 41 tuổi sẽ không thể chỉ đạo trực tiếp các học trò ở trận đấu với Aston Villa do đã nhận đủ thẻ phạt.

Mà ai cũng biết, đội quân của HLV Emery đáng sợ ra sao tại sân nhà Villa Park: toàn thắng 14 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng cực kỳ thú vị khi lần gần nhất Aston Villa không thắng tại sào huyệt (ở Premier League) chính là trận thua ... Arsenal 2-4 hồi tháng 2 năm nay.

aston villa 1
Đội trưởng McGinn mở tỷ số cho Aston Villa

Tất nhiên sau màn trình diễn tuyệt đỉnh trước Man City, HLV Unain Emery chẳng có lý do gì để mà điều chỉnh đội hình xuất phát và ông vẫn giữ nguyên 11 gương mặt đá chính trong màn đón tiếp Arsenal. Phía đối diện, "Pháo thủ" cũng chỉ thay một vị trí duy nhất so với trận thắng Luton: Zinchenko trở lại cánh trái nơi hàng phòng ngự thay cho Kiwior.

Trận đấu diễn ra sôi nổi và hào hứng sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Saka mà chạm được vào bóng sau quả tạt sâu hướng về cầu môn Aston Villa do Martinelli thực hiện từ cánh trái thì gần như chắc chắn Arsenal sẽ có bàn thắng vì cự ly gần và khung thành đã rất rộng mở.

Tuy nhiên ngay sau đó, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn. Bailey ban bật với Tielemans để phá vỡ khối đội hình của Arsenal rồi thực hiện màn xâm nhập vùng cấm địa trước khi căng ngang cho đội trưởng McGinn khống chế một nhịp và xoay người dứt điểm khó, hạ gục David Raya.

Dù bị dẫn bàn nhưng Arsenal hẳn quá hiểu Aston Villa đáng sợ ra sao trên sân nhà và còn sở hữu lối chơi cực kỳ hiệu quả nên chưa dám dâng cao đội hình bất chấp hòng kiếm bàn gỡ. Đội khách thi đấu từ tốn, cố gắng giành quyền kiểm soát tuyến giữa và lên bóng chắc, không quá mạo hiểm.

aston villa 2
Giống Man City, Arsenal hoàn toàn bó tay trong việc "hóa giải" Aston Villa

Song chính vì thế mà Arsenal gần như không uy hiếp nổi khung thành Martinez. Phút 32, lần hiếm hoi đội khách có được một cơ hội rõ rệt khi Odegaard đẩy bóng cho Saka trong khu cấm địa và tiền vệ người Anh xử lý vài nhịp rồi tung ra cú cứa lòng song chẳng thể làm khó nhà ĐKVĐ World Cup.

Phút 39, Declan Rice giành lại được bóng và ngay lập tức triển khai tấn công. Kai Havertz mạnh dạn đột phá từ cánh trái vào khu cấm địa rồi căng ngang vào trong. Gabriel Jesus chạm bóng một nhịp tinh tế để kiến tạo cho Odegaard nhưng cú ra chân của tiền vệ người Na Uy không thể đánh bại được Martinez.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì biến chuyển. Arsenal vẫn hoàn toàn bất lực trong việc công phá cầu môn Aston Villa vốn được bảo vệ chặt chẽ từ xa khi các cầu thủ tích cực tranh chấp bóng, pressing rát ngay từ giữa sân.  Phút 57, thủ môn Martinez xử lý lỗi trong tình huống phạt góc mà nếu Diego Carlos không kịp phá ra trước vạch vôi thì Arsenal đã có "quà bất ngờ".

Không lâu sau đó, Zinchenko thả bóng quá hay cho Kai Havertz thoát xuống khống chế rồi căng ngang vào giữa khu cấm địa cho Odegaard dứt điểm nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc mà thôi. Phút 62, Saka rốt cục đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, chỉ có điều bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tất nhiên nhằm cứu vãn tình hình, Arsenal cũng đã thay đổi nhân sự nhưng chẳng có gì khác biệt. Phút thi đấu cuối cùng, đội khách tiếp tục bị từ chối bàn thắng bởi một lý do khác: Kai Havertz để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới Martinez.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ASTON VILLA VS ARSENAL

ASTON VILLA XI (4-4-1-1): Emiliano Martinez; Ezri Konsa (Cash 66'), Diego Carlos, Pau Torres, Lucas Digne (Moreno 78'); Leon Bailey (Diaby 46'), Boubacar Kamara (Dendoncker 66'), Douglas Luiz, John McGinn; Youri Tielemans (Ramsey 56'); Ollie Watkins.

ARSENAL XI (4-3-3): David Raya; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko; Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz; Bukayo Saka, Gabriel Jesus (Nketiah 82'), Gabriel Martinelli (Trossard 70').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X