Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất

Thua West Ham ngay tại Emirates, Arsenal không thể vô địch lượt đi Premier League 2023/24

29/12/2023

Lần thứ 2 trong mùa giải 2023/24 (sau vòng 1/8 Cúp Liên đoàn), West Ham đánh bại được Arsenal mà lại còn ngay tại sào huyệt của đối thủ. Trận thua 0-2 khiến thầy trò HLV Arteta không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool sau vòng đấu khép lại giai đoạn lượt đi.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs West Ham (0-2)

Ghi bàn: Soucek 13'; Mavropanos 55'

7xm
Do Kai Havertz bị treo giò nên Trossard (trái) có cơ hội được đá chính và đó là sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát của Arsenal so với trận hòa Liverpool cách đây vài ngày
7xm
Arsenal nhập cuộc tưng bừng và suýt chút nữa có bàn thắng sớm nếu như Saka dứt điểm mạnh mẽ và sắc bén hơn sau cú đánh gót ngẫu hứng của Odegaard.
7xm
Phút 13, trong thế trận hoàn toàn lép vế, đội khách West Ham bất ngờ vươn lên dẫn bàn sau cú đệm bóng cận thành của Soucek. Trước đó, cặp hậu vệ Zinchenko và Magalhaes đã phối hợp thiếu ăn ý, "đóng góp" không nhỏ vào bàn thua của đội nhà.
7xm
Tuy nhiên mấu chốt tình huống lại nằm ở chi tiết này: Bowen cứu bóng (cũng chính là kiến tạo cho Soucek) ở vị trí cực kỳ nhạy cảm. Sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính Oliver ra quyết định công nhận bàn thắng đồng nghĩa toàn bộ trái bóng chưa nằm sau đường biên ngang.
arsenal 1
Tất nhiên sau khi bị dẫn bàn, chủ nhà Arsenal càng phải đẩy cao đội hình tổ chức tấn công ào ạt về cầu môn West Ham. Phút 30, Jesus có cú câu bóng vừa vặn cho Saka đánh đầu hiểm ở giữa khu cấm địa song bằng phản xạ xuất thần, thủ môn Areola đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua mười mươi.
arsenal 2
Cho đến hết hiệp 1, Arsenal có thêm vài tình huống ăn bàn nữa nhưng tất cả những gì thu lại được chỉ là sự nuối tiếc như thế này.
arsenal 3
Đầu hiệp 2, khi mà các phương án tấn công vẫn chưa mang lại hiệu quả, Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Mavropanos di chuyển đón chính xác điểm rơi của trái bóng để thực hiện cú đánh đầu. Bóng dội xà ngang rồi bật vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Raya. Mavropanos tỏ dấu hiệu không ăn mừng vì anh từng khoác áo Arsenal
arsenal 4
Liên tiếp trong 2 phút 65 và 66, Gabriel Jesus có 2 tình huống đánh đầu nhưng đều không thành công. "Pháo thủ" gần như chơi tất tay sau khi bị dẫn 2 bàn và HLV Arteta cũng tăng cường nhân sự cho hàng công.
arsenal 5
Phút 74, tới lượt Trossard không thể đánh bại được Areola trong pha dứt điểm. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, một cầu thủ West Ham đã phá bóng ngay trước vạch vôi để từ chối bàn rút ngắn tỷ số của Arsenal.
arsenal 6
Phút 82, tổ trọng tài (gồm cả bộ phận VAR) tiếp tục gây tranh cãi khi không cho Arsenal được hưởng 11m sau tình huống Saka bị đá vào chân trong khu cấm địa.
arsenal 10
Thủ môn Areola có công sức không nhỏ trong chiến thắng của West Ham khi có tới 8 tình huống cứu thua trong trận đấu.
arsenal 8
Lẽ ra West Ham đã thắng chung cuộc 3-0 nếu như Benrahma không thất bại trước David Raya trên chấm 11m. Trước đó Declan Rice đã phạm lỗi với Emerson trong khu vực 16m50.
arsenal 9
Dù sao chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ với David Moyes. Như vậy, hai vòng đầu tiên tiếp, ông cùng các học trò ở West Ham đã lần lượt đánh bại hai tên tuổi lớn của giải đấu (MU và Arsenal) với cùng tỷ số 2-0 để lấy lại vị trí thứ 6 trên BXH. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV, David Moyes đánh bại được Arsenal ngay tại Emirates (hòa 4, thua 18).
arsneal 11
Trong khi đó, Odegaard cùng đồng đội đã phải nhận thất bại trong trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi Premier League 2023/24 đồng nghĩa không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS WEST HAM

ARSENAL: David Raya, Oleksandr Zinchenko (Nelson 65'), William Saliba, Gabriel Magalhaes, Ben White, Declan Rice, Leandro Trossard (Smith Rowe 79'), Martin Oedegaard, Gabriel Martinelli (Nketiah 65'), Bukayo Saka, Gabriel Jesus

WEST HAM: Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Konstantinos Mavropanos, Emerson Palmieri, Kurt Zouma, Angelo Ogbonna, Tomas Soucek, James Ward-Prowse, Lucas Paqueta (Benrahma 33'), Edson Alvarez, Mohammed Kudus, Jarrod Bowen

Cùng chuyên mục

top-arrow
X