Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-1 (pen 3-5) Sporting Lisbon: Gục ngã ở màn "đấu súng", Arsenal chia tay Europa League

Thứ Sáu 17/03/2023 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể cả không quá mặn mà với sân chơi Europa League (được thể hiện thông qua cách bố trí nhân sự) nhưng tất nhiên Arsenal đời nào muốn dừng bước sớm, lại còn ngay trên sân nhà Emirates. Dẫu vậy, kịch bản đáng buồn đó đã xảy ra vào đêm qua.

Video kết quả chung cuộc Arsenal 1-1 Sporting Lisbon (tổng tỷ số 3-3, pen 3-5)

Ghi bàn: Xhaka (19') - Pote (62')

Luân lưu 11m (3-5)

Arsenal: Odegaard (vào) - Saka (vào) - Trossard (vào) - Martinelli (trượt)

Sporting Lisbon: St.Juste (vào) - Esgaio (vào) - Inacio (vào) - Arthur Gomes (vào) - Nuno Santos (vào)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=sqi_P5AtpOs

Sporting Lisbon nên tự trách mình khi không thể đánh bại Arsenal ở lượt đi. Đội bóng Bồ Đào Nha có lợi thế sân bãi và còn dẫn ngược một Arsenal không có lực lượng tốt nhất với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, một chút kém may mắn do bàn phản lưới của Morita mà Sporting Lisbon đã để hoà 2-2 một cách đáng tiếc. Thực ra, những gì Sporting làm được ở lượt đi là rất đáng ghi nhận bởi tất cả đều biết Arsenal mùa này trưởng thành và xuất sắc ra sao.

truc tiep bong da Arsenal vs Sporting Lisbon cup c2 europa league hom nay
 

Trong đó, Arsenal thi đấu cực tốt trên sân nhà: toàn thắng 3 trận vòng bảng Europa League trước đó và còn giữ sạch lưới. Tính trên mọi đấu trường, Arsenal mới chỉ thua 2 trận (1 ở Premier League và 1 tại Carabao Cup) ở thánh địa Emirates.

Trước màn tái đấu Sporting Lisbon, thầy trò HLV Arteta đã đại thắng Fulham 3-0 tại vòng 27 Premier League. So với trận đấu đó, Arsenal thay khá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát khi đón tiếp đội bóng Bồ Đào Nha. Thủ quân Odegaard vẫn không được sử dụng (cầu thủ người Na Uy vắng mặt ở lượt đi do bị ốm) dù đã đóng góp 1 bàn vào lưới Fulham. Cùng với đó, Saka, Trossard (hattrick kiến tạo trước Fulham) rồi Partey, Ben White cũng ngồi ngoài.

Tiền đạo Gabriel Jesus có trận đá chính đầu tiên sau quãng thời gian hai tháng dưỡng thương. Fabio Vieira sẽ cáng đáng trách nhiệm tổ chức lối chơi và tạo đột biến mà Odegaard để lại còn Nelson chạy cánh thay cho Saka. Tuyến giữa bớt đi chất thép do không có Partey nhưng đổi lại mềm mại hơn nhờ sự hiện diện của Jorginho.

FrXOF-_WwA4a335
Danh sách xuất phát của Arsenal

Nhưng thời gian thi đấu mới trôi qua chưa đầy 10 phút thì những ý đồ nhân sự của HLV Arteta ít nhiều bị phá vỡ khi Tomiyasu dính chấn thương dây chằng và buộc phải rời sân. Tất nhiên người vào thay chỉ có thể là Ben White vốn dĩ được nghỉ ngơi. Không những vậy, Arsenal có phần còn tỏ ra lép vế. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Sporting Lisbon khi Trincao đột phá trung lộ từ cánh phải rồi tung ra cú đá chân trái uy lực, đưa bóng đi chệch cột dọc khi mà Ramsdale đã bay người hết cỡ.

Tuy nhiên Arsenal mùa này từng không ít thắng ngược khi bị dẫn bàn thì những khó khăn lúc đầu trận có là gì. Và cũng chỉ đến phút 19 thì đẳng cấp và sức mạnh của đội chủ sân Emirates đã được khẳng định. Jorginho thực hiện đường chuyền xuyên tuyến chuẩn xác cho Martinelli tăng tốc thoát xuống đón bóng và dù không thể đánh bại được thủ môn đối phương nhưng nhờ nỗ lực của anh mà đồng đội Xhaka mới có dịp đá bồi tung lưới.

Niềm vui sau khi mở tỷ số của Arsenal đã phải lắng xuống đáng kể khi họ tiếp tục phải thay người sớm: tới lượt Saliba rời sân do bị đau và Holding vào thay. Song về mặt thế trận thì bàn mở tỷ số giúp cho cuộc chơi trở nên đơn giản hơn nhiều với Arsenal. Phút 30, Gabriel Jesus dùng kỹ thuật điêu luyện xông pha vùng cấm địa đối phương trước khi thực hiện cú dứt điểm nhưng không đủ hiểm để hạ gục thủ thành Adan.

arsenal 1
Xhaka đeo băng thủ quân thay Odegaard đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal

Tuy vậy, những cơ hội thực sự thuận lợi như thế cho đến hết hiệp 1 lại không nhiều trong khi họa hoằn lắm, Sporting Lisbon mới có được màn đáp trả, chủ yếu là các tình huống sút bóng từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng đều đi ra ngoài. Dù chỉ dẫn 1-0 sau hiệp 1 nhưng hãy lưu ý rằng kể từ ngày 1/1/2022 cho tới nay, Arsenal chưa từng thất bại nếu là đội dẫn bàn trong 45 phút đầu tiên, thậm chí thắng đến 22/23 trận.

Thành tích đó được tạo dựng nhờ vào lối chơi đầy biến hóa mà HLV Arteta gây dựng. Khi cần bảo vệ thành quả, Arsenal có thể thi đấu thực dụng không kém ai nhưng lúc khác khi phải ghi thêm bàn thắng, đội bóng này có thể tấn công nhiệt huyết và cực kỳ máu lửa, đủ sức cuốn phăng mọi hàng thủ vững chãi nhất.

Song trong bóng đá, mọi thứ đâu phải lúc nào cũng diễn ra bằng phẳng và tuân theo đúng kế hoạch đề ra. Phút 62, đội khách cướp được bóng bên phần sân nhà và sau vài nhịp dẫn qua vạch vôi giữa sân, Pote tung ra cú đá có độ chuẩn xác khó tin bởi cự ly là quá xa và pha lùi về cứu thua bất thành của Ramsdale chỉ mang tính phản xạ mà thôi. Không nên trách thủ thành người Anh khi dâng lên cao vì những pha ghi bàn tương tự như vậy không dễ tái lập.

arsenal_fc_v_sporting_cp_round_o
Pote (phải) lập siêu phẩm để đời

Bàn thua choáng váng đã ít nhiều tác động đến tâm lý của Arsenal, khiến họ trở nên chệch choạc và kể cả khi HLV Arteta dùng hết quyền thay người (tung Saka và Partey vào sân) thì tình hình không sáng sủa hơn bao nhiêu. Thậm chí phút 73, Ramsdale mà không dũng cảm dùng mặt chặn bóng dẫn đến bị choáng thì Marcus Edwards (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham) đã ghi được bàn thứ 2 cho Sporting Lisbon.

Phút 79, Fabio Vieira tung ra cú sút phạt tương đối tốt nhưng thủ thành Adan đã đổ người đẩy bóng thành công. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của hiệp 2 và đôi bên đành phải kéo nhau vào hai hiệp phụ để phân thắng bại vì ai cũng biết UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách.

Phút 97, một sai sót hiếm thấy nơi hậu phương Sporting Lisbon đã mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi cho Trossard, chỉ có điều tuyển thủ Bỉ không thắng nổi Adan lẫn cột dọc. Phút 106, tới lượt trung vệ Holding đã đánh đầu sạt xà ngang sau quả phạt góc do Saka thực hiện.

Không muốn giải quyết cuộc chơi trên chấm luân lưu 11m, Arsenal quyết định đẩy mạnh nhịp độ thi đấu và gây ra được nhiều sóng gió lên cầu môn Sporting tuy nhiên bàn thắng vẫn cứ ngoảnh mặt lại với dàn "Pháo thủ". Bên cạnh đó, cũng cần phải dành lời khen cho Adan (thủ môn từng khoác áo Real Madrid) và trung vệ Diomande khi cùng xuất sắc từ chối nỗ lực đánh đầu đến từ một cầu thủ của đội chủ nhà: Magalhaes

arsenal 2
Martinelli sút hỏng quả luân lưu 11m, làm Arsenal phải dừng cuộc chơi

Bất lực trong việc ghi bàn định đoạt trận đấu, Arsenal đành phải bước vào màn "đấu súng" cân não trên chấm 11m. Thủ môn Ramsdale đã thể hiện không tệ khi đoán đúng hướng cả 5 cú sút luân lưu của đối thủ, một lần còn chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. Thế nhưng một đồng đội của anh đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Pha đá luân lưu của Martinelli quá đơn giản và bị Adan bắt bài thành công. Chừng đó là đủ đưa Sporting Lisbon vào vòng tứ kết Europa League ngay tại Emirates.

Tất nhiên bị loại khỏi giải đấu nào cũng mang tới sự thất vọng nhưng với trường hợp của Arsenal mùa này thì chưa biết chừng lại là chuyện tốt vì nhờ vậy họ có thể tập trung tối đa cho mặt trận chính Premier League. Hãy nhớ rằng đối thủ cạnh tranh số 1 Man City đã vào tứ kết Champions League và đó cũng là mục tiêu hàng đầu của Man xanh nên sự phân tâm là khó tránh khỏi. Nhìn chung thời cơ trở lại ngôi Vương nước Anh đang đến với Arsenal và nếu họ không thể vô địch bây giờ thì còn đến lúc nào nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS SPORTING LISBON

ARSENAL (4-4-2): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu (Ben White 9'), William Saliba (Holding 21'), Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko; Reiss Nelson (Saka 65'), Granit Xhaka, Jorginho (Partey 65'), Fabio Vieira (Odegaard 101'); Gabriel Jesus (Trossard 46'), Gabriel Martinelli.

SPORTING LISBON (3-4-3): Antonio Adan; Ousmane Diomande, Jeremiah St. Juste, Goncalo Bernardo Inacio; Ricardo Esgaio, Pote (Essugo 94'), Manuel Ugarte, Matheus Reis (Nuno Santos 94'); Marcus Edwards (Tanlongo 119'), Paulinho, Trincao (Arthur Gomes 105').

 

Kết quả Cúp C2/Europa League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X