Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "hút chết" trước đội cuối bảng tại Emirates

Thứ Bảy 22/04/2023 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò HLV Arteta sẽ có "màn tập dượt" nhẹ nhàng trên sân nhà trước thềm "chung kết Premier League" nhưng rốt cục họ đã phải rất vất vả mới tránh được thất bại trong màn đón tiếp đội chót bảng Southampton.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Southampton (3-3)

Ghi bàn: Gabriel Martinelli (20'); Odegaard (88); Saka (90) - Alcaraz (1'); Walcott (14'); Caleta-Car (66')

Vị thế số 1 của Arsenal trên BXH Premier League 2022/23 đang lung lay hơn bao giờ hết dù có thời điểm, "Pháo thủ" bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City. Giữa tuần sau đôi bên sẽ bước vào trận "chung kết" phân định ngôi Vương. Để bảo vệ lợi thế cũng như tạo đà tâm lý cho cuộc đại chiến đó, Arsenal không được phép sảy chân trong màn đón tiếp đội cuối bảng Southampton.

truc tiep bong da Arsenal vs Southampton ngoai hang anh premier league hom nay
 

Trước trận đấu, thầy trò HLV Arteta mới thua 1 trận tại sân nhà Emirates từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này (thắng 12). Kể từ sau trận thua Man City hồi giữa tháng 2, Arsenal đã thắng liên tiếp 4 trận sân nhà vừa qua thuộc Premier League, ghi tới 15 bàn thắng và chỉ 4 lần để lọt lưới. Bản thân Southampton không thắng tại Emirates sau 17 lần gần nhất viếng thăm nơi đây (thua 9).

So với trận gần nhất (hòa West Ham), HLV Mikel Arteta thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát: Zinchenko trở lại nắm giữ vị trí hậu vệ trái thay cho Tierney không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn và Fabio Vieira xuất hiện ở tuyến giữa, trám vào khoảng trống do Granit Xhaka (bị ốm) để lại.

Tuy nhiên khi mà mọi phương án chuẩn bị cho trận đấu vẫn còn "trên giấy" thì Arsenal đã bị thủng lưới một cách bất ngờ. Ngay giây thứ 30, thủ môn Ramsdale đã mắc sai lầm khó hiểu khi đưa bóng đúng vào chân Alcaraz và tất nhiên cầu thủ này làm sao có thể từ chối món quà hậu hĩnh đó.

arsenal 1
Southampton bất ngờ vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 15 phút thi đấu

Sau vài phút cần thiết để lấy lại tinh thần, Arsenal đã dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ bởi cũng chẳng có lựa chọn nào khác. Sức ép dữ dội đổ dồn về khung thành Southampton song dàn "Pháo thủ" tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh nữa. Phút 14,Thomas Partey mất quyền kiểm soát bóng ở giữa sân và đội khách lập tức chuyển đổi trạng thái nhanh. Cầu thủ mở tỷ số, Alcaraz thực hiện cú chọc khe thuận lợi cho Walcott thoát xuống rồi dứt điểm chìm chéo góc, tung lưới đội bóng cũ.

Phải đến lúc này, Arsenal mới thực sự bừng tỉnh. Phút 20, Saka đột phá bên cánh phải áp sát đường biên ngang rồi trả bóng vào trong rất vừa vặn để Martinelli dứt điểm thành bàn ngay chạm đầu tiên. Với sự tin và tinh thần đươc khôi phục phần nào, đội chủ nhà tiếp tục triển khai tấn công nhưng ở mức độ điềm tĩnh hơn thay vì nóng vội dễ dẫn đến những quyết định không chính xác.

Đó là lý do chính khiến cho không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 khi mà số cơ hội mà Arsenal tạo ra cũng không nhiều. Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ là cú đánh đầu của Ben White trong một pha phạt góc và bị Alcaraz phá ra ngay trên vạch vôi.

arsenal 2
Martinelli ghi bàn đầu tiên cho Arsenal

Tất nhiên sau giờ nghỉ giải lao vẫn chỉ có một đội tấn công còn đội kia ra sức cố thủ bằng quân số đông đảo bên phần sân nhà, thậm chí hiếm lắm mới có cầu thủ vượt quá vạch vôi giữa sân. Và sự bế tắc bắt đầu xuất hiện khi mà các giải pháp uy hiếp của Arsenal không phát huy hiệu quả.

Chẳng những không thể ghi bàn mà Arsenal tiếp tục bị chọc thủng lưới. Phút 66, Kotchap đánh đầu chiến thuật ra phía sau trong một tình huống phạt góc và Caleta-Car xuất hiện bên phía cột hai, đánh đầu nối tung lưới Ramsdale.

HLV Arteta đã tung hết mọi quân bài tấn công có trong tay để cứu vãn lại trận đấu và phải đến những phút cuối, họ mới được toại nguyện. Đầu tiên Odegaard xử lý bóng ở rìa vòng cấm địa trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp, găm bóng vào góc thấp trong sự bất lực của Bazunu. Tiếp theo đúng vào phút 90, Saka đã đá bồi thành công sau khi nỗ lực của Nelson bị thủ thành đội khách chặn đứng.

arsenal 3
Phải đến cuối trận, Odegaard và Saka mới giật lại điểm số cho Arsenal

Đây là lần đầu tiên có một đội thoát thua khi bị dẫn hai bàn đến phút 88 kể từ trận Newcastle gặp Everton vào tháng 1/2020. Southampton trở thành đội chót bảng đầu tiên ghi ba bàn vào lưới đội đầu bảng trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Tuy không thể làm nên chiến thắng ngược kỳ vĩ nhưng xét theo những gì diễn ra trên sân thì một kết quả hòa cũng là không tệ với đội chủ nhà. Dù vậy, họ không thể gia tăng cách biệt với Man City như kế hoạch ban đầu đồng nghĩa áp lực trong chuyến hành quân đến Etihad vào giữa tuần sau sẽ tăng lên dữ dội vì nếu thất bại ở trận đấu đó, nguy cơ mất ngôi đầu BXH (và cả danh hiệu vô địch) là cực lớn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS SOUTHAMPTON

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White, Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Nketiah 72'); Martin Odegaard, Thomas Partey, Fabio Vieira (Trossard 57'); Bukayo Sako, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

SOUTHAMPTON (4-4-2): Gavin Bazunu; Kyle Walker-Peters, Jan Bednarek (Caleta-Car 41'), Armel Bella Kotchap, Romain Perraud; Carlos Alcaraz (Lyanco 46'), James Ward-Prowse, Romeo Lavia, Mohamed Elyounoussi; Theo Walcott (Sulemana 77'), Adam Armstrong (Onuachu 77').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X