Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Arsenal 1-0 (1-1, pen 4-2) Porto: Đấu súng thành công, "Pháo thủ" vào tứ kết Champions League

13/3

Thầy trò HLV Miketl Arteta đã gặp vô vàn khó khăn và thử thách tại trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 trên sân nhà Emirates để rồi phải đến loạt luân lưu 11m, họ mới có được niềm vui chung cuộc.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Porto (1-0, pen 4-2)

Ghi bàn: Leandro Trossard 41'

Luân lưu 11m

Arsenal: Odegaard (vào) - Havertz (vào) - Saka (vào) - Rice (vào)

Porto: Cossa (vào) - Wendell (trượt) - Grujic (vào) - Galeno (trượt)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=fwAOjmrh4hA

GIffP0_WwAALviJ
Như thói quen, HLV Mikel Arteta gần như không xáo trộn đội hình xuất phát và sự thay đổi duy nhất so với trận thắng Brenford vài ngày trước là thủ thành David Raya trở lại khung gỗ thay Ramsdale. Sở dĩ Raya vắng mặt trước Brentford là do thỏa thuận giữa hai CLB chứ không phải vì vấn đề chuyên môn. Như vậy Trossard có lần thứ 2 liên tiếp được đá chính khi mà Martinelli vẫn phải nghỉ thi đấu do chấn thương.
arsenal 1
Tất nhiên Arsenal là đội chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên những đợt tấn công ào ạt của "Pháo thủ" đã vấp phải bức tường phòng ngự kiên cố được đối thủ dựng ra trước cầu môn. Phải đến phút 13, Arsenal mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên sau màn đột phá bên cánh phải, xâm nhập vùng cấm địa rồi vung chân dứt điểm của Saka song thủ môn Diogo Costa đã chặn được dù có đôi chút lóng ngóng.
fbl-eur-c1-arsenal-porto
Chẳng những bế tắc trong khâu tấn công mà Arsenal còn suýt bị chọc thủng lưới nếu như David Raya không chơi xuất sắc, bay người cản phá cú sút căng đầy hiểm hóc của Evanilson vào phút 22.
arsenal_fc_v_fc_porto_round_of_16_second_leg_-_uefa_champions_league_2023_24
Tuy nhiên rốt cục đến cuối hiệp 1, Arsenal cũng tìm được bàn thắng. Phút 41, đội trưởng Odegaard tìm cách phối hợp với Trossard bên cánh phải. Sau cùng tiền vệ người Na Uy chọc khe đầy tinh tế cho đồng đội băng vào vùng cấm địa nhận bóng trước khi đặt lòng quyết đoán, sút chìm tung lưới Porto.
arsenal_fc_v_fc_porto_round_of_1
Với bàn thắng "làm vốn", Arsenal được tiếp thêm tự tin để tiếp tục gây sức ép, tấn công liên hồi quần thảo Porto đến mệt lử. Tuy vậy đội chủ sân Emirates vẫn chẳng dễ ghi bàn thứ 2.
arsenal_fc_v_fc_porto_round_of_1 (1)
Phút 67, Odegaard đã đưa được bóng vào lưới Porto nhưng bàn thắng mau chóng bị trọng tài từ chối bởi trước đó, Kai Haverts đã rất khéo léo phạm lỗi với Pepe nhằm mang về lợi thế cho Arsenal.
arsenal 2
Những phút cuối sau khi Gabriel Jesus vào sân để tăng cường hàng công, Arsenal liên tiếp gây sóng gió về cầu môn Porto và tạo ra một loạt tình huống ăn bàn song không một lần chuyển hóa thành công.
arsenal 3
Bước sang hiệp phụ, Arsenal dường như đã thấm mệt do nhịp độ tấn công mạnh mẽ trong hai hiệp chính nên chẳng thể duy trì được áp lực lớn lên cầu môn Porto như trước. Trong khi Porto kiên định với lối đá phòng ngự - phản công.
arsenal 4
Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng lão tướng Pepe vẫn chơi trọn vẹn 120 phút. Điều quan trọng là trung vệ này dường như không biết mệt và vẫn chiến đấu lăn xả, xử lý tốt trong mọi tình huống để giúp hệ thống phòng ngự của Porto luôn vững chãi.
arsenal 5
Chiến thắng 1-0 dành cho Arsenal không suy xuyển sau 120 phút đồng nghĩa đôi bên phải bước vào loạt luân lưu 11m để tìm ra đội đi tiếp. Ngay lượt thứ 2, Wendell của Porto đã thất bại và David Raya đã kịp chạm 5 đầu ngón tay để làm thay đổi hướng đi của trái bóng.
arsenal 7
Trong khi đó cả 4 lượt sút luân lưu bên phía Arsenal đều thành công. Những cái tên thực hiện gồm Odegaard, Havertz, Saka và Rice.
arsenal 8
Thủ môn David Raya thực sự là người hùng của Arsenal trong màn đấu súng khi chặn thành công một cú đá luân lưu nữa của Galeno, qua đó khép lại trận đấu chỉ sau 4 lượt sút 11m. Chung cuộc Arsenal thắng 4-2 ở cuộc thi đấu luân lưu 11m để giành tấm vé đi tiếp.
gettyimages-2079341189-612x612
Như vậy kể từ mùa giải 2009/10, Arsenal mới lại lọt vào tứ kết Champions League sau 7 lần liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8. Cùng với việc đang dẫn đầu BXH Premier League, Arsenal đang đứng trước mùa giải thành công.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS PORTO

ARSENAL: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior (Zinchenko 106'), Martin Odegaard, Declan Rice, Jorginho (Jesus 83'), Bukayo Saka, Kai Havertz, Leandro Trossard (Nketiah 106').

PORTO: Diogo Costa, Joao Mario (Jorge Sanchez 86'), Pepe, Otavio, Wendell, Nico Gonzalez (Eustáquio 101'), Alan Varela (Grujic 90'), Francisco Conceicao (Borges 101'), Eduardo Cossa, Galeno, Evanilson.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X