Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu 0 bàn thắng, 9 thẻ vàng

Thứ Ba 03/01/2023 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng Arsenal không thể đánh bại Newcastle trên sân nhà. Trận hòa này khiến Pháo thủ đứng trước khả năng bị Man City rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Chung cuộc: Arsenal 0-0 Newcastle

Arsenal và Newcastle đang là 2 đội bóng có phong độ tốt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Pháo thủ đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, họ đang dẫn đầu trên BXH, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City tới 7 điểm. Bây giờ ngay cả những người khó tính nhất cũng phải thừa nhận rằng thầy trò Mikel Arteta là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó Newcastle vượt mặt nhiều đội bóng lớn để có được vị trí thứ 3 trên BXH.

truc tiep bong da Arsenal vs Newcastle Ngoai hang Anh Premier League hom nay

Arsenal vs Newcastle vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23

“Chích chòe” bất bại trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó 10 chiến thắng. Trận thua gần nhất của thầy trò Eddie Howe là từ cuối tháng 8. Như thế có nghĩa là 4 tháng qua đội bóng của Eddie Howe chưa phải nhận một thất bại nào. Hàng thủ đội bóng này đang chơi thực sự tốt, 5 trận gần nhất họ không phải nhận một bàn thua nào. Trong khi đó hàng công thi đấu hiệu quả, nổi bật là Miguel Almiron với 9 bàn thắng từ đầu mùa. 

Cuộc đối đầu giữa hai đội ở thời điểm hiện tại thực sự đáng để chờ đợi. Arsenal rất muốn giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu, trong khi đó Newcastle cũng hướng đến một chiến thắng để tiếp tục góp mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Arsenal ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka trên hàng công. Nketiah thay thế vị trí của Jesus đang dính chấn thương, cầu thủ này đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất. Martinelli có 7 bàn 2 kiến tạo còn và Bukayo Saka có 6 bàn 6 kiến tạo. 

Ở tuyến giữa, nhạc trưởng Martin Odegaard chơi bên cạnh Granit Xhaka và Thomas Partey. Cả 3 tiền vệ của Arsenal đều đang đạt phong độ cực cao. Ở hàng thủ, Gabriel Magalhaes và William Saliba tiếp tục sát cánh ở vị trí trung vệ, hai cánh là Oleksandr Zinchenko và Ben White. Trong khi đó Aaron Ramsdale vẫn là lựa chọn số 1 của Arteta trong khung gỗ.   

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu 0 bàn thắng, 9 thẻ vàng 1

Đội hình của Arsenal trước Newcastle

Bên kia chiến tuyến, Newcastle cũng ra sân với sơ đồ 4-3-3. Chân sút Callum Wilson đã trở lại đội hình đá chính, anh đã có 6 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chơi bên cạnh cầu thủ người Anh là bộ đôi Joelinton và Almiron. Riêng cá nhân Almiron đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh với 9 bàn. Ở hàng tiền vệ, Bruno Guimaraes, Willock và Longstaff là những lựa chọn được HLV Howe tin tưởng. Ở hàng thủ, Schar, Burn, Botman và Trippier chơi phía trước Nick Pope.

Đúng như dự đoán, Arsenal với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, Gabriel Martinelli rồi Ben White liên tiếp dứt điểm bất thành trước khi Martin Odergaard sút vô-lê đưa bóng vọt xà ngang cầu môn đội khách. Sau đó 2 phút Bukayo Saka đi bóng từ cánh phải ngoặt vào trước khi căng ngang nhắm đến vị trí của Eddie Nketiah nhưng Nick Pope đã xuất sắc ngăn chặn được pha tấn công của Pháo thủ. Phải tới phút 11 đội khách mới có được cú đá đầu tiên, Callum Wilson dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Aaron Ramsdale.

Sau khoảng 10 phút đầu trận bị đối thủ lấn lướt, Newcastle đã dần lấy lại thế trận và tổ chức những tình huống lên bóng về phía khung thành của Arsenal. Phút 17, đội khách được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên của trận đấu, bóng được treo vào vòng cấm để Schar đánh đầu, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Arsenal. Với việc hàng thủ của cả hai đội đều chơi rất tốt, chưa có những cơ hội rõ ràng trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu. 

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu 0 bàn thắng, 9 thẻ vàng 2

Arsenal đang gặp khó khăn trước Newcastle

Trong khoảng 10 phút vừa qua, Newcastle đã chủ động cầm bóng nhiều hơn, điều đó khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc tổ chức những đường lên bóng. Việc đội khách chơi rát cũng đã hạn chế sức mạnh từ các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà, trong khi đó tất cả những đường câu bóng vào vòng cấm đều bị các hậu vệ của Newcastle cắt một cách đơn giản. Vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào cho Pháo thủ từ đầu trận đấu.

Trận đấu đang diễn ra rất nóng, có tới 5 thẻ vàng được rút ra chỉ sau hơn 40 phút thi đấu. Schar và Burn vừa ngã trong vòng cấm của Arsenal từ một tình huống phạt góc mà Newcastle được hưởng, nhưng trọng tài không cho đội khách được hưởng 11m. Ở những phút bù giờ, Joelinton đánh đầu chệch cột dọc sau tình huống phạt góc của đội khách Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Khi mà Newcastle chơi cực kỳ chặt chẽ, Arsenal phải chờ tới hiệp thi đấu thứ 2 để hy vọng có được bàn thắng.

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu 0 bàn thắng, 9 thẻ vàng 3

Arsenal suýt thủng lưới cuối hiệp 1

Ngay đầu hiệp 2, Newcastle đã chơi chủ động hơn hẳn Arsenal. Phút 48, Joelinton thực hiện đường căng ngang cực kỳ khó chịu để Callum Wilson chạy cắt mặt, rất may cho Arsenal là số 9 đã dứt điểm không trúng bóng. Sau khoảng 5 phút đầu hiệp 2 chơi tấn công nhưng không thể ghi bàn, bây giờ Newcastle đã lùi về phòng thủ, điều đó giúp Arsenal có nhiều bóng hơn để thực hiện những pha tấn công.

Phút 56, Newcastle được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Arsenal khoảng hơn 20 mét, nhưng tình huống treo bóng vào đã bị các hậu vệ Arsenal phá ra. 3 phút sau đó Pháo thủ phản đòn bằng cú đá đi trúng khung thành của Gabriel Martinelli, nhưng cú đá của cầu thủ người Brazil đã đi thẳng vào vị trí của thủ thành Pope. Arsenal vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội khách. 

Arsenal đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm. Phút 61, Saka đá phạt từ cánh phải khiến Pope phải đấm bóng. Xhaka khống chế hỏng trước khi Zinchenko sút vô-lê không trúng tâm bóng. 6 phút sau đó, Nketiah đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Newcastle nhưng tiền đạo người Anh không thể chuyền cho Martinelli khi Pope kịp ôm gọn bóng. Tới phút 78, từ một tình huống đá phạt góc, Martinelli dứt điểm ở góc hẹp khiến Pope đứng nhìn. Nhưng cú đánh đầu lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Arsenal đang thực sự khao khát bàn thắng, nhưng Nick Pope vừa từ chối bàn thắng của đội chủ nhà ở phút 85. Nketiah thực hiện cú đá cực căng ở cự ly gần, nhưng thủ thành người Anh đã kịp thời đổ người cản phá thành công. Newcastle dường như đã hài lòng với 1 điểm, họ đang kéo đội hình về phòng thủ để hy vọng rời sân Emirates với một trận hòa. 

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu 0 bàn thắng, 9 thẻ vàng 4

Arsenal hòa Newcastle 0-0

Arsenal đã nỗ lực trong 5 phút bù giờ nhưng không thể ghi bàn, qua đó bị Newcastle cầm hòa 0-0. Với kết quả này, Pháo thủ tiếp tục dẫn đầu, nhưng đứng trước khả năng bị Man City rút ngắn khoảng cách về điểm số. Còn với Newcastle, họ bằng điểm với đội xếp thứ 4 là MU, nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhờ hơn chỉ số phụ.

Đội hình ra sân

Arsenal: 1 A. Ramsdale, 6 Gabriel Magalhaes, 4 B. White (Tomiyasu, 76'), 12 W. Saliba, 34 G. Xhaka, 5 T. Partey, 35 O. Zinchenko, 8 M. Odegaard, 7 B. Saka, 14 E. Nketiah, 11 Gabriel Martinelli

Newcastle: 22 N. Pope, 2 K. Trippier, 5 F. Schar, 33 D. Burn, 4 S. Botman, 24 M. Almiron, 28 J. Willock, 39 Bruno Guimaraes, 36 S. Longstaff, 9 C. Wilson, 7 Joelinton    

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X