Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League

Thứ Năm 16/02/2023 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã chứng tỏ bản lĩnh của đội ĐKVĐ khi đánh bại Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates, với kết quả này Man xanh đã vượt qua Pháo thủ để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Chung cuộc: Arsenal 1-3 Man City

Ghi bàn: Arsenal: Saka (42'); Man City: De Bruyne (24'), Grealish (72'), Haaland (82')

Sau giai đoạn thăng hoa, Arsenal đang có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ đều không thắng. Pháo thủ để thua 0-1 trước Man City ở vòng 4 FA Cup, sau đó thua 0-1 trước Everton trên sân khách và hòa 1-1 trước Brentford trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò Mikel Arteta vẫn đang dẫn đầu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Man City đã được rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm.

truc tiep bong da Arsenal vs Man City premier league ngoai hang anh hom nay

Arsenal vs Man City đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh 2022/23

Arsenal được thi đấu trên sân nhà tiếp Man City trong trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ không được phép thất bại ở trận đấu này. Bởi nếu thua trận họ sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay Man xanh, đồng thời gặp áp lực rất lớn về mặt tâm lý. Ngược lại, chiến thắng trước Arsenal sẽ giúp Man City lần đầu tiên có được ngôi đầu. Mặc dù đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, nhưng chắc chắn 3 điểm có được giúp các ngôi sao của Man xanh có lợi thế cực lớn về mặt tâm lý trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Về thành tích đối đầu, Man xanh đang vượt trội hoàn toàn so với Arsenal. Theo đó, trong 6 trận gần nhất đụng độ, thành tích chiến thắng của Man City là 100%. 3 trận gần nhất làm khách trên sân Emirates, Man City toàn thắng, ghi 6 bàn và chỉ nhận 2 bàn thua. Trên băng ghế chỉ đạo, Pep cũng nổi bật hơn hẳn Mikel Arteta.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Arsenal, HLV Arteta sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Gabriel Martinelli chơi bên cạnh Eddie Nketiah và Bukayo Saka trên hàng công. Như vậy là Leandro Trossard tiếp tục phải ngồi dự bị, bất chấp việc ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Brentford vào tuần trước. Ở hàng tiền vệ, Martin Odegaard, Jorginho và Granit Xhaka sẽ được trọng dụng. Thật bất ngờ là Thomas Partey không có tên trong danh sách thi đấu, có lẽ anh vắng mặt vì chấn thương.

Ở hàng thủ của đội chủ nhà, Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu được lựa chọn ở hai cánh, trong khi đó William Saliba và Gabriel Magalhaes đá cặp trung vệ. Trong khung gỗ, Aaron Ramsdale vẫn là lựa chọn không thể thay thế ở thời điểm hiện tại.   

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 1

Đội hình ra sân của Arsenal trước Man City

Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola sử dụng sơ đồ 3-2-4-1 với Erling Haaland đá cao nhất trên hàng công. Cầu thủ người Na Uy dính chấn thương đùi ở trận thắng 3-1 trước Aston Villa, nhưng số 9 đã tập luyện trở lại và ra sân ngay từ đầu trên sân Emirates. Chơi phía sau cầu thủ sinh năm 2000 là bộ tứ Jack Grealish, Kevin de Bruyne, İlkay Gundogan và Riyad Mahrez. Ở hàng tiền vệ, Bernardo Silva chơi bên cạnh Rodri. Ở hàng thủ, Pep sử dụng Nathan Ake, Ruben Dias và Kyle Walker phía trước thủ môn Ederson. 

Đúng như dự đoán trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Arsenal đã có được cơ hội đầu tiên. Từ một tình huống phản công nhanh, Saka dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đập một cầu thủ áo xanh bật ra, Granit Xhaka có mặt để thực hiện tình huống đá bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Ederson. Tới phút 12, Arsenal có thêm một pha dứt điểm nữa. Lần này Saka là người dứt điểm nhưng bóng tiếp tục không qua được hậu vệ của Man City. 

Phải tới phút 16 Man City mới có cơ hội đầu tiên. Riyad Mahrez có bóng trong vòng cấm đội chủ nhà, anh thực hiện pha bấm bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Arsenal, tạo cơ hội cho Erling Haaland băng xuống dứt điểm. Nhưng ở góc đã quá hẹp số 9 đã không thực hiện cú đá thay vào đó anh thực hiện tình huống căng ngang, nhưng không có cầu thủ áo xanh nào kịp băng vào tiếp bóng. Sau gần 20 phút thi đấu, Arsenal có 3 pha dứt điểm còn Man City vẫn chưa có cú đá nào. 

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 2

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 22, cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận xuất hiện, và nó thuộc về Arsenal. Oleksandr Zinchenko thực hiện một quả tạt rất dẻo, bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man City, tạo cơ hội cho Eddie Nketiah đánh đầu cận thành ở cự ly gần. Mặc dù không bị cầu thủ nào theo kèm nhưng tiền đạo của Arsenal lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc một cách rất đáng tiếc.

Chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Eddie Nketiah, Man City đã có bàn mở tỷ số. Phút 24, từ pha phát bóng từ bên phần sân nhà của Ederson, bóng đến vị trí của Takehiro Tomiyasu. Trước sức ép từ Jack Gealish, cầu thủ người Nhật Bản đã trả bóng về cho thủ môn Aaron Ramsdale. Tuy nhiên, pha trả bóng quá non và Kevin de Bruyne tăng tốc trước khi tiếp xúc bóng trước thủ môn của đội chủ nhà, tình huống dứt điểm tinh tế của anh đưa bóng qua tầm với của Ramsdale, đưa Man City vượt lên dẫn trước. 

Phút 28, Takehiro Tomiyasu có cơ hội lấy công chuộc tội nhưng không thể tận dụng. Tình huống dứt điểm của Gabriel Martinelli đưa bóng đập người một cầu thủ Man City bật ra, bóng đến vị trí của cầu thủ người Nhật Bản nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó Arsenal lại có thêm một cơ hội nữa. Lần này Saka có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng anh lại xử lý quá chậm để cơ hội trôi qua. 

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 3
Kevin de Bruyne mở tỷ số cho Man City

Sau khi Man City có bàn mở tỷ số, họ đã chủ động chơi chậm lại. Thậm chí thủ môn Ederson còn phải nhận thẻ vàng ở phút 36 do lỗi câu giờ. Arsenal đang rất nôn nóng, nhưng họ không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu trước lối chơi áp sát của đội khách. Thậm chí nếu nóng vội đội chủ nhà hoàn toàn có thể nhận thêm bàn thua. 

Tấn công bế tắc Arsenal bất ngờ có được bàn gỡ. Phút 41, từ đường chuyền của đồng đội, Eddie Nketiah thoát xuống trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Ederson, rất may là Nathan Ake đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên trọng tài chính bất ngờ chỉ tay vào chấm 11m trước sự bất ngờ từ các cầu thủ Man City. Trọng tài chính cho rằng Ederson đã phạm lỗi với Nketiah khi băng ra cản phá. Dù các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Trên chấm 11m, Bukayo Saka đánh lừa Ederson cân bằng tỷ số 1-1.

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 4

Tình huống va chạm dẫn đến quả 11m cho Arsenal

 

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 5
Sau đó Saka gỡ hòa trên chấm 11m

 

Hiệp 1 có tới 6 phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 5, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Bóng được treo vào vòng cấm Arsenal, Ruben Dias đánh đầu đưa bóng đi trúng Nathan Ake, bóng sau đó đập vào xà ngang bật ra. Rất may là Arsenal đã không phải nhận bàn thua ở tình huống này. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cả Arsenal và Man City đều có cơ hội trong hiệp 1 và họ đều đã có bàn thắng. 

Ngay đầu hiệp 2 các cầu thủ Man City đã dồn lên phần sân của đội chủ nhà, Man xanh đang quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân Emirates. Tuy nhiên, Arsenal cũng đang chơi phòng ngự chặt chẽ. Họ cũng rất nhanh thực hiện những tình huống phản công ở tốc độ cao. Phút 55, Saka nhả bóng để Jorginho dứt điểm ngay trước vòng cấm Man City. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Italia là quá nhẹ và thủ môn Ederson đã đổ người ôm gọn bóng. 

Phút 57, trọng tài lần thứ 2 chỉ tay vào chấm 11m, lần này Man City là đội hưởng lợi. Gabriel Magalhaes có tình huống kéo ngã Erling Haaland trong vòng cấm, và quả phạt đền cho đội khách. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã quyết định thay đổi quyết định, không có 11m cho Man City. Lý do là bởi Haaland đã rơi vào thế việt vị. Anh đã ở dưới Gabriel Magalhaes trước khi hai người có tình huống tranh chấp trong vòng cấm. 

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 6

Arsenal không phải nhận 11m ở tình huống này

Phút 67, Arsenal mở ra cơ hội từ tình huống phản công nhanh. Bóng được căng ngang từ biên vào trung lộ, 2 cầu thủ áo đỏ băng vào tiếp ứng nhưng không ai chạm được bóng. Sau đó 1 phút Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp, De Bruyne câu bóng khó chịu vào vòng cấm đội chủ nhà. Đã có 2 tình huống dứt điểm từ các cầu thủ áo xanh, đầu tiên là cú đá của Rodri bị Aaron Ramsdale cản phá, sau đó Manuel Akanji đá bồi nhưng hậu vệ Arsenal đã phá bóng ngay trên vạch vôi.  

Phút 72, sai lầm của Gabriel Magalhaes giúp Man City có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ người Brazil chuyền hỏng ngay trước vòng cấm đội nhà, Erling Haaland nhận bóng từ đồng đội, anh không dứt điểm mà chuyển sang cho Gundogan. Tiền vệ người Đức sau đó nhả bóng vừa tầm để Jack Grealish thực hiện cú đá quyết đoán khiến Aaron Ramsdale không thể cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu sao Aston Villa vào lưới Arsenal. 

Sau bàn thua, Arsenal đã dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Leandro Trossard đã được tung vào sân thay thế Gabriel Martinelli. Phút 79, Kyle Walker đốn ngã Trossard trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng thêm một quả 11m. Tới phút 81, Man xanh có bàn thắng thứ 3. Gundogan thực hiện đường chuyền để De Bruyne thoát xuống trước khi nhả bóng thuận lợi giúp Erling Haaland dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 3-1. Chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của đội khách. 

Đánh gục Arsenal ngay tại Emirates, Man City vươn lên dẫn đầu ở Premier League 7

Erling Haaland ấn định tỷ số 3-1 cho Man City

Phút 89, Bukayo Saka tạt bóng để Eddie Nketiah bay người đánh đầu ở cự ly gần, nhưng không có thêm bàn thắng cho Arsenal. Hiệp 2 có 5 phút đá bù giờ, đội chủ nhà đã chơi nỗ lực nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Chiến thắng 3-1 thuộc về Man City, với kết quả này họ đã vượt qua chính Arsenal để chiếm lấy ngôi đầu. Hai đội bằng điểm nhau nhưng Man xanh xếp trên vì hơn chỉ số phụ, nhưng nên nhớ rằng Pháo thủ vẫn đá ít hơn nửa xanh thành Manchester 1 trận. 

Đội hình thi đấu

Arsenal: Aaron Ramsdale; Oleksandr Zinchenko, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu; Martin Odegaard, Jorginho, Granit Xhaka; Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah, Bukayo Saka

Man City: Ederson; Nathan Ake, Ruben Dias, Kyle Walker; Bernardo Silva, Rodri; Jack Grealish, Kevin de Bruyne, İlkay Gundogan, Riyad Mahrez; Erling Haaland

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X