Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng vượt qua Luton, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool

Thứ Tư 03/04/2024 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của Martin Odegaard cùng tình huống phản lưới nhà của Daiki Hashioka giúp Arsenal đánh bại Luton 2-0, qua đó vươn lên dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc: Arsenal 2-0 Luton

Ghi bàn: Arsenal: Martin Odegaard (24'), Daiki Hashioka (44')

Với việc chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Man City tại Etihad, Arsenal đã mất ngôi đầu bảng ở Ngoại hạng Anh vào tay Liverpool, đội đánh bại Brighton 2-1 trên sân nhà ở trận đấu gần nhất. Pháo thủ bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH, hơn đội xếp thứ 3 Man City 1 điểm và ít hơn ngôi đầu bảng của Liverpool khoảng cách 2 điểm. Tại vòng đấu thứ 31, Arsenal tiếp Luton trên sân nhà Emirates. Thầy trò Mikel Arteta thi đấu trước Liverpool, bởi vậy nếu giành chiến thắng đội bóng thành London sẽ tạm thời trở lại ngôi đầu.

Arsenal vs Luton
Arsenal vs Luton vòng 31 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở trận lượt đi, Arsenal cần đến bàn thắng của Declan Rice ở những phút bù giờ mới có được chiến thắng 4-3, bây giờ khi được chơi tại Emirates, đội chủ nhà tự tin giành một chiến thắng đậm. Thống kê cho thấy Arsenal luôn chơi tốt trước các tân binh. Cụ thể, 5 gần nhần đụng độ gần nhất với các đội bóng mới lên hạng, Pháo thủ đều giành chiến thắng. Ngoài ra, Arsenal có chuỗi 38 trận bất bại ở Premier League trước các đội mới thăng hạng tại Emirates kể từ trận thua 1-2 trước Hull City vào năm 2008. 

Cơ hội giành 3 điểm của Arsenal càng trở nên cao hơn khi Luton đang không có phong độ tốt, họ không thắng trong 10 trận gần nhất, trong đó có 7 trận thua và 3 trận hòa, qua đó tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Luton cũng đến Emirates mà không có một trận giữ sạch lưới nào trên sân khách ở Premier League từ đầu mùa giải. Mọi thứ đều nghiêng hẳn về phía Arsenal, chỉ cần chơi đúng sức họ sẽ bỏ túi 3 điểm.

Về mặt lực lượng, HLV Mikel Arteta đã quyết định xoay tua đội hình. Ông đã để nhiều trụ cột của đội chủ nhà như Declan Rice, Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus hay Jorginho ngồi dự bị, thậm chí Saka còn không có tên trong danh sách thi đấu. Ông thầy người Tây Ban Nha sử dụng hệ thống 4-3-3 với Leandro Trossard, Kai Havertz và Reiss Nelson đá cao nhất trên hàng công, trong đó Havertz chơi ở trung tâm hàng công. Ở tuyến giữa, Thomas Partey chơi bên cạnh đội trưởng Martin Odegaard và Emile Smith Rowe.

Nhẹ nhàng vượt qua Luton, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool 1
Đội hình ra sân của Arsenal trước Luton

Ở hàng thủ, William Saliba vẫn sát cánh cùng Gabriel Magalhaes, hai cánh của đội chủ nhà là Ben White và Oleksandr Zintchenko, trong khung gỗ David Raya vẫn được trọng dụng. Bên phía đội khách, họ ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Carlton Morris đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ đôi Jordan Clark và Fred Onyedinma. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Pelly Ruddock chơi bên cạnh Ross Barkley. Hai cánh là Andros Townsend và Alfie Doughty. Bộ ba Daiki Hashioka, Teden Mengi và Issa Kabore chơi phía trước thủ môn Thomas Kaminski.

Đúng như dự đoán, Arsenal với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong 10 phút đầu tiên, lần lượt Kai Havertz và Oleksandr Zintchenko thực hiện 2 pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành Luton, nhưng hàng thủ đội khách đã cản phá xuất sắc. Arsenal vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng dường như việc ra sân với đội hình không phải tốt nhất đang khiến khả năng kết dính của các tuyến không ở mức tốt nhất. 

Phút 20, Leandro Trossard đã ngoặt bóng loại bỏ Andros Townsend trước khi căng ngang từ biên vào trung lộ để Martin Odegaard dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đội trưởng của Arsenal lại dứt điểm hụt để thủ môn đối phương kiểm soát tình hình một cách rất đáng tiếc. 4 phút sau tình huống này, đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên. Emile Smith Rowe cướp được bóng ở giữa sân, anh chuyền cho Kai Havertz. Ngôi sao người Đức đưa bóng thuận lợi để đội trưởng Martin Odegaard dứt điểm chính xác trong vòng cấm, mở tỷ số trận đấu. 

Nhẹ nhàng vượt qua Luton, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool 2
Martin Odegaard mở tỷ số cho Arsenal

Phút 34, Arsenal đã có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt, nhưng Emile Smith Rowe lại không thắng được thủ môn : Thomas Kaminski trong tư thế đối mặt. Bóng bật ra, Kai Havertz lao vào đá bồi nhưng cũng không thành bàn, một tình huống bỏ lỡ đáng tiếc bên phía Pháo thủ. Phút 41, đội chủ nhà lại có thêm một cơ hội, và Kai Havertz tiếp tục bỏ lỡ. Cú đá ở cự ly gần của của cầu thủ người Đức đã bị thủ môn đối phương cản phá. Nhưng Arsenal đã có bàn thắng thứ 2 chỉ 2 phút sau đó.

Leandro Trossard thực hiện đường chuyền như đặt để Emile Smith Rowe thoát xuống nhận bóng ở cự ly gần, anh căng ngang để Reiss Nelson lao vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống quay chậm cho thấy bóng đã chạm chân hậu vệ Daiki Hashioka bên phía đội khách trước khi đi vào lưới, và bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của Hashioka. 2-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên. Kết quả này giúp Pháo thủ chiếm lợi thế lớn trước khi bước vào hiệp 2. Bây giờ Luton sẽ không thể phòng ngự nữa, và hiệp thi đấu thứ 2 được chờ đợi sẽ có thêm những bàn thắng.

Nhẹ nhàng vượt qua Luton, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool 3
Arsenal dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

Arsenal đã chủ động chơi chậm lại đầu hiệp 2, điều đó khiến Luton không có bóng để thực hiện những tình huống lên bóng. 10 phút đầu hiệp 2 thậm chí không xuất hiện 1 pha dứt điểm nào từ phía hai đội. Thế trận như thế này rất dễ khiến đội khách mất bình tĩnh, và rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. 

Trong thế trận mà Arsenal chỉ chuyền bóng ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà, 20 phút đầu tiên của hiệp 2 không chứng kiến một cơ hội rõ ràng nào. HLV Mikel Arteta đã rút Kai Havertz và Thomas Partey để đưa vào Eddie Nketiah và Declan Rice. Trong thế trận mà Arsenal đá như hiện tại, thật khó để chờ đợi vào việc trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng trong khoảng hơn 20 phút còn lại. 

Phải tới phút 79, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện. Leandro Trossard nhả bóng để Takehiro Tomiyasu thực hiện cú sút ngay trước vòng cấm Luton, nhưng cú đá của hậu vệ người Nhật Bản lại đi chệch cột dọc khung thành đội khách. 

Arsenal danh bai Luton voi ty so 2-0
Arsenal đánh bại Luton với tỷ số 2-0

Không có thêm một cơ hội rõ ràng nào trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, Arsenal bảo vệ thành công chiến thắng 2-0. Với kết quả này, Pháo thủ tạm thời vươn lên ngôi đầu trên BXH, họ hơn Liverpool 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Luton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH, họ đang trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 8 trận thua và 3 trận hòa.

Đội hình thi đấu

Arsenal: David Raya, Oleksandr Zintchenko, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Ben White, Thomas Partey, Martin Odegaard, Emile Smith Rowe, Leandro Trossard, Kai Havertz, Reiss Nelson.

Luton: Thomas Kaminski, Daiki Hashioka, Teden Mengi, Issa Kabore, Pelly Ruddock, Ross Barkley, Andros Townsend, Alfie Doughty, Fred Onyedinma, Jordan Clark, Carlton Morris

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X