Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất

Thua đau Liverpool tại Emirates, Arsenal ngậm ngùi chia tay FA Cup

07/1

Bằng lối chơi được toan tính cực kỳ hợp lý, Liverpool đã buộc "đại địch thủ" Arsenal phải ôm hận ngay trên sân nhà trong cuộc đối đầu tâm điểm thuộc vòng 3 cúp FA Anh mùa này.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Liverpool (0-2)

Ghi bàn: Kiwior 80' phản lưới; Luis Diaz 90'+5

video

 

GDP-jX1WgAA-iwO
So với trận thua Fulham 1-2 cách đây vài ngày tại Premier League, HLV Mikel Arteta có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Liverpool tại vòng 3 FA Cup. Jorginho có mặt ở tuyến giữa, giúp cho Kai Havertz được đẩy lên hàng công thế chỗ của Martinelli còn Nelson đá trung phong cắm thay cho Nketiah. Ngoài ra Ramsdale được bắt chính chứ không phải David Raya.
GDP_Ax7WAAAg8R2
Bên phía Liverpool, HLV Klopp cũng phải điều chỉnh một vài vị trí, chủ yếu do bất khả kháng. Salah cùng Endo đã phải trở về khoác áo ĐTQG tham dự CAN 2023 và Asian Cup 2023 nên Gakpo được bố trí trên hàng công cùng Diaz và Nunez trong khi Harvey Elliott xuất hiện ở tuyến giữa. Ngoài ra, Szoboszlai và Van Dijk đều không có tên trong danh sách thi đấu. Thay thế cho họ là  Mac Allister cùng trung vệ trẻ Quansah.
arsenal 1
Ngay phút thứ 3, Arsenal suýt chút nữa mở được tỷ số. Thủ thành Ramsdale phát bóng dài từ phần sân nhà và Nelson khôn khéo chạy "xuyên khe" giữa cặp trung vệ đối phương để lao xuống đón bóng. Tiền đạo này sau đó qua được thủ thành Alisson nhưng pha kết thúc cuối cùng khi góc đã quá hẹp không thể thành bàn.
arsenal 2
Phút 11, xà ngang đã cứu cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy sau tình huống đặt lòng trong chân trái kỹ thuật của Odegaard ở một pha lộn xộn nơi khu cấm địa đội khách.
arsenal 6
Nhìn chung, Arsenal thi đấu nhỉnh hơn hẳn đội khách và tấn công rất có đường nét song đến bước cuối cùng (kiến tạo hoặc dứt điểm) thì lại chưa thực sự sắc bén nên chẳng thể ghi được bàn thắng.
arsenal 4
Phía đối diện, bộ ba tấn công của Liverpool gần như vô hại trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Rõ ràng việc thiếu Salah là tổn thất không thể bù đắp với The Kop. Ngay cả Arnold cũng trở nên kém hiệu quả khi không còn "Messi Ai Cập" trên sân.
arsenal 5
Cuối hiệp 1, Kai Havertz tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống nguy hiểm có thể thành bàn.
arsenal 7
Phút 45, tới lượt khung gỗ cứu nguy cho Arsenal sau cú đá chất lượng của Arnold. Trước đó, Gakpo có pha vẩy bóng thông minh để mở ra cơ hội cho người đồng đội.
arsenal 8
Thế trận trong hiệp 2 không hấp dẫn hơn bao nhiêu dù nhịp độ được cải thiện. Arsenal vẫn chiếm ưu thế song những đợt tấn công vẫn thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết, thậm chí đôi lúc các cầu thủ xử lý cực kỳ vô duyên.
arsenal 9
Saka xấu hổ với chính mình sau một pha bóng lỗi: đá trượt bóng trong tư thế thoải mái. Trước đó, Alisson đã phải đấm bóng ra giải nguy cho cầu môn Liverpool. Dạo gần đây, tiền vệ người Anh của Arsenal chơi dưới sức.
arsenal 10
Và rồi Arsenal đã phải trả giá đắt vì sự kém cỏi của hàng công. Phút 80, Kiwior vô tình đánh đầu về lưới nhà khi tham gia ngăn chặn một tình huống đá phạt từ cánh trái của Liverpool.
arsenal 12
Chưa dừng lại ở đây trước khi trận đấu khép lại, Liverpool kịp ghi thêm bàn thắng sau đợt phản công mẫu mực quen thuộc và người lập công là Luis Diaz. Chung cuộc, "Lữ đoàn đỏ" thắng 2-0 để tiến bước vào vòng 4 FA Cup 2023/24.
arsenal 13
Trong khi đó, Arsenal đã thua trận thứ 3 liên tiếp và đó là tín hiệu đáng báo động, cho thấy "Pháo thủ" đang thực sự gặp trục trặc về phong độ lẫn lối chơi. Ngoài ra kể từ năm 2009, Arsenal mới lại thua liền 2 trận sân nhà mà đều có cách biệt tối thiểu 2 bàn. Trước đó họ đã thất bại trước West Ham cũng với tỷ số 0-2.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS LIVERPOOL

ARSENAL: Aaron Ramsdale, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior (Smith-Rowe 88'), Martin Odegaard, Jorginho (Nketiah 82'), Declan Rice, Bukayo Saka, Reiss Nelson (Martinelli 62'), Kai Havertz (Trossard 88').

LIVERPOOL: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Jarell Quansah, Joe Gomez, Harvey Elliott (Bradley 76'), Alexis Mac Allister (Gravenberch 59'), Curtis Jones (Clark 75'), Cody Gakpo (Jota 69'), Luis Diaz, Darwin Nunez.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X