Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kiểu tennis, Arsenal chính thức vào vòng 1/8 dưới tư cách nhất bảng

Thứ Năm 30/11/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" thành London đã chơi một trận cực kỳ tưng bừng tại sào huyệt Emirates và dễ dàng đè bẹp các vị khách Lens để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Lens (6-0)

Ghi bàn: Havertz 13'; Gabriel Jesus 21'; Saka 23'; Martinelli 27'; Odegaard 45'+1'; Jorginho 86' (pen)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=700KCAThNUQ

Lượt đi cách đây gần 2 tháng tại Pháp, Arsenal đã bất ngờ thua Lens với tỉ số 1-2. Đây là 1/3 thất bại trên mọi đấu trường của thầy trò Arteta tính tới thời điểm này của mùa giải 2023-24. Nhưng nói gì thì nói trận thua đó vẫn chẳng thể xóa nhòa thực tế, Arsenal hoàn toàn vượt trội so với Lens.

Đặc biệt, "Pháo thủ" bước vào trận lượt về với tinh thần rất hưng phấn sau trận thắng Brentford cuối tuần qua, qua đó vươn lên dẫn đầu BXH Premier League.  Tuy nhiên bên kia chiến tuyến, Lens cũng chơi tốt trước chuyến hành quân tới nước Anh: chỉ thua 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6).

Arsenal vs Lens
 

Song tại thánh địa Emirates, thầy trò Mikel Arteta chưa thua một trận nào trên mọi đấu trường mùa này (thắng 7, hòa 2). Trong đó, 2 trận tại vòng bảng Champions League, họ dễ dàng đánh bại PSV Eindhoven và Sevilla, ghi 6 bàn và không để lọt lưới. Xa hơn từ sau trận thua Olympiacos 1-2 hồi tháng 2/2020 tới nay, "Pháo thủ" chỉ thua 1/12 trận sân nhà gần nhất thuộc các cúp châu Âu (thắng 8).

So với trận thắng Brentford vài ngày trước, HLV Arteta thực hiện 2 sự thay đổi trong sơ đồ xuất phát. Kai Havertz được tưởng thưởng bằng suất đá chính thay cho Trossard sau khi ghi bàn duy nhất hạ gục Brentford. Cùng với đó, David Raya trở lại khung gỗ sau một trận buộc phải vắng mặt do thỏa thuận giữa Brentford (đội bóng chủ quản) và Arsenal (CLB khoác áo theo diện mượn đến hết mùa này).

Arsenal không nhập cuộc nhanh nhưng vẫn có được thế trận áp đảo trước các vị khách tới từ Lens và rốt cục, chỉ mất hơn 10 phút thi đấu, họ đã tìm được bàn mở tỷ số. Ngay sau khi đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc, Kai Havertz đã đưa được tên lên bảng điện tử. Gabriel Jesus nỗ lực bật cao đánh đầu chiến thuật vào phía trong và cầu thủ người Đức lao vào tiếp ứng, chạm bóng đầy tinh tế đủ đánh bại thủ thành đối phương.

arsenal 2
Bộ đôi "vũ công Samba" Jesus vs Martinelli có trận đấu cực cháy

Vậy là, lần đầu tiên trong màu áo Arsenal, Kai Havertz ghi bàn hai trận liên tiếp. Đến phút 21, đội chủ nhà gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ nỗ lực đột phá từ cánh phải vào trung lộ của Saka cộng thêm hàng loạt động tác phòng ngự lóng ngóng của các hậu vệ Lens, bóng tìm tới chỗ của Gabriel Jesus và chân sút người Brazil "nhảy múa" trước khi dứt điểm tung lưới.

Khi sự sung sướng chưa kịp lắng xuống, cầu trường Emirates lại bùng nổ khi đội nhà ghi tiếp bàn thứ 3. Sau đường chuyền của Havertz, Martinelli tìm cách xử lý trong khu cấm địa đối phương rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái. Thủ thành Samba cứu thua thành công nhưng trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Saka và tiền vệ người Anh thực sự ghi bàn trong "vô thức".

Chưa dừng lại ở đây, Arsenal nâng tỷ số lên 4-0 khi trận đấu chưa trôi qua được 1/3 thời gian (chính xác là 3 bàn liên tiếp chỉ trong vòng 6 phút). Vẫn là màn xử lý đậm chất cá nhân của Martinelli nhưng lần này, anh thể hiện "ngọt" hơn và điều quan trọng là cú dứt điểm cuối cùng đã đạt độ chính xác tuyệt đối: trái bóng găm vào góc cao trong sự bất lực của Samba.

arsenal 3
Đội trưởng Odegaard đóng góp 1 bàn vào màn đại thắng của Arsenal

Sau khi trấn tĩnh lại, Lens bắt đầu có những màn đánh trả đầu tiên trong trận đấu và Medina suýt đem về bàn thắng với cú sút từ cự ly gần 25m đã đưa bóng dội trúng cột dọc. Nhưng rốt cục vẫn chỉ một đội biết ghi bàn mà thôi. Trước giờ nghỉ giải lao, đội trưởng Odegaard bắt volley cháy lưới Lens sau quả tạt vừa tầm của Tomiyasu.

Do cách biệt lên đến 5 bàn nên Arsenal dĩ nhiên chơi chững lại sau giờ nghỉ giải lao và đội hình được kéo xuống thấp. Nhờ vậy, Lens có điều kiện tổ chức tấn công nhiều hơn nhằm kiếm lấy bàn danh dự song rốt cục tất cả những gì đội bóng Pháp làm được chỉ là vài ba tình huống ăn bàn không mấy rõ rệt.

Trong khi đó, "Pháo thủ" mặc cho đá kiểu "dưỡng sinh" nhưng thi thoảng vẫn gây ra nguy hiểm thực sự cho cầu môn Lens như tình huống Odegaard dứt điểm một chạm ngay gần vạch 16m50, khiến Samba phải vất vả cản phá.

Tưởng như 5-0 sẽ là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào những phút cuối, Arsenal bất ngờ được hậu vệ đối phương "tặng quà". Chẳng là Khusanov có động tác gạt tay cực kỳ vô duyên vừa trúng mặt Martinelli vừa trúng trái bóng. Sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã cho Arsenal hưởng 11m và từ đây, Jorginho ấn định tỷ số 6-0.

Như vậy, Arsenal chẳng những chính thức giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League mà còn sở hữu luôn vị trí số 1 chung cuộc tại bảng B đồng nghĩa trận cuối gặp PSV Eindhoven hoàn toàn mang tính thủ tục. Tại bảng này, PSV cũng chính là đội sở hữu tấm vé đi tiếp còn lại sau khi vượt qua Sevilla. Hiện tại, PSV hơn Lens 3 điểm và ăn đứt về đối đầu nên chính thức xếp thứ 2 chung cuộc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS LENS

ARSENAL (4-3-3): David Raya; Takehiro Tomiyasu (White 46'), William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Kiwior 46'); Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz; Bukayo Saka (Nelson 66'), Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

LENS (3-4-3): Brice Samba; Jonathan Gradit (Khusanov 62'), Kevin Danso, Facundo Medina (Machado 46'); Salis Abdul Samed (El Aynaoi 46'), Nampalys Mendy, Massadio Haidara, Przemyslaw Frankowski; Florian Sotoca (Thomasson 46'), Elye Wahi, Angelo Fulgini.

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X