Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rửa hận thành công Everton, Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm

Thứ Tư 01/03/2023 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã chơi thăng hoa trên sân Emirates, qua đó đánh bại Everton với tỷ số 4-0. Kết quả này giúp Pháo thủ củng cố ngôi đầu, họ nới rộng với Man City lên thành 5 điểm.

Chung cuộc: Arsenal 4-0 Everton

Ghi bàn: Arsenal: Bukayo Saka (40'), Gabriel Martinelli (45+1', 80'), Martin Odegaard (71')

Sau chuỗi 4 trận không thắng trên mọi đấu trường, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Pháo thủ đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-2 và hạ Leicester 1-0, cả 2 chiến thắng đều đến trên sân khách. Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng của Mikel Arteta đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Arsena hiện hơn Man xanh 2 điểm và đá ít hơn 1 trận, họ vẫn nắm những lợi thế nhất định trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

truc tiep bong da Arsenal vs Everton ngoai hang anh premier league hom nay
Arsenal vs Everton đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23

Arsenal sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Everton ở trận đá bù vòng 7. Mục tiêu của đội chủ sân Emirates chắc chắn là 3 điểm, qua đó nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm. Một chiến thắng cũng giúp Pháo thủ trả món nợ thua 0-1 trước Everton trên sân Goodison Park vào đầu tháng 2. Cơ hội để đội bóng thành London giành 3 điểm là rất sáng, bởi họ luôn chơi tốt trước Everton trên sân nhà. Theo thống kê, Arsenal đã thắng Everton 8 trong 9 lần gặp nhau gần nhất tại sân Emirates trên mọi mặt trận.

Bên kia chiến tuyến, Everton vừa để thua 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa. Thất bại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH, kém nhóm an toàn 1 điểm. Đang rất khát điểm để thoát ra khỏi nhóm nguy hiểm, nhưng làm khách trên sân của Arsenal là thử thách quá khó với đội bóng của HLV Sean Dyche. Cơ hội để họ tái lập thành tích như ở trận lượt đi là gần như không thể, thậm chí rời sân Emirates với 1 điểm đã là thành công lớn với đội bóng này.

Bước vào trận đấu với Everton, HLV Mikel Arteta đã giữ nguyên đội hình thi đấu như trong chiến thắng 1-0 trên sân của Leicester cuối tuần trước. Theo đó, trong sơ đồ 4-3-3, Bukayo Saka, Leandro Trossard và Gabriel Martinelli tiếp tục sát cánh trên hàng công. Cầu thủ người Bỉ - Trossard tiếp tục đảm nhiệm vai trò của một số 9 ảo. Ở hàng tiền vệ, Thomas Partey đã trở lại nhưng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, Martin Odegaard, Jorginho và Granit Xhaka vẫn là bộ ba tiền vệ được sử dụng ngay từ đầu.

Rửa hận thành công Everton, Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm 1

Đội hình ra sân của Arsenal trước Everton

Ở hàng thủ, bộ tứ Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes và Oleksandr Zinchenko chơi phía trước thủ môn Aaron Ramsdale. Trên băng ghế dự bị, Arsenal có sự trở lại của Emile Smith-Rowe sau khoảng thời gian điều trị chấn thương, nhưng Gabriel Jesus vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Ngoài ra, Eddie Nketiah, Jakub Kiwior, Kieran Tierney hay Fabio Vieira cũng là những lựa chọn tốt, có thể được Arteta tung vào sân khi cần. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Dyche ưu tiên sự chắc chắn. Ông đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Neal Maupay đá cao nhất trên hàng công. 2 cầu thủ chạy cánh của đội khách là Alex Iwobi và Dwight McNeil, ở trung tâm hàng tiền vệ ông sử dụng 3 người thiên về sức mạnh là Idrissa Gueye, Abdoulaye Doucoure và Amadou Onana. Rất rõ ý đồ của đội khách, họ sẽ chơi quyết liệt ở tuyến giữa nhằm ngăn cản Arsenal đưa bóng đến khung thành của Jordan Pickford. Những cái tên chơi phía trước thủ thành người Anh gồm Seamus Coleman, James Tarkowski, Michael Keane và Vitaliy Mykolenko. 

Đúng như dự đoán, Arsenal đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Phút 5, Pháo thủ có pha dứt điểm đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Bukayo Saka, Jorginho có cơ hội dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Jordan Pickford. Ngay sau đó Everton có câu trả lời bằng cú dứt điểm trúng khung thành của Neal Maupay, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Aaron Ramsdale. Phút 8, Jorginho mất bóng nguy hiểm ở giữa sân giúp đội khách phản công nhanh, nhưng Maupay tiếp tục không thể chiến thắng Ramsdale ở tình huống dứt điểm cuối cùng.

Rửa hận thành công Everton, Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm 2

Arsenal chơi chủ động nhưng chưa tạo ra những cơ hội rõ ràng

Arsenal đang chơi lấn lướt hoàn toàn, nhưng không dễ để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức số đông của đội khách. Đội chủ nhà cầm bóng tới 62% trong khoảng 20 phút đầu tiên, nhưng chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào. Everton đang làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội bóng thành London. Bộ ba giàu sức mạnh Idrissa Gueye, Abdoulaye Doucoure và Amadou Onana đang hoạt động hết khả năng, khiến Pháo thủ chưa tạo ra một cơ hội rõ ràng nào.

Phút 28, Arsenal thêm một lần để mất bóng để Everton phản công nhanh. Một lần nữa Neal Maupay lại có cơ hội đối mặt với Aaron Ramsdale, nhưng người đá cao nhất hàng công của Everton lại xử lý quá chậm để Gabriel Magalhaes kịp thời áp sát. 2 phút sau đó Arsenal có pha lên bóng khá tốt. Tuy nhiên, quả căng ngang khó chịu của Granit Xhaka vào vòng cấm cho Gabriel Martinelli đã bị James Tarkowski chặn lại. 

Chơi bế tắc nhưng Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 40. Hậu vệ Oleksandr Zinchenko thả bóng tinh tế để Bukayo Saka thoát xuống trước khi đối mặt với Jordan Pickford. Cú đá ở góc hẹp của cầu thủ mang áo số 7 khiến thủ thành của Everton không có cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ 3 của Saka bằng chân phải ở Ngoại hạng Anh mùa này, quan trọng hơn anh đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.Bukayo Saka đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 6 trong lịch sử Premier League đạt 50 bàn thắng + kiến tạo ở giải đấu này, sau Michael Owen, Wayne Rooney, Robbie Fowler, Cesc Fabregas và Chris Sutton. 

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Arsenal còn sút tung lưới Jordan Pickford thêm một lần nữa. Idrissa Gueye xử lý bóng chủ quan, để Bukayo Saka cướp được bóng ngay trước vòng cấm đội khách, trước khi chuyền bóng cho Gabriel Martinelli sút tung lưới Jordan Pickford ở cự ly gần. Trọng tài ban đầu không công nhận bàn thắng, nhưng sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng được tính cho đội chủ nhà. Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đều đã ghi bàn thắng thứ 10 trong mùa giải này ở Premier League, Arsenal là đội duy nhất tại giải đấu có 2 cầu thủ có số bàn thắng ở mức 2 con số. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

Rửa hận thành công Everton, Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm 3

Bukayo Saka và Gabriel Martinelli giúp Arsenal dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

Với kết quả sau 45 phút đầu tiên, chắc chắn hiệp 2 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều bởi Everton sẽ phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Có bàn thắng dẫn trước, Arsenal đã chủ động chơi chậm lại. Điều đó khiến trận đấu không sôi nổi như những phút đầu tiên của hiệp 1. Phút 52, cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Neal Maupay, cú đá từ xa rất căng của cầu thủ bên phía đội khách lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 57, Arsenal có cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng không thể tận dụng được. Ben White tạt bóng như đặt để Leandro Trossard dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của cầu thủ người Bỉ lại không trúng tâm bóng. Cú đá của anh đưa bóng đập đất trước khi đi vọt xà ngang. HLV Mikel Arteta đã tăng cường chất thép cho tuyến giữa khi đưa Thomas Partey vào sân thay Jorginho.

HLV Dyche đã tạo ra 2 sự thay đổi nhằm giúp thế trận tấn công của Everton khởi sắc hơn. Theo đó Ben Godfrey và Demarai Gray được đưa vào sân thay Seamus Coleman và Neal Maupay. Ngay khi tạo ra sự thay đổi, Everton đã có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Phút 62, Dwight McNeil thực hiện pha dứt điểm cực nhanh ngay trước vòng cấm của đội chủ nhà, nhưng thủ môn Aaron Ramsdale đã đổ người cản phá xuất sắc. 

Suýt chút nữa Arsenal đã có bàn thứ 3. Saka bấm bóng để Martinelli đánh đầu ở cự ly gần, nhưng cầu thủ người Brazil lại đánh đầu hụt để cơ hội trôi qua. Tới phút 71, Arsenal cuối cùng cũng có bàn thứ 3. Leandro Trossard thoát xuống ở biên trước khi căng ngang thuận lợi để Martin Odegaard đệm bóng ở cự ly gần mang về bàn thứ 3 cho đội chủ nhà. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay của đội bóng thành London.

Martin Odegaard ghi ban thu 3 cho Arsenal

Martin Odegaard ghi bàn thứ 3 cho Arsenal

Phút 74, Arsenal suýt chút nữa có bàn thứ 4. Gabriel Martinelli căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm, nhưng Jordan Pickford đã kịp đổ người cản phá thành công. 4 phút sau đó Arsenal lại  bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa. Thomas Partey đưa bóng tinh tế để Eddie Nketiah đối mặt với thủ môn Pickford, nhưng cầu thủ vừa vào sân thay người không chiến thắng được thủ thành người Anh. Bóng bật ra và Fabio Vieira đá bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 80, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Eddie Nketiah có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng anh chuyền ra để Gabriel Martinelli băng vào dứt điểm chính xác hoàn tất cú đúp, đồng thời mang về bàn thắng thứ 4 cho Arsenal. Một chiến thắng đậm đà của đội chủ nhà. Phút 85, lần lượt Fabio Vieira và Smith Rowe có cơ hội để ghi thêm bàn thắng cho Arsenal, nhưng họ đều dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần. Trong những phút còn lại, hai đội có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. 

Arsenal danh bai Everton 4-0

Arsenal đánh bại Everton 4-0

Với chiến thắng đậm đà trước Everton, Arsenal đã củng cố vị trí dẫn đầu trên BXH. Họ bây giờ đã hơn Man City 5 điểm và hai đội chơi cùng số trận. Trong khi đó Everton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18, chắc chắn HLV Dyche vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng này trụ hạng thành công. 

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Tierney, 82'); Martin Odegaard, Jorginho (Thomas Partey, 46'), Granit Xhaka (Fabio Vieira, 72'); Bukayo Saka ( Smith Rowe, 82'), Leandro Trossard (Nketiah, 72'), Gabriel Martinelli

Everton (4-5-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman ( Godfrey, 61'), James Tarkowski, Michael Keane, Vitaliy Mykolenko; Dwight McNeil, Idrissa Gueye (Holgate, 46'), Abdoulaye Doucoure, Amadou Onana, Alex Iwobi; Neal Maupay (Gray, 61')

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X