Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "hàng xóm bạc nhược", Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Tư 03/05/2023 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã không phụ lại sự chờ đợi của giới chuyên môn khi tiếp tục trình diễn lối chơi nhợt nhạt trên sân của đối thủ cùng thành phố Arsenal. "Thành tựu" lớn nhất của thầy trò nhà Lampard trong trận derby London là một bàn danh dự sau khi bị dẫn 3-0.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Chelsea (3-1)

Ghi bàn: Odegaard (18', 31'); Gabriel Jesus (34') - Madueke (65)

Chuyện Arsenal xuống phong độ ở giai đoạn cuối mùa giải đã chẳng còn là điều gì mới mẻ. Chỉ sau 4 vòng đấu không còn đứng vững trên đôi chân của mình, "Pháo thủ" đã để mất ngôi đầu bảng Premier League 2022/23 mà họ đã phải chiến đấu trong suốt 9 tháng trời.

truc tiep bong da Arsenal vs Chelsea ngoai hang anh premier league hom nay
 

Trong đó, thất bại bẽ bàng 1-4 tại Etihad chính là sự “đầu hàng” của Arsenal trong cuộc chiến giành ngôi Vương với Man City, đội bóng đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh ở 4/5 mùa giải gần nhất. Đích thân HLV Mikel Arteta đã thừa nhận sự yếu thế toàn diện của đội bóng trước đối thủ.

Dẫu vậy,  Arsenal không được phép đầu hàng hay buông xuôi kể cả khi mọi thứ chính thức ngã ngũ. Ở trận đấu muộn vòng 34, Arsenal sẽ đụng độ người hàng xóm Chelsea. Các trận derby đúng nghĩa (giữa các đội cùng thành phố) luôn khó lường ở bất cứ nơi đâu nhưng có lẽ phải lâu lắm rồi tương quan giữa Arsenal vs Chelsea mới chênh lệch đến thế.

Arsenal có thể tệ ở thời điểm này nhưng Chelsea thì đã kém cỏi kéo dài suốt từ đầu mùa 2022/23 cho đến giờ. The Blues không chỉ gây thất vọng về chuyên môn mà còn bị đánh giá thấp về tinh thần và động lực ở giai đoạn cuối mùa. Sau khi sa thải Potter và bổ nhiệm HLV Lampard, Chelsea đã toàn thua 5 trận trên mọi đấu trường.

FvJCbafXgAEfjqV
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trước Arsenal, cựu tiền vệ người Anh đã điều chỉnh hai vị trí trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thua Brentford ngay trên sân nhà). Theo đó, tiền đạo Aubameyang được trao cơ hội đối mặt với CLB cũ và được bố trí kết hợp với Madueke (một trong những tân binh được đưa về trong tháng 1/2023) cùng Sterling trên hàng công. Sơ đồ cũng được điều chỉnh từ 3-4-2-1 sang 4-3-3 cho phù hợp bởi một trung vệ (Chalobah) đã được rút bớt bên cạnh Gallagher.

Về phần Arsenal, HLV Artetan thực hiện 3 sự thay đổi trải đều ở 3 tuyến sau khi thua Man City. Trung vệ sinh năm 2000, Jakub Kiwior có lần đá chính đầu tiên cho "Pháo thủ" kể từ khi gia nhập đội bóng hồi đầu năm nay từ CLB Spezia (VĐQG Italia) và thế chỗ của Rob Holding nơi hàng thủ. Jorginho lấy suất đá chính của Partey ở tuyến giữa còn trên hàng công Trossard "đánh bật" Martinelli khỏi đội hình.

Không có gì ngạc nhiên khi Arsenal đánh phủ đầu người hàng xóm bằng lối chơi tấn công ào ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc và Chelsea chẳng biết làm gì khác ngoài căng mình chống đỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm thực sự nào lên cầu môn Kepa cho đến khi ... mở tỷ số.

arsenal 1
Odegaard lập cú đúp theo cùng một kịch bản: dứt điểm một chạm sau quả tạt từ cánh trái của Xhaka

Phút 18, bóng được mở sang cánh trái cho Xhaka và tiền vệ người Thụy Sĩ tạt bóng chất lượng như một hậu vệ cánh thực thụ nên đội trưởng Odegaard chỉ cần vung ngay cái chân trái ở sát vạch 16m50 là đủ mang về bàn thắng cho đội nhà. Có lợi thế trong tay, Arsenal khá ung dung thi đấu và nhẹ nhàng kiểm soát cuộc chơi.

Phía đối diện, một Chelsea rệu rã càng trở nên bạc nhược sau khi đã bị thủng lưới. Cơ hội có thể xem là duy nhất của The Blues trong hiệp đầu đến từ nỗ lực cá nhân của Ben Chilwell bên cánh trái, vượt qua Saka để đối mặt với Ramsdale nhưng không thắng được thủ môn này.

Trước đội bóng láng giềng đã chạm đáy cả về mặt thành tích lẫn tinh thần thì việc Arsenal ghi thêm bàn thắng gần như là hệ quả tất yếu. Phút 31, kịch bản tương tự như bàn đầu tiên được tái diễn: Xhaka tạt bóng từ cánh trái và Odegaard tiếp tục dứt điểm chuẩn xác ngay chạm đầu tiên trong sự bất lực của Kepa.

arsenal 2
Gabriel Jesus ghi bàn thứ 3 cho Arsenal

Chưa dừng lại ở đây, Arsenal ghi bàn thứ 3 không lâu sau đó đến từ cú kết thúc cận thành của Jesus. Chẳng rõ có phải do thắng dễ quá mà dàn "Pháo thủ' trở nên ... nhanh chán. Họ thi đấu chậm lại chứ không tấn công dồn dập nhưng kể cả như thế thì sức phản kháng của đội khách cũng là vô cùng yếu ớt.

Đầu hiệp 2, Arsenal suýt có bàn thứ 4 nếu như Thiago Silva không xuất hiện trên vạch vôi để ngăn chặn thành công tình huống bật cao đánh đầu của Magalhaes trong một tình huống phạt góc. Phút 52, tới lượt Kepa phải trổ tài sau cú ra chân của Xhaka. Chelsea gần như không có bất cứ cải thiện nào về mọi phương diện sau giờ nghỉ giải lao như thể Frank Lampard cũng đã hoàn toàn bó tay.

Thế nhưng trong bóng đá mà thiếu đi tính bất ngờ thì làm gì còn thú vị. Phút 65, Kovacic phất đường bóng dài vào khu cấm địa Arsenal và Madueke có mặt nhận bóng khi mà Zinchenko mất tập trung rồi dứt điểm chạm đất hạ gục Ramsdale. Dẫu vậy đó cũng là tất cả những gì mà Chelsea làm được trong trận đấu này để vớt vát lại chút ít danh dự và niềm kiêu hãnh của một đại gia tụt dốc thê thảm.

chelsea 1
Madueke đem về bàn danh dự cho Chelsea

Với Arsenal, cách biệt an toàn giúp cho họ vẫn thảnh thơi kể cả khi bị chọc thủng lưới và HLV Arteta cũng hoàn toàn có lý khi nghĩ đến chuyện dưỡng sức để tiếp tục đua tranh chức vô địch. Đã chẳng có kịch tính nào trong những phút cuối và thầy trò HLV Arteta thắng chung cuộc 3-1 để tạm trở lại ngôi đầu BXH Premier League 2022/23 với hai điểm nhiều hơn Man City, nhưng đấu nhiều hơn hai trận.

Thầy trò Arteta có 78 điểm, nhiều gấp đôi Chelsea - đội lần đầu thua liền sáu trận kể từ năm 1993. Arsenal cũng lần đầu bất bại ở các trận derby London (thắng 10, hòa 2) trong một mùa giải, kể từ mùa 2004-2005. Vòng tới, họ sẽ đến làm khách trên sân đội thứ ba Newcastle.

Chuỗi thua liên tiếp của Lampard ở Ngoại hạng Anh đã lên đến 10 trận. Quãng thời gian thảm hại ở Everton và Chelsea khiến cựu tuyển thủ Anh trở thành HLV đầu tiên thua 10 trận liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong 35 năm qua. Chelsea vẫn xếp thứ 12 với 39 điểm, bằng điểm Bournemouth - đối thủ của họ ở vòng tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS CHELSEA

ARSENAL XI (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White, Jakub Kiwior, Gabriel Magalhaes (Holding 85'), Oleksandr Zinchenko (Tierney 74'); Martin Odegaard, Jorginho (Partey 85'), Granit Xhaka; Bukayo Saka (Nelson 74'), Gabriel Jesus, Leandro Trossard (Martinelli 59').

CHELSEA XI (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Wesley Fofana (Chalobah 86'), Thiago Silva, Ben Chilwell; N'Golo Kante, Enzo Fernandez (Mudryk 71'), Mateo Kovacic; Noni Madueke (Ziyech 79'), Pierre-Emerick Aubameyang (Havertz 46'), Raheem Sterling (Gallagher 71').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X