Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Dứt mạch thắng tưng bừng, Arsenal suýt sảy chân tại Emirates

10/3

Những tưởng bàn thắng sớm của Declan Rice sẽ mở ra một thắng lợi đậm đà nữa dành cho Arsenal tại Premier League nhưng rồi cuộc chơi sau đó lại khó khăn hơn tưởng tượng mà nếu Kai Havertz không kịp lên tiếng vào cuối trận thì "Pháo thủ" đã rơi vào tình cảnh mất điểm.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Brentford (2-1)

Ghi bàn: Declan Rice 19'; Kai Havertz 86' - Yoane Wissa 45' + 4'

GIPfnqSXUAAJhYD
Bất chấp lịch thi đấu dày đặc và vào giữa tuần sau, Arsenal sẽ phải chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Porto trong bối cảnh bất lợi sau lượt đi (thua 0-1), HLV Mikel Arteta vẫn không áp dụng chính sách "xoay vòng lực lượng" mà vẫn đưa ra sân tối đa trụ cột ở cuộc đón tiếp Brentford. Hai sự điều chỉnh so với trận thắng Newcastle 6-0 cách đây một tuần đều là "bất đắc dĩ": Martinelli dính chấn thương nên không thể thi đấu và Trossard thay thế còn David Raya không được ra sân do nằm trong thỏa thuận mượn giữa hai đội (Raya vẫn đang thuộc biên chế của Brentford) và Ramsdale bắt chính.
arsenal 1
Dĩ nhiên Arsenal là đội chiếm ưu thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và lộ rõ ý đồ muốn "đánh nhanh thắng nhanh" để còn tính toán cho trận đấu tiếp theo nhưng Brentford đã phòng ngự kiên cường nhằm bảo vệ tối đa cho cầu môn.
arsenal 2
Tuy vậy một Arsenal đang thăng hoa rực rỡ vẫn sớm khai thông được cuộc chơi. Phút 19, Ben White tạt bóng có điểm rơi vào giữa khu cấm địa và Declan Rice bật lên lắc đầu chuẩn xác, làm bó tay thủ thành Mark Flekken. Đây là bàn thứ 6 của tiền vệ người Anh ở mùa giải năm nay - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và cả 6 đều ở Premier League.
arsenal 3
Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal có phần chơi chậm lại chứ không tấn công ào ạt như tước nhưng kể cả như vậy thì cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tay họ. Tất nhiên số cơ hội nguy hiểm không nhiều song nếu tận dụng tốt thì "Pháo thủ" phải có thêm ít nhất 1 bàn nữa trước giờ nghỉ giải lao.
arsenal 4
Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 dành cho Arsenal thì kịch tính đã xảy ra vào những giây cuối cùng. Thủ thành Ramsdale trong lần hiếm hoi được bắt chính đã xử lý chần chừ sau đường chuyền về hết sức bình thường của Magalhaes rồi tự biến mình thành trò hề khi đường phát bóng lên bị Wissa lao vào ngăn chặn hợp lệ. Trái bóng bật ngược vào lưới trước sự ngỡ ngàng của số đông CĐV Arsenal trên sân Emirates.
arseanl 5
Bàn gỡ "bất ngờ" giúp tinh thần và sự tự tin của Brentford được cải thiện đáng kể. Trong hiệp 2, đội khách không còn co cụm phòng ngự mà sẵn sàng đánh trả nếu có dịp. Ivan Toney từng có một tình huống sút xa uy lực, buộc Ramsdale phải trổ tài.
arseanal 6
Tất nhiên Arsenal vẫn là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và Declan Rice suýt lập được cú đúp nếu như cú đá tầm xa của anh không đưa bóng trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc trước sự bất lực của Flekken.
arsenal 7
Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 86, lần thứ 2 trong trận đấu Ben White tạt bóng mẫu mực để mang về bàn thắng cho đội nhà và người lập công là Kai Havertz với một cú đánh đầu miễn chê ở cự ly gần. Như vậy, tiền đạo người Đức đã ghi bàn trong 4 vòng liên tiếp ở Premier League.
arsenal 8
Chung cuộc, Arsenal thắng 2-1 để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu BXH Premier League và thảnh thơi ngồi xem đại chiến Liverpool vs Man City mà kết quả nào cũng có lợi với họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS BRENTFORD

ARSENAL: Aaron Ramsdale, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior (Zinchenko 79'), Martin Odegaard, Declan Rice, Jorginho (Gabriel Jesus 70'), Bukayo Saka, Kai Havertz, Leandro Trossard (Nelson 79').

BRENTFORD: Mark Flekken, Zanka (Damsgaard 90'), Kristoffer Ajer, Nathan Collins, Mads Roerslev, Frank Onyeka (Yarmoliuk 78'), Christian Norgaard (Jensen 35'), Vitaly Janelt (Ghoddos 90'), Keane Lewis-Potter, Ivan Toney, Yoane Wissa (Maupay 78').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X