Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates

Thứ Ba 09/04/2024 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bukayo Saka và Leandro Trossard đã ghi bàn vào lưới Bayern tại sân Emirates, nhưng Pháo thủ chỉ có được kết quả hòa 2-2. Họ gặp một chút bất lợi trước trận lượt về.

Chung cuộc: Arsenal 2-2 Bayern Munich

Ghi bàn: Arsenal: Bukayo Saka (12'), Leandro Trossard (76'), Bayern Munich: Gnabry (18'), Kane (32')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=z1R8hJe8vS0

Sau khi vượt qua Porto ở vòng 1/8, Arsenal sẽ gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Trong quá khứ, Hùm xám thường xuyên reo rắc nỗi ác mộng cho đội bóng của nước Anh. Theo đó, 3 lần gặp nhau gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, đại diện của Bundesliga đều là đội giành vé đi tiếp. 2 trong 3 lần gần nhất có mặt ở tứ kết Champions League, Arsenal đều không thể vào bán kết, ngoại lệ duy nhất là chiến thắng trước Villarreal vào mùa giải 2008/09. Arsenal đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp đội bóng của nước Đức. Ở trận đấu gần nhất, Pháo thủ dễ dàng đánh bại Brighton với tỷ số 3-0 ngay trên sân Amex, qua đó vươn lên ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. 

Arsenal vs Bayern
Arsenal vs Bayern lượt đi tứ kết Champions League 2023/24

Kể từ đầu năm 2024, Arsenal bất bại trong 11 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 10 chiến thắng. Pháo thủ hiện có trận giữ sạch lưới thứ 4 liên tiếp trong tất cả các giải đấu. Kai Havertz và các đồng đội đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Emirates trên mọi đấu trường và họ đã thắng cả 4 trận trên sân nhà ở Champions League mùa này. Ngược lại, Bayern Munich đang có một mùa giải tệ hại. Họ bị loại sớm ở cúp QG Đức, ở Bundesliga, Hùm xám xếp thứ 2 nhưng kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 16 điểm.

Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Thomas Muller và các đồng đội gần như đã không còn. Bây giờ Champions League là giải đấu duy nhất để thầy trò Tuchel hy vọng cứu vãn một mùa giải thất bại.

Ở Champions League mùa này, Bayern dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Sau đó thắng 3-1 trước Lazio sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp mà Bayern có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở sân chơi Champions League, nhưng 3 mùa giải gần nhất, gã khổng lồ của bóng đá Đức không có một mùa giải nào có mặt ở bán kết. Hàng thủ đội khách cũng đang thực sự có vấn đề, họ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận gần nhất ở mọi giải đấu. 

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Mikel Arteta tạo ra 2 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 gần nhất trước Brighton. Theo đó trên hàng công, Gabriel Jesus phải ngồi dự bị, thay vào đó Kai Havertz chơi ở vị trí trung tâm, bên cạnh Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Ở hàng tiền vệ, dù Thomas Partey đã trở lại, nhưng Jorginho vẫn chiếm được sự tin tưởng từ HLV Mikel Arteta. Cầu thủ người Italia chơi bên cạnh đội trưởng Martin Odegaard và Declan Rice ở tuyến giữa. 

Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates 1
 
Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates 2
Đội hình xuất phát của hai đội ở trận đấu trên sân Emirates

Ở hàng thủ, William Saliba tiếp tục sát cánh cùng Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ. Ben White như thường lệ vẫn chơi ở cánh phải, trong khi đó cánh trái bất ngờ do Jakub Kiwior đảm nhiệm. Quyết định để cả Oleksandr Zintchenko và Takehiro Tomiyasu trên băng ghế dự bị, qua đó trao cơ hội cho cầu thủ người Ba Lan khiến nhiều người bất ngờ, bởi từ đầu mùa giải những gì Kiwior thể hiện là không quá nổi bật. Trong khung gỗ David Raya vẫn được tin tưởng.

Bên phía Bayern Munich, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công. Chân sút người Anh đạt phong độ cao với 38 bàn sau 37 trận mùa này, anh cũng là chân sút xuất sắc nhất lịch sử trận derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal, với 14 bàn sau 19 trận. Hỗ trợ trung phong người Anh là bộ ba Leroy Sane, Serge Gnabry và Jamal Musiala. Như vậy là lão tướng Thomas Muller chỉ ngồi dự bị ở trận đấu này.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông thầy người Đức sử dụng Leon Goretzka và Konrad Laimer. Ở hàng thủ, Matthijs de Ligt tiếp tục chơi bên cạnh Eric Dier, trong khi Dayot Upamecano và Kim Min-jae đều ngồi dự bị. Hai cánh của đội khách do Alphonso Davies và Joshua Kimmich đảm nhiệm. Trong khung gỗ, thủ môn giàu kinh nghiệm Manuel Neuer đã kịp trở lại để ra sân ngay từ đầu. 

Bayern đã chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để giảm độ hưng phấn của Arsenal, nhưng Pháo thủ với lợi thế sân nhà vẫn đang chơi tấn công để hy vọng sớm có bàn thắng. Phút 7, cú dứt điểm đầu tiên thuộc về phía đội chủ nhà. Gabriel Martinelli thực hiện cú sút xa cực căng ngoài vòng cấm, Manuel Neuer chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc Bayern trong gang tấc. Pháo thủ vẫn đang kiểm soát bóng và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội khách. Phút 12, bàn thắng mở tỷ số đã xuất hiện, và nó thuộc về Arsenal. Từ một tình huống phối hợp bên cánh phải, Bukayo Saka xâm nhập vòng cấm Bayern Munich. Cầu thủ người Anh thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa khiến Manuel Neuer đổ người nhưng không thể cứu thua. 

Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates 3
Arsenal mở tỷ số từ khá sớm

Phút 16, Kai Havertz chuyển bóng đẳng cấp cho Ben White, nhưng trong tư thế đối mặt với Manuel Neuer, cầu thủ người Anh lại không thể chiến thắng. 3 phút sau tình huống bỏ lỡ này, Arsenal đã phải nhận bàn thua. Gabriel Magalhaes chuyền bóng nhưng đồng đội không thể khống chế, tạo cơ hội cho Leon Goretzka cướp được bóng, anh tỉa bóng thông minh để Serge Gnabry thoát xuống dứt điểm một chạm tung lưới đội bóng cũ cân bằng tỷ số 1-1. 

Sau bàn thua, Arsenal đã dồn lên để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Gabriel Martinelli vừa có tình huống tạt bóng để Jakub Kiwior dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú đánh đầu của anh quá nhẹ và thủ thành Manuel Neuer đã dễ dàng cản phá. Phút 27, từ một tình huống phạt góc, bóng lập bập trong vòng cấm Bayern, nhưng không một cầu thủ nào của Arsenal kịp thời tung ra cú sút. Neuer sau đó lao ra và ôm gọn bóng. 

Phút 32, Bayern Munich được hưởng 11m sau tình huống William Saliba phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm. Tình huống vào bóng từ phía sau của cầu thủ người Pháp không trúng bóng, anh va thẳng vào chân của cầu thủ bên phía đội khách, 11m là quyết định chính xác. Trên chấm phạt đền, Harry Kane dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern. 

Phút 35, Bayern lại vừa có thêm một cơ hội, nhưng lần này Leroy Sane đã không thể tận dụng. Cầu thủ người Đức đã không thể vượt qua Ben White, trước khi đối mặt với David Raya. Arsenal sau đó trả lời bằng tình huống đánh đầu từ khá xa của Gabriel Magalhaes, đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Bayern dù cầm bóng chỉ 37% và dứt điểm có 2 lần, nhưng có 2 bàn. Ngược lại, Arsenal kiểm soát bóng gần 70%, dứt điểm 9 lần nhưng chỉ ghi 1 bàn. 

Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates 4
 Bayern dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên

HLV Arteta đã có sự thay đổi người đầu tiên ngay sau hiệp 1, Jakub Kiwior rời sân nhường vị trí cho Oleksandr Zintchenko. Đúng như dự đoán, với việc bị dẫn bàn, Arsenal đã đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Phút 51, Pháo thủ có ph dứt điểm đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2, Declan Rice sút phạt trực tiếp về thẳng khung thành đội khách, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 57, Bayern có tình huống đáp trả. Leon Goretzka thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Mặc dù vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội, nhưng nếu Arsenal để mất bóng, họ hoàn toàn có thể đối mặt với những tình huống phản công từ đối phương. Bayern cũng có những sự thay đổi đầu tiên, Coman vào thay Sane. Trong khi đó bên phía Arsenal, Gabriel Martinelli và Jorginho nhường vị trí cho Jesus và Leandro Trossard. 

Những nỗ lực tấn công của Arsenal cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 76. Hai cầu thủ vào sân thay người là Jesus và Leandro Trossard đã kết hợp để mang về bàn gỡ cho Pháo thủ. Jesus đã bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đội khách trong vòng cấm, sau đó nhả bóng thuận lợi để Trossard dứt điểm hiểm hóc khiến Manuel Neuer không thể cản phá. 

Saka và Trossard ghi bàn, Arsenal vẫn không thể đánh bại Bayern tại Emirates 5
Leandro Trossard cân bằng tỷ số 2-2

Phút 81, Coman có pha dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân thay người, nhưng bóng đi quá nhẹ. Phút cuối cùng của trận đấu, Jamal Musiala có tình huống dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng đi trúng cột dọc khung thành David Raya. Rất đáng tiếc cho Hùm xám khi họ không có bàn thắng thứ 3. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, đã không có thêm bàn thắng trong khoảng thời gian bù giờ, hai đội rời sân với tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, Bayern chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà. 

Đội hình thi đấu

Arsenal: 22 David Raya, 6 Gabriel Magalhaes, 4 B. White, 15 Jakub Kiwior, 2 W. Saliba, 20 Jorginho, 8 M. Odegaard, 41 D. Rice, 29 K. Havertz, 7 B. Saka, 11 Gabriel Martinelli

Bayern: 1 Manuel Neuer, 15 E. Dier, 4 M. de Ligt, 19 A. Davies, 8 L. Goretzka, 6 Joshua Kimmich, 27 Konrad Laimer, 9 H. Kane, 7 S. Serge Gnabry, 10 L. Sane, 42 Jamal Musiala

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X