Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Gục ngã tại Emirates, Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch

15/4

Tiếp nối Liverpool, Arsenal cũng ngã ngựa vòng đấu này và còn trên sân nhà không khác gi đối thủ vùng Merseyside. Vậy là ngôi đầu Premier League đã rơi vào tay Man City

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Aston Villa (0-2

Ghi bàn: Leon Bailey 84'; Ollie Watkins 87'

GLIfB9_WMAAERkP
So với trận hòa Bayern Munich 2-2 hồi giữa tuần vừa rồi tại lượt đi tứ kết Champions League, HLV Mikel Arteta thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Zinchenko đá thay Kiwior ở vị trí hậu vệ trái. Kai Havertz lùi xuống tuyến giữa khi mà Jorginho bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trên hàng công, Trossard có mặt sau khi làm tung lưới Bayern Munich và Gabriel Jesus cũng được đá chính.
arsenal 1
Arsenal có sự thận trọng nhất định dù được chơi trên sân nhà bởi quá hiểu sự nguy hiểm của Aston Villa, đội bóng đang chơi rất xuất sắc mùa này. Cơ hội đầu tiên thuộc về Kai Havertz sau đường chuyền ngon ăn của Trossard nhưng thủ thành Martinez đã cản phá thành công.
arsenal 2
Trong lần hiếm hoi đơược đá chính, Gabriel Jesus chơi rất tích cực và tiền đạo người Brazil có vài cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng thành công.
arsenal 3
Trận đấu diễn ra sôi nổi trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Phút 39, Magalhaes chuyền bóng theo bài mà thiếu quan sát nên chỉ có thể trúng vào người đồng đội Zinchenko bật ra và Watkins lao vào giành lấy, cầm bóng vào khu cấm địa trước khi dứt điểm chìm chéo góc. Raya đã bất lực nhưng may cho "Pháo thủ" khi bóng sau cùng dội trúng cột dọc.
arsenal 4
Arsenal cũng có lý do để nuối tiếc khi tiếp tục không tận dụng tốt số cơ hội có được. Trong đó Saka có pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc hay Trossard đặt lòng cận thành sau pha kiến tạo của Jesus nhưng không qua được thủ thành Martinez.
arsenal 5
Bước sang hiệp 2, Arsenal còn gặp nhiều khó khăn hơn trong các phương án tấn công khi mà Aston Villa kiên trì tối đa với đấu pháp phòng ngự - phản công hết sức khó chịu của mình. Số cơ hội nguy hiểm mà "Pháo thủ" có được cũng giảm đi trông thấy so với hiệp 1.
arsenal 6
Chẳng những bảo vệ vững vàng được cầu môn, Aston Villa còn tiếp tục bị khung gỗ từ chối bàn thắng sau cú đá sấm sét của Tielemans từ chếch bên cánh trái sau quả phạt góc do chính tiền vệ người Bỉ thực hiện.
arsenal 7
Nhưng rồi bi kịch vẫn xảy đến với Arsenal vào cuối trận. Phút 84, Lucas Digne cố gắng đưa bóng vào vùng cấm địa từ cánh trái và không cầu thủ nào của Arsenal hóa giải thành công để cho Bailey băng xuống bên phía cột hai, ung dung dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.
arsenal 8
Bị thủng lưới dĩ nhiên Arsenal càng phải ào lên tấn công dữ dội tuy nhiên đội chủ nhà sớm phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 87, Tielemans cắt được đường chuyền của Jorginho và ngay lập tức phất dài lên phía trên cho Watkins khống chế, dẫn sâu vào khu cấm địa trước khi thực hiện cú đá kỹ thuật qua đầu David Raya để nâng tỷ số lên 2-0.
arsenal 9
Sau bàn thua thứ 2, Arsenal còn tới hơn 10 phút đồng hồ để ít ra gỡ gạc lại chút ít danh dự nhưng rốt cục họ vẫn chơi cực kỳ bế tắc và tinh thần còn suy giảm rõ rệt nên không thể thay đổi được kết quả. Chung cuộc, Arsenal thua 0-2 ngay tại Emirates đồng nghĩa không thể đòi lại được ngôi đầu từ tay Man City.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS ASTON VILLA

ARSENAL (4-3-3): David Raya, Ben White (Tomiyasu 67'), William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Nketiah 87'), Martin Odegaard (Smith-Rowe 79'), Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Gabriel Jesus (Jorginho 79'), Leandro Trossard (Martinelli 67').

ASTON VILLA (4-4-2): Emiliano Martinez, Ezri Konsa, Diego Carlos, Pau Torres, Lucas Digne, John McGinn, Youri Tielemans, Morgan Rogers, Nicolo Zaniolo (Moreno 80'), Moussa Diaby (Bailey 61'), Ollie Watkins.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X