Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Mất Messi giữa chừng, Argentina vẫn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Copa America

Thứ Hai 15/07/2024 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi sớm rời sân, nhưng Lautaro Martinez trở thành người hùng khi Argentina hạ Colombia 1-0 sau 120 phút tại trận chung kết Copa America 2024.

Kết quả chung cuộc Argentina vs Colombia (1-0)

Ghi bàn: Lautaro Martinez 112'

GSe3ovMWgAAgtAe
Tuyển Argentina không có bất cứ sự thay đổi nào trong danh sách xuất phát so với trận bán kết thắng dễ Canada. Vì thế có thể xem đây là đội hình tối ưu nhất của nhà ĐKVĐ ở Copa America 2024. Thậm chí nhìn lại trận chung kết World Cup 2022 cách đây gần 2 năm, Argentina cũng chỉ có 2 sự khác biệt đều ở hàng thủ: Lisandro Martinez (thay Otamendi) đá trung vệ và Montiel thế chỗ của Molina ở vai trò hậu vệ phải. Lưu ý thêm hai cái tên vừa nhắc đến đều ngồi dự bị trận này.
GSe3uwBWYAEOS-A
Trong khi đó, Colombia cũng chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất bởi lý do "bất khả kháng" khi mà hậu vệ phải Munoz nhận thẻ đỏ ở trận bán kết nên tất nhiên không thể thi đấu trận chung kết và người thay thế là Santiago Arias đang chơi bóng tại Brazil.
argentina 1
Theo lịch được ấn định, trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 7h00 sáng (theo giờ Việt Nam) nhưng vào phút chót cuộc chơi đã bị lùi xuống 30 phút rồi tận 1 tiếng do tình trạng hỗn loạn bên ngoài SVĐ Hard Rock. Được biết hàng trăm CĐV quá khích đã phá vỡ cổng an ninh hòng tìm cách tràn vào sân. Hiện chưa rõ nguyên nhân và thiệt hại cụ thể.
argentina 2
Dù trận đấu bị lùi lại khá lâu (hơn 1 tiếng) song không vì thế mà cảm giác thi đấu của cầu thủ hai đội bị ảnh hưởng. Bằng chứng đôi bên đều nhập cuộc đầy hứng khởi. Cơ hội đầu tiên đến vào ngay giây phút 37 của trận đấu với cú volley lập bập, đưa bóng đi chệch cột dọc.
argentina 3
Phút thứ 7, Colombia đáp trả thích đáng Từ đường kiến tạo của James Rodriguez, Jhon Cordoba khống chế khá điệu nghệ trong khu cấm địa rồi ngả người bắt volley, trái bóng đã chạm mép ngoài cột dọc khung thành Argentina trong sự nuối tiếc của tiền đạo đang chơi bóng tại Nga.
argentina 4
Nhìn chung ở nửa đầu hiệp 1, Colombia là đội chơi tốt hơn và kiểm soát được cuộc chơi bằng lối đá pressting tầm cao hết sức khó chịu. Messi cùng đồng đội có rất ít không gian để phô diễn năng lực, thậm chí nhiều lúc phải dùng đến giải pháp phạm lỗi để giải quyết tình hình.
argentina 5
Chẳng những lép vế mà cuối hiệp 1, tuyển Argentina còn không khỏi lo lắng về vấn đề sức khỏe của Lionel Messi khi người đội trưởng thiên tài phải nằm sân sau pha áp sát quyết liệt của một cầu thủ Colombia. Dù vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng tiền đạo 37 tuổi chắc chắn cần được chăm sóc ở giờ nghỉ giải lao.
argentina 6
Rất may sau giờ nghỉ giải lao, Messi vẫn có thể thi đấu và nhờ vậy, Argentina như được tiếp thêm động lực để thi đấu tốt hơn so với hiệp 1. Nhà ĐKVĐ đã có được không ít pha gây sóng gió lên cầu môn Colombia trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Đơn cử như tình huống Di Maria không thắng được Vargas trong pha đối mặt.
argentina 7
Tuy vậy đến phút 66, Messi đã không thể gắng gượng được nữa và phải rời sân. Trên băng ghế dự bị, El Pulga đã không giấu nổi những giọt nước mắt bởi Copa America 2024 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh.
argentina 8
Phút 75, Nico Gonzalez (cầu thủ vào thay Messi) đã đệm bóng tung lưới Colombia sau đường căng ngang của Tagliafico từ cánh trái tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của Tagliafico. Bộ phận VAR cũng xác nhận chuyện này đồng nghĩa bàn thắng bị từ chối.
argentina 9
Thực tế trái với lo ngại, Argentina vẫn chơi tốt dù không còn Messi, cả về phương diện tấn công. Song không có thêm bàn thắng nào được ghi đến hết hiệp 2. Đôi bên sẽ phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ rồi mới tới loạt luân lưu 11m không như các vòng tứ kết, bán kết (đá luôn 11m).
argentina 10
Phút 95, Di Maria chọc khe để De Paul xâm nhập vòng cấm Colombia rồi căng ngang vào trong cho Nico Gonzalez dứt điểm ở cột xa. Tuy nhiên, thủ thành Vargas vẫn kịp di chuyển và đổ người bắt gọn.
argentina 11
Và rồi trận đấu cũng có bàn thắng vào phút 112. Sau pha cướp bóng của De Paul ở giữa sân, Lo Celso chọc khe cho Lautaro băng xuống nhận bóng. Hàng thủ Colombia đã để xổng "siêu dự bị" mới vào sân bên phía Argentina và phải trả giá đắt. Tiền đạo khoác áo Inter Milan đã lạnh lùng đánh bại thủ thành Vargas trong sự vỡ òa của CĐV nhà trên sân. Đây là bàn thứ 5 của Lautaro Martinez ở Copa America 2024 và anh chắc chắn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới". Quan trọng hơn pha lập công vừa rồi đã giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi Vương Nam Mỹ.
argentina 12
Những phút còn lại của hiệp phụ thứ 2, Colombia hoàn toàn bất lực trong việc đảo ngược tình thế. Bên cạnh lối đá khó chịu và đầy tiểu xảo của người Argentina thì bản thân Colombia cũng thiếu sắc bén, kém đột biến để có thể tạo ra sự khác biệt.
argentina 13
Sự sung sướng của Lionel Messi sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Như vậy, huyền thoại sinh năm 1987 đã bổ sung thêm một danh hiệu quốc tế vào bộ sưu tập vốn đã cực kỳ đồ sộ. Còn tuyển Argentina đã có chức vô địch Copa America thứ 16 trong lịch sử, một kỷ lục mới của giải đấu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARGENTINA VS COLOMBIA

ARGENTINA (4-4-2): Emiliano Martínez, Gonzalo Montiel (Molina 72'), Cristian Romero, Lisandro Martínez, Nicolás Tagliafico, Angel Di María (Otamendi 117'), Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez (Paredes 97'), Alexis Mac Allister (Lo Celso 97'), Lionel Messi (Nico Gonzalez 66'), Julián Alvarez (Lautaro Martinez 97').

COLOMBIA (4-2-3-1): Camilo Vargas, Santiago Arias, Carlos Cuesta, Davinson Sanchez, Johan Mojica, Richard Rios (Castano 89'), Jefferson Lerma (Uribe 106'), Jhon Arias (Carrascal 106'), James Rodriguez (Quintero 91'), Luis Diaz (Miguel Borja 106'), Jhon Cordoba (Santos Borre 89').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X