Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất

Vượt qua Áo, Thổ Nhĩ Kỳ ghi danh vào tứ kết Euro 2024

03/7

Ngoài cú đúp bất ngờ của trung vệ Demiral thì thủ môn Gunok cũng có những đóng góp cực kỳ to lớn để giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành thắng lợi tại vòng 1/8 Euro 2024 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ (1-2)

Ghi bàn: Gregoritsch (66') - Demiral (1', 59')

z5596369044739_f08d5f82a657a534dfc741ecb6bdf36b
HLV Ralf Rangnick đã thể hiện sự biến hóa khôn lường của mình khi thay đến 4 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Hà Lan 3-2 ở lượt cuối vòng bảng mà vốn đã được xem là hay nhất của họ. Cụ thể, Kevin Danso, Phillipp Mwene, Christoph Baumgartner và Konrad Laimer trở lại đá chính, khiến Maximilian Wöber, Alexander Prass cùng Florian Grillitsch bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Patrick Wimmer bị treo giò.
GRgK2uiW0AAPnxk
Trong khi đó, Thổ Nhì thay 3 cái tên ở đội hình xuất phá so với trận thắng Séc vài ngày trước. Nhưng 2/3 sự điều chỉnh là do vấn đè thẻ phạt và cái tên không thể thi đấu đáng kể nhất là tiền vệ đội trưởng Hakan Calhanoglu.
demiral-jpeg-9756-1719947660
Ngay phút đầu tiên (chính xác giây thứ 57), bàn thắng đã xuất hiện và thuộc về tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Từ quả phạt góc của thần đồng Arda Guler (Real Madrid), Christoph Baumgartner phá bóng trúng người hậu vệ Stefan Posch, dội ngược về cầu môn khiến thủ môn Pentz phải ra tay ngăn cản. Nhưng Demiral lao vào đúng lúc, sút tung nóc lưới Áo.
ao 1
Bị dẫn bàn sớm, Áo đương nhiên vùng lên mạnh mẽ hòng sớm đưa cuộc chơi trở lại vạch xuất phát. Họ đã có một số cơ hội ban đầu nhưng đều không chuyển hóa thành công.
ao 2
Tuy vậy áp lực và sự nguy hiểm mà Áo tạo ra chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn. Thổ Nhĩ Kỳ với đẳng cấp và chất lượng của mình từng bước đưa trận đấu vào khuôn khổ của mình. Cuộc chơi cũng vì thế trở nên kém hấp dẫn khi Thổ Nhĩ Kỳ chọn lối đá phòng ngự để bảo vệ thành quả còn một tuyển Áo hừng hực khí thế và chơi đầy khó chịu như 3 trận vòng bảng đã bị kiềm tỏa hoàn toàn.
ao 3
Trước khi hiệp 1 khép lại, Christoph Baumgartner (Leipzig) có phần bị động khi bóng tới chân anh sau quả căng ngang từ cánh phải của Posch, nên pha dứt điểm một chạm đã đi chệch cột dọc.
austria_v_turkiye_round_of_16
Đầu hiệp 2, tuyển Áo lấy lại được nhịp tấn công cần thiết nếu muốn lật ngược thế cờ. Phút 51, Baumgartner chọc khe cho đội trưởng Arnautovic lao xuống đối mặt thủ môn đối phương, nhưng cú kết thúc của tiền đạo 34 tuổi trúng người Mert Gunok bật ra.
demiral-2-1719951782-9372-1719951806
Và rồi kịch bản của hiệp đầu được tái hiện khi Áo đang chơi tốt thì họ lại bị chọc thủng lưới và người ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là trung vệ Demiral. Phút 59, sau cú đá phạt góc của Arda Guler, cầu thủ đang khoác áo CLB Al-Ahli tại giải VĐQG Saudi Arabia đã bật cao đánh đầu cắt mặt chuẩn xác, đánh bại thủ môn Pentz.
austria_v_turkiye_round_of_16 (2)
Đến lúc này, tuyển Áo mới tìm được cái duyên ghi bàn. Phút 66, Sabitzer đá phạt góc bên phải và Posch đánh đầu đưa bóng về cột hai, giúp tiền đạo Michael Gregoritsch thoải mái đệm cận thành vào lưới trống.
ao 5
Tất nhiên bàn gỡ mang lại sự khích lệ tinh thần rất lớn cho tuyển Áo và các học trò của HLV Rangnick đã làm tất cả những gì có thể hòng kiếm bàn gỡ trong sự chống trả quyết liệt của Thổ Nhĩ Kỳ. Thực tế Áo không thiếu cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành công.
fbl-euro-2024-match44-aut-tur
Đặc biệt khoảng thời gian bù giờ, các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ đã phải trải qua những giây phút quá nghẹt thở. Đáng nói nhất là pha bay người cản phá quá xuất thần của thủ thành Gunok sau tình huống Baumgartner bật cao đánh đầu đập đất hướng về góc xa. Đây xứng đáng là "pha cứu thua khó tin nhất của Euro 2024".
austria_v_turkiye_round_of_16 (3)
Đây "dung nhan" của người hùng đã đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết Euro 2024. Gunok đã 35 tuổi và hiện khoác áo CLB trong nước, Besiktas

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ÁO VS THỔ NHĨ KỲ

ÁO: Patrick Pentz, Stefan Posch, Kevin Danso, Philipp Lienhart (Wober 64'), Philipp Mwene (Prass 46'), Nicolas Seiwald, Marcel Sabitzer, Konrad Laimer (Grillitsch 64'), Christoph Baumgartner, Romano Schmid (Gregoritsch 46'), Marko Arnautovic.

THỔ NHĨ KỲ: Mert Gunok, Mert Muldur, Abdulkerim Bardakci, Merih Demiral, Ferdi Kadioglu, Ismail Yuksek (Ozcan 58'), Kaan Ayhan, Baris Yilmaz, Orkun Kokcu (Kahveci 83'), Kenan Yildiz (Akturkoglu 78'), Arda Guler (Yokuslu 78').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X