Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Pháp nhọc nhằn hạ gục Áo nhờ bàn ... phản lưới

18/6

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Áo nhưng rốt cục, Pháp chỉ có được thắng lợi 1-0 trong trận mở màn Euro 2024 mà cầu thủ "ghi bàn" lại không thuộc biên chế của Les Bleus.

Kết quả chung cuộc Áo vs Pháp (0-1)

Ghi bàn: Wober (38' phản lưới)

phaps
Tuyển Pháp tung ra sân đội hình mạnh nhưng ... cũ kỹ trong trận mở màn Euro 2024. Sở dĩ nhận định như vậy là bởi so với trận chung kết World Cup 2022 mà họ thua Argentina, Les Bleus chỉ có đúng 4 sự khác biệt nằm ở vị trí thủ môn (Maignan thay Lloris), trung vệ (Saliba thay Varane), tiền vệ trụ (Kante thay Tchouameni) và tiền đạo (Thuram thay Giroud). Mà trong số những "người mới" thì Saliba và Thuram đều có mặt trong danh sách tham dự World Cup 2022 còn Kante thì đã quá nhẵn mặt (vắng mặt ở World Cup 2022 do chấn thương chứ không phải chuyên môn).
austria_v_france_group_d_-_uefa
Trước đương kim á quân World Cup, các cầu thủ Áo không có vẻ gì run sợ, thậm chí còn thừa tự tin. Chẳng thế mà họ giữ vững thế trận ngang ngửa với người Pháp chứ không hề lép vế, khiến ngay cả Les Bleus cũng không dám tân công quá mạo hiểm phòng rủi ro.
austria_v_france_group_d_-_uefa (1)
Nhưng rồi đáng tiếc thay, Áo vẫn không thể kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa. Phút 38, tiền đạo Mbappe đi bóng bên cánh phải trước khi đưa bóng vào trong. Trung vệ Wober (số 2) trong nỗ lực ngăn chăn đã lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà.
phap 1
Đầu hiệp 2, Griezmann đã bị chấn thương vùng đầu sau khi va chạm với biển quảng cáo nên anh đã phải tiếp tục thi đấu với băng trắng quấn quanh đầu.
phap 2
Nhờ bàn thắng làm vốn mà Pháp càng chơi thận trọng, chỉ duy trì nhịp độ thi đấu vừa phải với an toàn cho hậu phương được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên phút 55 lẽ ra Les Bleus phải có bàn thứ 2 nếu như Mbappe không dứt điểm ra ngoài dù trước mặt chỉ còn thủ thành Pentz.
fbl-euro-2024-match08-aut-fra (1)
Dù vẫn chủ trương đá an toàn nhằm tránh thua thêm nhưng Áo mà biết chắt chiu số cơ hội ít ỏi có được thì chưa biết chừng họ đã có kết quả tốt hơn.
phap 3
Phía đối diện không chỉ Mbappe mà cả Marcus Thuram rồi sau đó là Giroud vào sân ở cuối hiệp 2 cũng có các tình huống dứt điểm cẩu thả và có phần vô trách nhiệm nên Pháp không thể ghi bàn thứ 2 dù không hề thiếu cơ hội.
phap 4
Chung cuộc Pháp chỉ thắng tối thiểu 1 bàn. Dù sao đó vẫn là sự khởi đầu suôn sẻ của ứng viên vô địch hàng đầu ở kỳ Euro 2024.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ÁO VS PHÁP

ÁO: Patrick Pentz, Stefan Posch, Kevin Danso, Maximilian Wober (Trauner 59'), Philipp Mwene (Prass 88'), Nicolas Seiwald, Florian Grillitsch (Wimmer 59'), Konrad Laimer (Schmid 90'), Marcel Sabitzer, Christoph Baumgartner, Michael Gregoritsch (Arnautovic 59').

PHÁP: Mike Maignan, Jules Kounde, William Saliba, Dayot Upamecano, Theo Hernandez, N'Golo Kante, Adrien Rabiot (Camavinga 72'), Ousmane Dembele (Kolo Muani 72'), Antoine Griezmann (Fofana 90'), Marcus Thuram, Kylian Mbappe (Giroud 90').

Cùng chuyên mục

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

top-arrow
X