Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C

Thứ Ba 25/06/2024 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng tuyển Anh tiếp tục gây thất vọng khi để Slovenia cầm hòa với tỷ số 0-0.

Chung cuộc: Anh 0-0 Slovenia

Tuyển Anh thi đấu chưa thực sự thuyết phục sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng C Euro 2024, họ chỉ thắng tối thiểu Serbia trước khi hòa 1-1 trước Đan Mạch. Mặc dù Anh chưa cho thấy đẳng cấp của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng họ vẫn đang dẫn đầu bảng C và đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Ở lượt trận cuối cùng ở bảng đấu của mình, Tam sư sẽ gặp Slovenia. Tuyển Anh vượt trội hoàn toàn trước đối thủ về kết quả đối đầu. Cụ thể, trong 6 lần gặp nhau trong quá khứ Anh bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa, họ ghi 10 bàn và chỉ phải nhận 4 bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, Slovenia không được đánh giá cao ở bảng A, nhưng đang thi đấu rất ấn tượng. Ở lượt trận đầu tiên, họ để đan Mạch dẫn trước, nhưng sau đó chơi nỗ lực và có được trận hòa 1-1. Đến trận đấu với Serbia, thầy trò Matjaz Kek dẫn trước 1-0 tới phút 90, nhưng cuối cùng lại để đối phương gỡ hòa ở phút 90+5. Với 2 điểm sau 2 trận, nếu như muốn vượt qua vòng bảng, Slovenia phải thắng hoặc kiếm được ít nhất 1 điểm trước tuyển Anh (đã chắc chắn đi tiếp sau những gì đã xảy ra ở hai bảng A và B trước đó) ở lượt trận cuối.

Anh vs Slovenia
Anh vs Slovenia lượt cuối bảng C Euro 2024

Slovenia có phong độ tốt hơn tuyển Anh. Trong khi Tam sư chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất thì Jan Oblak và các đồng đội có chuỗi 8 trận bất bại. Hàng công của Slovenia đang chơi tốt, 13 trận gần nhất họ đều tìm thấy mành lưới đối phương. Tuy nhiên, Slovenia chưa thắng được lần nào trong 6 lần đối đầu với tuyển Anh trong quá khứ, trong đó có trận thua 0-1 tại World Cup 2010. Bây giờ khi Tam sư đang khao khát một chiến thắng cách biệt, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM, Slovenia sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành điểm.

Về mặt lực lượng, tuyển Anh chỉ có 1 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Đan Mạch và chiến thắng 1-0 trước Serbia. Theo đó Trent Alexander-Arnold đã gây thất vọng và được thay thế bởi Conor Gallagher. Như vậy là Anh ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh là Phil Foden ở cánh trái, Jude Bellingham ở vị trí số 10 và Bukayo Saka ở cánh phải. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Declan Rice chơi bên cạnh Conor Gallagher.

Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C 1
Đội hình ra sân của tuyển Anh
Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C 2
Đội hình ra sân của Slovenia

Ở hàng thủ, John Stones tiếp tục chơi bên cạnh Marc Guehi, hai cánh là Kyle Walker và Kieran Trippier. Đã có những sự lo lắng về thể trạng của hậu vệ đang khoác áo Newcastle, nhưng cuối cùng Kieran Trippier vẫn đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Trong khung gỗ Jordan Pickford vẫn được tin tưởng. Bên kia chiến tuyến, Slovenia ra sân với sơ đồ 4-4-2. Sporar và Sesko đá cặp tiền đạo. Elsnik và Gnezda Cerin đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là Stojanovic và Mlakar. Ở hàng thủ, bộ tứ Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza chơi phía trước đội trưởng Oblak. 

Đúng như dự đoán, tuyển Anh đã nhập cuộc khá chủ động, song tình huống dứt điểm đầu tiên lại thuộc về Slovenia. Trung phong Sesko có tình huống đánh đầu thoải mái trong vòng cấm sau quả tạt của đồng đội, nhưng bóng đi trúng vị trí của Jordan Pickford. Sau những phút đầu chơi chệch choạc, Anh dần lấy lại thế trận nhưng họ vẫn chưa có một pha dứt điểm nào sau 10 phút thi đấu. 

Slovenia được hưởng quả đá phạt trực tiếp, nhưng tình huống treo bóng vào vòng cấm của tuyển Anh đã không tìm đến một cầu thủ nào. Phút 20, một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa các ngôi sao của Tam sư, kết thúc bằng bàn thắng của Saka. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Như vậy là sau 20 phút Anh vẫn chưa có một pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành của Oblak. 

Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C 3
Trận đấu diễn ra khá chậm

Một thống kê khó tin: Tuyển Anh kiểm soát bóng 72% nhưng chưa dứt điểm một lần nào sau 26 phút thi đấu. Slovenia đã làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt tuyến giữa và hàng công của Tam sư, khiến họ chưa có một cơ hội rõ ràng nào. Phải đến phút 31 tuyển Anh mới có pha dứt điểm đầu tiên. Harry Kane dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi thẳng đến vị trí của thủ môn Oblak. 

Phút 35, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Slovenia khoảng gần 30 mét. Phil Foden thực hiện cú đá đi trúng khung thành, nhưng thủ thành Oblak đã phán đoán trước tình huống và bắt gọn bóng. Phút 41, Kieran Trippier tạt bóng khó chịu vào vòng cấm, Conor Gallagher và Harry Kane băng vào nhưng không một ai chạm bóng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1, bởi hiệp đấu đầu tiên không có một phút bù giờ nào. 

Ngay đầu hiệp 2 tuyển Anh đã có những sự thay đổi. Conor Gallagher được rút ra, nhường vị trí cho Kobbie Mainoo. Tam sư đã chơi tích cực hơn trong những phút đầu hiệp 1. Phút 50, Phil Foden thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Bây giờ muốn phá vỡ hàng thủ chắc chắn của đối phương có lẽ Harry Kane và các đồng đội phải đẩy nhanh tốc độ trong những tình huống lên bóng. 

Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C 4
Không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên

Phút 56, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Phil Foden treo bóng đến vị trí của Harry Kane, nhưng một hậu vệ Slovenia đã kịp thời phá bóng chịu một quả phạt góc. 8 phút sau đó Cerin bên phía Slovenia thực hiện cú sút xa, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Việc Slovenia chơi phòng ngự số đông trong khi tuyển Anh chơi thiếu sự gắn kết khiến thế trận đang diễn ra vô cùng tẻ nhạt. 

Phút 68, Marc Gurhi để mất bóng rất nguy hiểm, trung vệ của Crystal Palace buộc phải phạm lỗi để ngăn cản đối phương đối mặt với Jordan Pickford, tất nhiên anh phải nhận thẻ vàng. Tới phút 73, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đối phương hơn 20 mét. Tuy nhiên, tình huống treo bóng của Kieran Trippier không hướng đến một cầu thủ nào của Tam sư. 

Phút 75, tuyển Anh vừa có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Declan Rice dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Oblak trong gang tấc. 3 phút sau đó Harry Kane căng ngang khó chịu vào vòng cấm, nhưng hậu vệ của Slovenia đã kịp thời phá bóng giải nguy. Phút 87, Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp, bóng tiếp tục được câu vào vòng cấm, nhưng cũng giống với những lần trước đó, không có cầu thủ nào của Tam sư chạm được vào bóng. 

Chia điểm trước Slovenia, Anh vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng C 5
Anh hòa Slovenia với tỷ số 0-0

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Ở phút bù giờ đầu tiên, Harry Kane giật gót để Cole Palmer băng lên dứt điểm, nhưng bóng hơi nhẹ và thủ môn Oblak đã đổ người ôm gọn bóng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Mặc dù chỉ có kết quả hòa 0-0, nhưng Tam sư vẫn giữ được ngôi đầu do ở trận đấu cùng giờ Đan Mạch cũng hòa Serbia với tỷ số 0-0. Ở bảng đấu này Đan Mạch xếp thứ 2, họ có cùng 3 điểm như Slovenia nhưng có hiệu số tốt hơn. Mặc dù xếp thứ 3, nhưng Slovenia cũng đã vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đội hình thi đấu

Anh: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Marc Gurhi, Kieran Trippier, Conor Gallagher, Declan Rice, Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka, Harry Kane

Slovenia: Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar, Sporar, Sesko

Có thể bạn quan tâm

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Video

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Xem thêm
top-arrow
X