Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Bellingham cứu người Anh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp tại Wembley

27/3

Nếu tiền vệ thuộc biên chế CLB Real Madrid không kịp ghi bàn vào phút 90+4 thì "Tam sư" đã thua Bỉ trong trận giao hữu thứ 2 ở đợt tập trung tháng 3 này sau khi trắng tay trước Brazil.

Kết quả chung cuộc Anh vs Bỉ (2-2)

Ghi bàn: Ivan Toney 17' (pen); Bellingham 90'+5' - Tielemans 11', 36'

GJnXWVzWwAACH18
Đúng với tính chất thử nghiệm nhân sự của một trận giao hữu, HLV Southgate đã có một loạt thay đổi trong danh sách xuất phát của tuyển Anh so với trận thua Brazil cách đây vài ngày. Cụ thể Konsa (Aston Villa) và Dunk (Brighton) thế chỗ của Maguire (Anh) và Walker (Man City) tại hàng phòng ngự. Ở tuyến giữa vị trí đá cặp với Declan Rice được giao cho Mainoo - tài năng trẻ phất lên như diều thời gian qua trong màu áo MU. Trên hàng công, Bowen (West Ham) thế chỗ của Gordon (Newcastle) còn Ivan Toney (Brentford) được bố trí đá cao nhất thay Watkins (Aston Villa).
bi 1
Tuyển Anh nhập cuộc tốt nhưng rốt cục lại bị thủng lưới trước. Phút 11, thủ thành Pickford phát bóng lên không tốt, chẳng khác nào "kiến tạo" cho Tielemans và tiền vệ đang khoác áo Aston Villa thoải mái xử lý trước khi tung ra cú sút chìm từ ngoài vạch 16m50 đưa bóng vào lưới.
bi 2
Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Bỉ không kéo dài quá lâu. Phút 17, Ivan Toney bị phạm lỗi trong khu cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Chính tiền đạo từng phải nghỉ thi đấu tới 8 tháng vì liên quan đến cá cược bất hợp pháp đã thực hiện thành công cú đá 11m để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
bi 3
Phút 27, mành lưới của Bỉ lại phải rung lên sau cú đánh đầu của Bowen (số 18) từ một tình huống phạt góc. Tuy nhiên bộ phận VAR nhập cuộc và xác định cầu thủ của West Ham rơi vào thế việt vị nên bàn thắng tất nhiên bị từ chối.
bi 4
Chẳng những bị từ chối bàn thắng mà tuyển Anh còn phải nhận bàn thua. Phút 36, Lewis Dunk xử lý bóng quá mạo hiểm bên phần sân nhà trong điều kiện sân trơn do trời mưa và bị Lukaku cướp được. Tiền đạo từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh đã có động tác kỹ thuật hiếm thấy khi vẩy má ngoài chân trái đưa bóng về phía cột xa và Tielemans lao người đánh đầu tung lưới Pickford.
bi 5
Trong hiệp 1, Kobbie Mainoo đã để lại nhiều ấn tượng ở lần đầu tiên được đá chính trên tuyển Anh. Giống như trong màu áo MU, tiền vệ sinh năm 2005 tự tin thể hiện khả năng cầm bóng, thoát pressing hay tranh cướp bóng hợp lý dù không có lợi thế về mặt thể hình. Trong đó, Mainoo từng một lần mang đến cơ hội cho Bellingham nhờ khả năng áp sát lấy bóng song tiền vệ khoác áo Real Madrid đã đặt lòng vọt xà ngang khi đối mặt với thủ thành của Bỉ.
bi 6
Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Anh đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công dồn dập hòng gỡ hào nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Trong đó cái tên gây thất vọng nhất là "số 10" rất được chờ đợi, Jude Bellingham. Chẳng những không tạo ra được đột biến cần thiết mà tiền vệ sinh năm 2003 còn bỏ lỡ một số cơ hội do đồng đội mang lại.
bi 7
Ngoài Mainoo, Phil Foden cũng chơi đạt yêu cầu và hết sức nỗ lực trên hàng công song vẫn không thể nổi bật giống như khoác áo Man City
bi 8
Tưởng như Anh sẽ phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp tại Wembley thì đúng vào những giây cuối cùng (phút 90+4), chính Bellingham đã lấy lại được cảm tình nơi CĐV bằng cú đặt lòng chuẩn xác găm bóng vào góc lưới. Trước đó, Maddison đã vẩy bóng kỹ thuật từ sát đường biên ngang vào giữa khu cấm địa cho tiền vệ của Real Madrid. Chung cuộc Anh hòa Bỉ 2-2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS BỈ

ANH: Jordan Pickford, Ezri Konsa, John Stones (Joe Gomez 10'), Lewis Dunk, Ben Chilwell, Kobbie Mainoo (Maddison 74'), Declan Rice, Jarrod Bowen (Gordon 80'), Jude Bellingham, Phil Foden, Ivan Toney (Watkins 80').

BỈ: Matz Sels, Timothy Castagne, Zeno Debast (Faes 82'), Jan Vertonghen, Arthur Theate (Vranckx 71'), Orel Mangala (Openda 82'), Amadou Onana, Youri Tielemans (Meunier 71'), Leandro Trossard (Lukebakio 61'), Romelu Lukaku (Batshuayi 82'), Jeremy Doku.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X