Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bùng nổ, Anh hủy diệt Bắc Macedonia

Thứ Ba 20/06/2023 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đè bẹp Malta 4 bàn không gỡ, Tam sư còn chơi ấn tượng hơn thế ở lượt tiếp theo của vòng loại Euro 2024 khi thắng đến 7-0 trong cuộc đón tiếp Bắc Macedonia. Trong đó, Saka lập một hattrick còn thủ quân Harry Kane đóng góp cú đúp.

Kết quả chung cuộc Anh vs Bắc Macedonia (7-0)

Ghi bàn: Harry Kane (29', 73' pen); Saka (38', 47', 51'); Rashford (45'); Phillips (64')

Trong trận thắng Malta 4-0 vài ngày trước, HLV Southgate đã thành công rực rỡ trong việc thử nghiệm Alexander-Arnold với áo số 10 trên lưng chơi như “nhạc trưởng” đúng nghĩa ở khu vực giữa sân. Ngôi sao khoác áo Liverpool thực hiện một loạt đường chuyền đột biến xé toang hàng thủ Malta, và chính anh đã đóng góp 1 bàn từ cú sút xa tuyệt đẹp.

Anh vs Bac Macedonia
 

Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận Malta quá yếu còn đối thủ lượt trận này, Bắc Macedonia khó chịu hơn nhiều. Cho dù không còn mạnh như thời điểm giành quyền tham dự VCK EURO 2020, nhưng Bắc Macedonia vẫn là tập thể chất lượng và đặc biệt đoàn kết.

Dẫu vậy, HLV Southgate lại cần một đối thủ như vậy để tiếp tục thử nghiệm xem Alexander-Arnold xuất sắc đến đâu ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, ông cũng tiến hành điều chỉnh hàng công khi mà James Maddison tỏ ra không phù hợp với vị trí tiền đạo cánh trái và gương mặt thay thế là Rashford, cầu thủ luôn rất ưa thích vai trò đó ở Manchester United.

Saka vẫn được tin dùng dù ngôi sao của Arsenal chơi không đạt yêu cầu trước Malta (thực ra, Saka đã sa sút phong độ từ cuối mùa vừa rồi). Bên cạnh Rashford thì tuyển Anh còn có hai sự khác biệt trong danh sách xuất phát ở trận gặp Bắc Macedonia và đều ở hàng thủ: Kyle Walker thế chỗ của Trippier bên cánh phải còn Stones chứ không phải Guehi được bố trí đá cặp trung vệ với Maguire.

FzAWYgtWAAArOeu
Sơ đồ xuất phát của tuyển Anh

Trận này, tuyển Anh chọn sân Old Trafford của MU làm địa điểm tiếp khách. Được chơi trên sân đấu quen thuộc cộng thêm khát khao thể hiện mình, Rashford đã thỏa sức vẫy vùng bên cánh trái. Cùng với Saka, cả hai liên tục khuấy đảo hai cánh, tạo ra áp lực cực lớn lên khung thành Bắc Macedonia.

Hàng thủ đội khách đã phải ra sức chống đỡ nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 29 mà thôi. Henderson mở bóng sang cánh trái cho Rashford và tiền đạo sinh năm 1997 chồng biên với đồng đội cùng CLB, Luke Shaw. Hậu vệ này lập tức trả bóng vào trong vừa vặn cho đội trưởng Harry Kane nhẹ nhàng dứt điểm chân trái mở tỷ số trận đấu.

Một khi thế bế tắc được khai thông thì mọi chuyện càng trở nên đơn giản với Tam sư và việc họ ghi thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Phút 38, Arnold đưa bóng sang cánh phải và Walker căng ngang cho Saka kết thúc tung nóc lưới Bắc Macedonia.

saka
Saka lập hattrick đầu tiên trong sự nghiệp

Trước khi hiệp 1 khép lại, tới lượt cái tên thứ 3 trên hàng công tuyển Anh lên tiếng với cú đá đơn giản vào khung thành bỏ trống sau khi Henderson cùng Kane đã làm hết những việc khó nhất (tranh cướp bóng thành công rồi kiến tạo).

Ngay đầu hiệp 2, Saka liên tiếp lập công để hoàn tất cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp (tính cả ở cấp độ CLB). Đầu tiên, anh chàng sinh năm 2001 khống chế hoàn hảo đường chuyền dài vượt tuyến của Arnold, dẫn vài nhịp vào giữa trước khi tung ra cú đá vừa căng vừa hiểm từ sát vạch 16m50, không cho Dimitrievski tội nghiệp một cơ hội nào.

Sau đó, Saka thoát xuống đón đường chọc khe thuận lợi của Kane rồi lạnh lùng hạ gục nốt thủ thành đối phương. Như vậy, Saka trở thành cầu thủ tiếp theo sau Harry Kane (tháng 3/2019) ghi 3 bàn (hoặc hơn) cho tuyển Anh trong một trận đấu.

Khi mà cách biệt đã quá an toàn, HLV Southgate quyết định thay người hàng loạt và đến 3 thành viên của CLB vừa giành "cú ăn ba" vĩ đại, Man City được tung vào sân. Trong đó Kalvin Phillips có mặt ở tuyến giữa thay cho Declan Rice còn Foden vs Grealish trở thành đôi cánh mới trên hàng công.

kane
Đội trưởng Harry Kane đóng góp 2 bàn

Phút 64, chính Jack Grealish thực hiện đường tạt hướng vào khu vực 5m50 và cú cản phá của một hậu vệ Bắc Macedonia vô tình trở thành pha kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Phillips lập công.

Đến phút 72, một cầu thủ khác thuộc biên chế Man xanh đóng góp vào bàn thắng thứ 7 của tuyển Anh khi John Stones mang về quả phạt 11m. Thủ quân Harry Kane thừa bản lĩnh để sút phạt đền thành công và sau khi ăn mừng, anh cũng rời sân nhường chỗ cho Callum Wilson.

Đội khách đã gần như buông xuôi do thua quá đậm còn người Anh chẳng việc gì phải dừng lại, nhất là khi đội hình đã được thay máu triệt để và những cầu thủ vào sân trong hiệp 2 cũng muốn thể hiện mình để cạnh tranh suất đá chính trong tương lai. Tuy vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

rashford
Rashford cũng chơi nổi bật trên hàng công

Như vậy, tuyển Anh đã giành thắng lợi đậm nhất (7-0) từ đầu vòng loại Euro 2024 đến giờ và tiếp tục giữ vững thành tích "thắng tuyệt đối" tại bảng C. Xem ra, việc thầy trò HLV Southgate sở hữu tấm vé tham dự VCK chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Thậm chí những trận vòng loại tiếp theo còn là cơ hội để họ tiếp tục thử nghiệm nhân sự sau những thành công vang dội ở hai trận diễn ra trong tháng 6 này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ANH VS BẮC MACEDONIA

ANH (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Trent Alexander-Arnold, Declan Rice (Phillips 58'), Jordan Henderson (Gallagher 58'); Bukayo Saka (Foden 58'), Harry Kane (Wilson 74'), Marcus Rashford (Grealish 58').

BẮC MACEDONIA (3-5-2): Stole Dimitrievski; Stefan Ristovski (Bejtulai 46'), Gjoko Zajkov (Serafimov 57'), Darko Velkoski; Stefan Askovski, Eljif Elmas, Arijan Ademi (Atanasov 58'), Enis Bardhi, Ezgjan Alioski; Aleksandar Trajkovski (Babunski 57'), Ilija Nestorovski.

 

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X