Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle cầm chân AC Milan trong ngày trở lại Champions League

Thứ Tư 20/09/2023 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu lép vế trên sân San Siro ở lượt trận mở màn bảng F Champions League 2023/24 song rốt cục, Newcastle vẫn tránh khỏi thất bại.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Newcastle (0-0)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=eBdh-fOlvkY

AC Milan vừa trải qua cơn ác mộng trước người hàng xóm Inter Milan ở vòng 4 Serie A 2023/24 khi thất bại nặng nề tới 1-5. Dù vậy, trước Derby della Madonnina, Rossoneri từng thể hiện phong độ cao: thắng trọn vẹn 3 vòng mở màn giải VĐQG. Bên cạnh đó, thầy trò Pioli chỉ thua 1/13 trận gần nhất tại sào huyệt San Siro.

Trái ngược với đối thủ, phong độ của Newcastle lại khá phập phù. Trận thắng Brentford 1-0 cách đây vài ngày là khúc khải hoàn đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Hơn nữa sau hơn 20 năm (2002/03), bầy "Chích chòe" mới lại được tung cánh ở đấu trường Champions League danh giá nên tính ra, đội bóng Anh chẳng khác nào một tân binh của giải đấu.

F6ZguSHWEAApraB
Danh sách xuất phát của Newcastle

Khi đó, Newcastle đã cùng bảng với ... Inter Milan và ở cuộc đọ sức tại thành Milano (ai cũng biết AC Milan và Inter dùng chung SVĐ), đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã có kết quả hòa 2-2. Trong lần trở lại San Siro (tên sân khi AC Milan là đội chủ nhà còn nếu Inter là đội sử dụng sân thì phải dùng cái tên Giuseppe Meazza) vào năm nay, Newcastle có sự phục vụ của "tay trong" Sandro Tonali, tiền vệ 23 tuổi người Italia thành danh ở ... AC Milan và mới gia nhập đội bóng Anh vào mùa hè vừa rồi với mức giá 70 triệu Euro.

Tonali cùng Guimaraes là hai tiền vệ con thoi trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Eddie Howe sử dụng trước AC Milan (Sean Longstaff đá thấp nhất ở tuyến giữa). Trên hàng công, Isak và Murphy trở lại sau khi ngồi dự bị ở trận thắng Brentford vài ngày trước.

Hai bên nhập cuộc tương đối chắc chắn với sự thận trọng cao độ. Cơ hội đầu tiên đến vào phút 13 với cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 của Pobega bên phía AC Milan và thủ thành Nick Pope đã phải trổ tài cứu nguy cho Newcastle. Cú đánh đầu ngay sau đó của Chukwueze cũng không thành công.

newcastle 1
Rafael Leao chơi quá "màu mè" mà kém hiệu quả trên hàng công AC Milan

Phút 18, Nick Pope lại phải hoạt động vất vả để bảo toàn mành lưới cho đại diện Premier League sau màn uy hiếp của Krunic và Theo Hernandez. Dù rất nỗ lực nhưng Newcastle không làm sao kiểm soát được thế trận nên thường xuyên phải đối mặt với hiểm nguy. Trong lần trở lại San Siro, Tonali thi đấu khá mờ nhạt, làm cho tuyến giữa của Newcastle càng thêm lép vế.

Phút 33, Rafael Leao ra sức phô diễn kỹ thuật cá nhân trong vùng cấm địa đội khách và chính vì quá ham biểu diễn mà tiền đạo người BĐN đã bỏ lỡ thời cơ dứt điểm tốt nhất. Cuối cùng anh cũng tung ra được pha kết thúc nhưng chỉ là một động tác giật gót vốn đã hết sức khó hiểu (bởi khả năng ăn bàn bằng không) mà lại còn ... trượt bóng hài hước.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì biến chuyển khi cuộc chơi vẫn nằm trong tay đội chủ nhà nhưng hàng công đội bóng Italia lại không còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm giống hiệp 1. Phút 64, Reijnders mới vào sân đã mạnh dạn cầm bóng đột phá khu cấm địa Newcastle song pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại quá đơn giản với Nick Pope.

Phút 74, Florenzi thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt thuận lợi vào giữa khu cấm địa để Rafael Leao lao người đánh đầu tuy nhiên bóng đã bay sạt xà ngang. Càng về cuối trận, AC Milan càng gia tăng nỗ lực tấn công hòng kiếm bàn thắng nhưng tất cả đều bất thành.

Thậm chí trước khi hết giờ, thủ môn Sportiello (vào thay Maignan chấn thương) mà không kịp chạm 5 đầu ngón tay vào bóng sau cú đá uy lực của Anderson thì chưa biết chừng AC Milan còn phải nhận bàn thua. Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng - kết quả chấp nhận được với Newcastle trong lần tái xuất ở Championship sau nhiều năm vắng bóng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS NEWCASTLE

MILAN XI (4-3-3): Mike Maignan (Sportiello 81'); Davide Calabria (Florenzi 46'), Malick Thiaw, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Ruben Loftus-Cheek, Rade Krunic, Tommaso Pobega (Reijnders 61'); Samuel Chukwueze (Pulisic 61'), Olivier Giroud, Rafael Leao.

NEWCASTLE UNITED XI (4-3-3): Nick Pope; Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn; Sean Longstaff, Bruno Guimaraes, Sandro Tonali (Anderson 72'); Jacob Murphy (Wilson 63'), Alexander Isak, Anthony Gordon (Almirón 63')

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X