Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan thêm một lần đánh bại Napoli

Thứ Năm 13/04/2023 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi vượt qua đối thủ ở mặt trận Serie A, đội bóng sọc đỏ - đen thành Milano tiếp tục buộc Napoli phải ôm hận ở lượt đi tứ kết Champions League trong trận cầu thừa căng thẳng khi gần chục thẻ phạt được rút ra.

Kết quả C1 chung cuộc AC Milan vs Napoli (1-0)

Ghi bàn: Bennacer (40')

Highlights hiệp 1 AC Milan vs Napoli

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=k2XyI_wnPPs

Trước vòng tứ kết Champions League 2022/23, AC Milan chỉ giành được 1 chiến thắng sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường nhưng trận thắng duy nhất đó diễn ra trên sân của chính đối thủ Napoli. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Olivier Giroud và đồng đội đã vùi dập đội đầu bảng chuẩn bị đăng quang ở Serie A 4 bàn không gỡ.

Vấn đề lớn nhất mà HLV Pioli vẫn chưa thể giải quyết từ đầu mùa này là hàng công khi quá phụ thuộc vào lão tướng Giroud mà tiền đạo người Pháp vốn chỉ được xem là 'siêu dự bị' đúng nghĩa và chưa bao giờ xuất sắc ở đấu trường châu Âu. Một tiền đạo chất lượng sở hữu khả năng gây đột biến cao, Rafael Leao sa sút đáng báo động và mới ghi đúng 1 bàn ở Champions League mùa này.

FtiJeReWYAQFGUs
Danh sách xuất phát của AC Milan

Dẫu vậy, HLV Pioli cũng chẳng còn lựa nào khác là tiếp tục tin tưởng bộ đôi này.  Cả hai cũng khá sung sức bước vào trận chiến với Napoli vì chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận hòa Empoli cách đây vài ngày. Cùng với đó, Rade Krunic; Brahim Diaz hay trung vệ kỳ cựu Simon Kjaer cùng đồng loạt trở lại đội hình thi đấu.

Chiều đối diện, Napoli đã gần như chắc chắn đoạt Scudetto (VĐQG Italia) nên thầy trò HLV Luciano Spalletti có thể dồn toàn bộ sức mạnh vào đấu trường Champions League. Về phong độ, Napoli ăn đứt AC Milan. Trận thua Rossoneri hôm đầu tháng 4 dường như chỉ là một tai nạn với đội bóng thành Naples bởi tính ra, Napoli đã thắng 8/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đen đủi cho Napoli là họ đã mất chân sút chủ lực Victor Osimhen trong những tuần gần đây. Sức mạnh tấn công của Gli Azzurri đương nhiên ít nhiều bị suy giảm song thực tế Napoli được xây dựng trên mô hình một đội bóng phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào và lấy sức mạnh tập thể làm nền tảng. Hơn nữa, Napoli vẫn còn đó Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao thậm chí được đánh giá toàn diện hơn Osimhen. Từ đầu mùa, tuyển thủ Georgia nà đã ghi 19 bàn và 16 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

FtiJkceWAAkBdos
Danh sách xuất phát của Napoli

Ngay phút đầu tiên, cầu môn AC Milan đã rung chuyển. Hàng thủ đội chủ nhà quá lúng túng và hỗn loạn khi chống đỡ một đợt tấn công bình thường của đối thủ, mở ra cho Kvaratskhelia cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái, may là Calabria đã kịp chặn bóng trước vạch vôi.

Vài phút sau, Anguissa rảnh rang bắn phá từ gần vạch 16m50 và thủ thành Maignan đã phải ra tay đẩy bóng qua xà ngang. Phút 12, Maignan tiếp tục phản xạ tốt để từ chối màn nã đại bác tầm xa của tiền vệ Zielinski. Sở dĩ trận đấu hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của Napoli cũng một phần từ chính ý đồ của AC Milan: chấp nhận nhún nhường đối thủ kể cả trên sân nhà và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ chiếm lợi thế.

Điều đó được minh chứng vào phút 25 khi Tonali phát động chuẩn xác một màn tập kích và Rafael Lêo bứt tốc ở giữa sân, thoát khỏi vòng "kìm kẹp" của hai cầu thủ đối phương để xâm nhập khu vực cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi chìm sạt cột dọc.

ac_milan_v_ssc_napoli_quarterfin
Bennacer (4) mở tỷ số cho AC Milan

Đến phút 40 thì cầu trường San Siro đã được bùng nổ vẫn từ một đòn phản công sở trường. Bóng được triển khai tốc độ từ phần sân nhà và Rafael Leao tính căng ngang cho Brahim Diaz. Cầu thủ người TBN đã khống chế hụt, để bóng trôi ra sau song Bennacer đã có mặt dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, hạ gục thủ môn Meret.

Bàn dẫn trước mang đến sự phấn khích lớn cho Rossoneri và binh đoàn đỏ - đen trở lại chiếm ưu thế trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Trong khoảng thời gian bù giờ, xà ngang đã cứu cho Napoli khỏi bàn thua thứ 2 sau pha đánh đầu vô cùng dũng mãnh của trung vệ Kjaer.

Sau giờ nghỉ giải lao, Napoli lại tấn công ào ạt giống khoảng thời gian đầu trận. Elmas có pha đánh đầu nguy hiểm khi Maignan hơi dâng cao và thủ thành người Pháp đã phải nỗ lực lùi về đẩy bóng ra ngoài đúng lúc. Dẫu vậy đội khách cũng chẳng duy trì áp lực tốt được quá lâu khi mà AC Milan lấy lại được quyền kiểm soát tình hình.

napoli
Thẻ đỏ dành cho Anguissa khiến nỗ lực gỡ hòa của Napoli bất thành

Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà đến phút 74, Napoli chỉ còn 10 người trên sân sau khi Anguissa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống vào bóng thô bạo với Theo Hernandez. Tuy vậy, đội khách vẫn chiến đấu đến cùng chứ không buông xuôi. Cuối trận, thủ thành Mike Maignan mà không chơi tốt thì chưa biết chừng đội khách còn có thể ra về với tỷ số hòa.

Dù sao thì AC Milan đã bảo vệ được chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Thử thách to lớn đang đặt ra với Napoli nhất là khi họ còn mất thêm một số trụ cột vì thẻ phạt

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS NAPOLI

AC MILAN (4-2-3-1): Mike Maignan; Davide Calabria, Simon Kjaer, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Sandro Tonali, Rade Krunic; Brahim Diaz (Ante Rebic 80'), Ismael Bennacer (Saelemaekers 67'), Rafael Leao; Olivier Giroud.

NAPOLI (4-3-3): Alex Meret; Giovanni Di Lorenzo, Kim Min-Jae, Amir Rrahmani, Mario Rui (Olivera 81'); Frank Anguissa, Stanislav Lobotka, Piotr Zielinski (Ndombele 81'); Hirving Lozano (Raspadori 69'), Eljif Elmas, Khvicha Kvaratskhelia (Politano 81').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X