Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Iran 1-1 Bồ Đào Nha (KT): Suýt thua trận, Seleccao nhọc nhằn tiến vào vòng knock-out

Thứ Ba 26/06/2018 01:00(GMT+7)

Trực tiếp Iran vs ĐT Bồ Đào Nha:

Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6.

Giải VCK World Cup 2018 - Th 3, 26/6

Kết thúc
T3, 01:00 26/06/2018
- VCK World Cup 2018
Mordovia Arena
 
  • Ehsan Haji Safi 52
  • Sardar Azmoun 54
  • (Pen) Karim Ansarifard 90
  • Raphael Guerreiro 33
  • Ricardo Quaresma (Kiến tạo: Adrien Silva) 45
  • (Pen) Cristiano Ronaldo 53
  • Ricardo Quaresma 64
  • Cristiano Ronaldo 83
  • Cedric Soares 90

Tổng thuật Iran vs ĐT Bồ Đào Nha

TỔNG HỢP: IRAN 1-1 BỒ ĐÀO NHA

Lão tướng Ricardo Quaresma ghi tuyệt phẩm vẩy má ngoài đưa Bồ Đào Nha vượt lên, Cristiano Ronaldo đá hỏng phạt đền nhưng họ đều không phải nhân vật chính của trận đấu, mà là công nghệ hỗ trợ video (VAR). Ba lần trọng tài Enrique Caceres đưa ra phán quyết dựa trên VAR khiến số phận hai đội có thể thay đổi hoàn toàn.

Tình huống VAR đầu tiên giúp Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền để kết liễu hy vọng của Iran nhưng Ronaldo không đánh bại được thủ môn Alireza Beiranvand khi tỷ số đang là 1-0. Trong tình huống thứ hai, đội trưởng của Bồ Đào Nha tiếp tục có mặt nhưng lần này anh phải cảm ơn trọng tài đã nhẹ tay với tấm thẻ vàng cho hành vi đánh cùi chỏ vào mặt Morteza Pouraliganji.
HLV Carlos Queiroz doi phat the do Ronaldo
 Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi sáu bàn liên tiếp cho đội tuyển quốc gia tại World Cup. Ảnh: FIFA.


Tuy nhiên, các CĐV Bồ Đào Nha thấy đội nhà từ vị trí nhất bảng tới nguy cơ xách vali về nước sớm ở tình huống VAR thứ ba. Trọng tài xác định bóng chạm tay Cedric Soares trong vòng 16m50 và cho Iran hưởng phạt đền khi hiệp hai đã bước sang phút bù giờ. Karim Ansarifard gỡ hòa, và Iran chỉ cần một bàn nữa để đi tiếp đồng thời loại Bồ Đào Nha.

Điều ấy suýt chút nữa trở thành sự thật, nhưng cú đá ra ngoài của Mehdi Taremi trong tư thế đối mặt Rui Patricio ở những giây cuối cùng đã mang theo mọi hy vọng của Iran. Đội bóng châu Á chỉ kiếm được kết quả 1-1, không đủ giành vé đi tiếp bởi Tây Ban Nha hòa Morocco 2-2 ở trận đấu cùng giờ.

Đối thủ kế tiếp của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, trong khi Tây Ban Nha chạm trán đội chủ nhà Nga. Đội bóng xứ sở đấu bò liên tiếp bị Morocco dẫn trước và phải nhờ tới pha lập công của Iago Aspas vào phút bù giờ hiệp hai để thoát thua. Kết quả này đưa Tây Ban Nha lên ngôi đầu, với cùng năm điểm như Bồ Đào Nha nhưng hơn về số bàn thắng.

Đa số các kỳ World Cup đã qua, Iran đều không có cửa cạnh tranh suất đi tiếp. Nhưng năm nay, họ sẽ thấy mình ở vòng 1/8 nếu đánh bại Bồ Đào Nha. Và với lối chơi được tổ chức chặt chẽ họ khiến các nhà đương kim vô địch châu Âu phải khổ sở trong phần lớn thời gian. HLV Carlos Queiroz có thừa kinh nghiệm trước các học trò cũ, giúp ông bịt chặt đường vào khung thành của Iran. Bên cạnh khả năng phòng ngự chắc chắn, đội bóng châu Á còn tung ra được nhiều pha phản công nguy hiểm mà nếu thành công, họ có thể đã khiến đối thủ ôm hận.

Duy nhất một lần Iran thủng lưới lần này là vì khoảnh khắc chói sáng của Quaresma - người bất ngờ được xếp đá chính trận này. Cầu thủ chạy cánh 35 tuổi rê dắt từ cánh phải vào trung lộ, trước khi tung cú vẩy má ngoài chân phải xuất thần đưa bóng vào góc cao phía xa khung thành Iran, mở tỷ số trận đấu.

Ronaldo - người đã ghi bốn bàn sau hai trận đầu - không có nhiều cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số dù thi đấu năng nổ. Tiền đạo 33 tuổi có cơ hội mở tỷ số ngay ở phút thứ ba nhưng dứt điểm trúng vào vị trí thủ môn. Bước sang hiệp hai, anh tự mang về quả phạt đền, trước khi trở thành cầu thủ thứ năm đá hỏng tại World Cup 2018, lỡ cơ hội san bằng thành tích năm bàn của Harry Kane.

Iran duy trì thế trận tốt trong hiệp hai, phòng ngự chắc chắn và phản công rình rập nguy hiểm. Trong thế trận như vậy, Ronaldo không giữ được bình tĩnh và có hành vi đánh cùi chỏ với Pouraliganji dù tình huống tranh bóng bên phần sân Iran. Đây xứng đáng là tấm thẻ đỏ cho đội trưởng Bồ Đào Nha nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng sau khi sử dụng VAR.

Bước vào vòng tiếp theo với lực lượng đầy đủ, Bồ Đào Nha vẫn là ứng cử viên tiềm năng dù trước mặt họ là thử thách rất lớn mang tên Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ chưa thủng lưới lần nào sau vòng bảng và mới đè bẹp chủ nhà Nga với tỷ số 3-0. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới đây.
Thong so tran dau Iran 1-1 Bo Dao Nha
Thông số trận đấu Iran 1-1 Bồ Đào Nha

Diễn biến Iran vs ĐT Bồ Đào Nha

KT
HẾT GIỜ! Bồ Đào Nha đã thót tim cầm tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Có được bàn thắng của Quaresma cuối hiệp một và một vài cơ hội ăn bàn rõ rệt trong hiệp hai, điển hình là quả đá penalty của Ronaldo nhưng Seleccao không thể kết liễu được Iran. Đến phút cuối, đội bóng châu Á bất ngờ vùng lên và có được bàn gỡ từ chấm penalty do công của Ansarifard. Đến phút 90+4, Iran còn tiếp tục có một cơ hội ngon ăn khác nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Bồ Đào Nha tiến vào vòng loại trực tiếp với ngôi nhì bảng sau khi Tây Ban Nha cầm hòa Ma-rốc với tỉ số chung cuộc 2-2.
BXH chung cuoc cua bang B
BXH chung cuộc của bảng B
90+4'
QUÁ ĐÁNG TIẾC!
Suýt chút nữa Iran đã giật được tấm vé đi tiếp từ tay Bồ Đào Nha. Một tình huống lập bập trong vòng cấm đã tạo cơ hội đối mặt cho Taremi. Nhưng ngôi sao bên phía Iran đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để làm nên kỳ tích.
90+3' 90+3
VÀOOO! KARIM ANSARIFARD!
Iran cuối cùng đã có được bàn thắng. Cú sút của Ansarifard đã đưa bóng đi trúng vào góc trên bên phải khung thành và không cho Rui Patricio một cơ hội nào để cản phá.
90+2'
PENALTY CHO IRAN!
Trọng tài đã quyết định trao cho Iran một quả penalty sau khi bóng chạm tay Cedric Soares rất lâu trước đó.
90'
Hiệp hai trận đấu sẽ có thêm 6 phút bù giờ. Trọng tài đã sử dụng quá nhiều thời gian để xem xét công nghệ VAR. Hiện giờ, ông Caceres cũng đang xem xét trao cho Iran một quả penalty.
86'
Sau quãng thời gian trận đấu bị ngừng khá lâu, Iran đã mất đi tinh thần chiến đấu. Họ đã để mất thế trận vào tay Bồ Đào Nha. Nếu không có gì bất ngờ, Seleccao sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở trận đấu này và đi tiếp với ngôi nhất bảng B.
82' 82
Ronaldo đã bị trọng tài phạt thẻ vàng sau một tình huống đánh nguội hậu vệ của Iran. Đây là quyết định được trọng tài đưa ra sau khi xem băng hình VAR khá lâu.
78'
Bồ Đào Nha đang bị Iran dồn ép. Nhưng đoàn quân của HLV Fernando Santos không phải là một đội bóng dễ bị đánh bại với hàng phòng ngự được bố trí vô cùng kín kẽ.
74'
Iran đã bị trọng tài từ chối một quả penalty. William Carvalho ôm người trong vòng cấm nhưng ông Enrique Caceres đã bỏ qua tình huống này.
72'
IRAN SUÝT GHI BÀN!
Đội bóng châu Á có một tình huống phối hợp tương đối đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Xuất phát từ một pha phất bóng dài của Rezaeian, tiền đạo của Iran hãm bóng lại cho Ghoddos dứt điểm. Dẫu vậy, cú sút này đã đi sạt cột dọc.
69' 69
Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Ricardo Quaresma đã rời sân nhường chỗ cho Bernardo Silva. Anh tỏ rõ sự bực tức khi bị thay ra từ quá sớm.
66'
NGUY HIỂM!
Với tâm lý thoải mái, Ronaldo đã tạo ra một màn độc diễn cực kỳ bắt mắt. Dẫu vậy, cú sút cuối cùng của cầu thủ người Bồ lại không đi trúng khung thành.
64' 64
Quaresma nhận thẻ vàng sau một tình huống trả đũa cầu thủ của Iran. Trận đấu đang nóng dần lên với những pha phạm lỗi liên tiếp của cả hai đội.
60'
Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất nhanh. Không có đội nào muốn phòng ngự và khả năng sẽ có thêm bàn thắng được ghi trong hiệp đấu này.
56' 56
Iran có sự thay đổi người đầu tiên nhằm tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Safi rời sân nhường chỗ cho Milad Mohammadi.
53' 53
KHÔNG VÀO!
Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không thắng được thủ thành của Iran. Cú sút của ngôi sao người Bồ có lực đi rất mạnh nhưng đã bị Beiranvand bắt gọn gàng.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Iran:
Alireza Beiranvand; Ehsan Haji Safi, Majid Hosseini, Morteza Pouraliganji, Ramin Rezaeian; Alireza Jahanbakhsh, Mehdi Taremi, Vahid Amiri, Saeid Ezatolahi, Omid Ebrahimi; Sardar Azmoun
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric Soares, Raphael Guerreiro, Pepe, Jose Fonte; Joao Mario, Adrien Silva, Ricardo Quaresma, William Carvalho; Andre Silva, Cristiano Ronaldo
Doi hinh thi dau Iran vs Bo Dao Nha
Đội hình thi đấu Iran vs Bồ Đào Nha

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup 2018

Thành tích gần đây Iran

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-2
16/11 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 0-0
14/10 - 2023
H1: 0-2
12/09 - 2023
H1: 3-0
07/09 - 2023
H1: 0-1
20/06 - 2023
H1: 0-0
16/06 - 2023
H1: 0-2

Thành tích gần đây ĐT Bồ Đào Nha

Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
14/10 - 2023
12/09 - 2023
09/09 - 2023
21/06 - 2023
27/03 - 2023
24/03 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X