Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc (KT): Nhờ VAR, Thụy Điển thắng trận mở màn World Cup 2018

Thứ Hai 18/06/2018 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Thụy Điển vs Hàn Quốc:

Đội trưởng Andreas Granqvist sút thành công quả phạt đền được quyết định nhờ việc trọng tài áp dụng VAR, giúp đại diện Bắc Âu thắng trận mở màn World Cup 2018 với tỷ số 1-0 hôm 18/6.

Giải VCK World Cup 2018 - Th 2, 18/6

Kết thúc

Thụy Điển

Thụy Điển

1 : 0
T2, 19:00 18/06/2018
- VCK World Cup 2018
Nizhny Novgorod Stadium
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Viktor Claesson 61
  • (Pen) Andreas Granqvist 65
  • Shin-Wook Kim 13
  • Shin-Wook Kim 12
  • Hee-Chan Hwang 55

Tổng thuật Thụy Điển vs Hàn Quốc

 Bị đánh giá là hai đội yếu nhất bảng F, cộng với cơ hội có thể đi tiếp sau khi Đức ngã ngữa trước Mexico tối 17/6, cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc nhập cuộc với sự thận trọng quá mức. Ngoại trừ 15 phút hứng khởi cuối hiệp một, khoảng thời gian Thụy Điển dồn lên với hy vọng tìm bàn mở tỷ số, trận đấu diễn ra buồn tẻ và có ít tình tiết hấp dẫn.
Thuy dien
 


Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một tình huống gây tranh cãi. Thụy Điển tạo ra một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Hàn Quốc. Cầu thủ vào sân thay người Kim Min-woo xoạc bóng khiến Viktor Claesson bị ngã. Cầu thủ Thụy Điển đòi hưởng phạt đền. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài Joel Aguilar cho đội bóng Bắc Âu hưởng quả đá 11 met. Đội trưởng Andreas Granqvist không mắc sai lầm nào, đánh lừa thủ thành Cho Hyun-woo, giúp Thụy Điển giành trọn ba điểm.

Ba điểm không chỉ đưa Thụy Điển lên ngôi đỉnh bảng F, cùng với Mexico, mà còn giúp đại diện Bắc Âu có thêm sự tính toán trong hai lượt trận kế tiếp gặp Đức và Mexico. Nếu đội bóng từng loại Italy ở vòng play-off có thể cầm hòa "Những cỗ xe tăng" vào hôm 23/6 tới, họ coi như chạm tay vào chiếc vé đi tiếp. Trong trường hợp để thua, Thụy Điển cũng còn nguyên quyền tự quyết trước đại diện Bắc Trung Mỹ ở lượt đấu cuối.

Có lẽ bởi những toan tính nặng nề như vậy, mà Thụy Điển chơi rất chặt chẽ trước đội bị đánh giá yếu hơn. Không có Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo có kỹ thuật và khả năng dẫn dắt hàng công, đội bóng áo vàng chủ yếu tiếp cận khung thành đối phương bằng những đường tạt bổng từ hai cánh. Mãi tới phút 20, cơ hội đầu tiên mới được tạo ra. Marcus Berg lẻn ra sau lưng hậu vệ Hàn Quốc, đệm bóng từ cự ly hơn năm met, nhưng thủ môn Hyun-woo kịp dùng chân cản phá ngay trên vạch vôi. Tính từ World Cup 1966, đây là khoảng thời gian lâu thứ nhì để chờ cú sút đầu tiên trong một trận đấu World Cup.

Những rắc rối nơi hậu trường cũng khiến Hàn Quốc quá đề cao đến kết quả chung cuộc. HLV Shin Tae-yong không muốn nối bước các người tiền nhiệm rời World Cup ngay sau vòng bảng, và cố gắng chơi rình rập để khai thác sơ hở. Niềm hy vọng lớn nhất và duy nhất của xứ kim chi, Son Heung-min chơi năng nổ nhưng quá đơn độc và không tạo ra được nhiều nguy hiểm cho khung thành Thụy Điển.

 Chuyên môn chỉ ở mức trung bình, nhưng trận đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc lại ghi điểm ở sự quyết liệt, thậm chí thô bạo. Nhiều cầu thủ của hai đội đã phải nằm sân, thậm chí rời sân vì chấn thương. Trọng tài Aguilar có một ngày làm việc bận rộn khi nhiều lần phải dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ.

Trong lần trở lại World Cup sau 12 năm vắng bóng, Thụy Điển vẫn thể hiện được sự khó chịu như họ đã thể hiện ở World Cup 2006. Còn với Hàn Quốc, một chiến thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh có lẽ vẫn là điều xa vời, nếu đội bóng xứ kim chi tiếp tục thi đấu như vậy.
Thong so tran dau Thuy Dien 1-0 Han Quoc
Thông số trận đấu Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc

Diễn biến Thụy Điển vs Hàn Quốc

KT
Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng sát nút thuộc về Thụy Điển. Bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm phạt đền do công của Andreas Granqvist. Một lần nữa VAR cho thấy sự hiệu quả của mình khi nhờ đó, Thụy Điển mới được hưởng quả 11m xứng đáng. Tuy nhiên vẫn có tranh cãi khi trước khi hết trận, trọng tài lại không xài VAR để có thể cho Hàn Quốc hưởng phạt đền.
Thuy dien
 
90+3'
KHÔNG CÓ PENALTY

Cầu thủ Hàn Quốc cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Thụy Điển trong vòng cấm và đòi phạt đền, nhưng trọng tài chính xua tay từ chối và cũng không áp dụng VAR. Điều đáng nói ở chỗ, pha quay chậm đã chỉ ra bóng thật sự đã trúng tay.
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ. Ngay phút bù giờ đầu tiên, Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn. Son Heung Min nỗ lực đánh đầu vào phía trong cho đồng đội Hee Chan tiếp ứng bằng đầu nhưng bóng đi quá lượn nên không trúng cầu môn.
84'
Đường xẻ nách từ cánh trái của Hàn Quốc đã loại bỏ hàng thủ Thụy Điển, nhưng vẫn hơi sâu so với đà băng xuống của Lee Jae-sung.
81'
Bị dẫn bàn và thời gian trôi về những phút cuối, Hàn Quốc buộc phải chơi mạo hiểm khi dồn đội hình lên cao hòng kiếm bàn gỡ. Nhưng Thụy Điển với nền tảng thể lực sung mãn đã dễ dàng hóa giải mọi sức ép.
77'
Son Heung-min nỗ lực bật cao để nhả bóng lại cho đồng đội nhưng Hwang Hee-chan bị trượt chân trong pha xoay người, và để cơ hội trôi qua.
73' 73 (1-0)
Hàn Quốc có sự thay đổi người đáng chú ý khi số 10 Lee Seung-woo, sao trẻ nổi bật nhất Hàn Quốc hiện nay được đào tạo ở lò La Masia của Barca, được tung vào sân. Sinh năm 1998, Lee Seung-woo từng thi đấu tại FIFA U20 World Cup 2017 mà có sự tham dự của U20 Việt Nam.
70'
Bàn thắng mang lại sự hưng phấn cao cho Thụy Điển và đội bóng Bắc Âu vì thế tăng áp lực tấn công để nhân thời cơ kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu.
65' 65 (1-0)
TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ NHỜ VAR

Số 17 Claesson đã ngã trong vòng cấm sau pha vào bóng 50-50 của Kim Min-woo. Ban đầu trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục nhưng sau vài chục giây, ông quyết định áp dụng VAR. Ông vua sân cỏ trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống để rồi sau đó trở lại sân để chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên với sự trợ giúp của VAR thì đây là quyết định chuẩn xác. Dù vẻ mặt khá căng thẳng trước chấm 11m nhưng đội trưởng Granqvist vẫn có thể sút thành công, đưa Thụy Điển vươn lên.
Thuy dien
 
59'
Số 11 Hwang Hee-chan cướp bóng trong chân Granqvist và từ đó gây uy hiếp cho Thụy Điển nhưng may cho đội bóng Bắc Âu khi sau đó Pontus Jansson đã chặn được pha căng ngang của Hee-chan
56'
CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Thủ môn Cho Hyun-Woo lại vừa chơi xuất sắc để chặn trên vạch vôi cú đánh đầu của số 7 Sebastian Larsson, tiền vệ 33 tuổi nhiều năm qua chơi bóng tại Anh và đang đầu quân cho Hull City, đội bóng thuộc giải hạng Nhất.
52'
HÀN QUỐC ĐÁP TRẢ

Số 13 Koo Ja-cheol có cơ hội bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái và mành lưới Thụy Điển đã rung lên, chỉ là từ phía ngoài mà thôi.
Han Quoc vs Thuy Dien
 
49'
CƠ HỘI

Emil Forsberg, cầu thủ đang khoác áo RB Leipzig tại Bundesliga, có bóng ở gần vòng cấm địa Hàn Quốc và sau vài nhịp xử lý, anh tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhưng bóng bay quá bổng so với xà ngang.
46'
Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giả lao, Thụy Điển trải qua 382 phút không ghi bàn. Lần gần nhất đội tuyển Bắc Âu được ăn mừng bàn thắng là trong trận gặp Chile diễn ra hồi tháng 3. Trong trận gặp Hàn Quốc, sự xuất sắc của thủ môn Hyun-Woo Cho làm nản lòng các mũi nhọn tấn công bên phía Thụy Điển.
Han Quoc vs Thuy Dien
 
45'
Trước khi hiệp 1 khép lại, Viktor Claesson - cầu thủ đang chơi bóng tại chính nước Nga cho CLB Krasnodar - đã bật cao thực hiện cú đánh đầu sạt xà ngang. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0. Thụy Điển sau khoảng nửa đầu hiệp 1 khá chuệch choạc đã liên tục ép sân mạnh Hàn Quốc và bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn ngon ăn.
43'
NGUY HIỂM

Marcus Berg bật người hãm bóng bằng ngực sau quả câu bổng vào khu vực cấm địa Hàn Quốc và của đồng đội. Tuy nhiên không cầu thủ Thụy Điển nào lao vào để đón quả căng ngang của Berg sau đó. Kế đó, đội trưởng Hàn Quốc, Ki Sung Yueng đã vào bóng tốt để ngăn chặn Toivonen nên dù tiền đạo này ngã xuống sân thì trọng tài cũng không thể thổi còi phạt 11m.
Han Quoc vs Thuy Dien
Hàn Quốc vs Thụy Điển
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Thụy Điển: Robin Olsen; Mikael Lustig, Pontus Jansson, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Albin Ekdal, Sebastian Larsson, Emil Forsberg; Marcus Berg, Ola Toivonen.
Hàn Quốc: Cho Hyun-Woo, Lee Yong, Kim Young-Gwon, Jan Hyun-Soo, Park Joo-Ho; Kim Shin-Wook, Koo Ja-Cheol, Ki Sung-yueng, Lee Jae-Sung; Hwang Hee-Chan, Son Heung-Min.
Doi hinh thi dau Thuy Dien vs Han Quoc
Đội hình thi đấu Thụy Điển vs Hàn Quốc

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup 2018

Thành tích gần đây Thụy Điển

Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
17/10 - 2023
Giao hữu
13/10 - 2023
Euro
13/09 - 2023
09/09 - 2023
21/06 - 2023
Giao hữu
17/06 - 2023
Euro
28/03 - 2023
25/03 - 2023

Thành tích gần đây Hàn Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
12/09 - 2023
08/09 - 2023
20/06 - 2023
16/06 - 2023

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X