Diễn biến HAGL vs TP Hồ Chí Minh

Tổng quan HAGL vs TPHCM

Thất bại trước Hải Phòng ở vòng 11 đánh bật HAGL ra khỏi Top 8, nhóm đội trụ hạng sớm, qua đó, tranh đua chức vô địch. Hẳn nhiên, không tin ai tin đội bóng phố núi có thể tranh chiếc cúp nhưng nếu nằm top 8 sau giai đoạn 1 thì mọi thứ sẽ thoải mái hơn.

Bây giờ, HAGL phải chiến đấu để hy vọng trở lại top 8. Không có cơ hội nào tốt hơn để đoàn quân ông Kiatisak hiện thực hóa mục tiêu ấy khi tiếp một đội bóng đang trong cơn khủng hoảng như TP.HCM. Nếu không thắng được TP.HCM, HAGL coi như đành chấp nhận nằm ở nhóm đua trụ hạng vì ở lượt cuối giai đoạn 1, họ sẽ phải làm khách trên sân của Topenland  Bình Định nên rất khó kiếm điểm.

Trong lúc đó, TP.HCM chắc chắn cũng hướng đến chuyến làm khách trên sân Pleiku với mục tiêu 3 điểm. Bởi HAGL là đội bóng thi đấu thất thường, không có một phong độ ổn định, nhất là thường sa sút bất ngờ trước các đội bóng đang khát điểm. TP.HCM từng đánh bại HAGL ngay tại ở Pleiku ở mùa giải trong bối cảnh cần điểm để trụ hạng.

So về tương quan lực lượng, chất lượng nội binh của HAGL được đánh giá cao hơn. Tuấn Anh vừa chơi khá tốt ở ĐT Việt Nam nên hứa hẹn sẽ thăng hoa trong trận đấu này nếu giữ được sự ổn định về phong độ. Dù vậy, ngoại binh của TP.HCM lại sắc sảo hơn. Hai cầu thủ nước ngoài trên hàng công gồm Mansaray, Green và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson tạo nên 3 mũi giáp công lợi hại, khiến cho mọi đối thủ phải kiêng dè.

Hàng công chơi tốt nhưng vấn đề của TP.HCM là hệ thống phòng ngự. Với 26 bàn thua, đội bóng này sở hữu hàng thủ thảm họa nhất V.League 2023 cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, TP.HCM hy vọng, sự có mặt của tân binh Brendon để thay thế cho Campell sẽ cản thiện được chất lượng của hàng thủ. Nếu Brendon khỏa lấp được khoảng trống này, TP.HCM hy vọng sẽ có được điểm trong chuyến làm khách trên sân HAGL.

Xem thêm:

1'

Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà HAGL mặc áo xanh đậm và đội khách TPHCM mặc áo đỏ

4'

HAGL được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 35m. Minh Vương bấm bóng vào trong nhưng không qua được các hậu vệ TP.HCM. 

9'

NGUY HIỂM

HAGL được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn TPHCM và tiền vệ Minh Vương đã tung ra cú sút tốt, đưa bóng vòng qua hàng rào nhằm về góc chết. Tiếc thay, trái bóng sau cùng lại trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

13'

Paollo đập nhả 1-2 với Brandao trong vòng cấm trước khi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có lỗi của hậu vệ bên phía TP.HCM.

21'

20 phút đã trôi qua, TP.HCM và HAGL chơi khá quyết liệt. Chủ nhà là đội kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn khi TP.HCM chơi phòng ngự phản công. Tiền đạo Đinh Thanh Bình vừa có tình huống xâm nhập khu vực 16m50 rồi vung chân sút căng nhưng thiếu chính xác.

22'

HAGL tổ chức pha tấn công nhanh, Paollo thoát xuống nhưng thủ môn  Thanh Thắng đã kịp lao ra xa để bắt bóng. 

25'

Nhận bóng trong vòng cấm, Tấn Tài của TP.HCM quyết định dứt điểm từ góc hẹp khiến thủ môn Tuấn Linh bên phía HAGL phải mất 2 nhịp mới làm chủ được tình hình.

31'

KHÔNG ĐƯỢC

Trung vệ Brendon Lucas của TPHCM lên tham gia tấn công đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành HAGL. 

38'

HAGL được hưởng quả phạt chếch bên trái khu vực 16m50 nhưng Minh Vương và đồng đội phối hợp không thành công.

45'

Thanh Bình thoát xuống sát biên ngang rồi căng ngang nhưng không một đồng đội nào có thể chạm được bóng, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc cho chủ nhà. 

45+1'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Trước khi hiệp 1 khép lại, HAGL suýt ghi được bàn thắng. Minh Vương thoát xuống đối mặt thủ môn Thanh Thắng và thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật về cầu môn đã bỏ trống nhưng Brendon đã lao về rất nhanh, kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Tiền đạo Paollo lao vào đá bồi về cột xa nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

H1'

HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

51'

Văn Sơn lật bóng vào cho Thanh Bình nhưng Brendon đã kịp có mặt để áp sát tiền đạo HAGL và phá bóng ngay trước mũi giày của Thanh Bình, tiếp tục cứu một bàn thua trông thấy cho TP.HCM. 

59'

Masanray bứt tốc sau một pha phản công rồi chuyền cho Samson nhưng cầu thủ nhập tịch này lại chuyển hỏng cho Tấn Tài, cắt đứt 1 đường bóng có thể dẫn đến bàn thắng cho  TP.HCM. 

Đang tải dữ liệu. Quý khách vui lòng đợi...
Đang tải dữ liệu. Quý khách vui lòng đợi...