Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn"

Thứ Sáu 23/07/2021 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Olympic Tokyo 2020 mới có thêm 19 trường hợp dương tính với covid-19, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự.
Theo báo cáo mới nhất, Olympic Tokyo 2020 vừa có thêm 19 trường hợp dương tính với covid-19, nâng tổng số ca mắc lên thành 106. Trong số các ca dương tính mới phát hiện có 3 vận động viên nên các đoàn thể thao đều rất lưu tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn cho các thành viên tham dự.

Đoàn thể thao Việt Nam Olympic Tokyo 2020
Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự Olympic Tokyo 2020.
Trong bối cảnh vừa phải tập trung tập luyện và thi đấu, vừa đảm bảo phòng chống dịch covid-19, Đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực đảm bảo an toàn cho 43 thành viên tham dự Olympic Tokyo 2020.
Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn cho biết việc có thêm những ca mắc mới covid-19 khiến quá trình chuẩn bị gặp khó khăn hơn: “Đúng là đại dịch Covid-19 đã khiến cho mọi việc không thể như mong muốn. Cho tới ngày 22/7, BTC đã không thể bố trí đầy đủ xe, tuyến xe để đảm bảo giữ an toàn về khoảng cách như yêu cầu đặt ra trước Olympic”. 

“Vì thế các chuyến xe rất đông, nguy cơ lây nhiễm là khó tránh khỏi. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các VĐV, HLV, Đoàn Thể thao Việt Nam đã bố trí 2 xe ô tô được BTC cấp, làm nhiệm vụ đưa các đội, nhất là các đội có địa điểm tập, thi đấu ở xa đến các địa điểm tập huấn, thi đấu”.

Dù có khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đến thời điểm này, Trưởng Đoàn TTVN Trần Đức Phấn cho biết việc di chuyển, tập luyện,… vẫn đảm bảo được yêu cầu đã đề ra. Ngoài ra, các hoạt động bên lề cũng phải dừng lại để tập trung cho công tác chuyên môn nhằm phòng tránh dịch covid-19, các VĐV cũng đã được tiêm vắc xin phòng covid-19 trước khi lên đường dự giải.

Với việc Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Đoàn Thể thao Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nhiều trong quá trình chuẩn bị. Kế hoạch tập luyện, tập huấn phải điều chỉnh nên phong độ của các VĐV khó đảm bảo.

Đoàn thể thao Việt Nam Olympic Tokyo 2020
Các VĐV khắc phục khó khăn để tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic Tokyo 2020.
Trưởng Đoàn Trần Đức Phấn cho biết ưu tiên hàng đầu ờ thời điểm này là đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự Olympic Tokyo 2020: “Nếu Olympic diễn ra trong không gian và thời gian bình thường thì chắc chắn Đoàn sẽ đặt ra mục tiêu phấn đấu có huy chương”. 

“Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong Làng VĐV như hiện nay thì mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV. Về mục tiêu chuyên môn, dù khó khăn nhưng chúng ta vẫn đặt ra mục tiêu, các VĐV phải thi đấu giành thành tích cao nhất, quan trọng là phải vượt qua chính mình”.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Olympic Tokyo 2020:


Ánh Nguyệt chạm trán đối thủ chủ nhà ở vòng loại trực tiếpÁnh Nguyệt chạm trán đối thủ chủ nhà ở vòng loại trực tiếp
Có màn ra quân cho Đoàn TTVN tại Olympic vào sáng nay, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã xếp hạng 49/64 ở loạt phân hạng.
Vẻ đẹp nữ cung thủ vừa phá kỷ lục ở ngày khai mạc Olympic Tokyo 2020Vẻ đẹp nữ cung thủ vừa phá kỷ lục ở ngày khai mạc Olympic Tokyo 2020
Bắn cung Hàn Quốc vừa để lại dấu ấn đậm nét tại vòng loại nội dung cung 1 dây nữ khi VĐV An San đã phá kỷ lục Thế vận hội được thiết lập cách đây 25 năm.
Đoàn Việt Nam dự lễ khai mạc Olympic vào tối nayĐoàn Việt Nam dự lễ khai mạc Olympic vào tối nay
Theo quy định của BTC, 18 VĐV cùng 6 cán bộ Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia diễu hành trong lễ khai mạc Olympic 2020.
VĐV Việt Nam xem phim Hương vị tình thân trong thời gian dự OlympicVĐV Việt Nam xem phim Hương vị tình thân trong thời gian dự Olympic
Tại Olympic 2020, các VĐV Việt Nam giải trí bằng cách xem những bộ phim đang rất hot như Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại...
Trang Twitter của Olympic nhắc tới HCV lịch sử của Hoàng Xuân VinhTrang Twitter của Olympic nhắc tới HCV lịch sử của Hoàng Xuân Vinh
Mới đây, Olympic đã đăng tải video Hoàng Xuân Vinh giành HCV Rio 2016 và mô tả VĐV của chúng ta là “Nhà thiện xạ”.
Bức ảnh Pedri bơ phờ gây sốtBức ảnh Pedri bơ phờ gây sốt
Được đại diện cho tuyển trẻ Tây Ban Nha dự Olympic là niềm vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng tiền vệ Pedri thì không hào hứng lắm vì quá kiệt sức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X