Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi hattrick vào lưới ĐT nữ Trung Quốc, nữ tuyển thủ Zambia lập kỷ lục ở Olympic

Thứ Bảy 24/07/2021 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ tuyển thủ Zambia Barbra Banda vừa lập kỷ lục Olympic sau khi ghi hattrick vào lưới ĐT nữ Trung Quốc.
Sinh năm 2000 và có lần đầu tiên tham dự Olympic, Barbra Banda khiến cả thế giới phải nhắc đến khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên hai lần ghi hattrick tại một kỳ Olympic. Trong trận đấu với ĐT nữ Trung Quốc vào ngày 24/7, Barbra Banda trực tiếp ghi 3 bàn thắng giúp ĐT nữ Zambia có được trận hòa 4-4.

Babra Banda
Nữ tuyển thủ ĐT Zambia Barbra Banda ghi hattrick vào lưới ĐT nữ Trung Quốc.
Đây là thành tích rất ấn tượng khi ĐT nữ Zambia kém ĐT nữ Trung Quốc đến 89 bậc trong BXH FIFA (104 so với 15). Dẫu vậy với cú hattrick của Barbra Banda, ĐT nữ Zambia vẫn có được trận hòa ấn tượng. 

Trước đó ở trận ra quân khi ĐT nữ Zambia thua 3-10 trước ĐT nữ Hà Lan, Barbra Banda cũng là tác giả của cả 3 bàn thắng. Cầu thủ đang khoác áo Shanghai Shengli (Trung Quốc) hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 với 6 bàn thắng.

Babra Banda
Barbra Banda (số 11) trở thành cầu thủ nữ đầu tiên có hai cú hattrick tại một kỳ Olympic.
Thành tích này cũng giúp nữ cầu thủ của Zambia san bằng thành tích về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở một kỳ Olympic. Trước đó tại Olympic London 2012, Christine Sinclair (ĐT nữ Canada) đã ghi 6 bàn thắng tại giải đấu.

Dù Barbra Banda chơi ấn tượng nhưng thành tích của ĐT nữ Zambia không thực sự tốt khi mới có 1 điểm, rất khó để vào vòng loại trực tiếp. Ở trận đấu cuối vòng bảng, ĐT nữ Zambia sẽ chạm trán ĐT nữ Brazil (xếp hạng thứ 7 thế giới).

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Olympic Tokyo 2020:


Thể thao Thái Lan chính thức có HCV OlympicThể thao Thái Lan chính thức có HCV Olympic
VĐV Panipak Wongpattanakit vừa mang vinh quang về cho thể thao Thái Lan khi chinh phục thành công tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 vào tối 24/7.
Đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản có HCV Olympic đầu tiên ở môn tủĐoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản có HCV Olympic đầu tiên ở môn tủ
Đoàn thể thao Nhật Bản đã có được tấm HCV đầu tiên tại kỳ Olympic Tokyo 2020 sau chiến thắng của VĐV Takato Naohisa.
Lê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại OlympicLê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại Olympic
Vào chiều nay (24/7), cả 2 VĐV Thể dục dụng cụ của Việt Nam là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đều không thi đấu thành công tại Olympic 2020.
Hàn Quốc bắt đầu khai thác mỏ vàng Olympic ở môn bắn cungHàn Quốc bắt đầu khai thác mỏ vàng Olympic ở môn bắn cung
Không nằm ngoài dự đoán, các VĐV bắn cung Hàn Quốc đã chứng minh sự thống trị ở bộ môn Bắn Cung khi giành tấm HCV đầu tiên nội dung đôi nam nữ.
Kim Tuyền khép lại đại hội Olympic với thất bại trước võ sĩ IsraelKim Tuyền khép lại đại hội Olympic với thất bại trước võ sĩ Israel
Trong ngày thi đấu 24/7, VĐV Trương Thị Kim Tuyền của Đoàn TTVN đã dừng bước trước Avishag Semberg.
VIDEO: Tay đấm Nguyễn Văn Đương ra quân ấn tượng tại Olympic TokyoVIDEO: Tay đấm Nguyễn Văn Đương ra quân ấn tượng tại Olympic Tokyo
Dù thất thế về thể hình so với đối thủ nhưng VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương đã thi đấu rất quyết tâm để đánh bại đối thủ người Azerbaijan, Aliyev Tayfur.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X