Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
  • Nguyen Tien Linh (Kiến tạo: Hai Que Ngoc)24
  • Hai Que Ngoc40
  • Hoang Duc Nguyen52
  • Van Duc Phan (Thay: Tuan Hai Pham)58
  • Viet Anh Bui Hoang (Thay: Do Duy Manh)58
  • Nguyen Van Quyet (Thay: Nguyen Quang Hai)79
  • Van Thanh Vu (Thay: Tan Tai Ho)85
  • Thanh Binh Nguyen (Thay: Bui Tien Dung I)85
  • Van Thanh Vu (Kiến tạo: Thanh Binh Nguyen)88
  • Poramet Arjvirai (Kiến tạo: Theerathon Bunmathan)48
  • Sarach Yooyen (Kiến tạo: Theerathon Bunmathan)63
  • Theerathon Bunmathan69
  • Ekanit Panya (Thay: Adisak Kraisorn)74
  • Sasalak Haiprakhon69
  • Bordin Phala (Thay: Poramet Arjvirai)79
  • Theerathon Bunmathan80
  • Sumanya Purisay (Thay: Sarach Yooyen)84

Video tổng hợp

Highlight trận đấu Việt Nam vs Thái Lan (2-2)

video

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Thailand

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Thailand
Thailand
54 Kiểm soát bóng 46
11 Phạm lỗi 7
18 Ném biên 17
0 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 1
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 5
4 Sút không trúng đích 2
3 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 3
5 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Thailand

Tất cả (105)
90+4'

Việt Nam được hưởng quả phạt góc.

90+3'

Thái Lan được hưởng quả phát bóng lên.

90+3'

Nguyễn Văn Quyết của Việt Nam thực hiện nỗ lực sút bóng hỏng.

90+2'

Việt Nam có quả ném biên nguy hiểm.

90'

Hyung-Jin Ko ra hiệu cho Thái Lan hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

88'

Đó là một pha kiến tạo đẹp mắt của Nguyễn Thanh Bình.

88' Văn Thanh Vũ ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 trên sân Mỹ Đình.

Văn Thanh Vũ ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 trên sân Mỹ Đình.

88'

Việt Nam được Hyung-Jin Ko cho hưởng quả phạt góc.

86'

Ném biên cho Thái Lan tại My Dinh National Stadium.

85'

Đội chủ nhà thay Bùi Tiến Dũng I bằng Nguyên Thanh Bình. Đây là lần thay người thứ 5 trong ngày hôm nay của HLV Park Hang Seo.

85'

Văn Thanh Vũ thay Tấn Tài Hồ đá chính cho tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

84'

Đội khách thay Sarach Yooyen bằng Sumanya Purisay.

84'

Quả phát bóng lên cho Việt Nam tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

80' Theerathon Bunmathan (Thái Lan) đã nhận thẻ vàng đầu tiên.

Theerathon Bunmathan (Thái Lan) đã nhận thẻ vàng đầu tiên.

80'

Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

79'

Ném biên cho Thái Lan bên phần sân nhà.

79'

Nguyễn Văn Quyết dự bị cho Nguyễn Quang Hải

79'

Bordin Phala sẽ thay thế Poramet Arjvirai cho Thái Lan tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

77'

Sự chú ý đang được dành cho Poramet Arjvirai của Thái Lan và trận đấu đã bị tạm dừng trong thời gian ngắn.

77'

Ném biên Thái Lan.

76'

Đó là một quả phát bóng lên cho đội khách Hà Nội.

Tổng thuật Việt Nam vs Thailand

Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam cho thấy sự chủ động bằng việc đẩy cao đội hình gây sức ép. Khi đối thủ dành sự tập trung cho Văn Hậu, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ bằng việc cho phép Quế Ngọc Hải thường xuyên dâng cao ở phía đối diện.

Tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam sớm thu về thành quả ở phút 24. Sau đường mở bóng của Hoàng Đức, Ngọc Hải tạt như đặt để Tiến Linh băng vào đánh đầu, không cho Kampon cơ hội cản phá..

Đến phút 31, Tiến Linh lại làm tung lưới đội khách nhưng lần này, bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi trong pha tranh chấp với thủ môn.

Khoảng 15 phút cuối hiệp một, tuyển Việt Nam chơi chậm lại. Lúc này, Thái Lan vùng lên và có được một vài cơ hội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm cùng chút may mắn đã giúp "Chiến binh sao vàng" trụ vững trước sức ép từ đối thủ. Phút 43, CĐV tại Mỹ Đình nín thở khi chứng kiến cú sút đưa bóng đi dội xà của Theerathon.

Sang đến hiệp hai, Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lại cho thấy sự chệch choạc, nhất là ở những pha bẫy việt vị. Thái Lan đã tận dụng 2 tình huống mắc lỗi vị trí của Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh để ghi 2 bàn ở phút 48 và 63.

Lần lượt Poramet Arjvirai và Sarach Yoyeen thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, buộc Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Theerathon tiếp tục ghi dấu ấn khi là người châm ngòi cho cả 2 pha tấn công giúp "Voi chiến" dẫn ngược tuyển Việt Nam.

2 bàn thua liên tiếp khiến tuyển Việt Nam đánh mất hoàn toàn sự chủ động. Trong khi đó, Thái Lan lùi đội hình và dễ dàng bẻ gãy những pha lên bóng của Việt Nam ngay từ giữa sân. Quang Hải có ngày thi đấu khá nhạt nhòa, trong khi ở hai cánh, Tấn Tài, Văn Hậu cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Chủ nhà chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là pha treo bóng của Văn Hậu từ cánh trái ở phút 68. Tiến Linh bật cao đánh đầu, nhưng bóng bị thủ môn Thái Lan dễ dàng bắt gọn.

Đúng vào thời điểm Thái Lan tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng, Việt Nam đã có bàn gỡ hòa sau khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Vũ Văn Thanh. Từ một pha bóng lộn xộn, Văn Hậu chuyền để cựu cầu thủ HAGL tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự áo xanh, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối. Hùng Dũng có đường chuyền bất cẩn để đối thủ phản công. Đặng Văn Lâm đã kịp băng ra để giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Bàn thắng của Văn Thanh và pha cứu thua của Văn Lâm giúp tuyển Việt Nam thoát thua tại Mỹ Đình, đồng thời giảm đáng kể gánh nặng cho trận lượt về. Từ việc phải ghi 2 bàn trở lên, thầy trò HLV Park chỉ phải thắng đối thủ với tỷ số bất kỳ để lên ngôi vô địch trên sân Thammasat vào ngày 16/1.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Thái Lan

ĐT Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán với nhau rất nhiều lần, ngay cả ở AFF Cup. Nhưng đây chỉ mới là lần thứ hai 2 “kỳ phùng địch thủ” giáp mặt nhau ở chung kết. Một tin vui là trong cuộc tranh ngôi thứ cao nhất cách đây 14 năm, phần thắng đã thuộc về lớp đàn anh của những Hoàng Đức,  Hùng Dũng… hiện tại.

Theo đó, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng ngay tại Thái Lan (2-1) và hòa (1-1) trên sân Mỹ Đình để nâng cao chiếc cúp sau chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Lớp đàn anh đi trước đã từng vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch là động lực để cho ĐT Việt Nam ở thời hiện tại viết tiếp mạch chiến thắng trong những trận cuối cùng của AFF Cup 2022.

Có thể thấy, trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Thái Lan ít nhiều khiến cho  ĐT Việt Nam bất lợi. Nhưng bất lợi ấy sẽ nhỏ dần nếu như đoàn quân của ông Park Hang Seo chiếm được lợi thế lớn sau trận chung kết lượt đi.

Thái Lan là đối thủ rất mạnh. Hàng công của họ rất sắc sảo. Dangda đã lên hàng lão tướng. Nhưng cũng như Anh Đức trước đây khi đã ở tuổi 34, Dangda vẫn cho thấy bản năng của một sát thủ với 6 pha lập công, nhất là các pha không chiến.

truc tiep bong da Viet Nam vs Thai Lan aff cup 2022 hom nay
 

Vì thế, các hậu vệ của ĐT Việt Nam phải hết sức dè chừng chân sút này. Áp sát, hạn chế tối đa các đường bóng lật từ cánh là cách có thể vô hiệu hóa các pha đột nhập khu vực 16m50 rồi đánh đầu của Dangda.

Cũng cần phải thấy rằng, Thái Lan mạnh cả tấn công trung lộ lẫn biên. Tuy nhiên, những quả vỗ bóng từ biên là vũ khí lợi hại của đội bóng xứ Chùa vàng mỗi khi tiếp cận cầu môn đối phương. Trong đó, hậu vệ đội trưởng Bunmathan thực sự chân chuyền rất nguy hiểm.

Điều này đòi hỏi năng lực của các cầu thủ chạy cánh của ĐT Việt Nam như Văn Hậu hay Tấn Tài phải thật sự xuất sắc. Nếu chiến thắng trong các cuộc đọ sức tay đôi ở 2 biên, đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ giảm tải đáng kể áp lực lên đôi tay của thủ môn Văn Lâm.

Nói đến Bunmathan, người xem thường thấy đội trưởng của Thái Lan còn sở hữu những quả sút phạt đầy uy lực và lợi hại. Thế nên, ĐT Việt Nam cũng cần hạn chế đến mức tối đa các pha phạm lỗi gần khu vực 16m50.

Thế phòng thủ cần đảm bảo vững chắc, hàng công của ĐT Việt Nam cũng cần linh hoạt và hiệu quả trong các pha hãm thành. Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ giỏi ở hàng thủ nhưng xem ra, sự gắn kết của họ vẫn không phải đạt đến độ tối ưu.

Trước Indonesia ở vòng bảng, các hậu vệ của Thái Lan đã để ra nhiều khoảng trống nhưng tiếc là đội chủ nhà đã không thể tận dụng được nên đành chấp nhận trận hòa 1-1.

Để chiến thắng, các chân sút của ĐT Việt Nam cần phải tận dụng tốt những khoảng trống ấy. Hy vọng, Tiến Linh tiếp tục phong độ cao và thể hiện được bản năng “sát thủ” trong khâu ghi bàn như trước Indonesia khi đối đầu với Thái Lan.

Với điểm tựa sân nhà cùng với khát vọng chiến thắng cao trong lúc chuyên môn cũng không phải qua chênh lệch, cơ hội để ĐT Việt Nam giành thắng lợi trên sân nhà là hết sức khả dĩ.

Phong độ gần đây Việt Nam vs Thái Lan

Thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa (0-1) của Thái Lan trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022 khiến cho giới truyền thông xứ Chùa vàng bi quan về cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, một trận thua ở giao hữu không phải là thước đo cho niềm tin lẫn sức mạnh của đoàn quân ông Mano Polking.

Hành trình tiến vào trận chung kết của Thái Lan đã chứng minh điều đó. Tuy đôi khi có gặp “tai nạn” nhưng nhà đương kim vô địch vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp cao. Đó là tình cảnh bị Indonesia dẫn bàn trước lại chơi thiếu người nhưng Thái Lan vẫn xoay chuyển được cục diện để gỡ hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng bảng.

Đó là khi bị Malaysia đặt vào thế khó sau trận lượt đi thua với tỷ số 0-1. Nhưng lợi thế sân nhà cùng với năng lực của một đội quân giỏi hơn, Thái Lan đã giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 3-0 để thắng chung cuộc 3-1.

Nói một cách khác, Thái Lan chưa thể hiện được mạch “bách chiến bách thắng” như kỳ vọng của giới mộ điệu. Tuy nhiên, họ biết thức tỉnh và thể hiện đúng lúc cần thể hiện như tính cánh của một đội bóng lớn.

Khác với Thái Lan, ĐT Việt Nam tiến vào chung kết với hành trình suôn sẻ hơn. Tất nhiên, thầy trò của ông  Park Hang Seo cũng gặp thử thách lớn khi phải làm khách trên sân Indonesia trước sức ép của khán giả và chiêu trò của các  cầu thủ chủ nhà.

Nhưng trong tình cảnh “trên đe dưới búa” ấy, các tuyển thủ của Việt Nam đã chứng tỏ họ đủ năng lực cũng như tính cách để ứng xử sao cho phù  hợp với thực tế diễn biến trên sân. Nói cách khác, độ quái của các học trò của ông Park Hang Seo đủ giúp cho họ tỉnh táo ở thời điểm gay cấn nhất để biến bất lợi thành lợi thế cho riêng mình.

Nhìn một cách tổng thể, ĐT Việt Nam thể hiện bản lĩnh lớn, hình ảnh chuyên môn vững vàng cả tấn công lẫn hàng thủ để trở thành đội duy nhất bất bại cho đến trước trận chung kết.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Thái Lan

Thủ môn Phatomakkakul cùng 2 tiền vệ Yooyen và  Panya bị thẻ vàng trong trận bán kết lượt về. Trước đó, Hemviboon và Bureerat bị thẻ vàng ở lượt đi. Tuy nhiên, may mắn cho Thái Lan là không có cầu thủ nào bị treo giò trong chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam.
 
Dù vậy, án phạt bị cấm thi đấu ở trận chung kết lượt về treo lơ lửng trên đầu 5 cầu thủ này nếu như họ nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận lượt đi. Tương  tự, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hùng  Dũng và Văn Hậu của ĐT Việt Nam đã nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng kết. Họ sẽ bị cấm thi đấu trận chung kết lượt về nếu như nhận thêm 1 thẻ vàng ở chung kết lượt đi.

 

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Thailand

Thay người
58’
Do Duy Manh
Viet Anh Bui Hoang
74’
Adisak Kraisorn
Ekanit Panya
58’
Tuan Hai Pham
Van Duc Phan
79’
Poramet Arjvirai
Bordin Phala
79’
Nguyen Quang Hai
Nguyen Van Quyet
84’
Sarach Yooyen
Sumanya Purisay
85’
Tan Tai Ho
Van Thanh Vu
85’
Bui Tien Dung I
Thanh Binh Nguyen
Cầu thủ dự bị
Nguyen Manh Tran
Jaroensak Wonggorn
Ngoc Quang Chau
Sanrawat Dechmitr
Nguyen Van Quyet
Sumanya Purisay
Van Thanh Vu
Jakkaphan Praisuwan
Viet Anh Bui Hoang
Chalermsak Aukkee
Van Duc Phan
Saranon Anuin
Nguyen Phong Hong Duy
Teerasil Dangda
Nguyen Van Toan
Rueangthanarot Chatmongkol
Thanh Binh Nguyen
Ekanit Panya
Thanh Chung Nguyen
Channarong Promsrikaew
Nguyen Tuan Anh
Kittipong Phoothawchuek
Van Toan Nguyen
Bordin Phala

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
05/09 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
05/09 - 2019
Đội tuyển Việt Nam
19/11 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
19/11 - 2019
AFF Suzuki Cup
23/12 - 2021
26/12 - 2021
13/01 - 2023
16/01 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
30/01 - 2024
25/01 - 2024
21/01 - 2024
H1: 0-0
16/01 - 2024
Giao hữu
01/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

ASEAN Cup

Xem thêm
top-arrow