Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Trực tiếp kết quả Việt Nam vs Syria hôm nay 20-06-2023

Giải Giao hữu - Th 3, 20/6

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

1 : 0

Syria

Syria

Hiệp một: 0-0
T3, 19:30 20/06/2023
Giao hữu đội tuyển - Giao hữu
 
FPT Play; VTV5
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

    Video tổng hợp

    video

    Tổng thuật Việt Nam vs Syria

    So với trận gặp Hong Kong cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tài năng trẻ Nguyễn Thái Sơn đã được HLV Troussier trao cơ hội ra mắt ĐTQG. Đây là sự thay thế cho Hoàng Đức (chấn thương). Ngoài ra, 3 cầu thủ khác là Tuấn Tài, Văn Thanh và Công Phượng cũng được xếp đá chính (thay Thanh Bình, Tấn Tài và Tuấn Hải).

    ĐT Việt Nam vẫn thi đấu với sơ đồ 3-4-3. Quang Hải vẫn được xếp đá chính dù chưa thể hiện được nhiều ở trận gặp Hong Kong cách đây ít ngày. Ở hàng thủ, HLV Troussier vẫn đặt niềm tin vào Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh và Văn Hậu.

    Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV tại sân Thiên Trường, ĐT Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 10, đoàn quân áo đỏ đã tạo ra cơ hội đầu tiên với cú căng ngang của Văn Hậu từ cánh trái. Tiếc rằng ở phía trong, Văn Tùng đã dứt điểm hụt. 8 phút sau, bộ đôi này tiếp tục phối hợp tạo ra cơ hội nhưng Văn Tùng dứt điểm không trúng tâm bóng.

    Trước sức ép của ĐT Việt Nam, Syria buộc phải kéo thấp đội hình và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, so với trận gặp Hong Kong cách đây ít ngày, hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã chơi tốt hơn rất nhiều. Những sai lầm cá nhân được hạn chế tối đa.

    Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam đã gây sức ép rất lớn lên khung thành của Alma. Tuy nhiên, do thiếu sự chính xác ở những cú dứt điểm cuối cùng, đội bóng của HLV Troussier không thể phá vỡ thế bế tắc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

    Với khí thế tấn công, ĐT Việt Nam tiếp tục tràn sang phần sân của Syria ở đầu hiệp 2. Sự khác biệt là Tuấn Hải đã được HLV Troussier tung vào sân thay Công Phượng, người thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 1. Sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy sự hiệu quả. Với cú sút chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm ở phút 49, Tuấn Hải đã đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

    Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, ĐT Việt Nam tiếp tục gây sức ép về phía khung thành của Syria. Phút 53, Quang Hải đã tung cú sút rất huy lực ở mép trong vòng cấm nhưng hậu vệ của đội khách đã kịp cản phá.

    So với trận gặp Hong Kong cách đây ít ngày, lối chơi của ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ rệt. Bóng được luân chuyển với tốc độ cao nhưng rất chắc chắn. Vì vậy, Syria không có nhiều cơ hội để tung ra các đòn phản công. Quang Hải với sự cơ động đã trở thành điểm kết nối trên hàng công của HLV Troussier. Trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, tiền vệ Thái Sơn cũng gây ấn tượng khi sát cánh cùng Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

    Bên kia chiến tuyến, Syria chỉ có thể trông chờ cơ hội từ những tình huống cố định. Ở phút 66, hàng thủ của ĐT Việt Nam đã bất động trước pha phối hợp đá phạt của Syria. Rất may là cú đánh đầu của hậu vệ Al Khouli đã đưa bóng đi chệch khung gỗ.

    Ở nửa sau hiệp 2, HLV Troussier đã trao cơ hội cho Văn Khang, Văn Toàn, Văn Toản và Đinh Thanh Bình. ĐT Việt Nam chủ động giảm tốc độ, chơi bóng theo kiểu kiểm soát. Vì vậy, Syria không có nhiều bóng để gây sức ép. Khung thành của Văn Lâm an toàn hơn rất nhiều so với trận gặp Hong Kong cách đây ít ngày.

    Ở thời điểm cuối trận, ĐT Việt Nam đã tạo ra 2 cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng cả Văn Toàn và Tuấn Hải đều không thể tận dụng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về đoàn quân áo đỏ.

    Như vậy, trong 2 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, so với trận đấu cách đây 5 ngày, đoàn quân áo đỏ đã thể hiện màn trình diễn tốt hơn rất nhiều trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là tín hiệu rất lạc quan với ĐT Việt Nam ở giai đoạn chuyển giao về đấu pháp và chiến thuật.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Việt Nam vs Syria

    HLV Philippe Troussier vừa có trận ra mắt chính thức trên cương vị dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (TQ) vào ngày 15/6. Tuy nhiên, kết quả mà chiến lược gia người Pháp cùng toàn đội giành được chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng, nhất là những cơ hội tạo ra trước cầu môn đối phương không thật sắc bén như kỳ vọng. Thậm chí theo chiều ngược lại, nếu như thủ môn Văn Lâm không phản xạ tốt cộng thêm xà ngang cứu thua, Việt Nam chưa chắc đã giữ sạch lưới trước Hong Kong (TQ).

    Chính HLV Philippe Troussier cũng tiếc nuối và chưa hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Đương nhiên, hy vọng về một trận thắng giòn giã của ông trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam về lý thuyết là phù hợp, khi ĐT Hong Kong (TQ) lép vế hơn hẳn về kinh nghiệm lẫn thứ hạng trên BXH FIFA.

    Khép lại trận ra quân chưa như mong mỏi với Hong Kong (TQ), ĐT Việt Nam sẽ bước sang trận đấu thứ 2 gặp Syria trên sân Thiên Trường. So với Hong Kong (TQ), đẳng cấp của Syria cao hơn nhiều. Thậm chí xét trên thứ hạng FIFA, đại diện của Tây Á còn cao hơn cả Việt Nam. Thế mới nói đây là bài "test" khó đối với HLV Troussier cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam.

    Theo tìm hiểu, Syria mang theo đội hình rất mạnh với những cầu thủ đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu Tây Á. Bên cạnh đó, Syria cũng đã chơi ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Ngay cả những đại diện "nặng đô" nằm cùng bảng đấu như Hàn Quốc hay Iran cũng phải dè chừng đối thủ này.

    Dẫu sao, đây cũng là cơ hội để ông Troussier xem xét thước đo tham vọng của ĐT Việt Nam. Bởi một thắng lợi trước Syria sẽ thúc đẩy thêm tinh thần của các cầu thủ. Bản thân ông Troussier cũng sẽ ướm thử cách chơi kiểm soát bóng với tấn công ở cường độ cao phù hợp thế nào cho ĐT Việt Nam khi gặp một đội "chiếu trên" so với mình.

    Ngoài ra, trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội cho 13 cầu thủ còn lại trong số 30 cầu thủ được ông thu gọn trong danh sách thi đấu. Nhiều khả năng bộ 3 cựu cầu thủ HAGL là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ được HLV Troussier trao cơ hội thi đấu. Bên cạnh đó, những nhân tố mới như Ti Phông, Ngọc Quang hay Bùi Văn Đức có thể sẽ có lần đầu tiên chào sân trong màu áo ĐTQG.

    Một thử thách khó dành cho ĐT Việt Nam. Nhưng điều đó là cần thiết với thầy trò HLV Troussier. Nhất là khi, hành trình hướng đến World Cup 2026 của thầy trò HLV Troussier đã bắt đầu ngay từ hiện tại. Họ cần những "quân xanh" mạnh như Syria để kiểm chứng tham vọng âu cũng là hợp lý.

    Xem thêm:

    Đội hình xuất phát Việt Nam vs Syria 

    • VIỆT NAM: Văn Lâm - Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Tuấn Tài - Quang Hải, Tuấn Anh, Thái Sơn - Văn Tùng, Công Phượng.
    • SYRIA: Alma - Midani, Jeniat, Aiesh, Mawas, Krouma, Kourdoghli, Hmeisheh, Samya, Anez, Dali.
      Danh sach doi hinh xuat phat cua dT Viet Nam vs Syria
       

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Giao hữu
    20/06 - 2023

    Thành tích gần đây Việt Nam

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    26/03 - 2024
    21/03 - 2024
    Asian cup
    24/01 - 2024
    H1: 0-1
    19/01 - 2024
    14/01 - 2024
    Giao hữu
    09/01 - 2024
    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    21/11 - 2023
    H1: 0-0
    16/11 - 2023
    Giao hữu
    17/10 - 2023
    13/10 - 2023

    Thành tích gần đây Syria

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    27/03 - 2024
    H1: 1-0
    21/03 - 2024
    H1: 1-0
    Asian cup
    31/01 - 2024
    H1: 1-0
    23/01 - 2024
    18/01 - 2024
    H1: 0-0
    14/01 - 2024
    Giao hữu
    09/01 - 2024
    H1: 2-0
    05/01 - 2024
    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    21/11 - 2023
    17/11 - 2023

    Tin liên quan

    top-arrow