Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
  • Nguyen Tien Linh (Kiến tạo: Do Hung Dung)3
  • Bui Tien Dung I24
  • Doan Van Hau38
  • Nguyen Tien Linh (Kiến tạo: Do Hung Dung)47
  • Viet Anh Bui Hoang (Thay: Bui Tien Dung I)51
  • Thanh Binh Nguyen (Thay: Thanh Chung Nguyen)71
  • Van Duc Phan (Thay: Nguyen Tien Linh)71
  • Nguyen Van Toan (Thay: Nguyen Quang Hai)90
  • Asnawi Bahar36
  • Witan Sulaeman (Thay: Saddil Ramdani)57
  • Ricky Kambuaya (Thay: Asnawi Bahar)57
  • Ricky Kambuaya74
  • Muhammad Rafli (Thay: Rizky Ridho)78
  • Ilija Spasojevic (Thay: Marselino Ferdinan)79

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Indonesia

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Indonesia
Indonesia
47 Kiểm soát bóng 53
12 Phạm lỗi 17
19 Ném biên 28
3 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 0
4 Sút không trúng đích 6
3 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 3
12 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Indonesia

Tất cả (138)
90+5'

Yusuke Araki thổi phạt cho Việt Nam.

90+5'

Yusuke Araki cho Việt Nam hưởng quả phát bóng lên.

90+4'

Yusuke Araki báo hiệu quả ném biên cho Indonesia bên phần sân của Việt Nam.

90+3'

Quả phát bóng lên cho Việt Nam tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

90+3'

Yusuke Araki cho Indonesia hưởng quả phát bóng lên.

90+3'

Việt Nam đang tấn công nhưng cú dứt điểm của Văn Đức Phấn lại đi chệch cột dọc khung thành.

90+3'

Quả ném biên cho đội chủ nhà bên phần sân đối diện.

90+2'

Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+1'

Việt Nam được hưởng quả phát bóng lên.

90+1'

Nguyễn Văn Toàn vào thay Quang Hải bên đội chủ nhà.

90'

Indonesia được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

89'

Việt Nam được hưởng quả phạt góc bởi Yusuke Araki.

88'

Ở Hà Nội, đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp.

87'

Ném biên cho Indonesia bên phần sân nhà.

86'

Đó là một quả phát bóng lên cho đội chủ nhà Hà Nội.

86'

Yakob Sayuri của Indonesia thực hiện pha dứt điểm, nhưng không trúng đích.

85'

Indonesia đá phạt bên phần sân của Việt Nam.

84'

Yusuke Araki thổi phạt cho Việt Nam.

84'

Liệu Indonesia có thể chuyển sang thế tấn công từ quả ném biên này bên phần sân của Việt Nam?

83'

Quả phát bóng lên cho Việt Nam tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

83'

Muhammad Rafli đánh đầu chệch mục tiêu cho Indonesia.

Tổng thuật Việt Nam vs Indonesia

Sau 90 phút chơi nhún nhường trên sân khách, tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho đối thủ bằng cách nhập cuộc đầy chủ động trên sân nhà ở lượt về. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, khác biệt đã được chủ nhà tạo ra.

Từ đường chuyền dài của Hùng Dũng, Tiến Linh thoát xuống, khống chế gọn rồi dứt điểm chuẩn xác, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỷ số sớm giúp tuyển Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo lùi đội hình để cô lập Dendy với tuyến tiền vệ Indonesia. Ở hai biên, Văn Hậu và Tấn Tài dùng sức mạnh để khóa chặt hai cánh của đội khách.

z4026139107860_bcdea5559ccfd880517f0222259bba1b
 

Tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tạo ra khá nhiều cơ hội từ những đường chuyền dài chất lượng của Hoàng Đức. Hàng phòng ngự

Bên kia chiến tuyến, Indonesia hoàn toàn bế tắc và chỉ có một phương án để tiếp cận cầu môn của Đặng Văn Lâm, đó là những cú ném biên mạnh của Arhan. Ở lần thứ 3 sử dụng bài tấn công này, đoàn quân áo đỏ mới có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, pha đánh đầu của trung vệ Aryanto lại quá thiếu chính xác.

Sự bất lực của thầy trò HLV Shin Tae-yong còn thể hiện ở số pha phạm lỗi. Trong hiệp một, trọng tài chính Yusuke phải cắt còi tổng cộng 19 lần và 12 trong số đó là để nhắc nhở, rút thẻ phạt cho cầu thủ Indonesia.

Sang hiệp hai, Indonesia không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tham vọng của đội khách bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút 47. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu hiểm hóc, buộc Winata vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Ngôi sao số 22 san bằng thành tích ghi bàn của Teerasil Dangda tại AFF Cup 2022 với cùng 5 bàn. Người kiến tạo cho anh một lần nữa là Hùng Dũng.

Bàn thua thứ 2 khiến tinh thần của đội khách đi xuống. Tuyển Việt Nam thoải mái cầm bóng ở giữa sân và thực hiện hàng loạt đường chuyền dài vượt tuyến đến vị trí của Tuấn Hải.

Số 18 thi đấu năng nổ và chỉ thiếu đi chút may mắn để có riêng cho mình một bàn thắng. Quang Hải cũng có nhiều khoảng trống ở trận này. Tiền vệ thuộc biên chế Pau suýt lập siêu phẩm volley ở phút 61.

HLV Shin cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Những cái tên ông tung vào sân như Asnawi, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman đều chìm nghỉm trước hàng thủ đầy kỷ luật và có thể hình tốt của Việt Nam. Đội khách kết thúc trận đấu mà không có nổi một cú sút trúng đích.

Thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục đưa tuyển Việt Nam vào chung kết lần thứ 2 trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội thắng ở cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Indonesia

Trận hòa 0-0 trước Indonesia đã mang về chút ít lợi thế cho ĐT Việt Nam khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Dù vậy, kết quả này tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thể thắng đội bóng xứ Vạn đảo trong suốt 25 năm qua ở AFF Cup của ĐT Việt Nam.

Vì thế, mục tiêu của thầy trò ông Park Hang Seo trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình phải là chiến thắng để phá vỡ “tảng băng” bị đóng trong suốt 1/4 thế kỷ ấy. Đó cũng là mệnh lệnh để ĐT Việt Nam giành vé vào chung kết.

Tại Bung Karno, Indonesia đã từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông để tấn công nhằm hướng đến 1 trận thắng nhưng bất thành. Có thể giải thích cho thiên hướng chiến thuật này của ông Shin Tae Yong là họ có điểm tựa sân nhà, khán giả nhà nên sự tự tin, mạnh dạn trong lối đá cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng ở trận lượt về, Indonesia phải làm khách. Mọi ưu thế đối với thầy trò ông Shin Tae Yong là không còn nên nếu chọn cách xung trận thận trọng cũng là sự lựa chọn hợp lý với Indonesia.

Tuy có chút bất lợi sau trận hoa 0-0 nhưng tỷ số này vẫn là ở điểm xuất phát nên Indonesia không cần buộc phải thắng trong 90 phút. Họ có thể chơi chậm chắc để đưa trận đấu đến loạt 11m (nếu hòa 0-0 trong 120 phút) cũng là kịch bản trong tính toán. Với tính chất ấy, rất có thể HLV Shin Tae Yong sẽ sử dụng lại chiến thuật “dựng xe bus”. Một khi đối thủ chơi phòng ngự số đông, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Trong lần đầu tiên chơi với sơ đồ 3 trung vệ gồm Fachruddin Aryanto, Jordi Amat và Rizky Ridho, Indonesia đã thực sự xây một tuyến phòng ngự vững chãi, khiến cho mọi đợt hãm thành của đoàn quân ông Park Hang Seo như xuyên vào đá tảng.

Thế nên, thách thức đặt ra đối với các chân sút của ĐT Việt Nam trong trận đấu lượt về này là rất lớn. Indonesia phòng ngự rất vững nên trước tiên, những Tiến Linh, Văn Đức… cần phải biết tận dụng hiệu quả các cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Bởi đối đầu với một đối thủ có khả năng sẽ phòng ngự số đông, lại được chỉ huy bởi cầu thủ nhập tịch Jordi rất giỏi thì chưa chắc đã có nhiều cơ hội ăn bàn nên nếu không biết chắt chiu sẽ có thể bị trả giá. Rất có thể, HLV Park Hang Seo cũng có nhiều điều chỉnh ở đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam so với trận bán kết lượt đi theo hướng gia tăng sức mạnh hàng công.

Một số cầu thủ có mặt ở danh sách 11 cầu thủ đá chính tại Indonesia không có khả năng tấn công giỏi bằng một vài gương mặt trên băng ghế dự bị. Một vấn đề nữa là cách tiếp cận trận đấu của ĐT Việt Nam một khi đối đầu với đối thủ chơi cố thủ. Malaysia đã hạ Singapore 3-0 nhờ tài biến hóa của ông Kim Pan Gon trước lối chơi phòng ngự số đông trong lúc ĐT Việt Nam lại bất lực là bài học để HLV Park Hang Seo cùng cộng sự học hỏi để có sự linh động hơn trong vận hành chiến thuật.

Nhìn tổng thể, đây là một trận đấu dự báo sẽ khó khăn với ĐT Việt Nam khi Indonesia là đối thủ rất mạnh. Nhưng với điểm tựa sân nhà cùng với chút may mắn, niềm tin để thầy trò ông Park Hang Seo giành vé vào chung kết là khá sáng.

truc tiep bong da viet nam vs indonesia ban ket aff cup 2022 hom nay
 

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Indonesia

Sự lập lờ của ông Shin Tae Yong về chấn thương của thủ môn Nadeo Argawinata cuối cùng cũng đã rõ. “Người gác đền” này đã chơi đủ 90 phút trong trận bán kết lượt đi và không có dấu hiệu nào cho thấy dư âm của chấn thương trước đó. Theo thông tin từ truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong có đầy đủ tinh binh trong chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình.

Đối với ĐT Việt Nam, dù bị “săm soi” nhiều sau những pha vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết nhưng đến nay, Văn Hậu vẫn chưa bị thẻ phạt nào. Trong lúc đó, Văn Thanh và Hùng Dũng đã bị nhận 1 thẻ vàng trong chuyến làm khách ở trận bán kết lượt đi vừa qua. Dù vậy, cả 2 vẫn đủ điều kiện để ra sân trong trận lượt về này và chỉ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng và ĐT Việt Nam giành vé vào chung kết.

Nói cách khác, cả Việt Nam vẫn Indonesia đều bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho đến thời điểm này. Đó là thông tin tích cực để hy vọng vào một trận cầu chất lượng.

Phong độ gần đây Việt Nam vs Indonesia

Càng đi sâu, độ khó cho các trận đấu đối với ĐT Việt Nam càng tăng. Thực tế cho thấy đoàn quân của ông Park Hang Seo không gặp nhiều thử thách ở vòng đấu bảng nhưng đã đối mặt với khó khăn lớn khi đối đầu với Indonesia ở bán kết. 

Có một thực tế đáng mừng là ĐT Việt Nam vẫn giữ được phong độ ổn định. Đến thời điểm này, chúng ta là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào. Cần biết là trong hành trình vừa qua, các học trò của ông Park Hang Seo đã đối mặt với những đội bóng có hàng công khá sắc sảo như Singapore, Malaysia và kể cả Indonesia. Sự vững chãi của hệ thống phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm, cùng với chút may mắn giúp cho ĐT Việt Nam tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại ở AFF Cup 2022 lên con số 5.

Bên kia chiến tuyến, Indonesia cũng thể hiện phong độ đáng gờm. Họ cũng phải đối đầu với những đối thủ mạnh, đương kim vô địch hoặc ứng cử viên vô địch như Philippines, Thái Lan và ĐT Việt Nam nhưng đã thể hiện được bản lĩnh, năng lực chuyên môn của một ứng cử viên cho chiếc cúp.

Giống như ĐT Việt Nam, Indonesia đang bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa ở AFF Cup 2022. Đây không phải là kết quả bất ngờ bởi trước đó, trong hành trình chuẩn bị, Indonesia đã đánh bại Curacao ở cả 2 trận giao hữu, đối thủ mà ĐT Việt Nam từng thủ hòa ở King’s Cup sau 90 phút chính thức. 

 

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Indonesia

Thay người
51’
Bui Tien Dung I
Viet Anh Bui Hoang
57’
Asnawi Bahar
Ricky Kambuaya
71’
Thanh Chung Nguyen
Thanh Binh Nguyen
57’
Saddil Ramdani
Witan Sulaeman
71’
Nguyen Tien Linh
Van Duc Phan
78’
Rizky Ridho
Muhammad Rafli
90’
Nguyen Quang Hai
Nguyen Van Toan
79’
Marselino Ferdinan
Ilija Spasojevic
Cầu thủ dự bị
Do Duy Manh
Rachmat Irianto
Nguyen Phong Hong Duy
Edo Mohammad Edo Febriansyah
Van Thanh Vu
Ricky Kambuaya
Nguyen Tuan Anh
Hansamu Yama Pranata
Thanh Binh Nguyen
Syahrul Trisna Fadillah
Ngoc Quang Chau
Ramadhan Sananta
Nguyen Van Quyet
Syahrian Abimanyu
Nguyen Van Toan
Ilija Spasojevic
Van Duc Phan
Muhamad Riyandi
Viet Anh Bui Hoang
Egy Maulana Vikri
Nguyen Manh Tran
Muhammad Rafli
Van Toan Nguyen
Witan Sulaeman

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
15/10 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
15/10 - 2019
Đội tuyển Việt Nam
07/06 - 2021
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
07/06 - 2021
AFF Suzuki Cup
15/12 - 2021
06/01 - 2023
09/01 - 2023
Asian cup
19/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/03 - 2024
26/03 - 2024

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
05/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

ASEAN Cup

Xem thêm
top-arrow