Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Trực tiếp kết quả Việt Nam vs Hong Kong hôm nay 15-06-2023

Giải Giao hữu - Th 5, 15/6

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

1 : 0

Hong Kong

Hong Kong

Hiệp một: 1-0
T5, 19:30 15/06/2023
Giao hữu đội tuyển - Giao hữu
Lạch Tray
FPT Play, VTV5
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • (Pen) Ngoc Hai Que32

    Video tổng hợp

    Highlights Việt Nam vs Hong Kong (1-0)

    video

    Tổng thuật Việt Nam vs Hong Kong

    Trên bảng xếp hạng FIFA công bố hồi đầu tháng 4, Việt Nam đang đứng thứ 95 trong lúc Hong Kong (TQ) xếp thứ 147. Thứ hạng chênh lệch, nên thực tế đội khách không được đánh giá quá cao trong trận giao hữu này. Chưa kể trong 3 cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài, trừ Quang Hải được ra sân, 2 cầu thủ Văn Toàn và Công Phượng đều không có tên trong danh sách thi đấu, điều này khiến không ít người ngạc nhiên.

    Nắm thế trận và liên tiếp tổ chức tấn công, nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Tse Ka Wing, trước hàng phòng thủ chắc chắn bên phía đội khách trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Trong khi đó, Hong Kong đã có pha phản công cực kỳ nguy hiểm ở phút 21, may thủ môn Văn Lâm đã kịp bay người cứu thua. Sau đó, đội khách tiếp tục có một cú sút đập xà ở phút 29, khiến các khán giả chủ nhà phải thót tim.

    Bế tắc trong tấn công, nhưng phút 31 tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền và thủ quân Ngọc Hải đã mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà trên chấm 11m. Bàn thắng của của đội chủ nhà càng khiến các cầu thủ của Hong Kong đẩy nhanh tốc độ để giành quyền kiểm soát trận đấu và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm, sau thời gian nhường thế trận cho chủ nhà.

    Cần nói thêm, trận này các trung vệ và cả thủ môn Văn Lâm của Việt Nam đều chơi không tốt, họ mắc khá nhiều lỗi ngớ ngẩn nên đã đặt khung thành của tuyển Việt Nam vào thế nguy hiểm. Bên cạnh đó, dẫu Việt Nam nắm thế trận và có bàn thắng trong hiệp 1, nhưng Hong Kong mới chính là những đội chơi hay và nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

    Ngay phút 47 tuyển Việt Nam có có pha triển khai tấn công cực kỳ nguy hiểm, nhưng cầu thủ vừa vào sân thay người trong hiệp 2 là Đinh Thanh Bình đã bỏ lỡ pha ghi bàn rất đáng tiếc. Liên tiếp sau đó là những cơ hội, nhưng các chân sút của tuyển Việt Nam vẫn chưa thể cụ thể hoá thành bàn thắng.

    Cũng như hiệp đấu đầu tiên, trong hiệp 2 các cầu thủ chủ nhà vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng thực sự các mảng miếng tấn công của tuyển Việt Nam vẫn rất mờ nhạt và hầu như bế tắc trước hàng phòng ngự chơi áp sát, nên không để nhiều khoảng chống cho các học trò ông Troussier khai thác. Trong khi đó, đội khách Hong Kong cũng không có nhiều pha tấn công có thể làm khó khung thành của thủ môn Văn Lâm như hiệp 1.

    Thực tế ở trận đầu ra mắt của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, gặp một đối thủ không quá mạnh như Hong Kong, nhưng sự thể hiện của các tuyển thủ chủ nhà rất mờ nhạt và đơn điệu. Thậm chí những mảng miếng tấn công của tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bế tắc trước sự phòng ngự của đối thủ, trong lúc hàng thủ lại lộ ra những sai sót chết người, may mắn là lưới của thủ môn Văn Lâm vẫn chưa bị thủng. Dẫu vậy, thời gian tập trung của thầy trò ông Troussier vẫn chưa nhiều, nên họ vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi của mình.

    Thắng chung cuộc 1-0, nhưng tuyển Việt Nam đã không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này và điều này khó làm những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy hài lòng.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Việt Nam vs Hong Kong

    Trận giao hữu quốc tế với ĐT Hong Kong (TQ) nằm trong hai màn so tài khởi đầu cho triều đại HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn quan trọng để chiến lược gia người Pháp chạy đà cho vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm cũng như VCK Asian Cup 2023 tại Qatar đầu năm sau.

    Với tính chất quan trọng ở cả góc độ chuyên môn lẫn tinh thần, HLV Troussier cùng các cộng sự đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong giai đoạn vừa qua, ông đã triệu tập gần 60 cầu thủ, trong đó già nửa là các tuyển thủ Việt Nam. Điều đó giúp cho vị HLV 68 tuổi có thể nhìn toàn cảnh và đánh giá phong độ, sự hòa nhập và tương thích với chiến thuật mới của các cầu thủ.

    Sau giai đoạn đầu mang tính thử nghiệm, căn cứ từ thể trạng, phong độ, HLV Troussier đã chọn ra 30 cầu thủ cho ĐT Việt Nam hướng đến trận giao hữu đầu tiên gặp Hong Kong (TQ). Trong đó, 26 trên tổng số 34 cầu thủ của ĐT Việt Nam được giữ lại. 4 gương mặt thuộc U23 Việt Nam gồm Văn Tùng, Văn Khang, Văn Toản và Tuấn Tài cũng được đôn lên như một sự gối đầu về thế hệ. Việc thi đấu cùng các đàn anh có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ có cơ hội cọ sát tốt hơn và hoàn thiện lối chơi trong thời gian tương lai.

    Từ trận đấu giữa Việt Nam và Hong Kong (TQ), người hâm mộ bước đầu nhìn được cách dùng người, vận hành chuyên môn ở cấp độ ĐTQG của HLV Troussier. Trước đó tại SEA Games 2023 diễn ra ở Campuchia, ông thầy người Pháp cũng đã cho thấy ít nhiều về lối chơi tấn công liên tục và quan trọng là có định hướng.

    Những phương án triển khai phải được thực hiện một cách có ý đồ, bài bản và chủ động. Những gương mặt được chọn lựa cũng thể hiện tính cơ động, năng nổ trên sân. Dẫu vậy, việc chỉ giành huy chương đồng tại đại hội ít nhiều cũng khiến cho tư tưởng, ý đồ chuyên môn của HLV Troussier với các ĐT Việt Nam chưa được đánh giá đúng mức. Vậy nên, màn so tài với Hong Kong (TQ) cũng là dịp để vị HLV người Pháp khẳng định mình trong mắt giới mộ điệu. Nhất là khi đây cũng là trận đấu đầu tiên của ông Troussier, trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam thay thế chiến lược gia Park Hang Seo.

    Song song với tâm thế của HLV Troussier, trận giao hữu trước Hong Kong (TQ) cũng là dịp để nhiều cầu thủ chứng minh năng lực. Công Phượng, Quang Hải cần thể hiện rằng dù không thành công khi xuất ngoại nhưng họ vẫn là những cầu thủ chủ chốt trong đội hình ĐT Việt Nam. Các cầu thủ có phong độ cao tại V.League như Hoàng Đức, Văn Lâm, Văn Thanh cũng cần thể hiện tầm ảnh hưởng trong lối chơi được xây dựng bởi ông Troussier.

    Bên cạnh đấy, "luồng gió mới" với Lâm Ti Phông, Châu Ngọc Quang hay Đinh Thanh Bình cũng hy vọng tận dụng thời cơ để cho thấy mình lên "ăn cơm tuyển" là đúng đắn. Nhìn chung thầy trò HLV Troussier đã dày công chuẩn bị và hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu sắp tới.

    Phía bên kia chiến tuyến, đội khách Hong Kong (TQ) có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi chạm trán Việt Nam. Cụ thể, thầy trò HLV Jorn Andersen thắng đậm 7-0 trước U23 Hong Kong (TQ). "Chúng tôi sẽ kiên định với lối chơi pressing và cố gắng để giành chiến thắng trong trận đấu này. Tỷ số thắng thua không quan trọng nhưng nó đánh giá rằng chúng tôi có thể tiến bộ hay không. Tôi hy vọng rằng qua trận đấu này, chúng tôi tiếp tục cải thiện lối chơi mới của mình. Tôi cũng mong đợi vào quá trình tập luyện của các cầu thủ và sẽ theo dõi kỹ và lựa chọn những nhân tố phù hợp cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam", HLV Jorn Andersen tự tin tuyên bố.

    Tuy nhiên, ĐT Hong Kong (TQ) lại không có thành tích thi đấu tốt tại đấu trường quốc tế. Cũng tại chuỗi trận giao hữu 3 tháng trước, Hong Kong (TQ) đã để thua 0-2 trước Malaysia. Hong Kong (TQ) cũng không có thành tích ổn định trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại, họ đứng ở vị trí 147 và kém 52 bậc so với ĐT Việt Nam trên BXH của FIFA.

    Đội hình xuất phát Việt Nam vs Hong Kong

    • Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Thanh Bình, Văn Tùng, Tuấn Anh, Tấn Tài, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Quang Hải.
    • Hong Kong: Tse Ka Wing, Leung Nok Hang, Tsui Wang Kit, Helio Jose De Souza Goncalves, Huang Yang, Law Tsz Chun, Tan Chun Lok, Matthew Elliot Wing Kai Orr, Wong Wai, Wong Tsz Ho, Sun Ming Him.
    741d475b-2984-4084-b68b-c0892e3697ea
     

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Giao hữu
    15/06 - 2023

    Thành tích gần đây Việt Nam

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    26/03 - 2024
    21/03 - 2024
    Asian cup
    24/01 - 2024
    H1: 0-1
    19/01 - 2024
    14/01 - 2024
    Giao hữu
    09/01 - 2024
    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    21/11 - 2023
    H1: 0-0
    16/11 - 2023
    Giao hữu
    17/10 - 2023
    13/10 - 2023

    Thành tích gần đây Hong Kong

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    26/03 - 2024
    21/03 - 2024
    Asian cup
    23/01 - 2024
    20/01 - 2024
    H1: 0-1
    14/01 - 2024
    H1: 1-0
    Giao hữu
    10/01 - 2024
    04/01 - 2024
    01/01 - 2024
    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    21/11 - 2023
    16/11 - 2023
    H1: 2-0

    Tin liên quan

    Việt Nam thắng tối thiểu Hong Kong trong ngày ra mắt của HLV Troussier

    Việt Nam thắng tối thiểu Hong Kong trong ngày ra mắt của HLV Troussier

    Việt Nam thắng tối thiểu Hong Kong trong ngày ra mắt của HLV Troussier

    Chơi áp đảo hoàn toàn trước đối thủ Hong Kong (Trung Quốc), nhưng tuyển Việt Nam chỉ có thể thắng được 1 bàn từ chấm 11m. Điều này có thể hiến những CĐV Việt Nam khó hài lòng, nhưng vẫn tạm chấp nhận với những thử nghiệm của ông Troussier.

    Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray

    Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray

    Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray

    Danh sách hội quân của HLV Troussier xuất hiện nhiều nhân tố trẻ trước thềm trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 15/06 tại sân Lạch Tray, được phát trực tiếp trên FPT Play.

    top-arrow