Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

    Tổng thuật Thể Công Viettel vs Nam Định

    Để góp mặt ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, Viettel đã loại Hà Nội FC, đội bóng sở hữu 3 chức vô địch trước đó. Ở phía bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng đánh bại hai đại diện của V.League gồm Hải Phòng FC và Công an Hà Nội, qua đó giành quyền vào vòng 8 đội mạnh nhất. Bản lĩnh, trình độ có sự cân xứng giữa đôi bên được thể hiện qua những màn ăn miếng trả miếng trong hiệp 1.

    Phút thứ 5, Mohamed Essam bên phía Viettel khiến thủ môn Nguyên Mạnh của đội khách Nam Định phải trổ tài cứu thua. 14 phút sau, đến lượt Nam Định có câu trả lời với cú dứt điểm nguy hiểm của ngoại binh Coutinho. Bất lợi đến với Viettel ở phút 25 khi tiền đạo chủ lực Essam dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Elias. Chính tiền đạo này suýt chút nữa đã có đường kiến tạo cho đồng đội ở phút 27. Từ đường chuyền đẳng cấp của Hoàng Đức, Elias mớm bóng cho cầu thủ Viettel trong vòng cấm địa. Đáng tiếc, tiền vệ phòng ngự Andre Luiz của Nam Định lại giải nguy đúng lúc.

    Đến phút 38, Nam Định lại hồi đáp với tình huống phản công được tạo ra bởi Đức Huy và Coutinho. Chỉ tiếc rằng, hạn chế trong sức rướn đã khiến cho Đức Huy không thể theo kịp bóng sau đường chuyền dọn cỗ hướng về khung thành của người đồng đội đến từ Brazil.

    Phút 55, Nam Định suýt có bàn mở tỷ số nếu như Văn Phong của Viettel không phản xạ nhanh nhạy trước cú đánh đầu cận thành của đội khách. Chưa kịp hết tiếc nuối sau cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, đội bóng thành Nam đã bị Viettel phản đòn chí mạng đúng 1 phút sau đó. Dương Văn Hào lên bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong vừa vặn để Elias dứt điểm một chạm rất căng buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

    Chịu bàn thua, Nam Định vùng lên tìm bàn gỡ. Nhưng khi mà những Hoàng Thịnh, Văn Vũ, Hendrio chưa thể tìm được đường vào cầu môn thủ thành Văn Phong thì họ đã phải chịu bàn thua thứ 2 ở phút 72. Một lần nữa, Elias cho thấy cái duyên ở Cúp Quốc gia. Anh thực hiện đường kiến tạo để Nhâm Mạnh Dũng đệm bóng dễ dàng vào cầu môn Nam Định, nhân đôi cách biệt cho Viettel.

    Phút 89, tỷ số suýt chút nữa là 3-0 nếu như thủ thành Nguyên Mạnh không cản phá thành công pha uy hiếp của người đồng đội cũ Hoàng Minh. Ở những phút bù giờ, Nam Định có một tình huống suýt nữa ghi bàn danh dự. Cú đá phạt theo kiểu knuck-ball của Ronaldo được Hoàng Thịnh áp dụng. Anh tung cú sút chìm đưa bóng đi rất căng ở cự ly chừng 24 mét. Thủ môn Văn Phong đã phải đấm bóng giải nguy cho Viettel.

    Thắng chung cuộc 2-0, Viettel hiên ngang vào bán kết. Đối thủ của đội bóng áo lính sẽ là Bình Định, một CLB cũng khát khao danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia năm nay. Dẫu sao, với những gì đã thể hiện trước Hà Nội FC hay Nam Định, Viettel đang được đánh giá như ứng viên hàng đầu cho ngôi vương năm nay.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Viettel vs Nam Định

    Là ĐKVĐ nên Hà Nội FC được đánh giá cao hơn so với Viettel khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023. Tương tự, Nam Định cũng đến làm khách của Công An Hà Nội với niềm tin chiến thắng không quá cao. Tuy nhiên, cả Viettel lẫn Nam Định đều đã chơi một trận đấu quật khởi để hạ đẹp hai đội bóng có lực lượng tốt hơn, qua đó tiến vào vòng tứ kết.

    Chiến thắng ấy là cú hích lớn với Viettel cũng như Nam Định. Thắng “ông lớn” nên chắc chắc, cả 2 đội bóng này đều quyết tâm và đặt tham vọng sẽ leo cao ở giải đấu này. Không nghi ngờ gì nữa, cả Nam Định lẫn Viettel đều được nhận diện là những ứng cử viên vô địch nếu nhìn vào hai trận thắng vừa qua. Dù vậy, lịch thi đấu buộc họ phải loại nhau ở tứ kết, và chỉ có 1 đội được quyền tiến sâu để mơ ngôi cao.

    Sức mạnh của hai đội đã được cải thiện sau những thay đổi về ngoại binh giữa mùa. Ở Nam Định, Coutinho chưa ghi bàn nhưng khả năng dẫn dắt của cầu thủ từng được MU nhòm ngó này là rất tốt. Sự xuất hiện của Coutinho trong những trận đấu vừa  qua giúp cho sức mạnh tấn công, phương án tiếp cận khung thành đối phương của Nam Định tăng lên đáng kể, khó lường hơn.

    Trong khi đó, Essam hiện diện cũng đã giúp cho các pha hãm thành của Viettel trở nên biến ảo hơn. Việc có thêm một ngoại binh hoạt động tốt đã giúp cho các chân sút nội có thêm nhiều khoảng trống để tiếp cận cầu môn của đối phương. 3 trận thắng liên tiếp vừa qua của đoàn quân dưới quyền HLV Thạch Bảo Khanh như một minh chứng cho sự tiến bộ ở khâu tấn công của Viettel, kể từ khi tân binh Essam xuất hiện.

    Với những bước tiến về chuyên môn trong chặng đường vừa qua, cuộc đối đầu giữa Viettel vs Nam Định hứa hẹn sẽ có chất lượng cao. Cả hai đều có thiên hướng chơi tấn công khi sở hữu một đội quân giỏi, có chất lượng tốt và lối chơi đang ngày càng có sự kết dính. Tuy vậy, HLV Vũ Hồng Việt cũng như Thạch Bảo Khanh sẽ gặp chút ít khó khăn khi một số cầu thủ vắng mặt do án phạt treo giò.

    Xem thêm:

    Đội hình xuất phát Viettel vs Nam Định

    • Viettel: Văn Phong, Tuấn Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Mạnh Cường, Jaha, Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Tiến Anh, Văn Hào, Essam.
    • Nam Định: Nguyên Mạnh, Viết Tú, Thanh Hào, Đức Huy, Hồng Duy, Đình Sơn, Hendrio, Coutinho, Hữu Tuấn, Văn Vũ, Andre Luiz.
    viettel vs nam dinh
     

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    V-League
    19/07 - 2022
    14/09 - 2022
    19/02 - 2023
    Cúp quốc gia Việt Nam
    11/07 - 2023
    V-League
    22/07 - 2023
    27/12 - 2023

    Thành tích gần đây Thể Công Viettel

    V-League
    04/04 - 2024
    30/03 - 2024
    Cúp quốc gia Việt Nam
    13/03 - 2024
    H1: 0-0
    V-League
    09/03 - 2024
    H1: 2-0
    02/03 - 2024
    27/02 - 2024
    23/02 - 2024
    17/02 - 2024
    Giao hữu
    23/01 - 2024
    H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
    V-League
    27/12 - 2023

    Thành tích gần đây Nam Định

    V-League
    05/04 - 2024
    31/03 - 2024
    Cúp quốc gia Việt Nam
    13/03 - 2024
    V-League
    08/03 - 2024
    03/03 - 2024
    28/02 - 2024
    24/02 - 2024
    17/02 - 2024
    Giao hữu
    06/02 - 2024
    V-League
    27/12 - 2023

    Tin liên quan

    Thắng thuyết phục Nam Định, Viettel vào bán kết Cúp quốc gia

    Thắng thuyết phục Nam Định, Viettel vào bán kết Cúp quốc gia

    Thắng thuyết phục Nam Định, Viettel vào bán kết Cúp quốc gia

    Sau khi biến Hà Nội FC thành cựu vương, Viettel tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi đánh bại Nam Định ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Với những gì đã thể hiện, Hoàng Đức cùng các đồng đội xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch Cúp Quốc gia.

    Nhận định trận Viettel - Nam Định trên FPT Play: khó đoán vì Hoàng Đức và Hendrio

    Nhận định trận Viettel - Nam Định trên FPT Play: khó đoán vì Hoàng Đức và Hendrio

    Nhận định trận Viettel - Nam Định trên FPT Play: khó đoán vì Hoàng Đức và Hendrio

    Sau Hà Nội FC, thách thức tiếp theo mà CLB Viettel cần vượt qua là Thép Xanh Nam Định. Đây sẽ là nơi để hai ngôi sao sáng giá Nguyễn Hoàng Đức cùng Hendrio Da Silva so tài. Trận tâm điểm vòng tứ kết Cúp Quốc gia diễn ra lúc 19g15 ngày 11/7 trên FPT Play.

    top-arrow