Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Trực tiếp kết quả Thailand vs Việt Nam hôm nay 26-12-2021

Giải AFF Suzuki Cup - CN, 26/12

Kết thúc

Thailand

Thailand

0 : 0

Việt Nam

Việt Nam

Hiệp một: 0-0 | Lượt đi: 2-0
CN, 19:30 26/12/2021
Vòng bán kết - AFF Suzuki Cup
 
VTV5, VTV6, ON Sports+
  • Thitiphan Puangchan35
  • Theerathon Bunmathan58
  • Tien Dung Bui46
  • Nguyen Tien Linh89

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Thái Lan vs Việt Nam (0-0)


video

Thống kê trận đấu Thailand vs Việt Nam

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Việt Nam
Việt Nam
58 Kiểm soát bóng 42
7 Phạm lỗi 12
4 Ném biên 13
0 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 6
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 2
0 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
10 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Việt Nam

Tất cả (89)
90+5'

Ahmad Yacoub Ibrahim ra hiệu một quả phạt trực tiếp cho Thái Lan trong phần sân của họ.

90+1'

Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+1'

Manuel Bihr đã trở lại bình thường.

89' Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) bị thẻ vàng.

Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) bị thẻ vàng.

89'

Trận đấu đã tạm dừng một thời gian ngắn vì sự chú ý của Manuel Bihr bị chấn thương.

89' Theerathon Bunmathan (Việt Nam) bị thẻ vàng.

Theerathon Bunmathan (Việt Nam) bị thẻ vàng.

86'

Việt Nam được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà.

85'

Ném biên dành cho Thái Lan trong hiệp của họ.

83'

Supachai Chaided là phụ cho Teerasil Dangda cho Thái Lan.

83'

Bóng đi ra ngoài cho một quả phát bóng lên của Thái Lan.

82'

Việt Nam thay người thứ năm với Xuan Manh Pham thay cho Thanh Chung Nguyen.

82'

Việt Nam thay người thứ năm với Xuan Manh Pham thay cho Nguyen Tuan Anh.

82'

Việt Nam thay người thứ tư với Van Xuan Le thay cho Tan Tai Ho.

80'

Việt Nam được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà.

80'

Ahmad Yacoub Ibrahim ra hiệu một quả phạt trực tiếp cho Thái Lan trong phần sân của họ.

79'

Việt Nam có một quả phát bóng lên.

77'

Thái Lan có một quả phát bóng lên.

76'

Bóng đi ra ngoài cho một quả phát bóng lên của Thái Lan.

71'

Bóng an toàn khi Việt Nam được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà.

69'

Nguyễn Tuấn Anh dự bị cho Van Duc Phan cho Việt Nam.

69'

Sarach Yooyen cho Thái Lan đã trở lại sân đấu một lần nữa.

Tổng thuật Thailand vs Việt Nam

Đúng với tuyên bố của Quang Hải sau trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã chơi với hơn 100% sự quyết tâm. Những sự điều chỉnh về nhân sự của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo giúp đoàn quân áo trắng sớm áp đặt thế trận lên đối thủ.

Hoàng Đức chơi năng nổ ở giữa sân, trong khi 2 cánh Hồng Duy, Tấn Tài dâng cao khá hiệu quả để hỗ trợ tấn công. Ở phía trên, Tiến Linh, Đức Chinh cũng chơi tốt khi liên tục thắng thế trước cặp trung vệ đội bạn. Trong lần tái ngộ Theerathon, Quang Hải chứng minh tài năng bằng hàng loạt tình huống qua mặt hậu vệ trái từng chơi ở J.League.

Ngay phút thứ 4, cơ hội đã đến với tuyển Việt Nam. Sau tình huống leo biên của Tấn Tài, Quang Hải dứt điểm một chạm, nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Chatchai chọn sẵn. Những đường chọc khe của Hoàng Đức cũng mang đến đột biến. Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam đến ở phút 43. Cú đánh đầu của Hồ Tấn Tài khiến hàng thủ Thái Lan bất lực. Bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Ít phút sau, khoảng trống đến với Quang Hải. Pha dứt điểm của số 19 cũng không trúng đích.

Lối tấn công đa dạng ở cả 2 biên và trung lộ của tuyển Việt Nam khiến Thái Lan có phần lúng túng. Đoàn quân của HLV Polking dùng mọi cách để giảm nhịp độ trận đấu, bao gồm cả những tình huống cầu thủ nằm sân. Chanathip, Dangda thậm chí mất hút trong hiệp một do "Voi chiến" mất kiểm soát ở khu vực giữa sân. Thái Lan phải chờ đến phút 45+6 mới có cơ hội đầu tiên. Cú sút của Theerathon đưa bóng đi căng nhưng chưa đủ khó để hạ Nguyên Mạnh.

Bước sang hiệp 2, HLV Park chơi tất tay bằng việc lần lượt tung Công Phượng, Văn Toàn vào sân. Tuy nhiên, bộ đôi thuộc biên chế HAGL không thể tạo ra sự khác biệt. Tuyển Việt Nam chỉ có thể gây sức ép từ những tình huống cố định được thực hiện bởi Quang Hải.

Phút 59, ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội thử tài Siwarak bằng cú đá phạt kỹ thuật. 4 phút sau, Văn Đức tận dụng tình huống lộn xộn để tung 2 cú sút liên tiếp. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là thủ môn của "Voi chiến".

Thời gian càng trôi đi, tuyển Việt Nam càng cho thấy sự nôn nóng. Trong khoảng 30 phút cuối trận, "chiến binh sao vàng" liên tục chuyền dài. Phương án này không mang lại hiệu quả khi HLV Polking đã gia cố hàng thủ bằng Elias Dolah, trung vệ có chiều cao lên đến 1,96 m.

Thái Lan cầm bóng tốt ở giữa sân và làm chủ không gian trước khung thành của Siwarak. Tuyển Việt Nam có thêm vài lần dứt điểm nhưng đều là những pha sút xa không nguy hiểm.

0-0 là tỷ số cuối cùng của trận bán kết lượt về. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử dự AFF Cup, tuyển Việt Nam để thua 0-2 ở bán kết lượt đi và chấp nhận tỷ số hòa 0-0 ở lượt về (2007, 2010 và 2021). Trong khi đó, Thái Lan giành vé vào chơi chung kết với Indonesia và có cơ hội gia tăng kỷ lục vô địch Đông Nam Á lên con số 6.

Thông tin trước trận đấu

CĐV Thái Lan: 'Chatchai bắt chính là kịch tính'

Trên fanpage chính thức của đội tuyển Thái Lan, nhiều CĐV bất ngờ khi thủ môn Chatchai Bootprom vẫn bắt chính sau sai lầm ở lượt đi khiến anh nhận thẻ vàng. Tài khoản Kittipong Sunthornphat bình luận: "Chatchai bắt à? Tốt. Có Chatchai là có kịch tính". Tài khoản Pleum Singhanart phản hồi: "Chatchai, lại là anh à?". Còn For You viết: "Phong độ của Chatchai sẽ là mấu chốt hôm nay. Hy vọng cậu ấy học hỏi được từ sai lầm ở trận trước".

Ở trận lượt đi, Chatchai lao ra khỏi cấm địa trong tình huống không quá cần thiết. Sau đó anh phạm lỗi với Văn Toàn khi khung thành trống. Trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho Chatchai.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai
 

Trọng tài Jordan điều khiển trận đấu


Trọng tài Ahmad Yacoub Ibrahim sẽ cầm còi trận đấu. Ông đã hai lần bắt chính tại giải, trận đầu là khi Thái Lan hạ Timor Leste 2-0 ngày khai mạc. Trận thứ hai cũng là trận ra quân của Việt Nam thắng Lào 2-0. Ông Ahmad Yacoub Ibrahim còn khá trẻ và trở thành trọng tài cấp FIFA vào năm 2014, khi mới 29 tuổi. Kể từ đó tới nay, vị vua áo đen này đã cầm còi ở 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup, 9 trận đấu giao hữu cấp độ ĐTQG và 3 trận đấu ở Cúp C1 châu Á. Hầu hết các trận này đều diễn ra trong thời gian gần đây.

HLV Park Hang Seo loại Công Phượng, sử dụng Hà Đức Chinh

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã phần nào gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi không điền tên Nguyễn Công Phượng vào danh sách xuất phát. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Hà Đức Chinh. Đây là lần đầu tiên tại AFF Cup 2020, tiền đạo quê Phú Thọ đá chính từ đầu. Ngoài ra, một tiền đạo khác, Tiến Linh cũng trở lại đội hình sau khi ngồi dự bị ở trận bán kết lượt đi và Văn Toàn là người phải nhường chỗ.

Ngoài ra, Quang Hải lùi xuống thay Tuấn Anh đá tiền vệ trung tâm với Hoàng Đức nhằm làm tăng khả năng sáng tạo và làm bóng của tuyến giữa. Vị trí của Hải trên hàng công được giao lại cho Phan Văn Đức, tiền đạo được ra sân khá nhiều ở giải đấu năm nay.

Đội hình Việt Nam vs Thái Lan
 

Chanathip và Quang Hải, ai sẽ tỏa sáng?

Trong sơ đồ mà HLV Alexandre Polking áp dụng cho tuyển Thái Lan, số "18" thường xuyên chơi ở đỉnh kim cương của bộ tứ tiền vệ. Anh là cầu nối giữa hàng tiền vệ và cặp tiền đạo Teerasil Dangda - Supachok Sarachat.

Đây là đều là những cầu thủ giỏi cầm bóng, có thể hoạt động rộng nên cách tấn công của tuyển Thái Lan khá linh hoạt khi các cầu thủ thường xuyên di chuyển, hoán đổi vị trí.

Chanathip cũng luôn sẵn sàng nhận bóng từ Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái giỏi chuyền xuyên và vượt tuyến, trước khi đột phá, phối hợp, xâm nhập vùng cấm và thực hiện những pha dứt điểm. Với Chanathip, tuyển Thái Lan có sự đa dạng và khó lường trong khâu tấn công.

Trong khi đó, Quang Hải thường được xếp ở vị trí tiền đạo lệch phải trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-seo. Khi vận hành, "số 19" không bám biên mà thường xuyên di chuyển vào trung lộ.

Quang Hải thường có sự liên kết với các tiền vệ trung tâm và sẵn sàng lùi về giữa sân để hỗ trợ phòng ngự cũng như phân phối bóng. Anh cũng được kéo về đá tiền vệ trung tâm trong một số thời điểm của trận đấu.

Tiền vệ của CLB Hà Nội thường xuyên dứt điểm ngoài vùng cấm và thực hiện các pha chọc khe nguy hiểm cho đồng đội. Anh là mẫu cầu thủ có thể gây đột biến bất cứ lúc nào.
Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
 

Bùi Tiến Dũng thay Duy Mạnh đấu với Thái Lan

HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp lại Thái Lan. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất và bất đắc dĩ là Tiến Dũng thay Duy Mạnh. Trần Đình Trọng tiếp tục không góp mặt.

Duy Mạnh bị trật khớp vai phải sau trận thua 0-2 trước Thái Lan hôm 23/12. Anh đã nhập viện và may mắn là không phải phẫu thuật. Trung vệ của CLB Hà Nội đang cố định cánh tay để ổn định chấn thương.

Cầu thủ sinh năm 1996 chắc chắn không thể thi đấu trận lượt về. Ngay cả HLV của tuyển Thái Lan cũng dự đoán được điều này. Hơn nữa, thành phần đăng ký của tuyển Việt Nam rất dễ đoán.

Danh sách Việt Nam
 
Trong khi Tiến Dũng trở lại rất kịp thời. Dũng bị chấn thương đầu gối. Trạng thái thi đấu của anh có đảm bảo hay không sẽ là vấn đề khi trận đấu chắc chắn sẽ diễn ra với cường độ cao ngay từ đầu.

Danh sách đăng ký lần này không khác mấy so với trận lượt đi. Việc còn lại là HLV Park sẽ tung đội hình nào và tiếp cận trận đấu như thế nào để tìm 2 bàn gỡ và không bị thủng lưới thêm nữa.

Tổng quan Thái Lan vs Việt Nam: Còn nước còn tát

Năm 2018, đội tuyển Việt Nam đăng quang chức vô địch một cách suôn sẻ. Phong độ ấn tượng của các cầu thủ cộng thêm sức phản kháng không lớn đến từ các đối thủ cạnh tranh đã giúp thầy trò Park Hang Seo lên ngôi đầy thuận lợi.

Tuy nhiên sau 3 năm, đội tuyển Việt Nam vấp phải những khó khăn từ chủ quan đến khách quan. Chấn thương khiến nhiều trụ cột vắng mặt, phong độ đi xuống từ một số nhân tố chủ chốt, đấu pháp bị bắt bài cộng thêm một số đối thủ tại Đông Nam Á gây nhiều khó dễ khiến hành trình bảo vệ ngôi vương của Việt Nam tại AFF Cup 2020 gập ghềnh hơn rất nhiều.
Việt Nam vs Thái Lan
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan trận đấu bán kết AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 26/12

Thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi trước Thái Lan có thể xem là thử thách cực đại cho nhà đương kim vô địch. Riêng ở trận đấu đó, thầy trò Park Hang Seo không chỉ bị cuốn theo lối chơi kiểm soát thuyết phục của Thái Lan mà còn bị ức chế tâm lý trước những quyết định tranh cãi với phần hưởng lợi thường nghiêng về đối thủ.

Trận thua đó khiến cánh cửa vào chung kết của Việt Nam hẹp đi đáng kể. Theo điều lệ giải, việc không sử dụng luật bàn thắng sân khách khiến Việt Nam cần phải đánh bại Thái Lan với cách biệt từ 3 bàn trở lên trong thời gian thi đấu chính thức. Hoặc chí ít, Ngọc Hải cùng các đồng đội cần đảm bảo một tỷ số có cách biệt hơn 2 bàn để kéo Thái Lan vào đá luân lưu may rủi. Quả thực, nếu như có luật bàn thắng sân khách, một chiến thắng với tỷ số 3-1 hay 4-2 ở lượt về khi Thái Lan được đóng vai chủ nhà sẽ là đủ để giúp chúng ta đi tiếp.   

Lịch sử cũng đang không ủng hộ Việt Nam. Những tiền bối của lứa Quang Hải, Công Phượng hiện giờ từng có 3 lần thua ở lượt đi bán kết vào các năm 2007, 2010 và 2016 trước Thái Lan, Malaysia cùng Indonesia. Và ở lượt về, Việt Nam đều không thể lật ngược thế cờ. Trong 4 năm cầm quân, HLV Park Hang Seo cũng chưa từng giúp Việt Nam thắng ngược, khi đối phương đã dẫn trước chúng ta 2 bàn trước.

Những tin bài khác về trận Việt Nam vs Thái Lan

Đội hình xuất phát Thái Lan vs Việt Nam

Thái Lan: Chatchai Budprom (thủ môn), Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Phitiwat Sukjitthamakul, Thitiphan Puangchan, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Pathompon Charoenrattanapirom, Teerasil Dangda.

Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh (thủ môn), Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh
Đội hình Việt Nam vs Thái Lan
Đội hình xuất phát của Việt Nam
Thái Lan
Danh sách xuất phát của Thái Lan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
05/09 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
05/09 - 2019
Đội tuyển Việt Nam
19/11 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
19/11 - 2019
AFF Suzuki Cup
23/12 - 2021
26/12 - 2021
13/01 - 2023
16/01 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
30/01 - 2024
25/01 - 2024
21/01 - 2024
H1: 0-0
16/01 - 2024
Giao hữu
01/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

ASEAN Cup

Xem thêm
top-arrow