Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
  • Theerathorn Bunmathan8
  • Supachai Jaided26
  • Sarach Yooyen (Thay: Peeradol Chamratsamee)46
  • Supachai Jaided48
  • Pathompol Charoenrattanapirom (Thay: Bordin Phala)69
  • Jaroensak Vongkorn (Thay: Suphanat Mueanta)69
  • Teerasak Poeiphimai (Thay: Supachai Jaided)78
  • Nicholas Mickelson81
  • Worachit Kanitsribampen (Thay: Supachok Sarachart)88
  • Jaroensak Vongkorn90+7'
  • Gulzhigit Alykulov21
  • Farkhat Musabekov (Thay: Bakhtiyar Duyshobekov)46
  • Farhad Musabekov (Thay: Bakhtiyar Duyshobekov)46
  • Christian Brauzman (Thay: Kai Merk)54
  • Ernist Batyrkanov (Thay: Joel Kojo)69
  • Beknaz Almazbekov (Thay: Gulzhigit Alykulov)69
  • Suyuntbek Mamyraliev (Thay: Ayzar Akmatov)75
  • Ernist Batyrkanov90+3'

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Thailand vs Kyrgyzstan

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Kyrgyzstan
Kyrgyzstan
44 Kiểm soát bóng 56
14 Phạm lỗi 14
29 Ném biên 29
1 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 2
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 3
5 Sút không trúng đích 5
1 Cú sút bị chặn 6
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 2
15 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Kyrgyzstan

Tất cả (155)
90+7'

Bóng đi ra ngoài do quả phát bóng lên của Thái Lan.

90+7'

Adham Mohammad Tumah Makhadmeh ra hiệu cho Kyrgyzstan đá phạt trực tiếp.

90+7' Jaroensak Wonggorn của Thái Lan đã bị phạt thẻ vàng ở Doha.

Jaroensak Wonggorn của Thái Lan đã bị phạt thẻ vàng ở Doha.

90+6'

Ném biên dành cho Kyrgyzstan trên Abdullah Bin Khalifa Stadium.

90+6'

Adham Mohammad Tumah Makhadmeh ra hiệu cho Thái Lan có quả ném biên bên phần sân của Kyrgyzstan.

90+5'

Thái Lan thực hiện quả ném biên bên phần đất Kyrgyzstan.

90+5'

Thái Lan được hưởng quả phạt góc do Adham Mohammad Tumah Makhadmeh thực hiện.

90+4'

Kyrgyzstan được hưởng quả phát bóng lên.

90+3'

Ném biên dành cho Kyrgyzstan trên Abdullah Bin Khalifa Stadium.

90+3' Ernist Batyrkanov (Kyrgyzstan) đã bị phạt thẻ và bây giờ phải cẩn thận để không nhận thẻ vàng thứ hai.

Ernist Batyrkanov (Kyrgyzstan) đã bị phạt thẻ và bây giờ phải cẩn thận để không nhận thẻ vàng thứ hai.

90+2'

Adham Mohammad Tumah Makhadmeh ra hiệu cho Thái Lan được hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+2'

Kyrgyzstan có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này của phần sân Thái Lan không?

90+1'

Adham Mohammad Tumah Makhadmeh ra hiệu cho Kyrgyzstan có quả ném biên bên phần sân của Thái Lan.

90'

Quả phát bóng lên cho Thái Lan trên sân Abdullah Bin Khalifa.

90'

Ném biên cho Kyrgyzstan ở gần vòng cấm.

90'

Thái Lan cần phải thận trọng Kyrgyzstan thực hiện quả ném biên tấn công.

89'

Yusef Elias Dolah đã trở lại sân cỏ.

89'

Kyrgyzstan tấn công với tốc độ chóng mặt nhưng bị việt vị.

88'

Yusef Elias Dolah nghỉ thi đấu và trận đấu bị gián đoạn trong giây lát.

87'

Thái Lan thay người thứ 5: Worachit Kanitsribampen vào thay Supachok Sarachart.

87'

Adham Mohammad Tumah Makhadmeh trao quả phát bóng lên cho Thái Lan.

Tổng thuật Thailand vs Kyrgyzstan

Do nằm cùng bảng Arab Saudi và Oman, Thái Lan lẫn Kyrgyzstan đều quyết tâm thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Vì thế, hai đội sẵn sàng ăn miếng trả miếng từ những phút đầu, cống hiến cho khán giả thế trận đôi công hấp dẫn. Thái Lan cầm bóng nhiều hơn và đưa được bóng vào vòng cấm nhiều hơn, chủ yếu từ cánh trái của Bordin Phala. Họ được CĐV cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Tiếng hò hét vang lên mỗi lần Thái Lan lên bóng hoặc khi cầu thủ của họ xử lý tốt.

Trận này, HLV Masatada Ishii xếp Suphanat Mueanta đá cắm. Phala đá cánh trái. Supachok Sarachat đá số 10, thường xuyên lùi sâu để phát triển lối chơi tương tự vai trò nhạc trưởng của đàn anh Chanathip Songkrasin, người vắng mặt ở Asian Cup lần này. Supachai cũng được di chuyển tự do và thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm như một tiền đạo thứ hai. Bộ tứ tấn công của ông Ishii rất linh hoạt, khiến hàng thủ Kyrgyzstan không theo kịp tốc độ và liên tiếp mắc sai lầm.

Có thể thấy điều này ở phút 15, khi Thái Lan đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối. Suphanat di chuyển rộng để làm tường cho hậu vệ Nicholas Mickelson căng ngang từ cánh phải. Kozubaev cản phá không tốt và Supachok băng vào như mũi tên từ tuyến hai để sút bồi. Cú đá dội cột, bật đến vị trí của Supachai và cầu thủ này đệm vào lưới trống nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Vận đen tiếp tục đeo đuổi Thái Lan ở tình huống không lâu sau đó. Lần này là một pha tấn công trung lộ. Supachok tâng bóng, chuyền cho Suphanat phá bẫy việt vị. Tiền đạo số 10 của Thái Lan bứt tốc khỏi hậu vệ Kyrgyzstan, nhưng cú đá căng từ góc hẹp của anh đập xà rồi ra ngoài. Tuy nhiên, may mắn mỉm cười với Thái Lan ba phút sau. Thủ thành Tokotayev không thể bắt dính cú đá từ ngoài vòng cấm của Bordin Phala. Supachai lao vào từ tuyến hai sút bồi, khiến hàng thủ Kyrgyzstan không kịp trở tay. Một lần nữa, các tiền đạo Thái Lan thể hiện sự nhanh nhạy trong việc chọn vị trí.

Sau khi thủng lưới, Kyrgyzstan tràn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bóng Trung Á khá đơn điệu. Họ cậy sức để lấn lướt Thái Lan trong những pha tranh chấp tay đôi. Nhưng khi đưa bóng đến gần vòng cấm, Kyrgyzstan bị thiếu ý tưởng và thường phối hợp khá hời hợt. Họ không chỉ thiếu sức sống ở hàng công, mà còn chuyền lỗi nhiều ở giữa sân. Các hậu vệ Kyrgyzstan thì không ít lần chuyền vào chân tiền đạo Thái Lan để đối thủ phản công.

Ngược lại, Thái Lan tấn công rất đa dạng. Trong một pha hóa giải thành công pha đánh đầu phạt góc của Kyrgyzstan ở phút bù giờ hiệp một, thủ môn Patiwat Khammai đã phất bóng chính xác từ vòng cấm để Suphanat băng lên, đối mặt Tokotayev. Đáng tiếc cho Thái Lan là phá lốp bóng của tiền đạo 21 tuổi đi chệch khung thành.

Duy trì khí thế ở hiệp một, Thái Lan đánh phủ đầu sau giờ nghỉ và thu trái ngọt. Suphanat tiếp tục vô duyên ở trận này khi một mình một bóng đối mặt Tokotayev sau đường chuyền dài chuẩn xác của Theerathon Bunmathan nhưng không thể đánh bại thủ môn đối phương. Tuy nhiên, CĐV Thái Lan chỉ phải đợi thêm hai phút để chứng kiến bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, đội bóng Đông Nam Á ghi bàn sau những quả tạt liên tiếp từ hai cánh. Mickelson chuyền vào để Supachok đánh đầu. Pha dứt điểm không tốt nhưng khiến bóng chạm người Kozubaev rồi đến đúng vị trí Supachai đang chờ sẵn, giúp tiền đạo này dễ dàng hoàn tất cú đúp.

Nỗ lực trong thời gian còn lại không thể mang về cho Kyrgyzstan dù chỉ một bàn. Cơ hội tốt nhất họ tạo ra là tình huống dứt điểm bằng mũi giày của chân sút nhập tịch Ghana Joel Kojo, đưa bóng vọt xà. Trong khi đó, những cơ hội Thái Lan tạo ra chất lượng hơn nhiều. Nếu Supachai đủ sức rướn để dứt điểm sau đường căng ngang của Theerathon, hay cú sút của Weerathep chính xác hơn đôi chút, đội bóng Đông Nam Á đã thắng đậm.

Giành ba điểm, Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng F. Họ là đội Đông Nam Á duy nhất có điểm sau lượt đầu tiên. Quan trọng hơn, màn trình diễn trận này sẽ giúp các học trò của HLV Ishii tự tin hơn khi đối đầu Oman vào ngày 21/1. Với Kyrgyzstan, họ nhiều khả năng sẽ đứng chót bảng với thất bại này.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Thái Lan vs Kyrgyzstan

Bởi khi cùng nhóm với Saudi Arabia và Oman, cả Thái Lan lẫn Kyrgyzstan đều hiểu rằng họ là 2 cái tên “chiếu dưới”, chỉ có cửa thắng thì họ mới duy trì hy vọng đi tiếp. Trước Oman và Saudi Arabia, cơ hội để Thái Lan cũng như Kyrgyzstan, hai đội bóng nằm ngoài tốp 100 thế giới, giành được điểm là rất mong manh. Thế nên họ chỉ còn hy vọng lấy điểm của nhau.

Với tâm thế đó, cả hai chắc chắn sẽ quyết tử cho trận cầu hôm nay. Những người hâm mộ Đông Nam Á hẳn sẽ nghiêng về phía Thái Lan. Thứ nhất, trong bối cảnh cả Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều trắng tay thì Thái Lan là niềm hy vọng cuối cùng để cả khu vực có một chiến thắng ở lượt khai màn.

Thứ hai, so với những đối thủ mà 3 đại diện Đông Nam Á đã gặp gồm Jordan, Iraq và đặc biệt là Nhật Bản thì Kyrgyzstan thực sự “mềm” hơn rất nhiều, là cơ hội tốt để Thái Lan được hưởng niềm vui. Nếu không thắng được Kyrgyzstan, thực sự Thái Lan không có cơ sở nào để mơ về tấm vé đi tiếp.

Nhưng lý thuyết là vậy, thực tế chắc chắn sẽ rất khắc nghiệt với Thái Lan. Bởi tương quan giữa hai đội cho thấy Thái Lan vẫn bị đánh giá yếu hơn Kyrgyzstan một chút. Đội bóng Trung Á có thể thi đấu chân phương, không có nhiều bài vở trong tấn công nhưng những gì họ thể hiện trong thời gian qua thực sự không thể xem thường.

Trên hàng công, Kyrgyzstan sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ kĩ thuật và sức càn lướt. Họ cũng không ngần ngại nhập tịch cầu thủ châu Phi để tăng cường độ “sát thương” cho đội hình của mình. Đó là Koel Jojo, cầu thủ nhập tịch từ Ghana. Chính Jojo đã làm tung lưới Việt Nam.

Trong khi đó, dàn cầu thủ “nội” của đội tuyển này có chiều cao, thể lực và nếu như Thái Lan áp dụng lối chơi tấn công bóng bổng, họ gần như sẽ bị hóa giải hoàn toàn.

Đội hình xuất phát Thailand vs Kyrgyzstan

Thailand (4-2-3-1): Patiwat Khammai (23), Nicholas Mickelson (12), Yusef Elias Dolah (4), Pansa Hemviboon (17), Theerathon Bunmathan (3), Peeradon Chamratsamee (25), Weerathep Pomphan (18), Suphanat Mueanta (10), Supachok Sarachart (7), Bordin Phala (11), Supachai Chaided (9)

Kyrgyzstan (4-4-2): Erzhan Tokotaev (1), Kayrat Zhyrgalbek Uulu (18), Tamirlan Kozubaev (3), Aizar Akmatov (5), Bekzhan Sagynbaev (11), Kai Merk (15), Odilzhon Abdurakhmanov (12), Bakhtiyar Duyshobekov (20), Gulzhigit Alykulov (10), Joel Kojo (7), Kimi Merk (24)

Thailand
Thailand
4-2-3-1
23
Patiwat Khammai
12
Nicholas Mickelson
4
Yusef Elias Dolah
17
Pansa Hemviboon
3
Theerathon Bunmathan
25
Peeradon Chamratsamee
18
Weerathep Pomphan
10
Suphanat Mueanta
7
Supachok Sarachart
11
Bordin Phala
9 2
Supachai Chaided
24
Kimi Merk
7
Joel Kojo
10
Gulzhigit Alykulov
20
Bakhtiyar Duyshobekov
12
Odilzhon Abdurakhmanov
15
Kai Merk
11
Bekzhan Sagynbaev
5
Aizar Akmatov
3
Tamirlan Kozubaev
18
Kayrat Zhyrgalbek Uulu
1
Erzhan Tokotaev
Kyrgyzstan
Kyrgyzstan
4-4-2
Thay người
46’
Peeradol Chamratsamee
Sarach Yooyen
46’
Bakhtiyar Duyshobekov
Farkhat Musabekov
69’
Bordin Phala
Pathomphol Charoenrattanapirom
54’
Kai Merk
Khristian Brauzman
69’
Suphanat Mueanta
Jaroensak Vongkorn
69’
Gulzhigit Alykulov
Beknaz Almazbekov
78’
Supachai Jaided
Teerasak Poeiphimai
69’
Joel Kojo
Ernist Batyrkanov
88’
Supachok Sarachart
Worachit Kanitsribampen
75’
Ayzar Akmatov
Suyuntbek Mamyraliev
Cầu thủ dự bị
Worachit Kanitsribampen
Marsel Islamkulov
Channarong Promsrikaew
Farkhat Musabekov
Suphanan Bureerat
Beknaz Almazbekov
Santiphap Channgom
Suyuntbek Mamyraliev
Pathomphol Charoenrattanapirom
Khristian Brauzman
Jakkaphan Praisuwan
Alexander Mischenko
Teerasak Poeiphimai
Ernist Batyrkanov
Jaroensak Vongkorn
Azim Azarov
Sarach Yooyen
Amantur Shamurzaev
Kritsada Kaman
Atai Dzhumashev
Siwarak Tedsungnoen
Sultan Chomoev
Saranon Anuin
Adil Kadyrzhanov

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
16/01 - 2024

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
30/01 - 2024
25/01 - 2024
21/01 - 2024
H1: 0-0
16/01 - 2024
Giao hữu
01/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023

Thành tích gần đây Kyrgyzstan

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
25/01 - 2024
H1: 0-1
22/01 - 2024
16/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
05/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
15/10 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow