Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
  • Adisak Kraisorn54
  • Sarach Yooyen56
  • Ricky Kambuaya7
  • Egi Vikri80

Thống kê trận đấu Thailand vs Indonesia

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Indonesia
Indonesia
66 Kiểm soát bóng 34
21 Phạm lỗi 17
16 Ném biên 21
2 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
8 Phạt góc 4
4 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 2
4 Sút không trúng đích 3
7 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
7 Phát bóng 6
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Indonesia

Tất cả (143)
90+4'

Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+4'

Ahmed Faisal Mohammad Al Ali ra hiệu cho Indonesia một quả phạt trực tiếp.

90+4' Theerathon Bunmathan (Thái Lan) bị thẻ vàng.

Theerathon Bunmathan (Thái Lan) bị thẻ vàng.

90+3'

Indonesia có một quả phát bóng lên.

90+3'

Thái Lan đang tiến lên phía trước và Adisak Kraisorn thực hiện một pha tấn công nhưng lại đi chệch mục tiêu.

90+2'

Ahmed Faisal Mohammad Al Ali ra hiệu cho Thái Lan một quả phạt trực tiếp trong phần sân của họ.

90+2'

Thái Lan có một quả phát bóng lên.

90'

Indonesia quá háo hức và rơi vào bẫy việt vị.

90'

Indonesia đá phạt.

88'

Thái Lan thực hiện quả ném biên bên phần lãnh thổ Indonesia.

87'

Indonesia được hưởng quả đá phạt bên phần sân của họ.

87'

Ahmed Faisal Mohammad Al Ali ra hiệu cho Indonesia một quả phạt trực tiếp trong phần sân của họ.

85'

Syahrian Abimanyu dự bị cho Hanis Saghara Putra cho Indonesia.

85'

Sarach Yooyen đã đứng vững trở lại một lần nữa.

85'

Jonathan Khemdee (Thái Lan) đã thay thế Sarach Yooyen có thể bị chấn thương.

84'

Sarach Yooyen đang xuống và cuộc chơi đã bị gián đoạn trong một vài phút.

84'

Alfeandra Dewangga Santosa đang xuống sức và trận đấu đã bị gián đoạn trong một vài khoảnh khắc.

83'

Ahmed Faisal Mohammad Al Ali ra hiệu cho Thái Lan một quả phạt trực tiếp.

82'

Ném biên dành cho Indonesia bên phần sân nhà.

80'

Witan Sulaeman là công cụ hỗ trợ tuyệt vời.

80' Egypt Maulana Vikri san bằng tỷ số 2-2.

Egypt Maulana Vikri san bằng tỷ số 2-2.

Tổng thuật Thailand vs Indonesia

Cái cách Thái Lan tung ra đội hình mạnh nhất, nhập cuộc với khí thế tấn công cao ngất trờ cho thấy, họ không muốn ngay đăng quang trở nên nhạt nhòa nếu không thắng được Indonesia. Nhưng trong tinh thần dâng cao, sự tự tin thắng trận rất lớn ấy, đoàn quân của ông Mano Polking đã nhận một gáo nước lạnh, khiến họ phải run rẩy cả hiệp 1.

Trong một pha tổ chức tấn công nhanh, rất bài bản sau pha phối hợp của 3 cầu thủ thủ, Ricky tung cú sút ngoài vòng cấm không mấy hiểm hốc. Tuy vậy, thủ môn Sirawak lại bắt bóng không dính để bóng đi vào lưới, giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo bất ngờ có bàn thắng dẫn điểm.

Bàn thắng như quà biếu như mang đến cơn hưng phấn lớn đối với đoàn quân của ông Shin Tae Yong. Cầm bóng nhiều, lên bóng khá nhanh và tốc độ từ hai cánh cũng như trung lộ nhưng phải thừa nhận, Indonesia không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bất ngờ bị dẫn bàn ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Thái Lan. Bằng chứng là dù có khá nhiều cơ hội ăn bàn trông thấy để gỡ hòa nhưng các chân sút của đội bóng xứ Chùa vàng lại nôn nóng trong các pha dứt điểm nên không thể có bàn thắng gỡ hòa. Cũng phải thừa nhận, thủ môn Nadeo của Indonesia đã chơi tốt khi phản xạ xuất sắc để cản phá các pha dứt điểm của Thái Lan.  Khi  Nadeo đứng nhìn, khung thành đã trở thành “Thần hộ mệnh” cho đội bóng xứ Chùa vàng. Điểm hình như tình huống ở phút 12, Supachok vuốt bóng má ngoài chân phải rất đẹp mắt nhưng bóng lại chạm xà ngang khung thành Indonesia.

Lòng tự trọng của Thái Lan dường như bị tổn thương khi bị Indonesia “bắt nạt” trong hiệp 1 nên buộc phải điều chỉnh trong hiệp 2. HLV Mano Polking đã tung một lúc 3 cầu thủ vào sân để củng cố hàng tiền vệ cũng như cải thiện khả năng tấn công sau một hiệp đấu mà Teerasil quá mờ nhạt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc trở lại, Thái Lan đã tổ chức tấn công tổng lực và chỉ sau hơn 5 phút, họ đã có bàn thắng cân bằng tỷ số.

Thủ môn Nadeo có thể đẩy quả cú dứt điểm của Phala nhưng bất lực trước cú đá bồi của cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị là Adisak. Chỉ vài phút sau khi gỡ hòa 1-1,  Thái Lan đã thực hiện màn lội ngược dòng thành công khi tiền vệ Sarach tung cú sút ngoài vòng cấm, đưa bóng chạm chân Rumakiek đổi hướng đi vào lưới, đưa Thái Lan dẫn lại 2-1.

Ngược dòng thành công nhưng Thái Lan tiếp tục dồn ép khiến Indonesia không có nhiều cơ hội để tự tung tự tác như trong hiệp đầu tiên. Đoàn quân của ông Mano Polking vẫn tổ chức hãm thành với những pha lên bóng mạnh mẽ, đầy tốc độ, khiến cho Indonesia dường như chỉ phải biết chống đỡ, không còn nhiều cơ hội để tổ chức tấn công.

Trong thế trận một chiều ấy, bất ngờ lại đến khi trong một pha tổ chức tấn công nhanh, Witan tung đường chuyền trống trải để Egy Virki thoát xuống dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Hòa 2-2 trong trận lượt về, Thái Lan đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2 qua đó, giành chức vô địch AFF Cup 2020. Đây là chiếc cúp thứ sáu của đội bóng xứ Chùa vàng ở sân chơi này.

Thông tin trước trận đấu

HLV Thái Lan: 'Không riêng Việt Nam muốn là số một Đông Nam Á'

Ông Alexandre Polking chia sẻ về cách tiếp cận trận đấu trước Indonesia sau khi đã dẫn 4-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup hôm 29/12.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, có đội hình cũng như phương án thi đấu cho chung kết AFF Cup. Không có nhiều thời gian cho tập luyện nữa, chúng tôi đảm bảo khối lượng cho 2 nhóm cầu thủ đá chính và dự bị", huấn luyện viên Alexandre Polking mở đầu buổi họp báo.

"Thái Lan xác định kết quả vẫn còn ở phía trước. Tôi xác định quan trọng là cách nhập cuộc trong trận đấu sắp tới để đảm bảo màn trình diễn. Chắc chắn chúng tôi sẽ ăn mừng sau khi bảo vệ được chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả trận đấu còn lại cũng rất quan trọng", vị thuyền trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ.

HLV Mano Polking chia sẻ sau trận bán kết lượt về với Việt Nam
 
Khi trả lời về bản hợp đồng còn 4 tháng, HLV Polking khẳng định chưa nói chuyện về chuyện gia hạn, đồng thời tập trung cho trận đấu sắp tới. Đây là bước đệm quan trọng, nên ôngchưa nghĩ đến chuyện đó cho đến khi lấy được chiếc cúp đã đề ra từ đầu.

Ông Polking cho biết: "Không riêng gì Việt Nam muốn là số một Đông Nam Á, Thái Lan phải tiếp tục chứng tỏ mình. Chúng tôi có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng muốn đi xa hơn thì phải có lứa kế cận. U23 Thái Lan đang có những cầu thủ như thế. Nhưng cầu thủ đã thi đấu ở VCK ở Uzbekistan đang trưởng thành. Chúng tôi không chỉ muốn thắng ở thời điểm này. Khi Thái Lan vô địch AFF Cup thì cũng là lúc mọi thứ khép lại, chúng tôi phải hướng đến tương lai. Tôi hy vọng mình là một phần trong đó".


Tổng quan Thái Lan vs Indonesia

Lịch sử bóng đá thế giới đã chứng kiến những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc dù đã thua ở lượt đi với tỷ số rất đậm. Như Barcelona từng thua PSG với tỷ số 0-4 nhưng lại thắng không tưởng 6-1 ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 6-5, qua đó cầm vé đi tiếp ở UAE Champions League 2016/2017.

Trên lý thuyết, Indonesia cũng có thấy lấy hình ảnh của Barcelona để làm động lực cho chính mình sau khi thua Thái Lan 0-4 ở lượt đi. Nhưng thực tế là rất, rất khó xảy ra với đội bóng xứ Vạn đảo. Barcelona ngược dòng nhờ họ sở hữu một đội quân chất lượng hơn PSG lại có ưu thế sân nhà.

Trong lúc đó, đẳng cấp và trình độ của Indonesia vẫn còn kém xa so với Thái Lan. Đoàn quân của ông Shin Tae Yong có tinh thần chiến đấu cao nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc là điểm yếu khác. Indonesia cũng không có điểm tựa sân nhà khi đây là trận đấu được tổ chức ở sân trung lập.
Thái Lan vs Indonesia
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Indonesia chung kết lượt về AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 1/1

Thái Lan đã cho thấy chất lượng đội hình vượt trội hơn hẳn so với Indonesia.  Họ chỉ cần vài phút để xuyên thủng hàng thủ vốn đã từng khiến ĐT Việt Nam phải bất lực. Nắm chắc chiếc cúp vô địch trong tay nhưng có nhiều lý do để tin rằng, Thái Lan sẽ tiếp tục chơi canh bạc tất tay trong trận lượt về này. Đầu tiên, họ chẳng còn gì để phải dưỡng sức, tránh thẻ phạt khi đây là trận cuối cùng.

Một chiến thắng (đậm) nữa sẽ giúp cho đoàn quân của ông Mano Polking thêm khẳng định được giá trị và thương hiệu của bản thân, ít nhất là ở đấu trường Đông Nam Á.

Thêm một lý do nữa để tin rằng, Thái Lan sẽ quyết thắng khi họ chắc chắn muốn ẵm trọn mọi danh hiệu, từ tập thể cho đến cá nhân, ở AFF Cup 2020. Cụ thể, ngôi vị Vua phá lưới hiện giờ vẫn đang nằm trong tay 4 cầu thủ gồm Safawi (Malaysia), Bienvenido Marañón (Philippines), Teerasil (Thái Lan) và Chanathip (Thái Lan) khi cùng có 4 bàn thắng.  

Hai cầu thủ của Malaysia và Philippines đã hết cơ hội trong khi bộ đôi của Thái Lan vẫn còn một trận đấu để ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng, qua đó, có thể độc tôn ở danh hiệu này. Khi cơ hội vẫn nằm trong tay  thì Thái Lan không có lý do gì để không nỗ lực thi đấu, dồn bóng cho Teerasil và Chanathip để gặt hái thêm một danh hiệu cá nhân nữa.

Nhìn một cách tổng thể, Thái Lan có lý do để chơi hết mình trước Indonesia. Thế nên, đoàn quân của ông Shin Tae Yong chắc chắn phải thận trọng nếu không muốn nhận thêm một thất bại đậm đà nữa ở trận chung kết lượt về.
 

Đội hình xuất phát Thái Lan vs Indonesia

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Pawee Tanthatemee, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Thanawat Suengchitthawon, Chanathip Songkrasin, Bordin Phala, Supachok Sarachart, Teerasil Dangda.

Indonesia:
Nadeo Argawinata, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan.
Danh sách xuất phát trận Thái Lan vs Indonesia
Danh sách xuất phát trận Thái Lan vs Indonesia

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
17/11 - 2018
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
10/09 - 2019
Đội tuyển Việt Nam
10/09 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
03/06 - 2021
Đội tuyển Việt Nam
03/06 - 2021
AFF Cup
29/12 - 2021
01/01 - 2022
29/12 - 2022

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
30/01 - 2024
25/01 - 2024
21/01 - 2024
H1: 0-0
16/01 - 2024
Giao hữu
01/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
02/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

ASEAN Cup

Xem thêm
top-arrow