Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
  • Marco Asensio (Thay: Eden Hazard)46
  • Casemiro (Thay: Eduardo Camavinga)46
  • Toni Kroos (Thay: Aurelien Tchouameni)46
  • Luka Modric (Thay: Federico Valverde)46
  • Ferland Mendy (Thay: Antonio Ruediger)46
  • Nacho Fernandez (Thay: David Alaba)46
  • Jesus Vallejo (Thay: Eder Militao)62
  • Mariano Diaz (Thay: Vinicius Junior)70
  • Daniel Ceballos (Thay: Rodrygo)70
  • Alvaro Odriozola (Thay: Lucas Vazquez)71
  • Raphinha27
  • Ousmane Dembele (Thay: Ansu Fati)46
  • Pierre-Emerick Aubameyang (Thay: Robert Lewandowski)46
  • Franck Kessie (Thay: Pablo Gavira)46
  • Alex Balde (Thay: Jordi Alba)46
  • Frenkie de Jong (Thay: Andreas Christensen)46
  • Inaki Pena (Thay: Marc-Andre ter Stegen)62
  • Sergi Roberto (Thay: Pedri)62
  • Nico Gonzalez (Thay: Sergio Busquets)62
  • Gerard Pique (Thay: Eric Garcia)62
  • Memphis Depay (Thay: Raphinha)62
  • Sergino Dest (Thay: Ronald Araujo)62

Thống kê trận đấu Real Madrid vs Barcelona

số liệu thống kê
Real Madrid
Real Madrid
Barcelona
Barcelona
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 8
1 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Tổng thuật Real Madrid vs Barcelona

Để thua Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải vừa rồi, nhưng ở trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ Barca mới là đội chơi tốt hơn. Trong những phút đầu, các học trò của HLV Xavi cầm được khá nhiều bóng, trong khi Real gặp khó khăn trong việc triển khai những đợt tấn công.

Tuy nhiên, không phải gã khổng lồ xứ Catalan mà chính Real mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 17, tiền vệ Valverde đã khiến bầu không khí trận đấu vốn đang tẻ nhạt trở nên sôi động hơn khi bất ngờ tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc khung thành Barca.

Ngay sau tình huống thót tim này, Barca lập tức đưa ra câu trả lời. Tận dụng sai lầm của Camavinga, tiền đạo mới được Barca mua về từ Bayern với giá 50 triệu euro là Lewandowski đã căng ngang từ cánh trái vào trung lộ cho Fati. Đáng tiếc là cú dứt điểm chân trái của Fati lại đưa bóng đi chệch cột dọc Real trong gang tấc.

Đến phút 27, Barca rút cục cũng hiện thực hóa được sự áp đảo bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong tư thế không bị ai kèm, một tân binh khác của Barca là Raphinha tung cú đá đẳng cấp từ ngoài vòng cấm bằng chân trái đưa bóng găm vào góc cao khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Barca suýt nữa thì gia tăng được cách biệt ở phút 32. Đón đường căng ngang từ cánh trái, Lewandowski đã cho thấy anh nguy hiểm thế nào với pha đệm lòng rất nhanh nhưng bóng lại đập vào chân một cầu thủ Real đi hết đường biên ngang.

Sau giờ nghỉ, 2 HLV đã sử dụng tối đa quyền thay người để trao cơ hội thể hiện mình cho càng nhiều cầu thủ càng tốt. Với sự xuất hiện của bộ ba Kroos, Modric và Casemiro ở khu vực giữa sân, Real đã tạo ra được thế trận cân bằng hơn. Cơ hội tốt nhất đến với đội bóng Hoàng gia ở phút 59 sau pha lên bóng cực kỳ nhịp nhàng. Tuy nhiên, Asensio trong tư thế thoải mái lại đệm bóng đi chệch khung thành Barca sau đường căng ngang từ cánh phải.

Về phần Barca, họ vừa phòng ngự chắc và vẫn thường xuyên khiến cho khung thành đối phương chao đảo khi có dịp tổ chức tấn công. Nếu thủ môn Courtois không xuất sắc cản phá những cú đá có chất lượng tốt của Kessie, Dembele hay Dest, Real chắc chắn đã phải nhận trận thua với tỷ số cách biệt.

Dẫu sao tỷ số 1-0 cũng đủ để Barca tận hưởng niềm vui vì họ đã đánh bại được đại kình địch. Quan trọng hơn, ở trận Siêu kinh điển các tân binh của họ như Lewandowski, Dest, Christensen và đặc biệt là Rafinha đều đã ít nhiều thể hiện được giá trị.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát của Real Madrid vs Barca

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh trong trận Siêu kinh điển trên đất Mỹ mùa hè này khi toàn cầu thủ thuộc biên chế đội 1 và không có bóng dáng một gương mặt nào từ đội trẻ. Bên phía Barca, 3 tân binh gồm trung vệ Christensen, tiền vệ công Raphinha và mới nhất là trung phong Lewandoski đều có mặt.

Kể cả có tăng cường lực lượng ra sao thì chỗ đứng của những gương mặt "made in La Masia" vẫn không suy xuyển khi mà những Pedri, Gavi hay Ansu Fati hứa hẹn sẽ là nòng cốt của Barca mùa tới bên cạnh những lão tướng như Busquets, Alba.

Về phần Real Madrid thì hai tân binh Rudiger và Tchouameni có tên trong danh sách xuất phát nhưng ngôi sao quan trọng nhất Benzema lại vắng mặt vì được nghỉ ngơi thêm sau khi chơi quá xuất sắc ở mùa giải 2021/22, giúp đội bóng đoạt cú đúp cao quý (La Liga và Champions League). Một số trụ cột kỳ cựu khác như Kroos, Modric, Casemiro ngồi trên băng ghế dự bị

Real Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Real Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tổng quan Real Madrid vs Barca

Ở mùa giải 2021/22, Real Madrid thi đấu rất thành công. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành cú đúp với chức vô địch La Liga và Champions League đầy thuyết phục. Có thể khẳng định, HLV Carlo Ancelotti đã tạo dựng được một tập thể rất mạnh, với đội hình có chiều sâu và thi đấu đặc biệt gắn kết. Với dàn cầu thủ đáng sợ đó, Real Madrid được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công ở mùa giải sắp tới.

Tất nhiên, Real Madrid không ngủ quên trong men say chiến thắng. Ở mùa Hè năm nay, chủ tịch Florentino Perez đã kịp đưa về Bernabeu những bản hợp đồng chất lượng, đáng kể nhất là trung vệ Antonio Ruediger và tiền vệ trung tâm Aurelien Tchouameni. Đó là những sự bổ sung rất cần thiết để đội bóng có biệt danh “Kền kền trắng” hy vọng tiếp tục duy trì sự thống trị ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế.

realmadridvsbarcelona
Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca trận đấu giao hữu hè 2022 lúc 10h00 ngày hôm nay 24/7

Trận đấu với Barca sáng mai trên đất Mỹ có thể xem là thuốc thử liều cao với Real Madrid. Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Ancelotti gần như chắc chắn sẽ tung cả 2 tân binh Ruediger và Tchouameni để họ có sự trải nghiệm lần đầu tiên ở El Clasico. Nếu “Kền kền trắng” đánh bại đoàn quân của HLV Xavi Hernandez, người Madrid hoàn toàn có thể yên tâm bước vào mùa giải mới với tâm thế của kẻ chinh phục.

Nếu như đây mới là trận giao hữu đầu tiên của Real Madrid trong mùa Hè năm nay, thì Barca đã trải qua 2 màn “đấu tập” trước thềm El Clasico. Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya bị đội bóng hạng Tư Olot cầm hòa 1-1, trước khi vùi dập Inter Miami với tỉ số đậm 6-0 cách đây vài hôm, trong đó tân binh Raphinha tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 cú đúp kiến tạo. Nghĩa là so với Real Madrid, các học trò của HLV Xavi có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận chiến El Clasico.

Nhưng vấn đề của Barca nằm ở sự ổn định. Camp Nou đang trải qua một mùa Hè đầy xáo trộn. Với quyết tâm chinh phục các đỉnh cao ở mùa giải 2022/23, lãnh đạo CLB xứ Catalunya đã lần lượt chiêu một trung vệ Andres Christensen, tiền vệ phòng ngự Franck Kessie, cầu thủ chạy cánh Raphinha và trung phong Robert Lewandowski. Chắc chắn ở trận El Clasico trên đất Mỹ, HLV Xavi sẽ tiếp tục phải xới tung đội hình lên để tiến hành những thử nghiệm.

Sau khi đã hoàn tất thủ tục ra mắt với Barca, nhiều khả năng tân binh Lewandowski sẽ lập tức được ra mắt trong trận chiến El Clasico với Real Madrid sáng mai. Nhưng với sự xuất hiện của Lewy trên sân, hàng công của Barca sẽ bị xáo trộn nghiêm trọng. Chân sút Pierre-Emerick Aubameyang nhiều khả năng sẽ phải tập làm quen với băng ghế dự bị, dù anh đã thi đấu rất tốt ở trận thắng 6-0 của đội nhà trước Inter Miami vừa qua với 1 pha lập công.

Có thể khẳng định, khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid với Barca ở thời điểm hiện tại chính là sự ổn định. Trong khi HLV Xavi vẫn đang loay hoay để lắp ghép đội hình nhằm tìm ra một công thức chiến thắng, thì đồng nghiệp Ancelotti chỉ có nhiệm vụ tìm cách cải thiện, để “Kền kền trắng” vốn đã rất mạnh và gắn kết sẽ lại càng trở nên đáng sợ hơn. Tâm lý bước vào trận El Clasico của các cầu thủ Real Madrid do vậy chắc chắn cũng sẽ tốt hơn so với đối thủ.

Thế nên sẽ không quá bất ngờ nếu như thầy trò HLV Ancelotti đánh bại Barca trong trận chiến El Clasico diễn ra vào sáng mai trên sân Allegiant. Với cỗ máy mà các linh kiện gần như đã hoàn toàn ăn khớp, dưới sự dẫn dắt của chân sút đang “vào phom” Karim Benzema, Real Madrid thậm chí có thể nghiền nát đội bóng xứ Catalunya với cách biệt từ 2 bàn thắng trở lên.

Đội hình xuất phát Real Madrid vs Barcelona

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois (1), Lucas Vazquez (17), Eder Militao (3), David Alaba (4), Antonio Rudiger (22), Federico Valverde (15), Aurelien Tchouameni (18), Eduardo Camavinga (25), Rodrygo (21), Eden Hazard (7), Vinicius Junior (20)

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen (1), Ronald Araujo (4), Andreas Christensen (15), Eric Garcia (24), Jordi Alba (18), Pablo Gavira (30), Sergio Busquets (5), Pedri (8), Raphinha (22), Robert Lewandowski (12), Ansu Fati (10)

Real Madrid
Real Madrid
4-3-3
1
Thibaut Courtois
17
Lucas Vazquez
3
Eder Militao
4
David Alaba
22
Antonio Rudiger
15
Federico Valverde
18
Aurelien Tchouameni
25
Eduardo Camavinga
21
Rodrygo
7
Eden Hazard
20
Vinicius Junior
10
Ansu Fati
12
Robert Lewandowski
22
Raphinha
8
Pedri
5
Sergio Busquets
30
Pablo Gavira
18
Jordi Alba
24
Eric Garcia
15
Andreas Christensen
4
Ronald Araujo
1
Marc-Andre ter Stegen
Barcelona
Barcelona
4-3-3
Thay người
46’
David Alaba
Nacho
46’
Ansu Fati
Ousmane Dembele
46’
Aurelien Tchouameni
Toni Kroos
46’
Robert Lewandowski
Pierre-Emerick Aubameyang
46’
Federico Valverde
Luka Modric
46’
Pablo Gavira
Franck Kessie
46’
Eden Hazard
Marco Asensio
46’
Andreas Christensen
Frenkie De Jong
46’
Eduardo Camavinga
Casemiro
46’
Jordi Alba
Alejandro Balde
46’
Antonio Ruediger
Ferland Mendy
62’
Ronald Araujo
Sergino Dest
62’
Eder Militao
Jesus Vallejo
62’
Eric Garcia
Gerard Pique
70’
Rodrygo
Dani Ceballos
62’
Raphinha
Memphis Depay
70’
Vinicius Junior
Mariano Diaz
62’
Marc-Andre ter Stegen
Inaki Pena
71’
Lucas Vazquez
Alvaro Odriozola
62’
Sergio Busquets
Nicolas Gonzalez
62’
Pedri
Sergi Roberto
Cầu thủ dự bị
Andriy Lunin
Sergino Dest
Luis López
Gerard Pique
Jesus Vallejo
Ousmane Dembele
Nacho
Memphis Depay
Toni Kroos
Inaki Pena
Luka Modric
Nicolas Gonzalez
Marco Asensio
Miralem Pjanic
Casemiro
Pierre-Emerick Aubameyang
Alvaro Odriozola
Franck Kessie
Dani Ceballos
Sergi Roberto
Ferland Mendy
Frenkie De Jong
Mariano Diaz
Alex Collado
Lucas Canizares
Abdessamad Ezzalzouli
Juanmi Latasa
Alejandro Balde
Vinicius Tobias
Arnau Tenas
Marc Casado
Pablo Torre Carral

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
07/05 - 2018
28/10 - 2018
03/03 - 2019
26/10 - 2019
19/12 - 2019
02/03 - 2020
24/10 - 2020
11/04 - 2021
24/10 - 2021
Siêu cúp Tây Ban Nha
13/01 - 2022
La Liga
21/03 - 2022
Giao hữu
24/07 - 2022
La Liga
16/10 - 2022
Siêu cúp Tây Ban Nha
16/01 - 2023
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
03/03 - 2023
La Liga
20/03 - 2023
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
06/04 - 2023
Giao hữu
30/07 - 2023
La Liga
28/10 - 2023
Siêu cúp Tây Ban Nha
15/01 - 2024

Thành tích gần đây Real Madrid

La Liga
16/03 - 2024
11/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024
26/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
La Liga
11/02 - 2024
05/02 - 2024
02/02 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024
12/02 - 2024
04/02 - 2024
01/02 - 2024

Tin liên quan

top-arrow