Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
  • Noussair Mazraoui (Thay: Kingsley Coman)41
  • Sven Ulreich (Thay: Manuel Neuer)41
  • Matthijs de Ligt (Thay: Dayot Upamecano)52
  • Ryan Gravenberch (Thay: Marcel Sabitzer)52
  • Jamal Musiala (Thay: Leroy Sane)53
  • Josip Stanisic (Thay: Lucas Hernandez)71
  • Gabriel Vidovic (Thay: Serge Gnabry)71
  • Paul Wanner (Thay: Alphonso Davies)71
  • Tanguy Nianzou (Thay: Benjamin Pavard)71
  • Joshua Zirkzee (Thay: Thomas Mueller)71
  • Erling Braut Haaland12
  • Julian Alvarez (Thay: Erling Braut Haaland)41
  • Kyle Walker (Thay: Ruben Dias)53
  • Kalvin Phillips (Thay: Bernardo Silva)65
  • Cole Palmer (Thay: Riyad Mahrez)66
  • Rico Lewis (Thay: Josh Wilson-Esbrand)76

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Bayern Munich vs Man City (0-1)

video

Thống kê trận đấu Munich vs Man City

số liệu thống kê
Munich
Munich
Man City
Man City
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 10
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Tổng thuật Munich vs Man City

Gặp đối thủ xứng tầm như Bayern Munich là cơ hội tốt để Man City thử nghiệm đội hình. Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội ra mắt cho Erling Haaland. Chân sút người Na Uy được xếp đá chính trên hàng công cùng Mahrez và Grealish. Hỗ trợ phía sau là bộ 3 Rodri - Bernardo  Silva - De Bruyne.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột như Neuer, Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies, Kimmich, Coman, Gnabry, Sane hay Muller. Trong khi đó, Sadio Mane lại không được đăng ký cho trận đấu này.

Haaland ghi ban ngay o tran ra mat Man City
Haaland ghi bàn ngay ở trận ra mắt Man City

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép. Trong thế trận đó, Bayern Munich sẵn sàng phản đòn khi có cơ hội. Ở phút thứ 7, Muller đã chuyền bóng dọn cỗ để Gnabry xé lưới Man City. Tuy nhiên, do Muller rơi vào thế việt vị nên bàn thắng này của Bayern không được công nhận.

Đáp trả lại tình huống này, Man City đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 12. Đúng như sự kì vọng của NHM, Erling Haaland đã ghi tên mình lên bảng điện tử ở trận ra mắt với cú đệm bóng vào lưới trống. Trước đó, phải kể tới pha phối hợp xé toang hàng thủ Bayern giữa De Bruyne và Grealish.

Do mưa lớn, trận đấu đã phải tạm hoãn vì mưa lớn và sấm sét. Sau khi trở lại, 2 đội đã thể hiện lối chơi tấn công cống hiến với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp.

Về mặt thế trận, Man City chơi tốt hơn Bayern Munich. Không chỉ nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm  soát bóng, nhà ĐKVĐ Premier League còn tạo ra nhiều cơ hội. Nếu may mắn hơn, Haaland đã có thể lập cú đúp với cú dứt điểm ở phút 36.

4 phút sau đó, từ đường chuyền dọn cỗ của Bernardo Silva, Erling Haaland đã làm rung mành lưới của Bayern Munich lần thứ 2. Tuy nhiên, bàn thắng này của Man City không được công nhận vì trọng tài xác định Silva đã mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó.

Đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã quyết định rút Haaland khỏi sân và thay thế bằng tân binh khác là Julian Alvarez. Về mặt thế trận, Man City vẫn lấn lướt ở hiệp đấu thứ 2. Ở các phút 58 và 59, nhà ĐKVĐ Premier League đã tạo ra 2 cơ hội nhưng cả Alvarez và Mahrez đều không thể tận dụng để nhân đôi cách biệt.

Ở nửa sau hiệp 2, Bayern Munich liên tiếp thay đổi nhân sự với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước đội hình giữ cự ly cực tốt của Pep Guardiola, Hùm xám không có nhiều khoảng trống để tạo ra sự đột biến.

Do thời tiết không thuận lợi, trận đấu đã kết thúc ở phút 80. Chung cuộc, Man City đã giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của "bom tấn" Erling Haaland. Sau trận đấu này, thầy trò Guardiola sẽ trở lại Anh để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool vào ngày 30/7.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát của hai đội

Không nằm ngoài sự chờ đợi và thực ra HLV Pep Guardiola cũng cần phải làm như vậy do cuộc đối đầu với Bayern là trận giao hữu thứ 2 và cũng là cuối cùng của Man City trước mùa giải mới 2022/23, tân binh được kỳ vọng sát thủ Erling Haaland đã được ra sân từ đầu sau khi không thi đấu một phút nào ở trận thắng Club America.

Dĩ nhiên Haaland chơi cao nhất trên hàng công và hỗ trợ cho anh là những chân chuyền siêu hạng có khả năng tạo đột biến cao như Bernando Silva, Mahrez, Grealish và De Bruyne. Đây có thể xem là hàng công gần như tốt nhất của Man xanh vào mùa tới.

Bên phía Bayern Munich thì tân binh đình đám Sadio Mane lại vắng mặt do phải bay sang Morocco nhận giải "Cầu thủ hay nhất châu Phi 2021". Một gương mặt mới khác là trung vệ De Ligt ngồi dự bị nên toàn bộ 11 cầu thủ trong danh sách xuất phát đều là người cũ và phần lớn là trụ cột cực kỳ quan trọng như Kimmich, Gnarby, Muller, Davies, Sane, Upamecano.

Bayern Munich vs Man City
Danh sách xuất phát của Bayern Munich
Bayern Munich vs Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Tổng quan Bayern Munich vs Man City

Sân Lambeau Field (thuộc tiểu bang Wisconsin, Mỹ) sẽ chứng kiến màn diễn tập cuối cùng của cả Bayern lẫn Man City. Sau trận này một tuần, Bayern sẽ đá Siêu Cúp Đức với RB Leipzig và tương tự Man City bước vào trận Community Shield với Liverpool. Thế nên đây không phải là lúc để thử nghiệm. Cả HLV Julian Nagelsmann lẫn Pep Guardiola đều sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất. Hai ông lớn Bundesliga và Premier League cần một bài tổng duyệt hiệu quả. Và trên hết là một phát súng hiệu cho mùa giải mới.

Bayern vừa khởi động bằng chiến thắng 6-2 trước D.C United của HLV Wayne Rooney. 6 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau trong đó có hai tân binh Matthijs de Ligt và Sadio Mane. Nếu như De Ligt chơi khá tự tin và chắc chắn ở tuyến dưới thì Mane sớm thể hiện đẳng cấp trên tuyến đầu bằng lối chơi năng động và những pha xử lý giàu kinh nghiệm. Tiếc rằng cựu cầu thủ Liverpool phải vắng mặt ở trận thư hùng với Man City do bận quay về Morocco nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2021.

Sự vắng mặt của Mane tạo điều kiện cho Serge Gnabry đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ở trận thắng DC United vừa qua, cầu thủ người Đức cũng ghi một bàn thắng khi được bố trí đá tiền đạo giăng ngang cùng Sadio Mane. Còn trước Man City vào sáng mai, nhiều khả năng Gnabry sẽ là trung phong duy nhất bên cạnh hai đối tác Thomas Mueller và Leroy Sane. Nagelsmann sẽ quay về 3-4-3 nhằm phát huy tốt nhất lực lượng trong tay.

Vị thuyền trưởng Bayern thực tế chưa cố định sơ đồ nào cho mùa giải mới. Nagelsmann đã liên tục xoay từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ ở trận gặp DC United vừa qua. Việc sử dụng sơ đồ nào còn tùy thuộc vào tính chất trận đấu, đối thủ là ai và lực lượng trong tay. Trước Man City, Nagelsmann ưu tiên 3-4-3 để gia cố tuyến giữa với Kimmich, Sabitzer và Mueller trong vai trò tự do, chưa kể Mazaroui và Davies cũng dâng cao tham gia làm bóng. Sự năng động và giàu đột biến của Mazraoui và Davies ở hai bên hành lang sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong sơ đồ 3-4-3 của Bayern.

Nếu như Bayern thời hậu Lewandowski có yếu tố khó lường thì Man City còn đáng xem hơn với tân binh Erling Haaland. Nhưng nhìn chung, nhà ĐKVĐ Premier League giữ được sự ổn định cần thiết cả về con người và lối chơi. Điều đó được thể hiện trong chiến thắng 2-1 trước Club America hôm 21/7. Dàn trụ cột của Guardiola với những Kevin de Bruyne, Rodri, Bernardo Silva, Riyah Mahrez sớm lấy lại nhịp điệu sau kỳ nghỉ hè giúp Man City chiếm lĩnh thế trận và tận dụng triệt để sai lầm của đối phương. Trong đó người chơi ấn tượng nhất là De Bruyne với cú đúp bàn thắng.

Guardiola đặc biệt hài lòng về tân binh Julian Alvarez, người đã chơi tốt trong 71 phút đối đầu Club America. “Chúng tôi dường như đã ký hợp đồng với cầu thủ trẻ giỏi nhất. Julian phòng ngự năng nổ, khá giống Gabriel Jesus. Cậu ấy giữ bóng tự tin và dễ dàng tìm thấy sợi dây liên kết với các đồng đội mới”, vị thuyền trưởng Man City khen ngợi tiền đạo người Argentina. Ngoài ra Guardiola cũng đánh giá cao màn ra mắt của thủ thành Stefan Ortega và tiền vệ Kalvin Phillips.

Tuy nhiên, Guardiola sẽ không dùng các tân binh ngoại trừ Haaland trong cuộc gặp thượng đỉnh với Bayern. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần bài test cho đội hình mạnh nhất trước thềm trận Community Shield. Cỗ máy của Guardiola khi vận hành ở chế độ “High Performance” có thể tiến gần đến ngưỡng hoàn hảo, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Trong khi đó Bayern luôn có một chút rủi ro ở hệ thống phòng ngự từ những mắt xích của Benjamin Pavard hay Marcel Sabitzer.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào mùa hè 2018, cũng là một trận giao hữu trên đất Mỹ. Khi đó Man City đã đả bại Bayern với tỷ số 3-2 trong một trận cầu cởi mở và sôi động. Một kịch bản tương tự rất có thể sẽ diễn ra vào sáng mai.

Đội hình xuất phát Munich vs Man City

Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer (1), Benjamin Pavard (5), Dayot Upamecano (2), Lucas Hernandez (21), Alphonso Davies (19), Marcel Sabitzer (18), Joshua Kimmich (6), Kingsley Coman (11), Serge Gnabry (7), Leroy Sane (10), Thomas Muller (25)

Man City (4-3-3): Ederson (31), Joao Cancelo (7), Ruben Dias (3), Nathan Ake (6), Josh Wilson-Esbrand (97), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Riyad Mahrez (26), Erling Haaland (9), Jack Grealish (10)

Munich
Munich
4-2-3-1
1
Manuel Neuer
5
Benjamin Pavard
2
Dayot Upamecano
21
Lucas Hernandez
19
Alphonso Davies
18
Marcel Sabitzer
6
Joshua Kimmich
11
Kingsley Coman
7
Serge Gnabry
10
Leroy Sane
25
Thomas Muller
10
Jack Grealish
9
Erling Haaland
26
Riyad Mahrez
20
Bernardo Silva
16
Rodri
17
Kevin De Bruyne
97
Josh Wilson-Esbrand
6
Nathan Ake
3
Ruben Dias
7
Joao Cancelo
31
Ederson
Man City
Man City
4-3-3
Thay người
41’
Manuel Neuer
Sven Ulreich
41’
Erling Braut Haaland
Julian Alvarez
41’
Kingsley Coman
Noussair Mazraoui
53’
Ruben Dias
Kyle Walker
52’
Dayot Upamecano
Matthijs De Ligt
65’
Bernardo Silva
Kalvin Phillips
52’
Marcel Sabitzer
Ryan Gravenberch
66’
Riyad Mahrez
Cole Palmer
53’
Leroy Sane
Jamal Musiala
76’
Josh Wilson-Esbrand
Rico Lewis
71’
Alphonso Davies
Paul Wanner
71’
Benjamin Pavard
Tanguy Nianzou
71’
Serge Gnabry
Gabriel Vidovic
71’
Thomas Mueller
Joshua Zirkzee
71’
Lucas Hernandez
Josip Stanisic
Cầu thủ dự bị
Sven Ulreich
Julian Alvarez
Jakob Mayer
Stefan Ortega
Matthijs De Ligt
Scott Carson
Paul Wanner
Kyle Walker
Tanguy Nianzou
Kalvin Phillips
Gabriel Vidovic
Kayky
Joshua Zirkzee
Liam Delap
Ryan Gravenberch
Oscar Bobb
Noussair Mazraoui
Luke Mbete-Tabu
Jamal Musiala
Cole Palmer
Adrian Fein
Rico Lewis
Josip Stanisic
James McAtee
Lucas Copado
Finley Burns
David Herold
Ben Knight

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
24/07 - 2022
H1: 0-1
Champions League
12/04 - 2023
H1: 1-0
20/04 - 2023
H1: 0-0
Giao hữu
26/07 - 2023
H1: 0-1

Thành tích gần đây Munich

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 3-1
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Bundesliga
02/03 - 2024
H1: 1-1
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024

Tin liên quan

top-arrow