Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
  • Kevin De Bruyne (Kiến tạo: Bernardo Silva)5
  • Gabriel Jesus (Kiến tạo: Joao Cancelo)36
  • Bernardo Silva40
  • Raheem Sterling (VAR check)63
  • Riyad Mahrez (Thay: Raheem Sterling)75
  • Jack Grealish (Thay: Gabriel Jesus)83
  • Diogo Jota (Kiến tạo: Trent Alexander-Arnold)13
  • Andrew Robertson28
  • Sadio Mane (Kiến tạo: Mohamed Salah)46
  • Thiago Alcantara61
  • Luis Diaz (Thay: Diogo Jota)70
  • Naby Keita (Thay: Jordan Henderson)78
  • Fabinho83
  • Roberto Firmino (Thay: Sadio Mane)84
  • Virgil van Dijk89

Thống kê trận đấu Man City vs Liverpool

số liệu thống kê
Man City
Man City
Liverpool
Liverpool
54 Kiểm soát bóng 46
9 Phạm lỗi 11
20 Ném biên 15
5 Việt vị 2
25 Chuyền dài 12
4 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 4
5 Sút không trúng đích 1
2 Cú sút bị chặn 1
2 Phản công 3
2 Thủ môn cản phá 2
2 Phát bóng 10
1 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man City vs Liverpool

Tất cả (323)
90+5'

Kevin De Bruyne từ Manchester City là ứng cử viên cho giải Man of the Match sau màn trình diễn tuyệt vời ngày hôm nay

90+5'

Rất nhiều cơ hội trong trận đấu này nhưng không đội nào ghi được bàn thắng quyết định

90+5'

Đó là nó! Trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc

90+4'

Số người tham dự hôm nay là 53197.

90+4'

Tỷ lệ cầm bóng: Manchester City: 54%, Liverpool: 46%.

90+4'

Quả phát bóng lên cho Liverpool.

90+4'

Một cú lốp bóng của Riyad Mahrez từ Manchester City đi chệch cột dọc.

90+4'

Kevin De Bruyne mở toang hàng thủ đối phương bằng một pha đi bóng sát thủ

90+4'

Manchester City bắt đầu phản công.

90+3'

Liverpool thực hiện quả ném biên bên phải phần sân của đối phương

90+2'

Nguy hiểm được ngăn chặn ở đó khi Joel Matip từ Liverpool phá bóng nguy hiểm bằng một pha xử lý tốt

90+2'

Jack Grealish từ Manchester City cầm bóng về phía trước để cố gắng tạo ra điều gì đó ...

90+2'

Rodri giải tỏa áp lực bằng một pha phá bóng

90+2'

Trent Alexander-Arnold băng xuống từ quả phạt trực tiếp.

90+1'

Thử thách nguy hiểm của Kevin De Bruyne từ Manchester City. Fabinho vào cuối nhận được điều đó.

90+1'

Trận đấu chính thức thứ tư cho thấy có 4 phút thời gian sẽ được thêm vào.

90'

Quả phát bóng lên cho Liverpool.

90'

ĐĂNG TẢI! Riyad Mahrez sút phạt hàng rào và thủ môn đối phương nhưng bóng đi trúng cột dọc!

90'

Tỷ lệ cầm bóng: Manchester City: 55%, Liverpool: 45%.

89' Sau một pha phạm lỗi chiến thuật, Virgil van Dijk không còn cách nào khác là dừng phản công và nhận thẻ vàng.

Sau một pha phạm lỗi chiến thuật, Virgil van Dijk không còn cách nào khác là dừng phản công và nhận thẻ vàng.

89'

Người tham gia thổi còi của mình. Virgil van Dijk buộc Kevin De Bruyne từ phía sau và đó là một quả đá phạt

Tổng thuật Man City vs Liverpool

Tiếp đón Liverpool trong trận đấu được xem là “chung kết” của Premier League mùa này, HLV Pep Guardiola gây bất ngờ khi sử dụng Gabriel Jesus ngay từ đầu bên cạnh Sterling và Foden. Tiền đạo người Brazil không đá chính cho Man City từ tháng 1 và không ghi bàn tại Premier League từ… tháng 9 năm ngoái.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp tung ra đội hình đúng với dự đoán của giới mộ điệu. Tiền đạo đang vào phom Diogo Jota được tin dùng cùng các ngôi sao kỳ cựu Mane và Salah. Ở phía dưới hàng thủ, Matip cũng trở lại đội hình chính của The Reds thay vì Konate.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc đầy tự tin. Phút thứ 5, De Bruyne phát động đợt phản công nhanh của Man City bằng đường chọc khe đẹp mắt cho Jesus thoát xuống bên cánh phải. Jesus căng ngang dọn cỗ cho Sterling, nhưng tiền đạo người Anh lại không thắng được Alisson ở tư thế đối mặt.
 

Tuy nhiên, Man City không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 30 giây sau, De Bruyne nhận bóng từ pha đá phạt nhanh của Silva. Tiền vệ người Bỉ đi bóng quá Fabinho trước khi dứt điểm tung lưới Alisson. De Bruyne có phần may mắn khi bóng chạm chân Matip sau cú đá của anh và đổi hướng vào góc hiểm.

Phút 9, Van Dijk che bóng không tốt để Jesus thoát xuống lao thẳng vào người Alisson trong vòng cấm Liverpool. Đội khách khá may mắn khi không bị thổi phạt đền. Những phút tiếp theo, đôi bên đá đôi công hấp dẫn. Phút 13, Liverpool bất ngờ có bàn gỡ hòa. Từ quả tạt của Robertson, Alexander-Arnold thoát xuống đáy biên và trả ngược cho Jota lập công.

Trận đấu lúc này trở nên cực kỳ hấp dẫn. Man City pressing tầm cao khiến hàng thủ Liverpool lúng túng và ngược lại. Phút 23, thủ môn Ederson suýt đốt lưới nhà sau khi xử lý chậm 1 nhịp khi bị Jota áp sát. May mắn cho Man City khi Ederson vẫn kịp đá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút tiếp theo, Man City lấy lại thế chủ động. Phút 34, Cancelo thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm vào góc gần khiến Alisson chật vật giải nguy. Ngay sau đó, vẫn là Cancelo tỏa sáng với pha tạt bóng thông minh cho Jesus phá bẫy việt vị ghi bàn ở cự ly gần. Trong pha bóng này, Alexander-Arnold đã bỏ quên tiền đạo của Man City ở phía sau lưng.

Phút 44, Jota có cơ hội ngon ăn sau nỗ lực cướp bóng của Henderson. Tuy nhiên, tiền đạo này lại xử lý quá chậm khi đối mặt với Ederson. Có lẽ Jota đã phân vân giữa việc sút ngay và chuyền ngang cho Salah, tạo điều kiện cho Laporte băng về xoạc bóng.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu không thay đổi. Liverpool tràn lên áp sát ngay từ đầu và có phần thưởng xứng đáng. Phút 46, Alexander-Arnold cướp bóng ở cánh phải và chuyền lên cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập quan sát nhanh trước khi chọc khe cho Mane băng lên sút tung lưới Ederson ở thế đối mặt. Man City tỏ ra bất lực vì Liverpool chuyển trạng thái quá nhanh.

Phút 52, Liverpool tiếp tục có cơ hội từ pha phối hợp nhanh giữa Alexander-Arnold và Salah. Lần này, Salah chuyền bóng dọn cỗ cho Jota, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha lại sút bằng chân trái và không đủ khó để thắng Ederson.

Phút 64, Man City tấn công nhanh ở trung lộ, De Bruyne chọc khe hoàn hảo cho Sterling thoát xuống hạ gọn Alisson. Tuy nhiên, VAR xác định Sterling đã rơi vào thế việt vị khoảng vài… mm.

Sau pha chết hụt này, Liverpool chơi chậm lại và tạo điều kiện cho Man City cầm bóng. Giữa hiệp 2, Liverpool và Man City lần lượt thay đổi người trên hàng công. Trong khi Klopp tung Luis Diaz vào thay Jota thì Pep dùng Mahrez thay Sterling. Sau đó, Klopp tiếp tục tung Keita vào thay Henderson.

Các sự thay đổi này không mang lại hiệu ứng như mong đợi. Càng về cuối trận đấu, 2 đội càng hụt hơi và không còn tạo ra nhiều cơ hội. Liverpool tỏ ra bế tắc và liên tục phải phạm lỗi ngăn cản đối thủ. Kết quả, Fabinho và Van Dijk lần lượt phải nhận thẻ vàng.

Phút 89, từ điểm đá phạt chính diện khung thành Liverpool, Mahrez đá phạt tuyệt đẹp đưa bóng chạm nhẹ vào cột dọc bay ra ngoài. Phút 90+4, vẫn là Mahrez bỏ lỡ cơ hội vàng của Man City. Từ đợt phản công nhanh của đội chủ nhà, De Bruyne nỗ lực chuyền bóng tuyệt đẹp cho Mahrez thoát xuống đối mặt với Alisson, nhưng tiền đạo này lại bấm bóng vọt xà ngang một cách đáng tiếc. Tỉ số 2-2 được giữ hết trận. Với kết quả này, Man City tiếp tục đứng đầu Premier League với 1 điểm nhiều hơn Liverpool.


 

Thông tin trước trận đấu

Jurgen Klopp khen ngợi Guardiola

"Pep là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Tôi nghĩ ai cũng sẽ đồng ý với điều này, cho dù Man City chưa thành công ở Champions League. Nếu có ai đó nghi ngờ tài năng của Guardiola, tôi cũng chẳng hiểu họ đang nghĩ gì", HLV Klopp phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu tại Etihad.

"Liverpool cần một màn trình diễn hoàn hảo. Chúng tôi cần phòng ngự với tất cả những gì mình có. Liverpool cũng có thể gây khó khăn cho Man City nếu có ý tưởng và kế hoạch tốt", chiến lược gia người Đức nói thêm.

Pep: 'Klopp là đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp'

"Trong 5 năm qua, Liverpool là đối thủ lớn nhất của tôi. Họ là một tập thể đáng kinh ngạc với những trận đấu tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ Liverpool về cách họ tận hưởng các thử thách. Jurgen cũng là đối thủ lớn nhất tôi từng chạm trán trong sự nghiệp cầm quân. Ngoại trừ năm Man City giành 100 điểm tại Premier League, các mùa còn lại đều rất khó khăn. Đó là vì Liverpool đã chơi ấn tượng và tôi hy vọng rằng Man City cũng làm được điều này", Pep Guardiola cho biết.

Pep Guardiola
 

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Liverpool

Tỷ lệ trận Man City vs Liverpool được ấn định ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây là tỷ lệ thường xuyên xuất hiện ở những màn thư hùng giữa hai đội trên sân Etihad, trong đó các cầu thủ chủ nhà Man City thường chiếm ưu thế. Cụ thể, 6 trận gần nhất chấp kèo tương tự khi tiếp đón Liverpool, các cầu thủ Man City có 4 chiến thắng. Lịch sử cho thấy Man City chiếm ưu thế, nhưng ở thời điểm hiện tại sẽ không dễ để đội chủ sân Etihad có thể tái hiện điều này. Trận đấu này có tính chất vô cùng quan trọng, không những vậy Liverpool còn đang có phong độ cực cao. Bongda24h.vn tin rằng Man xanh không thể thắng dù được chơi trên sân nhà.
Chọn: Liverpool (+ 0.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Liverpool

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs Liverpool ở mức 2.75. Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công, nhưng nên nhớ rằng hàng thủ của họ cũng đang chơi cực tốt. Man City và Liverpool đều không muốn mua, bởi vậy họ ưu tiên phòng thủ thay vì cố gắng bằng được để có bàn thắng. Khả năng trận đấu diễn ra chặt chẽ và không xuất hiện quá nhiều bàn thắng là rất cao.
Chọn: Dưới (2.75)
Man City vs Liverpool
Trực tiếp bóng đá Man City vs Liverpool trận đấu Premier League 2021.22 lúc 22h30 ngày hôm nay 10/4

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs Liverpool

Man City với lợi thế sân nhà sẽ chơi chủ động, họ sẽ kiểm soát nhiều bóng và cố gắng thực hiện những pha uy hiếp. 14/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 12/20 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Tuy nhiên, Man xanh hiểu rằng những cầu thủ tấn công của Liverpool có tốc độ và chơi phản công tốt như thế nào, bởi vậy họ sẽ không dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Bongda24h.vn dự đoán sẽ không có nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, và thật khó để hiệp 1 trận đấu này xuất hiện nhiều bàn thắng.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 0-0 Liverpool

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Man City vs Liverpool

Tỷ lệ phạt góc cả trận đấu giữa Man City và Liverpool ở con số 10. Trận lượt đi chỉ có tổng số 7 quả phạt góc, 3 thuộc về chủ nhà Man xanh được hưởng 4 quả phạt góc. Trong chiến thắng 4-1 của Man City trên sân Anfield mùa trước cũng chỉ có 7 quả phạt góc xuất hiện, còn trận hòa 1-1 tại sân Etihad chỉ có 3 quả phạt góc. Rõ ràng điểm nóng ở cuộc đọ sức này ở khu vực giữa sân chứ không phải ở gần khung thành của hai đội. Nhiều khả năng trận đấu lần này sẽ tiếp tục xuất hiện dưới 10 quả phạt góc trong cả trận.
Dự đoán tỷ số phạt góc: Man City 4-3 Liverpool


Thống kê đáng chú ý Man City vs Liverpool

  • Man City toàn thắng 3 trận gần đây trên mọi đấu trường
  • Hàng phòng ngự Man City giữ sạch lưới ở 4/5 trận đấu gần đây
  • Man City sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh với 18 bàn thua
  • Liverpool lại có hàng công mạnh nhất giải với 77 bàn thắng
  • Liverpool đang sở hữu mạch 5 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi đấu trường
  • Trên sân khách Liverpool sở hữu mạch 8 trận toàn thắng, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới
  • Man City thắng kèo châu Á 2/3 trận gần nhất.
  • Liverpool thua kèo châu Á 2/3 trận gần nhất.
  • 12/20 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ.

Đội hình xuất phát Man City vs Liverpool

Man City (4-3-3): Ederson Moraes (31), Kyle Walker (2), John Stones (5), Aymeric Laporte (14), Joao Cancelo (27), Kevin De Bruyne (17), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Bernardo Silva (20), Gabriel Jesus (9), Raheem Sterling (7), Phil Foden (47)

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil van Dijk (4), Andrew Robertson (26), Jordan Henderson (14), Fabinho (3), Fabinho (3), Thiago Alcantara (6), Mohamed Salah (11), Diogo Jota (20), Sadio Mane (10)

Man City
Man City
4-3-3
31
Ederson Moraes
2
Kyle Walker
5
John Stones
14
Aymeric Laporte
27
Joao Cancelo
17
Kevin De Bruyne
17
Kevin De Bruyne
16
Rodri
20
Bernardo Silva
20
Bernardo Silva
9
Gabriel Jesus
7
Raheem Sterling
47
Phil Foden
10
Sadio Mane
20
Diogo Jota
11
Mohamed Salah
6
Thiago Alcantara
3
Fabinho
3
Fabinho
14
Jordan Henderson
26
Andrew Robertson
4
Virgil van Dijk
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson Becker
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
75’
Raheem Sterling
Riyad Mahrez
70’
Diogo Jota
Luis Diaz
83’
Gabriel Jesus
Jack Grealish
78’
Jordan Henderson
Naby Keita
84’
Sadio Mane
Roberto Firmino
Cầu thủ dự bị
Jack Grealish
Caoimhin Kelleher
Zack Steffen
Ibrahima Konate
Nathan Ake
James Milner
Ilkay Gundogan
Naby Keita
Oleksandr Zinchenko
Joseph Gomez
Fernandinho
Curtis Jones
Riyad Mahrez
Konstantinos Tsimikas
James McAtee
Luis Diaz
Romeo Lavia
Roberto Firmino

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
09/09 - 2017
14/01 - 2018
Champions League
05/04 - 2018
11/04 - 2018
Premier League
07/10 - 2018
04/01 - 2019
Community Shield
04/08 - 2019
H1: 0-1 | HP: 0-0
Premier League
10/11 - 2019
03/07 - 2020
08/11 - 2020
07/02 - 2021
03/10 - 2021
10/04 - 2022
Cúp FA
16/04 - 2022
Community Shield
30/07 - 2022
Premier League
16/10 - 2022
Carabao Cup
23/12 - 2022
Premier League
01/04 - 2023
25/11 - 2023
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Man City lại chia điểm với Liverpool trong trận "Siêu kinh điển"

Man City lại chia điểm với Liverpool trong trận "Siêu kinh điển"

Man City lại chia điểm với Liverpool trong trận "Siêu kinh điển"

Thầy trò Pep Guardiola hai lần dẫn trước nhưng chung cuộc vẫn bị Liverpool cầm hòa ở trận "chung kết" tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22. Như vậy, hai trận "Siêu kinh điển" mới của bóng đá thế giới vào mùa này đều kết thúc với tỷ số 2-2.

Bóng đá Anh

Xem thêm
top-arrow