Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
  • Ali Jasim (Thay: Bashar Resan)46
  • Ali Jassim (Thay: Bashar Resan)46
  • Ayman Hussein (Thay: Ahmad Alle)46
  • Rebin Sulaka (Kiến tạo: Ali Jassim)47
  • Montader Madjed51
  • Youssef Amyn (Thay: Montader Madjed)58
  • Mohanad Ali (Thay: Ali Al Hamadi)70
  • Ibrahim Bayesh (Thay: Allan Mohideen)67
  • Ayman Hussein (Kiến tạo: Ali Jassim)73
  • (Pen) Ayman Hussein83
  • Frans Dhia Putros (Thay: Osama Rashid)82
  • (Pen) Ayman Hussein90+12'
  • Van Khang Khuat6
  • (og) Zaid Tahseen17
  • Bui Hoang Viet Anh (Kiến tạo: Van Khang Khuat)42
  • Van Khang Khuat45+4'
  • Thai Son Nguyen45+4'
  • Van Toan Nguyen (Thay: Bac Dinh Nguyen)46
  • Thanh Binh Nguyen (Thay: Tuan Tai Phan)52
  • Quang Hai Nguyen (Thay: Tuan Anh Nguyen)52
  • Van Thanh Vu (Thay: Xuan Manh Pham)77
  • Duy Manh Do (Thay: Ngoc Bao Le)77
  • Bui Hoang Viet Anh82
  • Quang Hai Nguyen (Kiến tạo: Thanh Binh Nguyen)90+1'

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Iraq vs Việt Nam

số liệu thống kê
Iraq
Iraq
Việt Nam
Việt Nam
63 Kiểm soát bóng 37
14 Phạm lỗi 15
20 Ném biên 18
1 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 1
6 Sút trúng đích 2
11 Sút không trúng đích 1
3 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 3
2 Phát bóng 12
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Iraq vs Việt Nam

Tất cả (124)
90+12' Aymen Hussein ghi bàn và Iraq hiện dẫn trước 3-2. Bàn thắng đến từ chấm phạt đền.

Aymen Hussein ghi bàn và Iraq hiện dẫn trước 3-2. Bàn thắng đến từ chấm phạt đền.

90+10'

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin ra hiệu có quả ném biên cho Iraq ở gần khu vực khung thành của Việt Nam.

90+9'

Đá phạt Việt Nam.

90+8'

Quả phát bóng lên cho Việt Nam trên sân Jassim Bin Hamad.

90+8'

Iraq được hưởng phạt góc.

90+7'

Việt Nam cần phải thận trọng. Iraq thực hiện quả ném biên tấn công.

90+7'

Ném biên cho Iraq ở gần vòng cấm.

90+6'

Iraq đá phạt.

90+5'

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin trao quả phát bóng lên cho Việt Nam.

90+5'

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin ra hiệu cho Iraq được hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+4'

Việt Nam được hưởng quả phát bóng lên.

90+4'

Ở Doha Iraq tấn công thông qua Ali Jasim. Tuy nhiên, pha dứt điểm không đạt mục tiêu.

90+3'

Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+2'

Iraq thực hiện quả ném biên nguy hiểm.

90+1'

Pha chơi tuyệt vời của Thanh Bình Nguyễn để ghi bàn thắng.

90+1' Nguyễn Quang Hải gỡ hòa cho Việt Nam Tỉ số bây giờ là 2-2.

Nguyễn Quang Hải gỡ hòa cho Việt Nam Tỉ số bây giờ là 2-2.

90'

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin ra hiệu cho Việt Nam hưởng quả đá phạt trực tiếp.

89'

Việt Nam cần phải thận trọng. Iraq thực hiện quả ném biên tấn công.

88'

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin trao quả phát bóng lên cho Việt Nam.

87'

Đá phạt ở vị trí thuận lợi cho Iraq!

86'

Ném biên cho Việt Nam trên Jassim Bin Hamad Stadium.

Tổng thuật Iraq vs Việt Nam

Trận cầu mang tính thủ tục nhưng nhiều cảm xúc, một lần nữa kết thúc với nỗi buồn cho đội tuyển Việt Nam. Cả hai trận gần đây gặp Iraq, đội đều thua ở phút cuối, và lần này cũng không phải ngoại lệ. Cú phá bóng thiếu quan sát của hậu vệ Võ Minh Trọng ở phút bù 11 hiệp hai, vô tình thành pha phạm lỗi dẫn tới phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo Aymen Hussein hạ gục thủ môn Nguyễn Filip để ấn định thắng lợi 3-2 cho Iraq.

Chỉ 10 phút trước đó, HLV Jesus Casas còn phải ném mạnh chai nước xuống đất để nó nảy lên cao, sau khi Iraq bị gỡ hòa 2-2 trong thế hơn người. Từ một tình huống có phần lập bập, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đánh đầu chuyền bóng chọc khe cho Nguyễn Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa. Hai cầu thủ góp công vào bàn này đều dự bị vào sân trong hiệp hai, để đội tuyển giữ vị trí trong Top 100 FIFA nếu duy trì được tỷ số.

Tuy nhiên, đến những giây cuối, Minh Trọng nôn nóng phá bóng trong cấm địa mà thiếu quan sát tiền vệ Youssef Amyn ập tới từ phía sau. Youssef chạm bóng trước, nhưng đà vung chân của hậu vệ 23 tuổi không ngừng lại, tiếp tục đá mạnh vào chân đối thủ. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, khiến vài cầu thủ áo đỏ suy sụp. Trong lúc Minh Trọng nằm sân, Quang Hải đến nhấc đàn em đứng dậy để tiếp tục thi đấu, dù thời gian gần cạn. Aymen Hussein tận dụng thời cơ hoàn tất cú đúp, với cú sút 11m về góc thấp bên phải.

Aymen không mắc sai lầm như ở phút 83, khi anh đá hỏng phạt đền lúc Iraq đang dẫn 2-1. Youssef một lần nữa đem về quả phạt đền đó, khi bị Bùi Hoàng Việt Anh chuồi người đạp vào cổ chân. Lúc đó Aymen tỏ ra tự tin sút 11m nhưng bóng dội cột dọc bên trái bật ra, dù Filip đã đổ người sai hướng.

Đội tuyển vẫn có thể tự hào vì phải chơi thiếu người suốt hiệp hai, sau khi Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu cuối hiệp một lúc Việt Nam dẫn 1-0. Iraq ban đầu dùng đội hình hai, nhưng lần lượt tung các trụ cột vào sân trong hiệp hai để tìm cách thắng ngược và cải thiện điểm FIFA. Ngay phút 48, tiền vệ vừa vào sân Ali Jassim đá phạt góc bên trái, để trung vệ Rebin Sulaka bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Filip. Trước khi nhảy lên, Rebin dùng tiểu xảo đẩy nhẹ Hùng Dũng, để tạo khoảng trống và thoải mái đánh đầu từ cự ly dưới 10 m.

Iraq phung phí cơ hội nhưng rồi cũng tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Vẫn là Jassim vượt qua Xuân Mạnh bên trái, rồi treo bóng vào để Aymen tỳ đè Lê Ngọc Bảo trước khi đánh đầu cận thành hạ gục Filip. Sau tình huống này, Xuân Mạnh và Ngọc Bảo đều phải rời sân vì chấn thương. Trong đó, Ngọc Bảo nằm cáng rời sân trong lần đầu khoác áo đội tuyển.

Trước khi mất người, Việt Nam chơi chặt chẽ hơn trước Iraq. Kể từ phút đầu tiên, Iraq không dứt điểm lần nào trong nửa tiếng tiếp theo. Phút 17, đội tuyển còn đưa bóng vào lưới đối phương nhưng sau đó bị VAR can thiệp khiến bàn thắng bị từ chối. Minh Trọng tạt sệt từ bên trái khiến hậu vệ Zaid Tahseen đá phản lưới nhà trong nỗ lực phá bóng. Nhưng sau khi VAR tác động, trọng tài cho rằng Văn Khang ở thế việt vị, đã cản tầm nhìn của hậu vệ Iraq.

Văn Khang 21 tuổi, chính là tâm điểm của hiệp một. Sau tình huống bị bắt việt vị đó, anh kiếm một quả phạt rồi sút phạt đưa bóng như đặt về trước cầu môn cho Việt Anh lao xuống bay người đá nối một chạm về góc phải, khiến thủ môn Iraq không kịp trở tay. Đó mới là cú sút đầu tiên của Việt Nam trong trận, ở phút 42, nhưng thành bàn thắng.

Tuy nhiên, Văn Khang không giữ được "cái đầu lạnh" trong một trận đấu căng thẳng. Anh nhận thẻ vàng ở phút thứ sáu vì lỗi ngã vờ. Bảy phút sau, trọng tài phải nhắc nhở tiền vệ CLB Viettel vì đạp lên cổ chân đối thủ. Đến cuối hiệp một, anh nhảy lên tranh bóng từ phía sau hậu vệ Merchas Doski, giơ cao đầu gối thúc vào gáy đối thủ. Văn Khang dường như không cố tình, khi chính anh cũng nằm sân vì đau sau tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài không còn khoan nhượng với tiền vệ 21 tuổi, rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh.

Văn Khang hay Minh Trọng đều thuộc lứa U23, nhưng được giao những nhiệm vụ quan trọng cho đội tuyển thời Troussier. Hai cầu thủ này đã chơi nỗ lực, nhưng thiếu kinh nghiệm ở những tình huống then chốt. Dù sao trải nghiệm ở Asian Cup cũng có thể giúp họ tích lũy kinh nghiệm cho VCK U23 châu Á cũng tại Qatar tháng 4/2024.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Iraq

Đội tuyển Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023, tuy nhiên theo HLV Philippe Troussier, “toàn đội sẽ giữ vững động lực và ra sân để bảo vệ danh dự cũng như là màu cờ sắc áo của Việt Nam”. Ngoài ra, hành trình ở giải đấu bóng đá lớn nhất châu lục khép lại nhưng tiếp theo sẽ là vòng loại thứ hai World Cup 2026. “Trận đấu này như sự chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia sắp tới vào tháng 3”, chiến lược gia người Pháp cho biết.

Như đã nói, trận đấu trên sân Al Rayyan chiều tối nay tuy mang tính thủ tục, nhưng rất quan trọng với ĐT Việt Nam và tương lai HLV Troussier. Một màn trình diễn tốt sẽ gây dựng lại niềm tin, thuyết phục người hâm mộ tiếp tục tin tưởng vào triết lý của HLV 62 tuổi, đồng thời giảm áp lực cho ông cũng như VFF. Chúng ta cũng cần kết quả tích cực để tránh tụt sâu hơn trên BXH FIFA, đồng nghĩa với việc rơi xuống nhóm ba châu Á trong các cuộc phân hạt giống khi bốc thăm.

Tin tốt là Iraq có khả năng chơi với đội hình hai, nhằm dành sức cho trận đấu cam go ở vòng 1/8 sắp tới. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Jesus Casas nói rằng “muốn thắng, nhưng cũng muốn tất cả các cầu thủ trong danh sách 25 người được ra sân”.

Ở trận đối đầu gần nhất hồi tháng 11/2023 tại Mỹ Đình, Iraq chỉ vượt qua Việt Nam với bàn thắng vào bù giờ. Đó là trận đấu mà đội quân của HLV Troussier chơi nghiêng về phòng thủ, đồng thời khá hạn chế trên phương diện tấn công. Có thể lần này chiến lược gia người Pháp sẽ khuyến khích học trò chơi mạo hiểm hơn, dù sao cũng không có gì để mất.

Đội hình xuất phát Iraq vs Việt Nam

Iraq (4-2-3-1): Ahmed Basil (22), Allan Mohideen (15), Zaid Tahseen (24), Rebin Sulaka (2), Merchas Doski (23), Osama Rashid (20), Ahmad Abas (21), Montader Madjed (26), Zidane Iqbal (11), Bashar Resan (13), Ali Al-Hamadi (9)

Việt Nam (5-4-1): Filip Nguyen (1), Xuan Manh Pham (7), Viet Anh Bui Hoang (20), Tuan Tai Phan (12), Ngoc Bao Le (26), Minh Trong Vo (3), Do Hung Dung (8), Nguyen Tuan Anh (11), Thai Son Nguyen (16), Dinh Bac Nguyen (15), Khuat Van Khang (22)

Iraq
Iraq
4-2-3-1
22
Ahmed Basil
15
Allan Mohideen
24
Zaid Tahseen
2
Rebin Sulaka
23
Merchas Doski
20
Osama Rashid
21
Ahmad Abas
26
Montader Madjed
11
Zidane Iqbal
13
Bashar Resan
9
Ali Al-Hamadi
22
Khuat Van Khang
15
Dinh Bac Nguyen
16
Thai Son Nguyen
11
Nguyen Tuan Anh
8
Do Hung Dung
3
Minh Trong Vo
26
Ngoc Bao Le
12
Tuan Tai Phan
20
Viet Anh Bui Hoang
7
Xuan Manh Pham
1
Filip Nguyen
Việt Nam
Việt Nam
5-4-1
Thay người
46’
Ahmad Alle
Aymen Hussein
46’
Bac Dinh Nguyen
Nguyen Van Toan
46’
Bashar Resan
Abdulla Jassim Ali
52’
Tuan Tai Phan
Thanh Binh Nguyen
58’
Montader Madjed
Youssef Amyn
52’
Tuan Anh Nguyen
Nguyen Quang Hai
67’
Allan Mohideen
Ibrahim Bayesh
77’
Ngoc Bao Le
Do Duy Manh
82’
Osama Rashid
Frans Putros
77’
Xuan Manh Pham
Van Thanh Vu
Cầu thủ dự bị
Akam Hashem
Thanh Binh Nguyen
Ali Adnan
Do Duy Manh
Ahmed Yahya
Tan Tai Ho
Aymen Hussein
Nguyen Quang Hai
Abdulla Jassim Ali
Hai Long Nguyen
Hussein Ali Haidar
Van Thanh Vu
Mohamed Ali
Van Truong Nguyen
Ibrahim Bayesh
Tien Anh Truong
Youssef Amyn
Nguyen Van Toan
Frans Putros
Giap Tuan Duong
Fahad Talib
Van Viet Nguyen
Jalal Hassan
Nguyen Dinh Trieu

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
08/01 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1

Thành tích gần đây Iraq

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
Asian cup
29/01 - 2024
H1: 0-1
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
H1: 2-1
Giao hữu
17/10 - 2023
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-5

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow