Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
  • Ayman Hussein5
  • Saad Natiq Naji15
  • Ayman Hussein (Kiến tạo: Ahmed Yahya)45+4'
  • Mohanad Ali (Thay: Ayman Hussein)46
  • Merchas Doski (Thay: Hussein Ali)46
  • Osama Rashid (Thay: Frans Dhia Putros)61
  • Ali Adnan (Thay: Youssef Amyn)66
  • Zaid Tahseen (Thay: Ali Jassim)77
  • Junya Ito37
  • Takehiro Tomiyasu (Thay: Shogo Taniguchi)46
  • Ayase Ueda (Thay: Takuma Asano)61
  • Ritsu Doan (Thay: Takefusa Kubo)61
  • Reo Hatate (Thay: Hidemasa Morita)74
  • Daizen Maeda (Thay: Junya Ito)74
  • Wataru Endo (Kiến tạo: Reo Hatate)90+3'

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Iraq vs Nhật Bản

số liệu thống kê
Iraq
Iraq
Nhật Bản
Nhật Bản
31 Kiểm soát bóng 69
10 Phạm lỗi 11
17 Ném biên 18
3 Việt vị 5
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 13
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 2
6 Sút không trúng đích 9
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 2
15 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Iraq vs Nhật Bản

Tất cả (127)
90+9'

Bóng ra ngoài sân sau quả phát bóng lên của Iraq.

90+9'

Ném biên cho Nhật Bản ở gần vòng cấm.

90+9'

Khalid Saleh Alturais ra hiệu có một quả ném biên cho Nhật Bản ở gần khu vực khung thành của Iraq.

90+8'

Nhật Bản rơi vào thế việt vị.

90+7'

Nhật Bản thực hiện quả ném biên trên lãnh thổ Iraq.

90+7'

Iraq lao lên với tốc độ chóng mặt nhưng bị việt vị.

90+6'

Khalid Saleh Alturais trao cho Iraq quả phát bóng lên.

90+6'

Nhật Bản được hưởng quả phạt góc do công Khalid Saleh Alturais.

90+5'

Khalid Saleh Alturais trao cho Nhật Bản quả phát bóng lên.

90+5'

Iraq đang tấn công nhưng pha dứt điểm của Mohamed Ali đi chệch khung thành.

90+5'

Iraq được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+4'

Đó là một pha kiến tạo xuất sắc của Reo Hatate.

90+4' Mục tiêu! Wataru Endo (Nhật Bản) đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

Mục tiêu! Wataru Endo (Nhật Bản) đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

90+3'

Quả phạt góc được trao cho Nhật Bản.

90+2'

Khalid Saleh Alturais ra hiệu cho Nhật Bản hưởng quả đá phạt trực tiếp.

90'

Ném biên vào Nhật Bản.

90'

Iraq được hưởng quả phát bóng lên.

90'

Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản) đoạt được bóng trên không nhưng đánh đầu chệch cột dọc.

90'

Nhật Bản được hưởng quả phạt góc do công Khalid Saleh Alturais.

89'

Quả phạt góc được trao cho Nhật Bản.

89'

Nhật Bản được hưởng quả phạt góc do công Khalid Saleh Alturais.

Tổng thuật Iraq vs Nhật Bản

Iraq phải đợi 42 năm để giành chiến thắng đầu tiên trước Nhật Bản. Lần gần nhất họ làm điều tương tự là ở Asiad 1982. Có thể thấy sự vui sướng của Iraq khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị đợi sẵn sát đường biên, gây áp lực để trọng tài thổi còi rồi vỡ òa. Hussein chạy dọc đường biên để chia vui. Các CĐV Iraq trên khán đài, những người đã hát liên tục trong cả trận, hò reo như thể họ vừa thắng một trận chung kết.

Iraq xứng đáng với chiến thắng này. Bằng đấu pháp hợp lý, họ đã khai thác triệt để những thời điểm mất tập trung của Nhật Bản trong hiệp một để ghi hai bàn. Trước trận đấu, HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu cảnh báo học trò về khả năng không chiến của Iraq. Nỗi lo của ông trở thành sự thật khi cả hai bàn của đội bóng Tây Á đều đến theo kịch bản này. Bóng được tạt vào từ cánh trái và tiền đạo cao 1m89 Hussein đã đánh bại các hậu vệ Nhật Bản để tung ra hai pha đánh đầu định đoạt trận đấu.

Cách Iraq chọn thời điểm để bung sức cũng gây bất ngờ cho Nhật Bản. Đoàn quân dưới trướng HLV Jesus Casas nhập cuộc với ý đồ đánh phủ đầu. Họ quyết đoán trong những quyết định xử lý. Sau khi mắc sai lầm ở trận thắng Việt Nam, thủ môn Nhật Bản Zion Suzuki trải qua thêm một trận đấu tệ hại. Pha cản phá của anh đưa bóng đến đúng vị trí Hussein đang băng vào, tạo điều kiện cho tiền đạo Iraq đánh đầu vào lưới trống để mở tỷ số.

Sau khi dẫn bàn, Iraq kéo Nhật Bản vào một cuộc chiến thể lực. Liên tiếp những pha va chạm quyết liệt giữa hai đội khiến trọng tài phải rút thẻ để làm dịu tình hình. Với thể lực sung mãn, Iraq pressing rất rát ở sân nhà, khiến các cầu thủ Nhật Bản gần như không có thời gian để xử lý. Khi trung tuyến bị vây hãm quá nhiều, Nhật Bản buộc phải trông chờ vào những tình huống đột biến ở cánh. Nhưng dù Junya Ito chơi hay, nhiều lần qua người và tạt thành công, các đồng đội của anh phía trong không có lợi thế thể hình để tranh chấp. Tình huống móc bóng trong thế khó của Wataru Endo, hay pha sút bóng có phần cá nhân của Takuma Asano là hai cơ hội tốt nhất Nhật Bản tạo ra trong 45 phút đầu.

Cuối hiệp một, Nhật Bản thay đổi cách tấn công, tập trung vào trung lộ nhiều hơn. Nhưng cách chơi này khiến họ đối mặt nguy cơ bị phản công. Tận dụng điều đó, Iraq vùng lên. Họ giành lại thế trận nhờ thể lực nhỉnh hơn và một lần nữa gặt hái thành quả. Ahmed Al Hajjaj cứu bóng khi chỉ còn vài milimet là hết biên ngang. Anh dốc xuống sát biên dọc rồi tạt vào. Hussein băng lên từ phía sau, đánh đầu đập đất, đánh bại Suzuki dù thủ thành Nhật Bản đã chạm vào bóng.

HLV Jesus Casas cho thấy tính toán ở đầu hiệp hai khi rút Hussein khỏi sân để đưa vào Mohamed Ali, cầu thủ giàu tốc độ hợp đá phản công. Bên kia chiến tuyến, HLV Moriyasu đưa trung vệ đang chơi cho Arsenal Takehiro Tomiyasu vào với hy vọng khả năng không chiến của anh có thể tạo đột biến. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ kỷ luật và áp sát không biết mệt của Iraq. Đội bóng Tây Á thậm chí có thể nới rộng cách biệt nếu Youssef Amyn xử lý tốt hơn trong pha đối mặt Suzuki.

Phút 56, trọng tài Khalid Saleh cho Nhật Bản hưởng phạt đền khi cho rằng Asano bị Rebin Sulaka đốn ngã từ phía sau. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông phát hiện Sulaka phá trúng bóng nhờ sải chân dài nên bẻ còi, khiến CĐV Nhật Bản mừng hụt còn HLV Moriyasu chỉ biết cười trừ.

Những phút còn lại, hai đội đều có cơ hội tốt để ghi bàn. Sau khi được tung vào sân, tiền vệ Ritsu Doan nhiều lần có cơ hội dứt điểm. Đáng chú ý nhất là pha sút phạt vọt xà ở phút 67 và tình huống đánh đầu chệch cột ở phút 82. Phía bên kia, Ali suýt làm nên chuyện với pha khuấy đảo trong vòng cấm trước khi sút chệch khung thành.

Đỉnh điểm của sự căng thẳng đến trong tám phút bù giờ. Những pha đá phạt góc liên tiếp của Nhật Bản cuối cùng cũng phát huy hiệu quả. Thủ thành Jalal Hassan phán đoán sai điểm rơi trong pha băng ra, tạo điều kiện để Endo đánh đầu vào lưới trống. Ngay sau đó, Doan cũng có cơ hội ra chân ở cự ly gần khi hàng thủ Iraq xáo trộn, nhưng anh sút lên trời, kéo theo hy vọng có điểm của đội bóng Đông Á.

Sau chiến thắng này, Iraq độc chiếm đỉnh bảng D với sáu điểm. Họ gần như chắc chắn cầm vé đi tiếp trong tay. Đội bóng Tây Á sẽ gặp Việt Nam ở lượt cuối vào ngày 24/1. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ phải giành điểm trước Indonesia, thậm chí buộc phải thắng, trong trận đấu cùng ngày để tự quyết vé đi tiếp.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Iraq vs Nhật Bản

Iraq và Nhật Bản sẽ đối đầu tại lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023. Đây cũng được xem là trận đấu giành ngôi vị đầu bảng khi cả hai đều có trọn 3 điểm sau trận ra quân. Iraq giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia, trong khi đó Nhật Bản thắng vất vả Việt Nam 4-2.

Nhật Bản đang có khởi đầu khá tương tự với vòng bảng Asian Cup 4 năm về trước vào năm 2019. Vào năm đó, họ cũng có một chiến thắng ngược dòng 3-2 trước đối thủ Turkmenistan trong trận ra quân. Đó là giải đấu mà Nhật Bản đã vụt mất chiếc cúp vào tay Qatar, chủ nhà giải đấu năm nay.

Cả Iraq và Nhật Bản đều là những đội giàu truyền thống tại đấu trường Asian Cup theo những cách khác nhau. Nếu như Nhật Bản là đội vô địch nhiều nhất với 4 lần nâng cúp thì Iraq cũng có cho mình 1 lần vô địch và luôn có mặt tại vòng loại trực tiếp của giải đấu kể từ năm 1972 đến nay.

Nói một cách khách quan, sức mạnh của Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn quốc gia đến từ Trung Đông. Trận ra quân với Việt Nam tuy có vất vả nhưng người hâm mộ bóng đá châu Á cũng vẫn thấy được rõ đẳng cấp và sức mạnh của các ‘Samurai xanh’. Dẫu vậy, màn thể hiện ấn tượng của đội tuyển Việt Nam mới là thứ đọng lại nhiều hơn trong mắt người xem. Vì thế, trận đấu với Iraq sẽ là cơ hội cho thầy trò HLV Moriyasu giành lại tâm điểm.

Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của các ngôi sao bên phía Nhật Bản. Theo thống kê lịch sử đối đầu giữa hai đội, Nhật Bản đang bất bại trong cả 6 lần đụng độ với Iraq. Trong đó, đội bóng số 1 châu Á giành đến 5 chiến thắng và ghi tổng cộng 10 bàn thắng. Trận thắng đậm nhất của Nhật Bản trước Iraq là chiến thắng 4-0 trong một trận đấu giao hữu. Các trận đấu trong giải chính thức giữa hai đội thường chỉ kết thúc với số bàn thắng tối thiểu.

Đội hình xuất phát Iraq vs Nhật Bản

Iraq (4-2-3-1): Jalal Hassan (12), Hussein Ali Haidar (3), Saad Natiq (4), Rebin Sulaka (2), Ahmed Yahya (25), Frans Putros (5), Amir Al-Ammari (16), Youssef Amyn (7), Ibrahim Bayesh (8), Abdulla Jassim Ali (17), Aymen Hussein (18)

Nhật Bản (4-2-3-1): Zion Suzuki (23), Yukinari Sugawara (2), Ko Itakura (4), Shogo Taniguchi (3), Hiroki Ito (21), Wataru Endo (6), Hidemasa Morita (5), Junya Ito (14), Takefusa Kubo (20), Takumi Minamino (8), Takuma Asano (18)

Iraq
Iraq
4-2-3-1
12
Jalal Hassan
3
Hussein Ali Haidar
4
Saad Natiq
2
Rebin Sulaka
25
Ahmed Yahya
5
Frans Putros
16
Amir Al-Ammari
7
Youssef Amyn
8
Ibrahim Bayesh
17
Abdulla Jassim Ali
18 2
Aymen Hussein
18
Takuma Asano
8
Takumi Minamino
20
Takefusa Kubo
14
Junya Ito
5
Hidemasa Morita
6
Wataru Endo
21
Hiroki Ito
3
Shogo Taniguchi
4
Ko Itakura
2
Yukinari Sugawara
23
Zion Suzuki
Nhật Bản
Nhật Bản
4-2-3-1
Thay người
46’
Ayman Hussein
Mohamed Ali
46’
Shogo Taniguchi
Takehiro Tomiyasu
46’
Hussein Ali
Merchas Doski
61’
Takuma Asano
Ayase Ueda
61’
Frans Dhia Putros
Osama Rashid
61’
Takefusa Kubo
Ritsu Doan
66’
Youssef Amyn
Ali Adnan
74’
Hidemasa Morita
Reo Hatate
77’
Ali Jassim
Zaid Tahseen
74’
Junya Ito
Daizen Maeda
Cầu thủ dự bị
Mohamed Ali
Takehiro Tomiyasu
Zaid Tahseen
Keito Nakamura
Fahad Talib
Daiya Maekawa
Ali Adnan
Ayase Ueda
Ali Al-Hamadi
Ritsu Doan
Ahmad Abas
Mao Hosoya
Zidane Iqbal
Koki Machida
Bashar Resan
Seiya Maikuma
Osama Rashid
Reo Hatate
Merchas Doski
Yuta Nakayama
Ahmed Basil
Daizen Maeda
Montader Madjed
Kaishu Sano

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
19/01 - 2024

Thành tích gần đây Iraq

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
Asian cup
29/01 - 2024
H1: 0-1
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
H1: 2-1
Giao hữu
17/10 - 2023
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-5

Thành tích gần đây Nhật Bản

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/03 - 2024
Asian cup
03/02 - 2024
31/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
01/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow