Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
  • Sardar Azmoun4
  • Ehsan Haji Safi21
  • Mehdi Torabi18
  • Milad Mohammadi (Thay: Ehsan Hajsafi)46
  • Milad Mohammadi (Thay: Ehsan Haji Safi)46
  • Mohammad Mohebi (Thay: Omid Ebrahimi)46
  • (Pen) Alireza Jahanbakhsh51
  • Shahriar Moghanlou (Thay: Ramin Rezaeian)87
  • Shoja Khalilzadeh90+2'
  • Shoja Khalilzadeh90+3'
  • Reza Asadi (Thay: Mehdi Taremi)90
  • Jassem Abulsallam (Kiến tạo: Akram Afif)17
  • Almahdi Ali Mukhtar40
  • Akram Afif (Kiến tạo: Ahmed Fathi)43
  • Ahmed Fathi50
  • Ismael Mohammad (Thay: Homam Elamin)46
  • Hassan Al Haidos (Thay: Yusuf Abdurisag)63
  • Tarek Salman (Thay: Pedro Miguel)64
  • Boualem Khoukhi (Thay: Almahdi Ali Mukhtar)68
  • Abdulaziz Hatem (Thay: Jassem Abulsallam)81
  • Almoez Ali (Kiến tạo: Abdulaziz Hatem)82
  • Tintin Marquez89

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Iran vs Qatar

số liệu thống kê
Iran
Iran
Qatar
Qatar
58 Kiểm soát bóng 42
9 Phạm lỗi 11
28 Ném biên 26
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
12 Phạt góc 1
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 7
4 Sút không trúng đích 3
8 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
4 Thủ môn cản phá 3
9 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Iran vs Qatar

Tất cả (150)
90+17'

Iran được hưởng phạt góc.

90+16'

Liệu Iran có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này bên phần sân của Qatar không?

90+16'

Iran được hưởng phạt góc.

90+15'

Ahmad Alali ra hiệu cho Iran thực hiện quả ném biên bên phần sân của Qatar.

90+15'

Ném biên cho Iran bên phần sân mình.

90+15'

Iran được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+14'

Qatar được hưởng quả phát bóng lên.

90+14'

Iran tiến vào khu vực và Alireza Jahanbakhsh được trao một cơ hội tuyệt vời. Nhưng đòn tấn công của anh ta lại đi thẳng!

90+13'

Ahmad Alali ra hiệu cho Iran hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà.

90+12'

Qatar có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này của phần sân Iran không?

90+11'

Ném biên vào Qatar.

90+11'

Iran được hưởng quả ném biên bên phần sân của mình.

90+10'

Ahmad Alali ra hiệu cho Qatar thực hiện quả ném biên bên phần sân của Iran.

90+10'

Iran thực hiện quả ném biên trên lãnh thổ Qatar.

90+9'

Liệu Iran có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này bên phần sân của Qatar không?

90+9'

Ahmad Alali ra hiệu cho Iran thực hiện quả ném biên bên phần sân của Qatar.

90+8'

Reza Asadi (Iran) vào sân thay thế Mehdi Taremi có thể bị chấn thương tại sân Al-Thumama.

90+8'

Trận đấu đã bị tạm dừng một thời gian ngắn để chú ý đến Mehdi Taremi đang bị chấn thương.

90+7'

Trận đấu đã bị tạm dừng một thời gian ngắn để chú ý đến Mehdi Taremi đang bị chấn thương.

90+7'

Ahmad Alali trao cho Qatar quả phát bóng lên.

90+7'

Iran tấn công nhưng cú đánh đầu của Mehdi Taremi không tìm thấy mục tiêu.

Tổng thuật Iran vs Qatar

Tuy đá sân nhà và là ĐKVĐ, Qatar bị đánh giá thấp hơn. Họ từng thảm bại 0-4 trước Iran vào tháng 10 năm ngoái. Đường vào bán kết của thầy trò Tintin Marquez cũng khá dễ dàng vì toàn gặp các đội dưới cơ. Chỉ khi thắng luân lưu Uzbekistan ở tứ kết, sức mạnh của Qatar mới được thể hiện đôi chút. Trong khi đó, Iran gây ấn tượng khi đánh bại ứng cử viên vô địch Nhật Bản 2-1 ở tứ kết dù không có tiền đạo chủ lực Mehdi Taremi.

Hai đội nhập cuộc cởi mở nhưng bước ngoặt xảy ra ngay phút thứ tư. Sau pha ném biên xa của Alireza Jahanbakhsh, hàng thủ Qatar không thể cản phá triệt để pha đánh đầu chuyền bóng của Saeid Ezatolahi. Tận dụng điều đó, Sardar Azmoun tung người móc bóng. Thủ thành Meshaal Barsham đã băng ra và Lucas Mendes không thể bọc lót cho đồng đội vì bóng quá cao.

Bất chấp đội nhà thủng lưới sớm, các CĐV Qatar trên khán đài khá lạc quan. Họ vẫn tươi cười, tiếp tục cổ vũ cho các cầu thủ. Điều này tiếp thêm sức mạnh để Qatar tràn lên đáp trả. Họ chơi pressing tầm cao, buộc Iran phải chơi với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, đội chủ nhà suýt trả giá cho lối đá này khi để Jahanbakhsh thoát xuống, căng ngang cho Taremi. May cho Qatar là tiền đạo Iran không đủ sức rướn để chạm bóng.

Phút 17, may mắn tiếp tục mỉm cười với Qatar, giúp họ gỡ hòa 1-1. Akram Afif vượt qua hai hậu vệ Iran để đón đường chuyền dài vào vòng cấm. Anh dẫn bóng ra biên rồi nhả lại tuyến hai để Jassem Gaber dứt điểm. Cú đá chạm vào một cầu thủ Iran đổi hướng, tạo thành quỹ đạo cầu âu về góc cao, khiến thủ môn Alireza Beiranvand không thể với tới. Sau khi Qatar ghi bàn, Iran phản đối, cho rằng trọng tài bỏ qua pha phạm lỗi của hậu vệ chủ nhà với Taremi trước đó, nhưng bất thành.

Afif là mũi công nguy hiểm nhất bên phía Qatar. Trước đó, anh đã cảnh cáo hàng thủ Iran bằng pha cứa lòng căng, nhưng trúng vị trí của Beiranvand. Phút 32, tận dụng đường chuyền về bất cẩn của tiền vệ Iran, cầu thủ mang áo số 11 của Qatar lại có cơ hội nhưng một lần nữa không thể đánh bại Beiranvand trong pha đối mặt và cũng không thành công với pha chích mũi giày đá bồi.

Cuối hiệp một, phẩm chất ngôi sao của Afif mới lên tiếng. Anh đi bóng giữa vòng vây của bốn cầu thủ Iran trước khi sút cận chân về góc xa. Cú đá căng như kẻ chỉ khiến Beiranvand bất lực dù chạm tay vào bóng. Iran có cơ hội gỡ hòa ngay sau đó. Nhưng đối mặt khung thành bỏ trống, Hossein Kanani lại dứt điểm trúng người Mendes. Iran cho rằng bóng chạm tay trung vệ Qatar ở tình huống này, nhưng Mendes đã khép tay sát người nên không bị phạt.

So với hiệp một, diễn biến trận đấu sau giờ nghỉ không kém phần hấp dẫn. VAR can thiệp, giúp Iran được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Ahmed Fathy. Trên chấm đá phạt, Jahanbakhsh sút vào giữa, đánh lừa Barsham. Qatar lập tức có cơ hội tái lập thế dẫn bàn, nhưng pha dứt điểm trong vòng cấm của Yusuf Abdurisag bị Beiranvand từ chối. Trong pha phạt góc sau đó, đến lượt Shojae Khalilzadeh cứu bóng trên vạch vôi để giúp Iran thoát thua.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của Iran. Đội khách kiểm soát thế trận và liên tục tung ra những quả tạt bổng từ hai cánh. Tuy nhiên, hàng thủ Qatar đã chơi lăn xả để bảo vệ khung thành. HLV Marquez thậm chí sớm thay vào hai trung vệ mới để đảm bảo thể lực hòng chống trả. Hàng công Iran cũng chơi dưới sức, đặc biệt là Taremi - cầu thủ có cơ hội vô-lê cận thành ở phút 75 nhưng sút trượt.

Chịu lép vế nhưng Qatar bất ngờ vượt lên ở phút 82. Quả tạt có phần hú họa của Afif khiến hậu vệ Iran phá bóng vào chân Abdel Aziz Hatem. Cú sút xa của cầu thủ này vô tình trở thành đường chuyền đẹp, đặt Almoez Ali vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Nhìn từ góc máy truyền hình, Almoez dường như việt vị. Nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động cho thấy trung phong Qatar vẫn đứng trên một hậu vệ đối phương.

Iran gấp rút tấn công trong thời gian ít ỏi còn lại với hy vọng lần thứ hai gỡ hòa. Tuy nhiên, họ dính đòn hồi mã thương. Trong một pha phản công của Qatar, Khalilzadeh phạm lỗi, ngăn cản cơ hội ghi bàn của Afif. Ban đầu, trọng tài rút thẻ vàng nhưng sau khi xem lại VAR, ông đổi thành thẻ đỏ. Mất người, sức tấn công của Iran giảm sút dù họ có 13 phút bù giờ để níu kéo. Phút bù giờ thứ 13, Jahanbakhsh khiến các CĐV Iran chết lặng khi cú sút chéo góc của anh chạm mép trong cột dọc rồi ra ngoài, kéo theo hy vọng vào chung kết của đội khách.

Qatar sẽ chơi trận chung kết với Jordan vào ngày 10/2, trên sân Lusail. Họ có cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup sau Nhật Bản vào năm 2004.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Iran vs Qatar

ĐT Qatar đã tiến vào bán kết Asian Cup 2023, giải đấu mà họ có lợi thế lớn về lịch thi đấu, đối thủ cũng như sự cổ vũ của người hâm mộ nhà. Đây là những đặc quyền không thể phủ nhận của bất cứ đội chủ nhà nào, ở bất cứ giải đấu nào và đến lúc này, thực sự Qatar đang tận dụng rất hiệu quả.

Nhưng tất cả đều nhận thấy rằng đội bóng này tồn tại nhiều điểm yếu. Uzbekistan, đối thủ của Qatar ở tứ kết, đã chỉ ra điều đó. Đội chủ nhà khá kém trong phòng ngự với việc các tiền vệ trung tâm thường xuyên để mất bóng, trong khi hậu vệ khống chế bóng lập bập. Trên hàng công, họ dựa chủ yếu vào niềm cảm hứng Akram Afif, người đã in dấu giày trong 6/8 bàn của Qatar từ đầu Asian Cup 2023.

Một khi vây bắt được nhạc trưởng này, thực sự đối thủ sẽ hạn chế một nửa sức mạnh của đội tuyển chủ nhà. Uzbekistan đã làm rất tốt phương án đó khi không cho Qatar dứt điểm bất cứ lần nào ở 30 phút đầu hiệp 2 trận tứ kết vừa qua. Dù vẫn thua Qatar chung cuộc, nhưng chắc chắn Uzbekistan đã chỉ ra cho Iran rất nhiều điều đáng để học hỏi. Và Iran hứa hẹn sẽ phát huy “công thức” ấy ở trận bán kết vào đêm nay.

Tại tứ kết, Iran đã khiến Nhật Bản, ứng viên số một cho chức vô địch, trải qua những phút thi đấu hãi hùng. Không chỉ khiến dàn sao tấn công của Nhật Bản im tiếng, Iran còn lập lên thế trận chắc chắn, phản công hiệu quả khiến Nhật Bản điêu đứng trong những phút thi đấu của hiệp hai.

Không chỉ trận gặp Nhật Bản, Iran đang cho thấy sự ổn định đáng sợ của mình suốt 2 năm vừa qua. Điều đó được thể hiện qua việc họ là đội tuyển châu Á đạt phong độ tốt nhất từ sau World Cup 2022 tới nay với 16 trận liền không thua, gồm 14 chiến thắng. Trong cùng khoảng thời gian, thậm chí cũng không đội bóng châu Âu hay Nam Mỹ nào duy trì được sự ổn định như vậy.

Đội hình xuất phát Iran vs Qatar

Iran (4-2-3-1): Alireza Beiranvand (1), Ramin Rezaeian (23), Hossein Kanani (13), Shojae Khalilzadeh (4), Ehsan Hajsafi (3), Saeid Ezatolahi (6), Omid Ebrahimi (8), Alireza Jahanbakhsh (7), Saman Ghoddos (14), Mehdi Taremi (9), Sardar Azmoun (20)

Qatar (4-4-2): Meshaal Barsham (22), Pedro Miguel (2), Lucas Mendes (12), Almahdi Ali (3), Mohammed Waad (4), Youssef Abdel-Razzaq (9), Jassem Gaber (24), Ahmed Fathi (20), Hammam Al-Amin (14), Almoez Ali (19), Akram Afif (11)

Iran
Iran
4-2-3-1
1
Alireza Beiranvand
23
Ramin Rezaeian
13
Hossein Kanani
4
Shojae Khalilzadeh
3
Ehsan Hajsafi
6
Saeid Ezatolahi
8
Omid Ebrahimi
7
Alireza Jahanbakhsh
14
Saman Ghoddos
9
Mehdi Taremi
20
Sardar Azmoun
11
Akram Afif
19
Almoez Ali
14
Hammam Al-Amin
20
Ahmed Fathi
24
Jassem Gaber
9
Youssef Abdel-Razzaq
4
Mohammed Waad
3
Almahdi Ali
12
Lucas Mendes
2
Pedro Miguel
22
Meshaal Barsham
Qatar
Qatar
4-4-2
Thay người
46’
Omid Ebrahimi
Mohammad Mohebi
46’
Homam Elamin
Ismaeel Mohammad
46’
Ehsan Haji Safi
Milad Mohammadi
63’
Yusuf Abdurisag
Hasan Al Haydos
87’
Ramin Rezaeian
Shahriar
64’
Pedro Miguel
Tarek Salman
90’
Mehdi Taremi
Reza Asadi
68’
Almahdi Ali Mukhtar
Boualem Khoukhi
81’
Jassem Abulsallam
Abdel Aziz Hatem
Cầu thủ dự bị
Payam Niazmand
Mostafa Tarek
Hossein Hosseini
Saad Al Sheeb
Mehdi Ghayedi
Salah Zakaria
Arya Yousefi
Abdel Aziz Hatem
Mohammad Mohebi
Ahmed Alaaeldin
Milad Mohammadi
Ali Asad
Ali Gholizadeh
Hasan Al Haydos
Mahdi Torabi
Bassam Hisham Al Rawi
Roozbeh Cheshmi
Boualem Khoukhi
Reza Asadi
Ismaeel Mohammad
Karim Ansarifard
Sultan Al-Brake
Shahriar
Tarek Salman

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 0-0
Asian cup
07/02 - 2024
H1: 1-2

Thành tích gần đây Iran

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
07/02 - 2024
H1: 1-2
03/02 - 2024
31/01 - 2024
H1: 1-0
23/01 - 2024
H1: 1-0
20/01 - 2024
H1: 0-1
15/01 - 2024
H1: 3-1
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
05/01 - 2024

Thành tích gần đây Qatar

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
27/03 - 2024
H1: 0-0
22/03 - 2024
H1: 0-0
Asian cup
10/02 - 2024
H1: 0-1
07/02 - 2024
H1: 1-2
03/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
29/01 - 2024
H1: 1-1
22/01 - 2024
17/01 - 2024
12/01 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
05/01 - 2024

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow