Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
  • Jae-Sung Lee19
  • Woo-Yeong Jeong (Kiến tạo: Kang-In Lee)21
  • Hee-Chan Hwang (Thay: Gue-Sung Cho)62
  • Hyun-Seok Hong (Thay: In-Beom Hwang)62
  • Jin-Su Kim (Thay: Young-Woo Seol)75
  • Hyun-Gyu Oh (Thay: Woo-Yeong Jeong)75
  • Kang-In Lee83
  • (Pen) Heung-Min Son90+4'
  • Yong-Woo Park (Thay: Jae-Sung Lee)90
  • Faisal Abdul Halim51
  • (Pen) Arif Aiman62
  • Paulo Josue (Thay: Darren Lok)73
  • Syamer Abba (Thay: Faisal Abdul Halim)84
  • Junior Eldstal (Thay: Dominic Tan)84
  • Akhyar Rashid (Thay: Arif Aiman)84
  • Romel Morales (Thay: Brendan Gan)90
  • Romel Morales (Kiến tạo: Paulo Josue)90+15'

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Hàn Quốc vs Malaysia

số liệu thống kê
Hàn Quốc
Hàn Quốc
Malaysia
Malaysia
81 Kiểm soát bóng 19
4 Phạm lỗi 11
23 Ném biên 16
6 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
20 Phạt góc 0
1 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
8 Sút trúng đích 4
4 Sút không trúng đích 1
4 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 6
6 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Hàn Quốc vs Malaysia

Tất cả (130)
90+17'

Khalid Saleh Alturais trao cho Hàn Quốc quả phát bóng lên.

90+15'

Paulo Josue Stuurmer dos Reis với một pha kiến tạo.

90+15' Romel Morales Ramirez ghi bàn gỡ hòa cho Malaysia. Tỷ số bây giờ là 3-3.

Romel Morales Ramirez ghi bàn gỡ hòa cho Malaysia. Tỷ số bây giờ là 3-3.

90+14'

Khalid Saleh Alturais ra hiệu cho Malaysia thực hiện quả ném biên bên phần sân của Hàn Quốc.

90+13'

Ném biên của Hàn Quốc.

90+12'

Quả phát bóng lên cho Hàn Quốc trên sân Al Janoub.

90+12'

Hwang Hee-chan của Hàn Quốc thực hiện cú sút chệch khung thành.

90+12'

Bóng ra ngoài do quả phát bóng lên của Malaysia.

90+11'

Hàn Quốc được Khalid Saleh Alturais hưởng quả phạt góc.

90+11'

Malaysia thay người thứ 5: Romel Morales Ramirez vào thay Brendan Gan.

90+11'

Yong-woo Park vào sân thay thế cho Lee Jae-sung của Hàn Quốc.

90+9'

Malaysia cần phải thận trọng. Hàn Quốc thực hiện quả ném biên tấn công.

90+9'

Hàn Quốc thực hiện quả ném biên trên lãnh thổ Malaysia.

90+8'

Hàn Quốc thực hiện quả ném biên nguy hiểm.

90+8'

Quả phạt góc được trao cho Hàn Quốc.

90+5'

Ném biên cho Malaysia bên phần sân nhà.

90+4' Son Heung-min thực hiện thành công quả phạt đền trên sân Al Janoub. Tỷ số bây giờ là 3-2.

Son Heung-min thực hiện thành công quả phạt đền trên sân Al Janoub. Tỷ số bây giờ là 3-2.

90+1'

Trên sân Al Janoub, Hàn Quốc bị phạt việt vị.

90'

Ném biên dành cho Malaysia trên Al Janoub Stadium.

90'

Hàn Quốc được hưởng quả phát bóng lên.

89'

Malaysia có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này bên phần sân của Hàn Quốc không?

Tổng thuật Hàn Quốc vs Malaysia

Phút bù thứ 15 hiệp hai, khi đang bị dẫn 2-3, Malaysia tạo ra địa chấn. Tiền đạo Paulo Josue nhận bóng trong thế quay lưng trước cấm địa Hàn Quốc, bị trung vệ Kim Young-gwon áp sát phía sau. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Brazil nhập tịch Malaysia vẫn xoay người để chuyền xuống rìa cấm địa cho trung phong Romel Morales - một cầu thủ gốc Colombia. Không cầu thủ nào theo sát Morales, nên anh dễ dàng đỡ bóng rồi sút chìm về góc xa. Thủ môn Jo Hyeon-woo chạm được tay vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu thua.

Trong khu vực kỹ thuật, HLV Jurgen Klinsmann cười bí hiểm dù đội nhà thủng lưới. Đội trưởng Son Heung-min lại lộ vẻ mếu máo, trong khi những cầu thủ khác không tin vào những gì đang xảy ra. Hàn Quốc hơn Malaysia tới 107 bậc FIFA, nhưng lại đánh rơi hai điểm khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Đoàn quân của Klinsmann rơi từ đỉnh bảng xuống vị trí thứ hai, nhưng lại tránh được Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhật Bản là đội tuyển số một châu Á, theo bảng thứ tự FIFA, dù họ chỉ đứng nhì bảng D sau Iraq.

Cầu thủ Hàn Quốc đổ sụp, nhưng Malaysia vỡ òa hạnh phúc. HLV Kim Pan-gon và cộng sự thì nhảy lên ôm nhau sau bàn thắng của Morales. Còn hàng trăm khán giả Malaysia trên sân Al Janoub hét lên, nhiều người lộ vẻ kinh ngạc.

Ở trận cùng giờ tại bảng E, Bahrain có nguy cơ bị loại trước lượt cuối, nhưng trận thắng Jordan 1-0 giúp họ leo lên đỉnh bảng. "Phần thưởng" cho Bahrain tại vòng 1/8 chính là trận gặp Nhật Bản. Trong khi, Hàn Quốc gặp đội đầu bảng F, nhiều khả năng là Arab Saudi.

Malaysia là đội thứ hai bị loại khỏi sau, sau Việt Nam. Trận đấu cuối chỉ mang tính thủ tục, nhưng lại là lúc họ thể hiện tốt nhất. Có thời điểm thậm chí đoàn quân của ông Kim còn dẫn ngược 2-1, trong hiệp hai.

Còn Hàn Quốc đã chắc suất đi tiếp từ trước trận, vẫn dùng đội hình mạnh với ba ngôi sao trung vệ Kim Min-jae, tiền vệ Lee Kang-in và tiền đạo Son Heung-min. Chính Kang-in kiến tạo bàn mở tỷ số với cú đá phạt góc từ bên trái về cột hai cho tiền vệ Jeong Woo-yeong bật cao đánh đầu vào góc gần. Thủ môn Syihan Hazmi bay người đẩy được bóng ra, nhưng trọng tài cho rằng trước đó bóng đã qua vạch cầu môn nên bàn thắng được công nhận.

Malaysia chỉ giữ bóng 16% thời lượng, nhưng bất ngờ gỡ hòa đầu hiệp hai từ sai lầm của tiền vệ Hàn Quốc Hwang In-beom. Anh đỡ bóng thiếu quan sát trước cấm địa đội nhà, bị cầu thủ Malaysia cướp được và khiến bóng văng tới tiền đạo Arif Aiman trong cấm địa ở thế đối mặt thủ môn. Min-jae giật về chắn cú sút của Aiman kịp thời, nhưng bóng lại tới chân Faisal Halim. Tưởng như cơ hội trôi qua khi Halim dẫn bóng về góc hẹp, tiền vệ chỉ cao 1,58 m bất ngờ sút vào lưới trống khi ít ai ngờ tới.

Cầu trường Al Janoub như bùng nổ, khi Malaysia được hưởng phạt đền ở 60, sau khi hậu vệ Seol Young-Woo đá vào chân Aiman trong cấm địa. Nhờ VAR can thiệp, trọng tài người Khalid Al-Turais mới phát hiện ra tình huống để thổi phạt đền. Chính Aiman sút 11m, đưa bóng về góc phải, đánh lạc hướng thủ môn Hyeon-woo.

Nhiều cầu thủ Hàn Quốc bắt đầu lo lắng khi bị dẫn 1-2. Nhưng đến phút 83, đẳng cấp của Kang-in lên tiếng khi anh sút phạt từ cự ly khoảng hơn 25 m, đưa bóng vòng qua hàng rào về góc cao. Thủ môn Hazmi bay người nhưng vô tình để bóng đập trúng tay vào lưới, nên bàn thắng được tính là phản lưới. Hàn Quốc sau đó còn dẫn ngược 3-2 khi Heung-min sút phạt đền thành công, sau khi trung vệ Junior Eldstal đá vào chân tiền đạo Oh Hyeon-Gyu trong cấm địa Malaysia.

Bàn có công của hai cầu thủ gốc Nam Mỹ nhập tịch giúp Malaysia rời Asian Cup 2023 với một điểm. Điều đó cũng có nghĩa Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất không giành được điểm nào năm nay. Trong khi, ở lần gần nhất bốn đội Đông Nam Á cũng dự giải năm 2007, chỉ có Việt Nam đi tới tứ kết.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Hàn Quốc vs Malaysia

Xét về tương quan, Hàn Quốc mạnh vượt trội Malaysia. Một bên sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới, với những cầu thủ đẳng cấp cao trên từng vị trí. Bên kia chỉ là những cầu thủ vô danh, đến từ một trong những nền bóng đá mới phát triển của châu lục.

Malaysia đã nâng cấp đội hình bằng những cầu thủ nhập tịch chất lượng cao, những cầu thủ này đã tô điểm thêm sức mạnh của họ nhưng khi đặt lên bàn cân với Hàn Quốc, thực sự Malaysia vẫn khiêm tốn hơn bội phần. Do vậy, rất khó để đội bóng này có thể gây ra bất ngờ dù trước trận, thầy trò Kim Pan-gon vẫn thể hiện quyết tâm rất cao bằng những phát ngôn mang tính kích thích tinh thần.

Giống như Indonesia, Malaysia gặp Hàn Quốc trong bối cảnh đối thủ đang bị tổn thương vì những đại diện Tây Á. Hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp Hàn Quốc tổng tấn công để “ăn tươi nuốt sống” đối thủ, nhất là khi HLV Klinsmann đang cần kích hoạt lại hàng công, cần chứng minh ông không hề muốn "né" Nhật Bản như truyền thông đang giễu cợt.

Phong độ của Hàn Quốc vượt trội Malaysia. Ngay cả khi phải gặp những đối thủ sừng sỏ của châu lục thì Hàn Quốc vẫn giành chiến thắng. 9 trận gần nhất, họ không thua trận nào với 6 trong đó là những chiến thắng. Ở mạch trận thăng hoa này, có tới 5 lần Hàn Quốc ghi từ 3 bàn trở lên và điểm nhấn chính là màn vùi dập Việt Nam 6 bàn không gỡ.

Với một đội tuyển luôn đòi hỏi chất lượng cao như Hàn Quốc, những gì họ vừa thể hiện vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng. Đặc biệt là trận hòa Jordan vừa qua. Trận hòa có phần may mắn ấy đã chỉ ra rất nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự đội bóng này. Khi gặp những đối thủ mạnh, đá quyết liệt, Hàn Quốc thường có xu hướng bị lấn át trong phòng ngự và bế tắc ở khâu tấn công.

Vấn đề là Malaysia, đội thua Jordan 0-4, không đủ khả năng để áp dụng công thức ấy. Phong độ thời gian qua của Malaysia cũng là không tốt với 3 thất bại trong 6 ra sân gần nhất. Trong lịch sử, Malaysia cũng toàn thua ở cả 5 trận gặp Hàn Quốc và họ chỉ ghi được tổng cộng 1 bàn trước đối thủ này.

Nhìn từ mọi yếu tố, điểm tựa lịch sử, phong độ, thực lực, vị thế, không có cơ hội nào để Malaysia có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng xứ kim chi. Vấn đề có chăng là liệu họ sẽ ghi được bàn thắng danh dự để rời giải?

Đội hình xuất phát Hàn Quốc vs Malaysia

Hàn Quốc (4-4-2): Jo Hyeonwoo (21), Kim Tae-hwan (23), Kim Min-jae (4), Kim Young-gwon (19), Seol Young-woo (22), Lee Kang-in (18), Lee Jae-sung (10), In-beom Hwang (6), Jeong Woo-yeong (17), Son (7), Cho Gue-sung (9)

Malaysia (3-4-3): Ahmad Syihan Hazmi (16), Shahrul Mohd Saad (3), Dion Cools (21), Dominic Tan (6), Daniel Ting (4), Brendan Gan (18), Stuart John Wilkin (8), La'Vere Lawrence Corbin-Ong (22), Arif Aiman (12), Darren Yee Deng Lok (9), Mohd Faisal Abdul Halim (7)

Hàn Quốc
Hàn Quốc
4-4-2
21
Jo Hyeonwoo
23
Kim Tae-hwan
4
Kim Min-jae
19
Kim Young-gwon
22
Seol Young-woo
18
Lee Kang-in
10
Lee Jae-sung
6
In-beom Hwang
17
Jeong Woo-yeong
7
Son
9
Cho Gue-sung
7
Mohd Faisal Abdul Halim
9
Darren Yee Deng Lok
12
Arif Aiman
22
La'Vere Lawrence Corbin-Ong
8
Stuart John Wilkin
18
Brendan Gan
4
Daniel Ting
6
Dominic Tan
21
Dion Cools
3
Shahrul Mohd Saad
16
Ahmad Syihan Hazmi
Malaysia
Malaysia
3-4-3
Thay người
62’
Gue-Sung Cho
Hwang Hee-chan
73’
Darren Lok
Paulo Josue
62’
In-Beom Hwang
Hong Hyeon-seok
84’
Arif Aiman
Akhyar Rashid
75’
Young-Woo Seol
Jin-su Kim
84’
Dominic Tan
Junior Eldstal
75’
Woo-Yeong Jeong
Oh Hyeon-gyu
84’
Faisal Abdul Halim
Syamer Kutty Abba
90’
Jae-Sung Lee
Yong-woo Park
90’
Brendan Gan
Romel Morales Ramirez
Cầu thủ dự bị
Soon-min Lee
Romel Morales Ramirez
Seon-min Moon
Khuzaimi bin Piee
Jin-su Kim
Endrick
Jin-seob Park
Muhammad Afiq bin Fazail
Oh Hyeon-gyu
Akhyar Rashid
Ji-soo Kim
Paulo Josue
Seung-hyeon Jung
Junior Eldstal
Beom-keun Song
Syamer Kutty Abba
Hwang Hee-chan
Mohamadou Sumareh
Yang Hyun-jun
Safawi Rasid
Hong Hyeon-seok
Muhammad Azri Bin Abdul Ghani
Yong-woo Park
Sikh Izhan Nazrel

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
25/01 - 2024

Thành tích gần đây Hàn Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
06/02 - 2024
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
30/01 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
25/01 - 2024
20/01 - 2024
15/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
Asian cup
25/01 - 2024
20/01 - 2024
16/01 - 2024
H1: 0-3
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 2-0
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow