Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Trực tiếp kết quả Futsal Thái Lan vs Futsal Việt Nam hôm nay 20-05-2022

Giải Futsal Nam SEA Games - Th 6, 20/5

Kết thúc

Futsal Thái Lan

Futsal Thái Lan

2 : 0

Futsal Việt Nam

Futsal Việt Nam

T6, 16:00 20/05/2022
- Futsal Nam SEA Games
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

    Video tổng hợp

    Highlighs trận đấu futsal Thái Lan vs futsal Việt Nam (2-0)


    video

    Tổng thuật Futsal Thái Lan vs Futsal Việt Nam

    Cũng như đội futsal nữ, tuyển nam chỉ cần một trận hòa để giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, Hồ Văn Ý cùng đồng đội đã gục ngã trước lối chơi phòng ngự khoa học và khả năng tận dụng cơ hội tốt của tuyển Thái Lan.

    Sau 40 phút của trận chung kết, futsal Việt Nam thua 0-2, qua đó chấp nhận tấm HCĐ. Trong khi đó, futsal Thái tiếp tục duy trì sự thống trị ở đấu trường SEA Games với tấm HCV thứ 5 liên tiếp cho cả đội nam và đội nữ.

    Tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình chơi pressing sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép khá lớn lên hàng thủ Thái Lan bằng những pha đột phá của Đoàn Phát. Tuy nhiên, đối thủ vẫn chứng tỏ đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4. Osamanmusa, pivot đang chơi tại Tây Ban Nha tận dụng thoáng thiếu tập trung của Gia Hưng để dứt điểm vào góc xa hạ gục Văn Ý.

    Sau khi có lợi thế, tuyển Thái Lan lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang cầm nhiều bóng, nhưng không tìm ra phương án thích hợp để tiếp cận khung thành đối phương. Minh Trí bị hàng thủ áo xanh kèm chặt khiến anh không thể thực hiện những pha xử lý sở trường bằng chân trái.

    Ít phút cuối hiệp một, Việt Nam thi đấu với tổ 3. Anh Duy, Văn Hiếu vào sân nhưng cũng không tạo được khác biệt. Tuyển futsal Việt Nam tấn công rời rạc và chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là nỗ lực cá nhân đưa bóng đi vọt xà của Minh Trí ở phút thứ 8.

    Sự chủ động được tuyển Thái Lan duy trì trong hiệp đấu thứ hai. Chủ nhà phải chờ đến khoảng 10 phút cuối mới có thể thoát khỏi sự áp sát từ đối thủ để tổ chức phản công. Khoảng trống đôi lần mở ra, Văn Hiếu, Minh Quang lại không thể tận dụng. May mắn còn không đứng về phía đội bóng áo đỏ, khi họ bị cột từ chối một bàn sau cú sút xa hiểm hóc của Đoàn Phát ở phút 31.

    Khoảng 6 phút cuối trận, tuyển Việt Nam quyết định chơi Power Play và khiến khung thành của Thái Lan liên tục chao đảo. Văn Vũ, Anh Duy đã làm những gì có thể, nhưng đều không thắng được sự lăn xả của thủ môn Katawut cùng đồng đội.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan futsal Việt Nam vs futsal Thái Lan


    Lịch sử đối đầu cho thấy, Thái Lan giành chiến thắng áp đảo trước ĐT futsal Việt Nam ở mọi giải đấu. Ngay như trong 4 lần môn futsal được tổ chức ở SEA Games, đội futsal xứ Chùa vàng cũng đã thắng tuyệt đối ĐT  futsal Việt Nam ở cả 3 lần gặp mặt ở các tỷ số đậm 8-3 (chung kết 2011), 8-1 (chung kết 2013) và 4-1 (2017 theo thể thức vòng tròn tính điểm). Ở lần gần nhất giáp mặt là tại bán kết giải futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra hồi tháng Tư vừa, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang cũng nhận thất bại với tỷ số 1-3.

    Thực sự, Thái Lan luôn được đánh giá cao hơn tất cả các đối thủ ở Đông Nam Á chứ không riêng gì ĐT futsal Việt Nam. Nhưng ở lần gặp chiều nay, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra không hề e ngại khi tin vào năng lực của các học trò. “Khó nói được điều gì trước trong bóng đá. Tôi tin rằng sự tiến bộ của ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng giành tấm HCV. Mục tiêu của đội là chiến thắng chứ không phải thủ hoà.

    Nếu xung trận với tư tưởng hòa sẽ rất khó đá. Thái Lan rất mạnh từ xưa đến giờ và có đẳng cấp nhỉnh hơn tất cả các đội Đông Nam Á. Nhưng bây giờ, ĐT futsal  Việt Nam đá tốt. Nếu có thêm một chút may mắn, chúng tôi có thể đánh bại họ. Cổ động viên tại Hà Nam rất cuồng nhiệt, tôi mong khán giả hãy đến đông hơn nữa, cổ vũ cuồng nhiệt hơn nữa”, ông Giang đánh giá khi được hỏi về cơ hội có điểm của đội nhà.

    Thắng là chắc chắn giành HCV nhưng một trận hòa cũng đủ để đưa ĐT futsal Việt Nam lên đỉnh, hất cẳng sự thống trị của Thái Lan trong 4 kỳ SEA Games vừa qua. Đúng như HLV Phạm Minh Giang, chọn lối chơi phòng ngự sẽ khiến cho đội nhà sẽ bị áp lực lớn. Kinh nghiệm cho  thấy, lối chơi “đổ bê tông” trong futsal không mang lại nhiều hiệu quả có điểm cho đội chủ trương phòng ngự khi phải chịu sức ép liên tục nên sẽ bị “vỡ” vào một thời điểm nào đó.

    Thất bại 0-4 của Myanmar trước ĐT futsal Việt Nam ở vòng vừa qua là minh chứng khi đối thủ cố thủ. Cầm chân được ĐT futsal Việt  Nam trong hiệp 1 (0-0) nhưng sau những điều chỉnh ở giữa hiệp, đoàn quân ông Phạm Minh Giang gia tăng áp lực ở đầu hiệp 2, buộc Myanmar phải “vỡ vụn” với 4 bàn thua.  

    Không phòng thủ số đông nhưng với mục tiêu là chỉ cần 1 điểm nên ĐT futsal Việt Nam chắc chắc phải đặt sự thận trọng lên hàng đầu. Sự tập trung ngay từ thời điểm khai cuộc là hết sức cần thiết. Thái Lan sở hữu nhiều cá nhân có khả năng tạo đột biến cao như Ronnochai, Peerapat, Osamanmusa… Đây cũng là những cầu thủ có khả năng làm bàn rất giỏi của đội khách. Vì thế, ĐT futsal Việt Nam phải bắt người thật chặt, cẩn trọng trong các tình huống 1 đối 1. Hy vọng, chiến thuật hợp lý, sự tập trung cao độ cùng với sự tiếp sức cuồng nhiệt từ khán đài, ĐT futsal Việt Nam sẽ thay đổi được lịch sử.


     
    Đội hình xuất phát của futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Từ Minh Quang
     

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Futsal Nam SEA Games

    Thành tích gần đây Futsal Thái Lan

    Futsal Nam SEA Games

    Thành tích gần đây Futsal Việt Nam

    Futsal Nam SEA Games
    Đội tuyển Việt Nam

    Bảng xếp hạng Futsal Nam SEA Games

    TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Futsal Thái LanFutsal Thái Lan4310+710
    2Futsal IndonesiaFutsal Indonesia4220+98
    3Futsal Việt NamFutsal Việt Nam4211+67
    4Futsal MyanmarFutsal Myanmar4013-111
    5Futsal MalaysiaFutsal Malaysia4013-131
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    top-arrow